[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,633
Động cơ
590,799 Mã lực
Không
18h15 em và nó bắt đầu ngồi uống...
Khoảng hơn 20h chào nhau nó về, đi đc 2 phút thấy cãi nhau to...
Hóa ra là ông bạn cãi kịch liệt ko chịu thổi, vì đã nhìn thấy chốt, xuống xe chui vào shop thời trang ngồi, CA vào shop lôi bằng được ra bắt thổi, và 0%
Nếu uống ít, thì có kỹ thuật thổi không lên. Ông cq kiểm chứng thực tế 1 lần rồi. Uống 2 lon bia, 20p sau ra gặp phải chốt.
Em chưa có dịp chơi môm thể thao mạo hiểm này hix...
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Cái hội chứng cụ nói là "Auto- Brewery Syndrome" đúng không ạ, y khoa nói là hiếm vì họ chỉ nghiên cứu những người bị "say" khi không uống, còn đầy người không bị say nhưng vẫn có nồng độ cồn trong máu. Em chẳng tin người không uống mà có cồn là hiếm vì ngay cả SIBO cực kỳ phố biến mà Y khoa vẫn nói là "hiếm", bản chất là có test ngoài XH đâu mà biết, ngay cả nước Mỹ cũng có test được SIBO đâu.

Tuy nhiên, ý của em không phải là cái hội chứng kia, mà rất nhiều lý do chằng liên quan đến uống vẫn có cồn trong máu, cái này khoa học họ đã chỉ ra rồi, chính vì vậy các nước phát triển họ vẫn chấp nhận độ cồn ở mức nhất định. Ngay cả uống thuốc chữa bệnh cũng bị dính cồn trong máu cơ mà...https://www.sandlawnd.com/products-that-can-raise-blood-alcohol-content/#:~:text=There's%20a%20chance%20a%20Breathalyzer,into%20energy%2C%20it%20produces%20ketones.

Phạt nặng khi uống rượu lái xe là đúng, tuy nhiên áp từ con số 0 là phản khoa học... Em hoàn toàn đồng tình với một ý kiến của một DB đại để là: Làm luật dựa trên khoa học, được minh chứng chứ đừng dựa trên cảm tính.

Em liên tục comments về vấn đề từ phạt hành chính có thể thành hình sự, hoặc từ hình sự lên tội hình sự nặng hơn do áp con số 0 này. Hàng triệu người có thể tối hôm trước uống rượu, hoặc uống thuốc có cồn ngày hôm sau có thể gây tai nạn (có thể không liên quan đến rượu), khi đó câu chuyện rất oan uổng.

Em chưa thấy DB nào nêu ra điều này, còn em chỉ quan tâm đến việc phản khoa học khi áp mức 0 tuyệt đối.
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở. Nồng độ cồn đo được là của rượu rum, ko phải của nước ngọt

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn. Ketones ko phải hoạt chất thường thấy ở người bình thường. Chỉ gặp ở người bị DTD type 1 ko kiểm soát, hoặc Type 2 thời kỳ cuối, với biến chứng nặng nề, ở cụ già 60 70 nằm một chỗ.

Đây là đối tượng với bệnh cảnh đặc bieetj, ko phải là điều phải đem ra làm đại diện cho phàn đa dân chúng lái xe hằng ngày.

Đặc biệt với bệnh cảnh ketones máu cao, là người bệnh dễ rơi vào tình cảnh lú lẫn, hôn mê, tử vong bất chợt. Ketones gây hại cho não bộ chẳng kém gì alcohol. Em cho là những người này còn ko nên lái xe, chỉ riêng với tình trạng ketones huyết, chứ ko cần liên quan gì đến rượu.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,005
Động cơ
777,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số liệu tai nạn giảm ủng hộ mức luật đang được thực thi cụ ạ. Đó cũng là khoa học

0.x giảm tai nạn, thì 0% tuyệt đối lại càng giảm hơn nữa. Đó cũng là khoa học.

Phản khoa học là khi 0.2% đủ gây mất tỉnh táo mà ta chỉ phạt khi lên tới 0.4, 0.6. chứ phạt ở 0% nó vẫn là khoa học.

