[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,336
Động cơ
460,362 Mã lực
Tôi chỉ thấy anh rất ngụy biện với cái "0 tuyệt đối" nên chỉ cho anh thấy minh chứng rõ nhất rằng chả có cái "0 tuyệt đối" nào cả.
Mọi lý lẽ biện hộ cho "0 tuyệt đối" đều là phản khoa học và mang tính vụ lợi.
Cụ ý rất cảm tính cho rằng số 0 là khoa học, cụ ý nhận làm y mà không hiểu thế nào được coi là kết luận khoa học, trong khi mọi người đều hiểu một kết luận mang tính khoa học phải dựa trên nhiều nghiên cứu độc lập, khoảng tin cậy, mức ảnh hưởng...trong khi VN chưa có nghiên cứu mà đã KL là phản khoa học.
 

endo

Xe máy
Biển số
OF-75026
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
80
Động cơ
425,375 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Cái khác không bàn, nhưng cả đám chặng đường xét tất cả lái xe bất kể sáng trưa chiều trông nó cứ phản cảm thế nào, như phong toả bắt tội phạm nguy hiểm, chưa tính đến gây thiệt hại lãng phí nguồn lực xã hội.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Nước ngoài họ dùng từ test BAC "Blood Alcohol Content" tức là nồng độ trong máu tăng trong một số trường hợp không uống rượu, rõ ràng nước ngoài họ chứng minh là nồng độ còn trong máu tăng trong một số trưowngf hợp như uống thuốc, các hiện tượng chuyển hóa ở một số người... cụ cứ google BAC postive without drinking, cụ báo hiếm nhưng theo em không hiếm vì chưa có điều tra XH nên không thể kết luận hiếm được, Y khoa chỉ báo cáo trên một số bệnh nhân bị "say" còn chưa có nghiên cứu nào đo nồng độ cồn trong máu chưa đến mức say trong XH vì vậy kết luận "hiếm" là không khoa học.

Uống rượu hôm trước hôm sau lái xe vẫn bị phạt, có hai tình huống
1) Nếu vượt một mức cồn nhất định, phạt là đúng.
2) Nếu mức cồn mà khoa khoa học chứng minh tồn tại trong máu nhưng không ảnh hưởng đến hành vì lái xe, như vậy áp dụng con số 0 là phản khoa học còn gì.

Cụ thừa hiểu khi có TNGT, công anh yêu cầu xét nghiệm máu cả người gây tai nạn lẫn nạn nhân, giả sử cả hai đều uống hôm trước, hôm sau lượng cồn trong máu rất rất nhỏ và như vậy có thể bị hình sự hóa vì mức 0%.

Cụ thử tạm tính, hàng ngày có hàng chục triệu người VN tham gia giao thông, và rất nhiều trong số đó uống rượu hôm trước, và rất nhiều người có nồng cồn ở mức an toàn "nếu áp theo Luật cũ", vì cái luật đưa về 0 này, nó quá khắc nghiệt và phản khoa học, nó có thể đẩy con người vào lao lý đấy cụ, vì vậy Luật phải dựa trên khoa học và xã hội. Chưa kể rất nhiều người có thế bị oan khác, vì các trường hợp có cồn trong máu khi họ không uống, mặc dù lượng cồn rất nhỏ => cụ google thêm BAC without drinking, cụ không nên dựa trên cảm tính để kết luận.
Cái BAC là fair nhất, khí thở chỉ là bước 1, nếu khí thở có cồn bước tiếp theo là test máu để xử phạt.
Còn vụ Zero BAC cũng có cái hay là nó tạo thói quen không nhậu vào ngày làm việc.
Một số nơi áp dụng 0 BAC đối với xe tải xe khách thì mấy bác taic này hầu như không uống tối hôm trước, có vào Pub họ chỉ tu đúng 1 chai bia, nhưng cuối tuần họ nhậu kinh luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,798
Động cơ
523,814 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Thay vì O gần tuyệt đối sao ta không cấm cmnl bán bia rượu nhỉ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Số liệu tai nạn giảm ủng hộ mức luật đang được thực thi cụ ạ. Đó cũng là khoa học

0.x giảm tai nạn, thì 0% tuyệt đối lại càng giảm hơn nữa. Đó cũng là khoa học.

Phản khoa học là khi 0.2% đủ gây mất tỉnh táo mà ta chỉ phạt khi lên tới 0.4, 0.6. chứ phạt ở 0% nó vẫn là khoa học.

Cái này em có nói trong một còm trước đó rồi. Ví dụ như trong xây dựng, có hệ số k là hệ số an toàn, như xây nhà ở dân dụng thì cụ áp hệ số an toàn này lên x2, x3 lần. Thì 0% so với 0.x% thì nó làm tăng cái hệ số an toàn lên thôi chứ chẳng có gì mà phản khoa học ở đây cả.

