[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,127
Động cơ
8,544 Mã lực
em vẫn chưa nhận ra sự iu việt gì từ việc từ bỏ cái tài khoản prepaid cũ sang cái tài khoản giao thông có liên kết vào tài khoản ngân hàng, ngoại trừ việc chuyển tiền vào tk Vetc từ cú pháp chuyển tiền sang tài khoản của vetc tại Sacombank gì đó ko nhớ thành việc chuyển tiền vào ví của mình. chả khác éo gì mà tự dưng phải cấp quyền link vào 1 thứ khá rủi ro cho mình là tài khoản bank của mình 😡
Thuận tiện cho quản lý vĩ mô cụ ạ, còn dĩ nhiên rủi ro và hơi phiền cho người dùng một tý thôi
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,999
Động cơ
190,767 Mã lực

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,127
Động cơ
8,544 Mã lực
Theo em hiểu ko rõ có đúng ko:
1. Tiền trong TK Epass sẽ được trừ khi đi qua trạm. Nạp cho nó thì chủ yếu là CK vì khi đăng ký Epass mình có một TK trong MB. Cái này thì từ trước rồi
2. Nếu không thì mình phải liên kết Epass với TK Bank nào đó để trừ tiền
Vậy nếu TK ePass có tiền nhưng ko đủ, thì có lấy tiền từ TK Bank liên kết không ? Hay ko qua được ?
Theo như trả lời ở trang trên thì ko được. Như vậy khi dùng 1 trong 2 cách thì trong cả hay đều phải đủ tiền để trừ khi qua trạm ? Vậy khi nào dùng cách 1, khi nào dùng cách 2 vì nó không tự động liên thông
Em có alo hỏi thì họ trả lời : ePass có tiền nhưng ko đủ, thì có lấy tiền từ TK Bank liên kết cụ ạ.
Nhưng cái chính là với ePass hiện nó chưa cho cụ liên kết với tk Ngân hàng nào đâu ngoài Credit và Viettel Money.
 

Then Cửa

Xe tải
Biển số
OF-709558
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
228
Động cơ
111,816 Mã lực
Tuổi
45
1000031467.jpg

Của em nó như thế này, mà có thông báo là yên tâm sử dụng như thế này, là đã được chưa các cụ?
1000031459.jpg
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,105
Động cơ
450,202 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn

Tại Hội thảo “Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?” do Báo Xây dựng tổ chức sáng 14/8, trao đổi với PV Tiền Phong về việc tại sao tài khoản thu phí đường bộ không trừ thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng, phải chuyển qua tài khoản giao thông, ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) - cho biết đây là vấn đề quy định.
Theo Nghị định 119/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/10/2025, chủ ô tô phải chuyển đổi tài khoản thu phí đường bộ hiện tại sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
o-to-nam-toan-2301.jpg
Ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Lộc Liên.
Theo ông Toàn, tài khoản thu phí đường bộ do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) quản lý và tài khoản này có tiền; còn tài khoản giao thông do Ngân hàng Nhà nước quản lý và tài khoản này không có tiền mà chỉ chứa thông tin định danh của chủ phương tiện.
Sử dụng Tài khoản ngân hàng để thanh toán như chuyển tiền, quét mã qr... Tai sao hành vi đó lại được coi là Thanh toán dùng tiền mặt? Vãi
Tại Điều 4 Nghị định 101/2012/NĐ-CP (văn bản này hết hiệu lực từ ngày 01/7/2024 và được thay thế bới Nghị định 52/2024/NĐ-CP) đã định nghĩa “Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bao gồm dịch vụ thanh toán qua tài khoản thanh toán và một số dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng.”
Chuyện gì đang xảy ra vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,766
Động cơ
804,216 Mã lực

