[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
620
Động cơ
8,474 Mã lực
Chuyển giao công nghệ vận hành, bảo trì bảo dưỡng là đủ, VN lãnh thổ dài và hẹp, 1 tuyến duy nhất từ Bắc vào Nam là xong không cần xây thêm nữa, nên chỉ cần tự chủ bảo trì bảo dưỡng thì sẽ sử dụng hàng trăm năm giống như tuyến đường sắt khổ hep hiện tại, Pháp đã làm 100 năm trước và ta vẫn dùng đến bây giờ và thậm chí trăm năm sau vẫn dùng.
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
468
Động cơ
28,165 Mã lực
chuyển giao ???
để làm gì

để tự gia công thêm khoảng 1000km là hết vẹo dư địa
vậy có cần chuyển giao .

mơ giấc mơ xuất khẩu ư ???? có đủ tín dụng xuất khẩu chưa hử , các thứ hạ tầng này không đi theo hình thức tín dụng xuất khẩu bán kiểu gì .
- Làm chủ công nghệ để vận hành, sữa chữa , bảo trì ...lâu dài về sau cực kỳ quan trọng và rất cần nhé.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,577
Động cơ
327,600 Mã lực
chưa chốt ray đâu nhé, cụ đưa tin này xong anh HP bỏ vì không được đặt hàng thì lại chửi ảnh tội nghiệp
Thì họ làm để bán ray tàu, ko bán dự án này thì họ bán dự án khác.
HPG sở trường sx thép, nay chuyển dần sang chiếm lĩnh thêm sx sp thép cao cấp là phù hợp.
Ko cán ra ray, mà làm các sp thép cao cấp khác, dư địa còn lớn lắm. HPG bán cho ray làm metro, ray đường sắt thông thường cũng quá tuyệt vời. Dù ko bán đc ray đsct Bắc Nam, nhưng khả năng tuyến LC-HN-HP thì khá cao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,788
Động cơ
524,386 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hay là phương tây không cho TQ chuyển giao hoặc được phép XK đường sắt quá 250km/h ra nước thứ 3( vì sử dụng nhiều công nghệ lõi pt ?)
Chọn Tây làm đoạn ngắn. Sau đó hợp tác Âu - Á ( cả Nhật, Trung) để làm Bắc Nam . Chiến lược tốt bởi lúc này dư luận rất xuôi.
Còn nếu chọn Trung để làm đoạn này xong lại ầm ỹ, khó để trôi cho Bắc - Nam lắm.
Bổ sung:
Em hỏi AI thì nó bảo TQ đã tham gia xây dựng 6 tuyến đường sắt cao tốc ở nước ngoài.
Theo thống kê thì có 2 tuyến trên 250km/h.
Indo và Saudi. Indo thì xây toàn bộ. Saudi thì TQ chỉ 1 phần bé và toa tàu là của châu Âu làm.
1000009767.jpg

Vậy là TQ vẫn tự làm, xuất khẩu đc tàu tốc độ cao ra nước khác.
Cụ nên phân biệt "Xuất khẩu đoàn tàu tốc độ cao" và "Xuất khẩu công nghệ đoàn tàu tốc độ cao". Topic này đang nói đến ý thứ hai cụ ợ.

Xuất khẩu đoàn tàu tốc độ cao là chuyện bình thường, mua bán dễ dàng. Nhưng "Xuất khẩu công nghệ tàu tốc độ cao" lại là chuyện khác hẳn. Hiện chỉ có Siemens và Huyndai Rotem là có thể được tí chút, còn các nhà sản xuất khác (Hitachi, CRRC Trung quốc, Alstom) đều không cho thấy họ đồng ý chuyển giao công nghệ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,055 Mã lực
VN Làm gì có cửa xk ở châu phi, chỗ đấy là chỗ các đại ca tranh giành ảnh hưởng, vừa làm vừa cho để đổi cái khác, chứ họ làm gì có tiền mà trả
Thì đổi chác cũng là hình thức thanh toán khác thôi, có thằng nào cho không cái gì đâu.
Nhưng mình thì chỉ có thể cạnh tranh ở thị trường thấp cấp nhưng là với điều kiện mình làm chủ được công nghệ đó. Chứ công nghệ cao thì dừng lại ở bảo dưỡng sửa chữa là tốt rồi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,055 Mã lực
Trước đây, China chỉ áp đảo ở lĩnh vực low-tech, kiểu đồ chơi hay Dụng cụ ..., và nó vẫn đang áp đảo.
Còn giờ, vớ được xe điện, nó thực sự đi đầu rồi bác.
Việc "cả thế giới này đi ê tô TQ" - xe điện thôi, tất nhiên -, là hoàn toàn có cơ sở, nếu như các anh Mỹ Đức Nhựt không nhanh chân cải tổ.