Giống như trong ngành y tụi em. Mục tiêu hạ đường huyết ở mức 7-8 mmol/l nhưng giữ đc mức 5-6 thì nó lại chả tốt quá
Theo cụ thế cứ trên mức 6 là chẩn đoán luôn là bị bệnh ĐTĐ phải ko? Trong y học cái máy thổi ấy ko ai dám khẳng định độ nhạy và độ đặc hiệu 100%, cũng như ko có phương pháp chẩn đoán nào dám bảo 100% BN bị bệnh cả cụ ạ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Cái khác không bàn, nhưng cả đám chặng đường xét tất cả lái xe bất kể sáng trưa chiều trông nó cứ phản cảm thế nào, như phong toả bắt tội phạm nguy hiểm, chưa tính đến gây thiệt hại lãng phí nguồn lực xã hội.
Nhờ cái đám này mà hạn chế đc không ông ma men ngồi sau tay lái đó, giống như không có anh hùng núp thì các bố phóng ầm ầm.
CN rồi về nhà ông bạn ở Chương Mỹ ăn cưới, thấy dân ở đây ngoan và không còn hiếu khách như trước. Trước đây khách phương xa về là cả họ ra mời, nay chỉ bắt tay. Mấy ông hổ báo trước đây toàn nước lọc: hỏi mới biết là XX mới lập trạm thổi cồn, ông nào đi bus/ xe ôm thì vào nhà trong, mấy ông tự đi xe thì ngồi ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
Con nhà cụ có chơi điện tử ko? Cụ thay vì cấm triệt để hay để cho chơi trong giới hạn mặc dù ai cũng biết chơi là có hại (nhiều ng sẽ đồng ý và bảo thế). Rượu nó cũng thế, buổi tối hôm trước uống 1-2 lon hoặc 100ml rượu cũng là bình thường, tốt cho tiêu hóa, tăng cường sự đoàn kết, quan hệ, giúp tăng trưởng kinh tế....
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,318
Động cơ
258,401 Mã lực
Tuổi
41
Tam sao thất bản, hoặc ông bác sĩ nói a lại nghe ra ắ thôi mà cụ

Em cũng chẳng tìm đc bài báo có ông bác sĩ nào nói cồn sinh ra từ lên men thức ăn trong dạ dày

E đọc bài từ báo chính thống này, có tên bác sĩ Đặng Ngọc Hùng, nơi công tác: Viện nghiên cứu và Tư vấn dinh dưỡng. Trong bài cũng không nói cồn sinh ra từ lên men thức ăn trong dạ dày thật, mà nguyên văn là "...Cồn có thể được sinh ra trong tự nhiên khi ăn thực phẩm nhiều tinh bột, đường, bên cạnh đó 1 số bệnh lý mạn tính như tiểu đường, xơ gan cũng làm lượng cồn tự nhiên cao hơn...". (Đúng là tam sao thất bản thật, là do em nghĩ là thức ăn nào vào dạ dày thì cũng lên men để tiêu hóa, cái này là ý của em - không phải của bác sĩ).
 

endo

Xe máy
Biển số
OF-75026
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
80
Động cơ
425,375 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Nhờ cái đám này mà hạn chế đc không ông ma men ngồi sau tay lái đó, giống như không có anh hùng núp thì các bố phóng ầm ầm.
CN rồi về nhà ông bạn ở Chương Mỹ ăn cưới, thấy dân ở đây ngoan và không còn hiếu khách như trước. Trước đây khách phương xa về là cả họ ra mời, nay chỉ bắt tay. Mấy ông hổ báo trước đây toàn nước lọc: hỏi mới biết là XX mới lập trạm thổi cồn, ông nào đi bus/ xe ôm thì vào nhà trong, mấy ông tự đi xe thì ngồi ngoài.
Dao có khả năng dùng để giết người, nên chặn tất cả lại lục soát xem có ai mang theo dao trong người không?!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Dao có khả năng dùng để giết người, nên chặn tất cả lại lục soát xem có ai mang theo dao trong người không?!
Có vẻ cụ k hiểu vấn đề và còn theo cảm tính.
Túm lại khi ý thức chưa tốt thì nhà nước cần làm chặt làm mạnh, "Thân lừa ưa nặng"
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Theo cụ thế cứ trên mức 6 là chẩn đoán luôn là bị bệnh ĐTĐ phải ko? Trong y học cái máy thổi ấy ko ai dám khẳng định độ nhạy và độ đặc hiệu 100%, cũng như ko có phương pháp chẩn đoán nào dám bảo 100% BN bị bệnh cả cụ ạ.
Cụ ý rất cảm tính cho rằng số 0 là khoa học, cụ ý nhận làm y mà không hiểu thế nào được coi là kết luận khoa học, trong khi mọi người đều hiểu một kết luận mang tính khoa học phải dựa trên nhiều nghiên cứu độc lập, khoảng tin cậy, mức ảnh hưởng...trong khi VN chưa có nghiên cứu mà đã KL là phản khoa học.

Em nói các cụ coi cái chữ khoa học nó cao siêu quá

Đơn giản như chặt củi các cụ mài rìu thì nó cũng là khoa học

Hay củi khô bớt khói thì nó cũng là khoa học.