Tại Hội thảo “Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?” do Báo Xây dựng tổ chức sáng 14/8, trao đổi với PV Tiền Phong về việc tại sao tài khoản thu phí đường bộ không trừ thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng, phải chuyển qua tài khoản giao thông, ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) - cho biết đây là vấn đề quy định.
Theo Nghị định 119/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/10/2025, chủ ô tô phải chuyển đổi tài khoản thu phí đường bộ hiện tại sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
o-to-nam-toan-2301.jpg
Ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Lộc Liên.
Theo ông Toàn, tài khoản thu phí đường bộ do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) quản lý và tài khoản này có tiền; còn tài khoản giao thông do Ngân hàng Nhà nước quản lý và tài khoản này không có tiền mà chỉ chứa thông tin định danh của chủ phương tiện.
Sử dụng Tài khoản ngân hàng để thanh toán như chuyển tiền, quét mã qr... Tai sao hành vi đó lại được coi là Thanh toán dùng tiền mặt? Vãi
Tại Điều 4 Nghị định 101/2012/NĐ-CP (văn bản này hết hiệu lực từ ngày 01/7/2024 và được thay thế bới Nghị định 52/2024/NĐ-CP) đã định nghĩa “Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bao gồm dịch vụ thanh toán qua tài khoản thanh toán và một số dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng.”
Chuyện gì đang xảy ra vậy?
Tóm lại là bắt đổi sang 1 cái tk khác mà vẫn phải nạp tiền vào tk như tk cũ :))
Chắc chắn là có mục đích nào khác nữa chứ ko thể đơn giản như thế này đc
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,713
Động cơ
273,446 Mã lực
Tuổi
45

Tại Hội thảo “Vì sao từ 1/10, lái xe cần có tài khoản giao thông?” do Báo Xây dựng tổ chức sáng 14/8, trao đổi với PV Tiền Phong về việc tại sao tài khoản thu phí đường bộ không trừ thẳng tiền từ tài khoản ngân hàng, phải chuyển qua tài khoản giao thông, ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) - cho biết đây là vấn đề quy định.
Theo Nghị định 119/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/10/2025, chủ ô tô phải chuyển đổi tài khoản thu phí đường bộ hiện tại sang tài khoản giao thông kết nối với phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
o-to-nam-toan-2301.jpg
Ông Tô Nam Toàn - Trưởng phòng Khoa học công nghệ môi trường và Hợp tác quốc tế, Cục Đường bộ Việt Nam. Ảnh: Lộc Liên.
Theo ông Toàn, tài khoản thu phí đường bộ do Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) quản lý và tài khoản này có tiền; còn tài khoản giao thông do Ngân hàng Nhà nước quản lý và tài khoản này không có tiền mà chỉ chứa thông tin định danh của chủ phương tiện.
Sử dụng Tài khoản ngân hàng để thanh toán như chuyển tiền, quét mã qr... Tai sao hành vi đó lại được coi là Thanh toán dùng tiền mặt? Vãi
Tại Điều 4 Nghị định 101/2012/NĐ-CP (văn bản này hết hiệu lực từ ngày 01/7/2024 và được thay thế bới Nghị định 52/2024/NĐ-CP) đã định nghĩa “Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt bao gồm dịch vụ thanh toán qua tài khoản thanh toán và một số dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng.”
Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Vâng
Theo định nghĩa của anh này thì từ trước đến giờ ở VN mình có éo mấy ai thanh toán không dùng tiền mặt nhỉ.
Mệ, đấy, các bố cứ gào lên tau éo dùng tiền mặt, có việc gì tau chuyển khoản thôi. Giờ đã thấy là bốc phét chưa nào

1755165816789.png
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,105
Động cơ
450,202 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vâng
Theo định nghĩa của anh này thì từ trước đến giờ ở VN mình có éo mấy ai thanh toán không dùng tiền mặt nhỉ.
Mệ, đấy, các bố cứ gào lên tau éo dùng tiền mặt, có việc gì tau chuyển khoản thôi. Giờ đã thấy là bốc phét chưa nào

