Em có anh bạn từ Việt Nam sang EU chơi, bữa nay anh ghé qua Plzeň, nên mấy anh em hẹn gặp nhau tại nhà ông anh mà tụi em hay tụ tập cuối tuần. Vì gia đình em hôm nay cũng có lịch hẹn trước, nên có 1 mình em lên Plzeň, còn mấy mẹ con thì lên Praha.
Vì xác định sẽ uống chút rượu với mọi người, nên em chọn đi tầu. Từ chỗ em lên Plzeň có 17km mỗi tiếng có 1 chuyến tầu nhanh (đi hết 10 phút) và 1 chuyến tầu chậm (đi hết 15 phút). Em đi chuyến tầu chậm, là loại tầu ngắn và chỉ chạy trong phạm vi 50 km đổ lại. Giá tuyến 17km này là 32 korun đã bao gồm cả thuế phí.
Tuyến tầu em đi chạy qua có 5 bến.
Đoàn tầu chỉ có 2 tòa, gồm cả hạng 1, hạng 2, khoang để xe đạp và khoang dành riêng cho người ngồi xe lăn.
Vận tốc của tầu em thấy có đoạn chạy lên tới gần vận tốc max là 150 km/h.
Ngoại thất của đoàn tầu chậm...
Nội thất của đoàn tầu chậm...
Ở Séc vẫn chưa có tầu tốc độ cao, chỉ có tầu quốc tế chạy từ Đức qua với vận tốc tối đa là 200km/h. Nhưng em thấy hệ thống đường sắt của Séc khá tốt là tiện lợi.
Vì xác định sẽ uống chút rượu với mọi người, nên em chọn đi tầu. Từ chỗ em lên Plzeň có 17km mỗi tiếng có 1 chuyến tầu nhanh (đi hết 10 phút) và 1 chuyến tầu chậm (đi hết 15 phút). Em đi chuyến tầu chậm, là loại tầu ngắn và chỉ chạy trong phạm vi 50 km đổ lại. Giá tuyến 17km này là 32 korun đã bao gồm cả thuế phí.
Tuyến tầu em đi chạy qua có 5 bến.
Đoàn tầu chỉ có 2 tòa, gồm cả hạng 1, hạng 2, khoang để xe đạp và khoang dành riêng cho người ngồi xe lăn.
Vận tốc của tầu em thấy có đoạn chạy lên tới gần vận tốc max là 150 km/h.
Ngoại thất của đoàn tầu chậm...
Nội thất của đoàn tầu chậm...
Ở Séc vẫn chưa có tầu tốc độ cao, chỉ có tầu quốc tế chạy từ Đức qua với vận tốc tối đa là 200km/h. Nhưng em thấy hệ thống đường sắt của Séc khá tốt là tiện lợi.