Cái này em có nói trong một còm trước đó rồi. Ví dụ như trong xây dựng, có hệ số k là hệ số an toàn, như xây nhà ở dân dụng thì cụ áp hệ số an toàn này lên x2, x3 lần. Thì 0% so với 0.x% thì nó làm tăng cái hệ số an toàn lên thôi chứ chẳng có gì mà phản khoa học ở đây cả.

Giống như trong ngành y tụi em. Mục tiêu hạ đường huyết ở mức 7-8 mmol/l nhưng giữ đc mức 5-6 thì nó lại chả tốt quá
Có con số thu ngân sách phạt hay số lượng gì chứng minh hiệu quả giảm tai nạn do uống rượu lái xe không cụ? Có con nghiên cứu nào nói múc 0% sẽ giảm tối đa vi phạm GT không cụ ơi?

Em thấy vẫn thường xuyên có thằng bú đẫy lái xe gây tai nạn dù chốt làm liên tục và mức phạt nặng.

Người chấp hành uống rượu không lái xe nhưng hôm sau vẫn nơm nớp sợ không dám lx ra đường nó có ảnh hưởng đến xã hội không cụ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Có con số thu ngân sách phạt hay số lượng gì chứng minh hiệu quả giảm tai nạn do uống rượu lái xe không cụ? Có con nghiên cứu nào nói múc 0% sẽ giảm tối đa vi phạm GT không cụ ơi?

Em thấy vẫn thường xuyên có thằng bú đẫy lái xe gây tai nạn dù chốt làm liên tục và mức phạt nặng.

Người chấp hành uống rượu không lái xe nhưng hôm sau vẫn nơm nớp sợ không dám lx ra đường nó có ảnh hưởng đến xã hội không cụ?
Em xem vtv có đưa thông tin về sự giảm tai nạn đó cụ
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,633
Động cơ
590,799 Mã lực
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở.

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
Theo em đại đa số các quốc gia đều có nghiên cứu và có ngưỡng xác định (trên số đông) ngưỡng nồng độ cồn để đảm bảo tham gia giao thông an toàn.
Các số liệu thống kê ở Việt Nam nêu ra đều rất chung chung. Không đưa ra được chi tiết tỉ lệ từng mức độ cồn - tai nạn (theo độ tuổi, giới tinh v.v...) Nên dùng làm căn cứ ra luật là thiếu khoa học.
Rượu bia hay bất cứ cái gì nhiều quá đều không tốt. Nhưng ở mức độ vừa phải có lợi cho sức khỏe - tạo cảm giác sảng khoái tinh thần. Sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng không kém sức khỏe thể chất cụ ad.
Chưa kể bóp ghẹt "bia rượu " gây ảnh hưởng đến nhiều mảng kinh tế. Tất cả gắn kết rằng rịt hữu cơ với nhau nên bóc tách không hề đơn giản. Bản chất nhậu nhẹt - dịch vụ đi theo là cách XH phân bổ lại thu nhập xã hội.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,147
Động cơ
320,983 Mã lực
- Luật cần giảm thiểu tối đa, lý tưởng nhất là loại trừ hoàn toàn các trường hợp vi phạm do khách quan, ngoại lệ. Nếu có cách làm như vậy thì tại sao ko làm.

- Luật cần quy định hành vi vi phạm sao cho người vi phạm có thể ý thức được rõ việc vi phạm. Từ đó điều chỉnh hành vi. Nhưng sau 1 đêm, 1 ngày, ... cơ thể ko cảm nhận được tỉ lệ cồn rất nhỏ nhưng test thì vẫn vi phạm thì có phải đẩy cái khó cho người dân ko?

- Luật cần nhất quán về quy định hành vi vi phạm. Ko thể thể lúc này thì ko vi phạm, lúc khác hoặc sau này thì lại vi phạm. Độ cồn ko giảm về 0 đột ngột mà nó đi qua 0.1-0.001-0.0001-.... Với máy đo hiện tại thì bằng 0 khi độ cồn dưới ngưỡng phát hiện của máy. Thế khi máy nhậy hơn thì cũng trường hợp đó ko vi phạm thành vi phạm. Hoá ra vi phạm hay ko là do mức nhậy của máy, do công nghệ, chứ ko chỉ theo quy định pháp luật.