Thực sự khoa học nó gần gũi quanh ta cả.

Chẳng phải cứ có bài nghiên cứu thì nó mới là khoa học, còn ko có bài nghiên cứu thì nó là ko khoa học.

Các cụ cần mang 800ml nước, thì cầm cái bình 1000 ml để chứa nó thì đó cũng là khoa học.
Cái khoảng bù 200ml đó chính là cái khoảng dự phòng an toàn, như em đã nói trong còm trước.

Chẳng phải cứ không có nghiên cứu thì lấy cái bình 1000ml chứa 800ml là phản khoa học như các cụ đang nhầm lẫn
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Con nhà cụ có chơi điện tử ko? Cụ thay vì cấm triệt để hay để cho chơi trong giới hạn mặc dù ai cũng biết chơi là có hại (nhiều ng sẽ đồng ý và bảo thế). Rượu nó cũng thế, buổi tối hôm trước uống 1-2 lon hoặc 100ml rượu cũng là bình thường, tốt cho tiêu hóa, tăng cường sự đoàn kết, quan hệ, giúp tăng trưởng kinh tế....
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
Cụ quên tính thể trạng của người tây phương và người châu á. Người tây phương trung bình nặng gấp 1.3 1.5 lần người việt nam.

Thứ nữa, từ uống 1-2 lon buổi tối cho đến sáng hôm sau còn thổi lên cồn nó còn có khoảng cách 3 lon 5 lon nữa. Nên chẳng thể nào bao biện tôi ko biết tối qua uống bao nhiêu để sáng nay bị phạt tiền.

Chia xuống, giữa nửa chai bia hay là 2/3 chai bia là không thực tế. Cấm luôn uống bia vào lái xe thì nó đã là chuẩn chỉ rồi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,446
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
Một phần phụ thuộc vào cái gọi là ý thức nữa, nên ở các nước kém phát triển luật lúc nào cũng hà khắc hơn.
VD như vấn đề tốc độ: ở ta mà không có công an là vít ga cật lực, do đó mới sinh ra cái trò anh hùng núp.
Cồn cũng vậy, ngưỡng nào đi chăng nữa vẫn có người bao biện: tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo.... rồi máy lởm...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,285
Động cơ
87,570 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
Nói phét đấy cụ, chủ yếu là do tăng tiền phạt và lập chốt bắt nhiều hơn thôi. Chứ uống thì đều xác định bị phạt hết rồi. Cái 0 % là ngụy biện thôu

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,089
Động cơ
517,936 Mã lực
Em nói các cụ coi cái chữ khoa học nó cao siêu quá

Đơn giản như chặt củi các cụ mài rìu thì nó cũng là khoa học

Hay củi khô bớt khói thì nó cũng là khoa học.

Thực sự khoa học nó gần gũi quanh ta cả.

Chẳng phải cứ có bài nghiên cứu thì nó mới là khoa học, còn ko có bài nghiên cứu thì nó là ko khoa học.

Các cụ cần mang 800ml nước, thì cầm cái bình 1000 ml để chứa nó thì đó cũng là khoa học.
Cái khoảng bù 200ml đó chính là cái khoảng dự phòng an toàn, như em đã nói trong còm trước.

Chẳng phải cứ không có nghiên cứu thì lấy cái bình 1000ml chứa 800ml là phản khoa học như các cụ đang nhầm lẫn
tóm lại làm.gì cũng phải để người ta biết là mình có nghĩ, dù nghĩ chưa tới, chưa tối ưu. Thế cái bình cứ ẩm ướt coi là có nước có chấp nhận không?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,736
Động cơ
77,451 Mã lực
Tuổi
24
Một phần phụ thuộc vào cái gọi là ý thức nữa, nên ở các nước kém phát triển luật lúc nào cũng hà khắc hơn.
VD như vấn đề tốc độ: ở ta mà không có công an là vít ga cật lực, do đó mới sinh ra cái trò anh hùng núp.
Cồn cũng vậy, ngưỡng nào đi chăng nữa vẫn có người bao biện: tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo.... rồi máy lởm...
Đúng là luôn vẫn có người bao biện "tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo", bác ạ, ở đây và ở bển.

Vì thế, nó mới đặt ra ngưỡng, và chấp nhận Limit cái đó có 1 sai số đủ nhỏ ở mức chấp nhận được, theo cả hướng tích cực và tiêu cực.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,069
Động cơ
434,640 Mã lực
tóm lại, cái luật 0% là cái luật dở hơi của bọn dân túy. Duy ý chí và ĐỊNH TÍNH cao.
KHÔNG UỐNG RƯỢU BIA KHI LÁI XE. --> OK, tôi KHông uống KHI lái xe. nhưng tôi đã uống trước KHI lái xe, vậy trước là bao nhiêu thì phải có ĐỊNH LƯỢNG.
ĐÃ uống thì ko lái xe. vậy ĐÃ là bao lâu?? hay từ TẾT năm ngoái ???
có thằng nào trong đời bốc phét tôi chưa từng uống rượu bia bao giờ KKo?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top