View attachment 9262552
Vâng, nhưng em nghĩ câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Từ khi khái niệm: Sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán là tương đương dùng tiền mặt ra đời, chắc chắn sẽ vô vàn các vụ kiện cáo dân sự liên quan đến khái niệm này. Dù rằng khái niệm đó không đúng với Luật, nhưng 1 khi anh đã thành lệ.
Chúa ơi!
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,999
Động cơ
190,767 Mã lực
Vâng, nhưng em nghĩ câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Từ khi khái niệm sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán là tương đương dùng tiền mặt, chắc chắn sẽ vô vàn các vụ kiện cáo dân sự liên quan đến khái niệm này. Dù rằng nó không đúng với Luật, nhưng 1 khi anh đã thành lệ.
Chúa ơi!
Tài khoản ngân hàng là tài khoản ngân hàng, sao lại bắt nó là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Dịch vụ thanh toán bằng tài khoản ngân hàng do ngân hàng cung cấp mới là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,673
Động cơ
351,861 Mã lực
Để ..."định danh" dữ liệu con người . Chuyện này ai cũng biết chỉ là có dám nói ra hay ko thôi . Sau gõ vài dòng lệnh là biết cụ lập phòng nhì khu nào , giờ nào . Chỉ cần check thời gian đi qua trạm thu phí là có dữ liệu về ...abc. Dân đang bức xúc ở chỗ cái gọi là "tài khoản giao thông" ghi bằng tiếng việt ở trên app quản lý bi giờ không được coi là "tài khoản giao thông" , còn cái yêu cầu chuyển đổi bi giờ thì là một thứ ví vủng mà ngưòi dân cảm thấy bất an khi phải liên kết với tk ngân hàng ( người cần có ví thì đã có 3-4 cái "ví" rồi ).
Khi ko có khả năng quản lý và kĩ năng bảo mật mà làm những việc thế này nó dễ dẫn tới các vấn đề tương tự như đợt làm CCCD . Hệ lụy về lộ thông tin cá nhân đã có nhiều bài học rồi .
Những "doanh nghiệp" như VETC chắc gì đã ko đi lại lối mòn như Vietnamairlines.
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
223
Động cơ
135,797 Mã lực
Tuổi
35
Tài khoản ngân hàng là tài khoản ngân hàng, sao lại bắt nó là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Dịch vụ thanh toán bằng tài khoản ngân hàng do ngân hàng cung cấp mới là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Vâng
Theo định nghĩa của anh này thì từ trước đến giờ ở VN mình có éo mấy ai thanh toán không dùng tiền mặt nhỉ.
Mệ, đấy, các bố cứ gào lên tau éo dùng tiền mặt, có việc gì tau chuyển khoản thôi. Giờ đã thấy là bốc phét chưa nào

View attachment 9262552
Nếu xét về câu chữ rồi tham chiếu đến cái quy định kia thì bác Toàn nói cũng ko sai đâu (vì cũng phải tính chán rồi chứ ko phải nói bừa đc :D). Tuy nhiên nếu xét bản chất thực của việc thắc mắc sao ko dùng đc tài khoản ngân hàng thì vin vào cái kia rồi trả lời chỉ là cách để né vấn đề thôi chứ nó ko thực sự giải đáp đc vấn đề (cái mà người hỏi quan tâm). Vì sao tôi lại nói như vậy, vì thực tế hàng ngày đang có hàng triệu giao dịch không dùng tiền mặt, và người ta làm việc đó chỉ bằng cái tài khoản ngân hàng. Vậy vấn đề đặt ra là họ chỉ có mỗi cái tài khoản ngân hàng - cái không phải là phương tiện thanh toán không tiền mặt thì làm sao lại thực hiện được giao dịch không tiền mặt. Họ không có phương tiện thanh toán ko tiền mặt, nhưng lại thực hiện được giao dịch ko tiền mặt - đến đây thì chắc là ai cũng thấy lấn cấn đúng ko? Tôi đang nói đến các giao dịch trực tiếp bằng tài khoản nhé, không vòng qua bất kỳ "phương tiện" nào đó như ví, thẻ, kể cả qrcode,...
Còn nếu giải thích là những cái khác làm đc vì gì gì đó rất ảo ma vi diệu khiến tuy tài khoản ngân hàng ko phải là phương tiện thanh toán ko tm nhưng người dân ai cũng có thể dùng nó (nhắc lại là dùng trực tiếp) để thực hiện đc thanh toán ko tm thì trở lại câu hỏi là sao cái ETC này ko làm như thế.
Hoặc giờ giả sử nhà nước sửa cái quy định kia đi, bổ sung tài khoản là phương tiện thanh toán ko dùng tiền mặt đi thì có chắc là lúc đó ETC sẽ dùng được ko? Hay là lúc đó bác Toàn sẽ phải nghĩ ra lý do khác để giải thích cho việc vẫn không được :D