Cũng may là xu hướng Điện hoá nó chững lại rồi bác ạ.
Và, đội Đức đang đuổi tụi khựa rất nhanh, nhờ nền tảng sẵn có của họ.
Cộng với rào cản thuế quan và những thứ khác.
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,792
Động cơ
119,997 Mã lực
E nghĩ chọn Siemens cho đỡ phải nhiều nhà thầu... Hiếm có hãng nào có cả combo tàu, tín hiệu lẫn điều khiển như Siemens. Hiện tại thì Siemens cũng đang có nhiều đối tác lớn tại VN như VNPT, Viettel...
Tàu Fuxin của CHina thì những tuyến đầu tiên cũng hàng Siemen nguyên con, chất lượng hết nước chấm. Đồ điện tử viễn thông gia dụng Sieemen thì ai cũng biết rồi, an tâm toàn diện, mỗi cái nó đắt.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,792
Động cơ
119,997 Mã lực
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
Cơ khí chế tạo công nghệ cao, chip, không gian vũ trụ dược phẩm Âu Mỹ NHật Nga ko bao giờ chia sẻ cho CHina nên họ tự mày mò từ những bản mua thương mại, khoảng cách vẫn là cả thập niên.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,049
Động cơ
-104,689 Mã lực
Tuổi
47
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
PT thì nó ít loại, TQ nó nhiều loại, xin nhất có, đểu đểu có nên rủi ro chứ ko phải TQ nó ko hơn
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,813
Động cơ
201,873 Mã lực
Sáng nay tôi đọc được đánh giá của chuyên gia thế này:
Chọn Siemens Mobility làm đường sắt cao tốc là ‘chơi ở trình độ cao nhất’

Các ảnh chọn anh Siemens, vì họ ở trình độ cao nhất. Quá tốt.
Tôi bày tỏ tin tưởng là, Đơn giá bán mà anh Siemens Monbility đặt ra, cũng ở trình độ cao nhất.

Sao không chọn cái cậu ở Trình độ cao nhì - cao ba thôi, nhưng Đơn giá ở cấp 12-13, bác hầy?
Chọn Make by China lại chửi làm Tàu nô
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,707
Động cơ
671,633 Mã lực
Tuổi
23
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
Ah, cái ô tô thì đúng là cần nhiều thứ hơn là bộ truyền động, đã đành rồi bác.
Dù sao, cái bộ truyền động là 50% cái xe rồi.
Vì thế, Tàu khựa mới nỗ lực lao vào đó; còn xe xăng thì tàu đuổi theo tụi EU + Jav sao nổi.

Anyway, ở thread này, khi 1 bên chọn Germany, thì automatic dẫn đến câu hỏi: Tại sao lại không chọn Khựa, khi thằng ấy làm hàng không kém hơn và Giá thì chắc chắn rẻ hơn.
 

Vinhdq164

Xe tăng
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
1,200
Động cơ
494,800 Mã lực
Chọn tàu thì bảo hàng tàu lởm, chọn đức thì chê đắt r nọ kia...biêt sao vừa lòng các bố dc. Thôi nó có tiền nó cứ làm cho đội chầu rìa hóng hớt mà còn có cái mà chém
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,788
Động cơ
524,386 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ah, cái ô tô thì đúng là cần nhiều thứ hơn là bộ truyền động, đã đành rồi bác.
Dù sao, cái bộ truyền động là 50% cái xe rồi.
Vì thế, Tàu khựa mới nỗ lực lao vào đó; còn xe xăng thì tàu đuổi theo tụi EU + Jav sao nổi.

Anyway, ở thread này, khi 1 bên chọn Germany, thì automatic dẫn đến câu hỏi: Tại sao lại không chọn Khựa, khi thằng ấy làm hàng không kém hơn và Giá thì chắc chắn rẻ hơn.
Hehe nhiều cụ trong này cứ nghĩ VN ngồi mâm trên, Đức Trung Hàn Pháp le ve mâm dưới. Cụ tiên chỉ Việt nam nhìn nhìn, thấy vừa mắt bèn chỉ tay: Thằng Đức lên đây tao bẩu! Thằng Trung xấu xấu bẩn bẩn, ra ngoài!

Rất hài.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,055 Mã lực
Ah, cái ô tô thì đúng là cần nhiều thứ hơn là bộ truyền động, đã đành rồi bác.
Dù sao, cái bộ truyền động là 50% cái xe rồi.
Vì thế, Tàu khựa mới nỗ lực lao vào đó; còn xe xăng thì tàu đuổi theo tụi EU + Jav sao nổi.

Anyway, ở thread này, khi 1 bên chọn Germany, thì automatic dẫn đến câu hỏi: Tại sao lại không chọn Khựa, khi thằng ấy làm hàng không kém hơn và Giá thì chắc chắn rẻ hơn.
Cái chất lượng thì khó nói lắm, nhưng thằng có tên tuổi sản phẩm nó xk nhiều thì rõ chất lượng nó được đảm bảo rồi.
Loại bỏ cái việc chê cớ nhưng nếu đủ đk thì cứ loại tốt mà chơi cho nó an tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top