- Cuối cùng: tranh luận về 1 quy định pháp luật chưa hợp lý, cần hoàn thiện ko phải là phản đối quy định đo hay bao biện cho người vi phạm mà là muốn luật tốt hơn, đi vào cuộc sống, thực thi bền vững, hiệu quả.
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Giảm tai nạn theo tiêu chí nào chứ cụ? Covid giảm tai nạn nhiều lắm đấy =))
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Ý em là trong hơi thở ra nó cũng có tác động từ cả dạ dầy nữa, chứ ko phải chỉ có mỗi phổi.
Trừ khi cụ bị bệnh hở van dạ dày nặng (miêng rất hôi) thì mới bị hơi thở ảnh hưởng bởi dạ dày.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Em đề nghị thêm sẽ thổi nồng độ cồn các công chức nhà nước nếu có nồng độ cồn thì phạt vì không đủ minh mẫn để làm việc. Ví dụ như họp quốc hội cho thối tất nếu ai có nồng độ cồn thì đuổi ra khỏi cuộc họp.
Thế thì tôi chắc chắn có 80% các ông ấy khỏi họp.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,283
Động cơ
87,537 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở. Nồng độ cồn đo được là của rượu rum, ko phải của nước ngọt

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn. Ketones ko phải hoạt chất thường thấy ở người bình thường. Chỉ gặp ở người bị DTD type 1 ko kiểm soát, hoặc Type 2 thời kỳ cuối, với biến chứng nặng nề, ở cụ già 60 70 nằm một chỗ.

Đây là đối tượng với bệnh cảnh đặc bieetj, ko phải là điều phải đem ra làm đại diện cho phàn đa dân chúng lái xe hằng ngày.

Đặc biệt với bệnh cảnh ketones máu cao, là người bệnh dễ rơi vào tình cảnh lú lẫn, hôn mê, tử vong bất chợt. Ketones gây hại cho não bộ chẳng kém gì alcohol. Em cho là những người này còn ko nên lái xe, chỉ riêng với tình trạng ketones huyết, chứ ko cần liên quan gì đến rượu.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
Mời bác nào ủng hộ 0 "tuyệt đối" mà không thấy "phản khoa học" vào thớt này diễn giải nhé.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,981
Động cơ
190,621 Mã lực
Công bộc,trước khi ký giá trị một tỷ trở nên thổi kèn, em thấy chí công vô tư. :D
Đặc biệt là họp QH. Em rất nghi ngờ đấy. Thậm chí em đề nghị phải xét nghiệm mt xem có ngáo đá không.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Công bộc,trước khi ký giá trị một tỷ trở nên thổi kèn, em thấy chí công vô tư. :D
Trước khi phát biểu là phải thổi. Tránh bỏ sót,gây ra hậu quả nghiêm trọng,tránh tình trạng không minh mẫn,say xỉn, như vụ nồng độ cồn bằng 0 này.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,436
Động cơ
134,683 Mã lực
Đặc biệt là họp QH. Em rất nghi ngờ đấy. Thậm chí em đề nghị phải xét nghiệm mt xem có ngáo đá không.
Xét nghiệm mất thời gian. Cứ thổi,thổi thổi là đc bác ạ. Thổi ngày 3 lần cho chắc. Ông nào thắc mắc tự đi xét nghiệm nhá.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,005
Động cơ
777,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
Em có bảo siết nồng độ cồn giảm thiểu tai nạn đâu nhỉ? Tăng thu vào túi XXGT thì chắc chắn.

Cụ soi mói ở đâu em không biết, em chỉ thấy thực tế là nhậu hôm trước hôm sao đi làm mà vẫn bị phạt dù tỉnh táo là không thuyết phục. Nếu hôm trước nhậu hôm sau phải đi grab đi làm thì rất lãng phí cho xã hội.

Đa phần các nước văn minh họ cũng không để mức 0, chắc khoa học của họ khác :D
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,362 Mã lực
Em đã đọc cái link cụ gửi.

Em đồ cụ thiếu hụt sự hiểu biết về nồng độ cồn trong hơi thở, và nồng độ cồn trong máu, nên cụ sử dụng 2 khái niệm này một cách lẫn lộn.