Nói sâu như thế để thấy vấn đề là những người làm quy định có thực sự muốn mọi thứ đều tiện lợi cho người dùng hay ko thôi. Nếu muốn thì đã làm, hoặc nếu đã biết tài khoản ngân hàng không phải là phương tiện thanh toán ko tm thì quy định kia phải là tài khoản giao thông liên kết với phương tiện thanh toán không dùng tm hoặc tài khoản ngân hàng. Nếu thế mới thực sự là thay đổi để tốt hơn cho người dùng như các vị ấy nói, vì chả có lý do gì tài khoản ngân hàng có thể liên kết với ví để trừ tiền, mà ko thể liên kết thẳng với tài khoản giao thông để trừ tiền. Trừ khi các anh đã cố tình cái cắm từ đầu để rồi sau đó lại giải thích kiểu chúng tôi rất muốn nhưng rất tiếc quy định ko đc, trong khi chính các anh là người làm, hoặc ít nhất là cùng làm ra cái quy định đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,713
Động cơ
273,446 Mã lực
Tuổi
45
Vâng
Cái gốc là ít nhất 6,3 triệu tk ví chia cho 2 ông. Nắm được nó rồi thì bố thiếu éo gì cách khai thác.
Thà cứ như lđ epass bảo thẳng là chúng cũng muốn liên kết trực tiếp nhưng (kiểu chúng tôi éo làm) nghe nó còn đỡ mất dạy

Nếu xét về câu chữ rồi tham chiếu đến cái quy định kia thì bác Toàn nói cũng ko sai đâu (vì cũng phải tính chán rồi chứ ko phải nói bừa đc :D). Tuy nhiên nếu xét bản chất thực của việc thắc mắc sao ko dùng đc tài khoản ngân hàng thì vin vào cái kia rồi trả lời chỉ là cách để né vấn đề thôi chứ nó ko thực sự giải đáp đc vấn đề (cái mà người hỏi quan tâm). Vì sao tôi lại nói như vậy, vì thực tế hàng ngày đang có hàng triệu giao dịch không dùng tiền mặt, và người ta làm việc đó chỉ bằng cái tài khoản ngân hàng. Vậy vấn đề đặt ra là họ chỉ có mỗi cái tài khoản ngân hàng - cái không phải là phương tiện thanh toán không tiền mặt thì làm sao lại thực hiện được giao dịch không tiền mặt. Họ không có phương tiện thanh toán ko tiền mặt, nhưng lại thực hiện được giao dịch ko tiền mặt - đến đây thì chắc là ai cũng thấy lấn cấn đúng ko? Tôi đang nói đến các giao dịch trực tiếp bằng tài khoản nhé, không vòng qua bất kỳ "phương tiện" nào đó như ví, thẻ, kể cả qrcode,...
Còn nếu giải thích là những cái khác làm đc vì gì gì đó rất ảo ma vi diệu khiến tuy tài khoản ngân hàng ko phải là phương tiện thanh toán ko tm nhưng người dân ai cũng có thể dùng nó (nhắc lại là dùng trực tiếp) để thực hiện đc thanh toán ko tm thì trở lại câu hỏi là sao cái ETC này ko làm như thế.
Hoặc giờ giả sử nhà nước sửa cái quy định kia đi, bổ sung tài khoản là phương tiện thanh toán ko dùng tiền mặt đi thì có chắc là lúc đó ETC sẽ dùng được ko? Hay là lúc đó bác Toàn sẽ phải nghĩ ra lý do khác để giải thích cho việc vẫn không được :D

Nói sâu như thế để thấy vấn đề là những người làm quy định có thực sự muốn mọi thứ đều tiện lợi cho người dùng hay ko thôi. Nếu muốn thì đã làm, hoặc nếu đã biết tài khoản ngân hàng không phải là phương tiện thanh toán ko tm thì quy định kia phải là tài khoản giao thông liên kết với phương tiện thanh toán không dùng tm hoặc tài khoản ngân hàng. Nếu thế mới thực sự là thay đổi để tốt hơn cho người dùng như các vị ấy nói, vì chả có lý do gì tài khoản ngân hàng có thể liên kết với ví để trừ tiền, mà ko thể liên kết thẳng với tài khoản giao thông để trừ tiền. Trừ khi các anh đã cố tình cái cắm từ đầu để rồi sau đó lại giải thích kiểu chúng tôi rất muốn nhưng rất tiếc quy định ko đc, trong khi chính các anh là người làm, hoặc ít nhất là cùng làm ra cái quy định đó.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,105
Động cơ
450,202 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vâng
Cái gốc là ít nhất 6,3 triệu tk ví chia cho 2 ông. Nắm được nó rồi thì bố thiếu éo gì cách khai thác.
Thà cứ như lđ epass bảo thẳng là chúng cũng muốn liên kết trực tiếp nhưng (kiểu chúng tôi éo làm) nghe nó còn đỡ mất dạy
Nếu như vẫn nạp từ tài khoản ngân hàng vào dịch vụ etc, chủ tk sẽ khống chế đc số tiền nhằm hạn chế rủi ro ở mức thấp. Còn giờ đây, tiền sẽ chảy từ tài khoản ngân hàng xuống ví, từ ví mới chảy đến nhánh dịch vụ etc hay nhánh dịch vụ nào đó... như vậy là lại phải nuôi thêm 1 cấp trung gian, chứ mấy cái ví điện tử kia nó cũng không hít khí giời mà sống được, và chủ tài khoản ngân hàng, đã được cho là biện pháp sử dụng tiền mặt, không thể kiểm soát được rủi ro, cũng không thể kêu ai có trách nhiệm cả.
Và tôi xin nhấn mạnh, khi cái khái niệm THANH TOÁN TỪ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG LÀ SỬ DỤNG TIỀN MẶT được công nhận, thì mọi thứ đều bị đảo lộn và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mỗi người, không chừa ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,999
Động cơ
190,767 Mã lực
Nếu xét về câu chữ rồi tham chiếu đến cái quy định kia thì bác Toàn nói cũng ko sai đâu (vì cũng phải tính chán rồi chứ ko phải nói bừa đc :D). Tuy nhiên nếu xét bản chất thực của việc thắc mắc sao ko dùng đc tài khoản ngân hàng thì vin vào cái kia rồi trả lời chỉ là cách để né vấn đề thôi chứ nó ko thực sự giải đáp đc vấn đề (cái mà người hỏi quan tâm). Vì sao tôi lại nói như vậy, vì thực tế hàng ngày đang có hàng triệu giao dịch không dùng tiền mặt, và người ta làm việc đó chỉ bằng cái tài khoản ngân hàng. Vậy vấn đề đặt ra là họ chỉ có mỗi cái tài khoản ngân hàng - cái không phải là phương tiện thanh toán không tiền mặt thì làm sao lại thực hiện được giao dịch không tiền mặt. Họ không có phương tiện thanh toán ko tiền mặt, nhưng lại thực hiện được giao dịch ko tiền mặt - đến đây thì chắc là ai cũng thấy lấn cấn đúng ko? Tôi đang nói đến các giao dịch trực tiếp bằng tài khoản nhé, không vòng qua bất kỳ "phương tiện" nào đó như ví, thẻ, kể cả qrcode,...
Còn nếu giải thích là những cái khác làm đc vì gì gì đó rất ảo ma vi diệu khiến tuy tài khoản ngân hàng ko phải là phương tiện thanh toán ko tm nhưng người dân ai cũng có thể dùng nó (nhắc lại là dùng trực tiếp) để thực hiện đc thanh toán ko tm thì trở lại câu hỏi là sao cái ETC này ko làm như thế.
Cụ chỉ có mỗi cái tài khoản ngân hàng, ko vào app, vào web i2b của ngân hàng, ko dùng các ví hay app liên kết để thanh toán, ko dùng thẻ séc unc, ko ra quầy thực hiện giao dịch thì cụ làm thế nào để thanh toán bằng tài khoản của cụ?
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,537
