[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,620
Động cơ
346,850 Mã lực
Hot, lộ giá vé dự kiến Hà Nội - Hạ Long, dự kiến gấp rưỡi xe Limusine với tốc độ gấp 3 lần, 3.115 đồng/km giá năm 2028 dự kiến là 374.000 đồng (tính trượt giá 10% so với hiện tại, nghĩa là nếu hiện tại thì sẽ tính 340k)

Đây là giá vé đi ngắn, không có trợ giá, bảo đảm rẻ hơn máy bay nhé!
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,703
Động cơ
-113,069 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Đút hay không thì không biết. Nhưng việc làm tàu vẫn làm.
Chỗ anh D cũng đc mà.
Thì tất nhiên là giảm kinh phí, dùng tiền đầu tư công được thì phần đường ray rao cho Hòa Phát làm
Còn chỗ anh D kết nối với Đức mua tàu, mua hệ thống tín hiệu
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,956
Động cơ
244,290 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn cái giá WTI +cỗ cánh tụy EV mờ 🤣 🤣 🤣 🤣
Anh2 dạo lày cũng ngậm đắng nuốc cay thoai tụi mày bán đc by nhyu thì báng😂😂😂😂
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,563
Động cơ
728,387 Mã lực
Thì tất nhiên là giảm kinh phí, dùng tiền đầu tư công được thì phần đường ray rao cho Hòa Phát làm
Còn chỗ anh D kết nối với Đức mua tàu, mua hệ thống tín hiệu
D tức là Trần Bá Dương. Game như nhau.
Đổi tên thôi.
Chứ đầu tu công thì khi nào nn làm xong cái Yẻn Viên hẵng đèo bòng.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,340
Động cơ
49,162 Mã lực
Cụ phải xem kết quả cuối cùng về thu - chi ngân sách đc quyết toán (thường sau 2 năm), đấy mới là số chính xác.
Còn đến cuối năm, thì năm nào cũng dương, lý do: số thu thì chính xác, cứ đến 31/12 hằng năm chốt sổ là có kết quả (thuế, hải quan, kho bạc). Tuy nhiên, khoản chi thì ko thế, vì dù được duyệt nhưng trong năm chưa thể giải ngân được. Nên mới có câu chuyện BTC cho phép các đơn vị đc kéo dài thời gian thực hiện thanh quyết toán sang quý 1 của năm sau.
Vì vậy, các cụ đừng nhìn số đến cuối năm rồi kết luận bội thu. Thực tế, mình luôn bội chi, và đều phải đi vay để bù đắp bội chi và có tiền đầu tư phát triển. Không dư dả như các cụ tưởng đâu.
Ví dụ: đây là số quyết toán do Quốc Hội phê duyệt của năm 2023, cụ cần xem lại các năm trước tương tự. Nay chưa quyết toán năm 2024 cụ nhé.
Bội chi khống chế chỉ 3.5-3.7% GDP thôi. Bội chi cao quá nhà nước thành chúa chổm, sau này trả lãi và trả vay nuốt hết thu ngân sách đói nhăn răng.

Đó là cơ chế an toàn bền vững tài khoá nhà nước, chứ không phải thích tiêu bao nhiêu cũng được
 

xichlo3banh

Xe điện
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
2,530
Động cơ
345,522 Mã lực
Với lũ lụt từ B chí N thế này mà ko có biện pháp về hạ tầng cũng như giải pháp lâu dài căn cơ thì cái tuyến đường sắt xương sống này liệu có rơi vào cảnh tê liệt??? Thiên tai lũ lụt ngày càng khắc nghiệt, ngập lụt ngày càng vượt đỉnh lịch sử. Tuyến đường sắt tdc xây dựng ntn? Có tính đến ko? Hay chỉ đưa vào ảnh AI đẹp lung linh và sự duy ý chí làm lu mờ với sự PR rầm rộ của lều báo phiến diện.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,456
Động cơ
517,658 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với lũ lụt từ B chí N thế này mà ko có biện pháp về hạ tầng cũng như giải pháp lâu dài căn cơ thì cái tuyến đường sắt xương sống này liệu có rơi vào cảnh tê liệt??? Thiên tai lũ lụt ngày càng khắc nghiệt, ngập lụt ngày càng vượt đỉnh lịch sử. Tuyến đường sắt tdc xây dựng ntn? Có tính đến ko? Hay chỉ đưa vào ảnh AI đẹp lung linh và sự duy ý chí làm lu mờ với sự PR rầm rộ của lều báo phiến diện.
Biện pháp đơn giản nhất là làm đường cầu cạn 70-80% cụ ợ. Nước lụt sẽ chảy qua bên dưới.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,563
Động cơ
728,387 Mã lực
Với lũ lụt từ B chí N thế này mà ko có biện pháp về hạ tầng cũng như giải pháp lâu dài căn cơ thì cái tuyến đường sắt xương sống này liệu có rơi vào cảnh tê liệt??? Thiên tai lũ lụt ngày càng khắc nghiệt, ngập lụt ngày càng vượt đỉnh lịch sử. Tuyến đường sắt tdc xây dựng ntn? Có tính đến ko? Hay chỉ đưa vào ảnh AI đẹp lung linh và sự duy ý chí làm lu mờ với sự PR rầm rộ của lều báo phiến diện.
Thực ra nó chính là giải pháp. Đường sắt trên cao, ga trên cao, thoát lũ mà không bị cuốn bay ray như đường sắt hiện tại. Khi lụt lớn các nhà ga trên cao này có thể trưng dụng làm đầu cầu phân phối hàng cứu trợ, nơi tập kết hàng, xe cộ chống lụt...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,107
Động cơ
186,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đọc cái này: Đây là chính lời Bộ trưởng xây dựng nói

Vậy giữa 30 năm thu hồi vốn và 140 năm thu hồi vốn thì cụ chọn cái nào?
Lạ thật, lúc trình chủ trương đầu tư (khi chưa xuất hiện tư nhân) thì anh Bộ trưởng cũ hô là cần 34 năm để thu hồi vốn. Tức là phương án tài chính nếu nhà nước đầu tư vẫn rất "khả quan".

1763538947069.png


Đến khi có anh tư nhân nhảy vào, anh Bộ trưởng mới hô lên thành 140 năm.

1763539087139.png
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,703
Động cơ
-113,069 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cụ còm dũng cảm thế. Cụ không sợ bị đổi hộ khẩu à :D
Cái thằng nợ nần to thế cho nó vay để nhân dân gánh nợ à, tân bộ trưởng bộ GT&XD said ngày hôm qua
Nó thích thì tự bỏ tiền ra mà xây thử cái Cần Giờ và cái Hạ Long
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,563
Động cơ
728,387 Mã lực
Lạ thật, lúc trình chủ trương đầu tư (khi chưa xuất hiện tư nhân) thì anh Bộ trưởng cũ hô là cần 34 năm để thu hồi vốn. Tức là phương án tài chính nếu nhà nước đầu tư vẫn rất "khả quan".

View attachment 9396270

Đến khi có anh tư nhân nhảy vào, anh Bộ trưởng mới hô lên thành 140 năm.

View attachment 9396274
Hai ông khác nhau. Có khi nhầm bảng excel.=))
140 năm thì con đường đó tuổi cao gấp rưỡi đường sắt bây giờ (chưa tới 100 năm, hoàn thành năm 1936).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top