Có 3 ví dụ chính trong link cụ đưa:

1. Diet Drink mà cụ hiểu là nước ngọt. Trong link cụ cũng nói rõ, diet Drink (nước ngọt) bình thường ko gây cồn trong hơi thở, nhưng Mix Diet Drink ( rượu rum pha với nước ngọt) làm tăng noingf độ cồn trong hơi thở so với rượu rum đơn thuần. Như vậy ý tưởng uống nước ngọt gây cồn trong hơi thở là ko có cơ sở. Nồng độ cồn đo được là của rượu rum, ko phải của nước ngọt

2. Ketones: đây là dẫn xuất của aldehyde, có thể gây kích hoạt lầm máy đo cồn trong hơi thở trong một vào trường hợp. Nhưng cụ nói nó làm tăng cồn trong máu là một khái niệm sai lầm hoàn toàn. XN cồn trong máu khác biệt hoàn toàn với cồn trong hơi thở, nên khái niệm người có ketones cao gây tai nạn rồi bị quy kết uống rượu lái xe là không thể xảy ra. XN máu tách bạch hoàn toàn giữa ketones và alcohol, nên ko có chuyện bị lẫn lộn. Ketones ko phải hoạt chất thường thấy ở người bình thường. Chỉ gặp ở người bị DTD type 1 ko kiểm soát, hoặc Type 2 thời kỳ cuối, với biến chứng nặng nề, ở cụ già 60 70 nằm một chỗ.

Đây là đối tượng với bệnh cảnh đặc bieetj, ko phải là điều phải đem ra làm đại diện cho phàn đa dân chúng lái xe hằng ngày.

Đặc biệt với bệnh cảnh ketones máu cao, là người bệnh dễ rơi vào tình cảnh lú lẫn, hôn mê, tử vong bất chợt. Ketones gây hại cho não bộ chẳng kém gì alcohol. Em cho là những người này còn ko nên lái xe, chỉ riêng với tình trạng ketones huyết, chứ ko cần liên quan gì đến rượu.

3. Thuốc có chứa alcohol, đây là cụ uống alcohol đích thực nên ko có sự khác biệt với rượu trong máu. Nhưng cụ quên rằng, alcohol dưới dạng tá dược trong thuốc, luôn ở dưới dạng hàn lượng rất nhỏ, cực kỳ nhỏ so với bia rượu mà cụ uống hằng ngày. Liều thông thường của thuốc có tá dược alcohol/ dẫn xuất alcohol 5%, chỉ là 5-10 ml, so với 330ml ở một lon bia thông thường. Phải có sự phù hợp giữa lượng thuốc cụ uống và nồng độ cồn trong máu, chứ ko phải cứ đổ thừa cồn cao do thuốc bừa bãi như thế.

4. Uống rượu đêm hôm trước, hôm sau lái xe vẫn bị phạt. Cái này là đúng, và em ủng hộ tuyệt đối. Không thể viện dẫn lý do rằng tôi uống từ tối hôm trước nên hôm nay tôi chắc chắn tỉnh táo, không bị cồn ảnh hưởng đc.

Một lon bia gan thường mất 1 giờ để chuyển hoá, nhưng 3 lon mất tới 5h, 7h. uống chén chú chén anh đến xỉn thì 12h, 24h hay 48h còn chưa chuyển hoá hết. Xin đừng mượn lý do tôi uống từ tối hôm qua nên hôm nay tôi đc quyền lái xe, ko đc phạt.

Em chẳng thấy cái sự phản khoa học nó ở đâu khi áp dụng 0% như cụ nói
Nước ngoài họ dùng từ test BAC "Blood Alcohol Content" tức là nồng độ trong máu tăng trong một số trường hợp không uống rượu, rõ ràng nước ngoài họ chứng minh là nồng độ còn trong máu tăng trong một số trưowngf hợp như uống thuốc, các hiện tượng chuyển hóa ở một số người... cụ cứ google BAC postive without drinking, cụ báo hiếm nhưng theo em không hiếm vì chưa có điều tra XH nên không thể kết luận hiếm được, Y khoa chỉ báo cáo trên một số bệnh nhân bị "say" còn chưa có nghiên cứu nào đo nồng độ cồn trong máu chưa đến mức say trong XH vì vậy kết luận "hiếm" là không khoa học.

Uống rượu hôm trước hôm sau lái xe vẫn bị phạt, có hai tình huống
1) Nếu vượt một mức cồn nhất định, phạt là đúng.
2) Nếu mức cồn mà khoa khoa học chứng minh tồn tại trong máu nhưng không ảnh hưởng đến hành vì lái xe, như vậy áp dụng con số 0 là phản khoa học còn gì.

Cụ thừa hiểu khi có TNGT, công anh yêu cầu xét nghiệm máu cả người gây tai nạn lẫn nạn nhân, giả sử cả hai đều uống hôm trước, hôm sau lượng cồn trong máu rất rất nhỏ và như vậy có thể bị hình sự hóa vì mức 0%.

Cụ thử tạm tính, hàng ngày có hàng chục triệu người VN tham gia giao thông, và rất nhiều trong số đó uống rượu hôm trước, và rất nhiều người có nồng cồn ở mức an toàn "nếu áp theo Luật cũ", vì cái luật đưa về 0 này, nó quá khắc nghiệt và phản khoa học, nó có thể đẩy con người vào lao lý đấy cụ, vì vậy Luật phải dựa trên khoa học và xã hội. Chưa kể rất nhiều người có thế bị oan khác, vì các trường hợp có cồn trong máu khi họ không uống, mặc dù lượng cồn rất nhỏ => cụ google thêm BAC without drinking, cụ không nên dựa trên cảm tính để kết luận.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,283
Động cơ
87,537 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ có vấn đề với thớt đó thì cứ vào còm. Chẳng việc gì em phải đi đâu cả. Em chẳng thấy có gì hấp dẫn để phải vào đó
Tôi chỉ thấy anh rất ngụy biện với cái "0 tuyệt đối" nên chỉ cho anh thấy minh chứng rõ nhất rằng chả có cái "0 tuyệt đối" nào cả.
Mọi lý lẽ biện hộ cho "0 tuyệt đối" đều là phản khoa học và mang tính vụ lợi.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,222
Động cơ
946,960 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Nước ngoài họ dùng từ test BAC "Blood Alcohol Content" tức là nồng độ trong máu tăng trong một số trường hợp không uống rượu, rõ ràng nước ngoài họ chứng minh là nồng độ còn trong máu tăng trong một số trưowngf hợp như uống thuốc, các hiện tượng chuyển hóa ở một số người... cụ cứ google BAC postive without drinking, cụ báo hiếm nhưng theo em không hiếm vì chưa có điều tra XH nên không thể kết luận hiếm được, Y khoa chỉ báo cáo trên một số bệnh nhân bị "say" còn chưa có nghiên cứu nào đo nồng độ cồn trong máu chưa đến mức say trong XH vì vậy kết luận "hiếm" là không khoa học.

Uống rượu hôm trước hôm sau lái xe vẫn bị phạt, có hai tình huống
1) Nếu vượt một mức cồn nhất định, phạt là đúng.
2) Nếu mức cồn mà khoa khoa học chứng minh tồn tại trong máu nhưng không ảnh hưởng đến hành vì lái xe, như vậy áp dụng con số 0 là phản khoa học còn gì.

Cụ thừa hiểu khi có TNGT, công anh yêu cầu xét nghiệm máu cả người gây tai nạn lẫn nạn nhân, giả sử cả hai đều uống hôm trước, hôm sau lượng cồn trong máu rất rất nhỏ và như vậy có thể bị hình sự hóa vì mức 0%.

Cụ thử tạm tính, hàng ngày có hàng chục triệu người VN tham gia giao thông, và rất nhiều trong số đó uống rượu hôm trước, và rất nhiều người có nồng cồn ở mức an toàn "nếu áp theo Luật cũ", vì cái luật đưa về 0 này, nó quá khắc nghiệt và phản khoa học, nó có thể đẩy con người vào lao lý đấy cụ, vì vậy Luật phải dựa trên khoa học và xã hội. Chưa kể rất nhiều người có thế bị oan khác, vì các trường hợp có cồn trong máu khi họ không uống, mặc dù lượng cồn rất nhỏ => cụ google thêm BAC without drinking, cụ không nên dựa trên cảm tính để kết luận.
Tối hôm qua em xem TH Quốc hội trên TV, phải nói là rất chán với kiểu dẫn dắt định hướng bằng cách đưa mấy cụ ngấp nghé hưu trí, hưởng bổng lộc NN, đi lại có lái xe riêng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top