Động cơ
347,469 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
IMG_9804.png
Của e ntn là đc chưa cc ơi?
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
223
Động cơ
135,797 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chỉ có mỗi cái tài khoản ngân hàng, ko vào app, vào web i2b của ngân hàng, ko dùng các ví hay app liên kết để thanh toán, ko dùng thẻ séc unc, ko ra quầy thực hiện giao dịch thì cụ làm thế nào để thanh toán bằng tài khoản của cụ?
Tôi ko nói đến luồng xử lý hay chuyên môn sâu vì tôi ko có chuyên môn, tôi chỉ nói vấn đề từ góc nhìn người dùng bình thường. Tôi hiểu ý cụ muốn nói cái tài khoản ngân hàng mà ko qua app ngân hàng thì nó là vật vô tri. Nhưng:
- Thứ nhất, nói đến tài khoản ngân hàng thì giờ ai - hoặc chí ít là những người đã dùng ETC đều hiểu là đi kèm cái app của ngân hàng, do đó nếu cụ thích bắt bẻ câu chữ thì hãy coi cái tài khoản ngân hàng mọi người đang nói đến là tài khoản ngân hàng có cái app của ngân hàng đi.
- Thứ hai, với cái tài khoản ngân hàng hay cái app ngân hàng, tôi nhập mã hợp đồng điện nước, internet,... gì gì đó vào và xác nhận, từ đó về sau nó tự thanh toán cho các bên kia khi có phát sinh hoá đơn. Và cái mọi người đang hỏi là sao thu phí ko cho như thế.
Vậy nên ở trên tôi mới có thắc "những cái khác làm đc vì gì gì đó rất ảo ma vi diệu khiến tuy tài khoản ngân hàng ko phải là phương tiện thanh toán ko tm nhưng vẫn thực hiện được giao dịch ko tm." Và nhờ comment của cụ thì tôi đã hiểu là họ làm được vì người có tài khoản ngân hàng đã login vào app/web bank để thực hiện giao dịch. Quả là kiến thức quá mới và bất ngờ vì ko ngờ lại đơn giản như vậy. Nhưng sao lại vẫn ko thực hiện đc cho ETC vậy cụ?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,999
Động cơ
190,767 Mã lực
Tôi ko nói đến luồng xử lý hay chuyên môn sâu vì tôi ko có chuyên môn, tôi chỉ nói vấn đề từ góc nhìn người dùng bình thường. Tôi hiểu ý cụ muốn nói cái tài khoản ngân hàng mà ko qua app ngân hàng thì nó là vật vô tri. Nhưng:
- Thứ nhất, nói đến tài khoản ngân hàng thì giờ ai - hoặc chí ít là những người đã dùng ETC đều hiểu là đi kèm cái app của ngân hàng, do đó nếu cụ thích bắt bẻ câu chữ thì hãy coi cái tài khoản ngân hàng mọi người đang nói đến là tài khoản ngân hàng có cái app của ngân hàng đi.
- Thứ hai, với cái tài khoản ngân hàng hay cái app ngân hàng, tôi nhập mã hợp đồng điện nước, internet,... gì gì đó vào và xác nhận, từ đó về sau nó tự thanh toán cho các bên kia khi có phát sinh hoá đơn. Và cái mọi người đang hỏi là sao thu phí ko cho như thế.
Vậy nên ở trên tôi mới có thắc "những cái khác làm đc vì gì gì đó rất ảo ma vi diệu khiến tuy tài khoản ngân hàng ko phải là phương tiện thanh toán ko tm nhưng vẫn thực hiện được giao dịch ko tm." Và nhờ comment của cụ thì tôi đã hiểu là họ làm được vì người có tài khoản ngân hàng đã login vào app/web bank để thực hiện giao dịch. Quả là kiến thức quá mới và bất ngờ vì ko ngờ lại đơn giản như vậy. Nhưng sao lại vẫn ko thực hiện đc cho ETC vậy cụ?
Đầu tiên là tự nhận ko có chuyên môn thì bớt viết dài lê thê sai be bét lại. Sau đó thì bớt suy diễn bố láo như cái đoạn em bôi đen trong đoạn trích.

Đoạn cụ quote em ở post trước là em chỉ giải thích rằng nội dung cậu Toàn trả lời trong hội nghị liên quan đến tài khoản có phải là phương tiện ko là ko sai. Còn về mặt câu trả lời có thoả mãn câu hỏi ko, thì em chưa bàn.

Muốn e giải thích vì sao ETC ko/chưa làm được việc kia thì xin lỗi em đi rồi em trả lời cho.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top