- Biển số
- OF-426937
- Ngày cấp bằng
- 3/6/16
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 323,461 Mã lực
- Luật cần giảm thiểu tối đa, lý tưởng nhất là loại trừ hoàn toàn các trường hợp vi phạm do khách quan, ngoại lệ. Nếu có cách làm như vậy thì tại sao ko làm.
- Luật cần quy định hành vi vi phạm sao cho người vi phạm có thể ý thức được rõ việc vi phạm. Từ đó điều chỉnh hành vi. Nhưng sau 1 đêm, 1 ngày, ... cơ thể ko cảm nhận được tỉ lệ cồn rất nhỏ nhưng test thì vẫn vi phạm thì có phải đẩy cái khó cho người dân ko?
- Luật cần nhất quán về quy định hành vi vi phạm. Ko thể thể lúc này thì ko vi phạm, lúc khác hoặc sau này thì lại vi phạm. Độ cồn ko giảm về 0 đột ngột mà nó đi qua 0.1-0.001-0.0001-.... Với máy đo hiện tại thì bằng 0 khi độ cồn dưới ngưỡng phát hiện của máy. Thế khi máy nhậy hơn thì cũng trường hợp đó ko vi phạm thành vi phạm. Hoá ra vi phạm hay ko là do mức nhậy của máy, do công nghệ, chứ ko chỉ theo quy định pháp luật.
- Cuối cùng: tranh luận về 1 quy định pháp luật chưa hợp lý, cần hoàn thiện ko phải là phản đối quy định đo hay bao biện cho người vi phạm mà là muốn luật tốt hơn, đi vào cuộc sống, thực thi bền vững, hiệu quả.
- Luật cần quy định hành vi vi phạm sao cho người vi phạm có thể ý thức được rõ việc vi phạm. Từ đó điều chỉnh hành vi. Nhưng sau 1 đêm, 1 ngày, ... cơ thể ko cảm nhận được tỉ lệ cồn rất nhỏ nhưng test thì vẫn vi phạm thì có phải đẩy cái khó cho người dân ko?
- Luật cần nhất quán về quy định hành vi vi phạm. Ko thể thể lúc này thì ko vi phạm, lúc khác hoặc sau này thì lại vi phạm. Độ cồn ko giảm về 0 đột ngột mà nó đi qua 0.1-0.001-0.0001-.... Với máy đo hiện tại thì bằng 0 khi độ cồn dưới ngưỡng phát hiện của máy. Thế khi máy nhậy hơn thì cũng trường hợp đó ko vi phạm thành vi phạm. Hoá ra vi phạm hay ko là do mức nhậy của máy, do công nghệ, chứ ko chỉ theo quy định pháp luật.
- Cuối cùng: tranh luận về 1 quy định pháp luật chưa hợp lý, cần hoàn thiện ko phải là phản đối quy định đo hay bao biện cho người vi phạm mà là muốn luật tốt hơn, đi vào cuộc sống, thực thi bền vững, hiệu quả.
Chỉnh sửa cuối:



