[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,444
Động cơ
482,754 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
công 40 dàu có 12.9m rộng 2.4m mà sao 1 toa tàu 40m lại chở được có 1 công?
Toa hàng dài 25M cụ ợ, không phải 40M. 25M là vừa đủ 2 cont 40, nhưng vẫn chỉ chở 1 cont vì tải trọng trục không cho phép.

Tải trọng trục đường 1m của VN nhiều đoạn chỉ có 12T. 1 toa hàng có 4 trục thành ra 48T. Tự trọng toa hàng là 20T thì chỉ còn 28T, vừa đủ cho 1 cont 40'.

Nên mới có chuyện đoàn tàu hàng của ĐSVN hàng chục toa 25M chỉ chở tòn ten mỗi toa 1 cont, rất lãng phí.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,505 Mã lực
Liên minh đầu tư Mekolor và Great USA vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất được đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam bằng nguồn vốn tự có.
Theo đó, dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam có số vốn khoảng 1,7 triệu tỉ đồng (tương đương 67 tỉ USD). Tuy nhiên, nhà đầu tư khẳng định sẽ bố trí 100 tỉ USD tiền mặt (tương đương 2,5 triệu tỉ đồng) từ các quỹ đầu tư của liên minh Mekolor và Great USA để làm dự án, trong đó 10 tỉ USD hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng và 10 tỉ USD triển khai vận hành sau xây dựng.
Vui rồi :))
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,505 Mã lực
“Chúng tôi không yêu cầu Chính phủ Việt Nam bất cứ đặc quyền nào kể cả vốn đối ứng hoặc bảo lãnh tài chính thực hiện dự án. Ngược lại, chúng tôi sẽ tuân thủ và chịu sự giám sát chặt chẽ của Nhà nước để thực hiện dự án”- liên minh Mekolor và Great USA cho hay.
Nếu được chấp thuận, liên minh Mekolor và Great USA cam kết thực hiện dự án trong vòng 5 năm kể từ ngày Nhà nước bàn giao, với thời gian thu hồi vốn là 49 năm.
Về giá vé, nhà đầu tư cũng cam kết sẽ cùng Nhà nước có chính sách điều tiết vé hợp lý, minh bạch và có kiểm toán độc lập. Song song đó, đơn vị cam kết miễn phí 100% vé cho người dân trong nửa năm đầu dự án được đưa vào vận hành.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,358
Động cơ
999,795 Mã lực
“Chúng tôi không yêu cầu Chính phủ Việt Nam bất cứ đặc quyền nào kể cả vốn đối ứng hoặc bảo lãnh tài chính thực hiện dự án. Ngược lại, chúng tôi sẽ tuân thủ và chịu sự giám sát chặt chẽ của Nhà nước để thực hiện dự án”- liên minh Mekolor và Great USA cho hay.
Nếu được chấp thuận, liên minh Mekolor và Great USA cam kết thực hiện dự án trong vòng 5 năm kể từ ngày Nhà nước bàn giao, với thời gian thu hồi vốn là 49 năm.
Về giá vé, nhà đầu tư cũng cam kết sẽ cùng Nhà nước có chính sách điều tiết vé hợp lý, minh bạch và có kiểm toán độc lập. Song song đó, đơn vị cam kết miễn phí 100% vé cho người dân trong nửa năm đầu dự án được đưa vào vận hành.
Đọc xong em tưởng là tin vịt, vội nhờ Gú Gờ thì thấy nhiều nơi đăng: Nhà đầu tư muốn bỏ ra 100 tỉ USD tiền mặt làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh
Cướp mất miếng bánh thơm rồi. Thực ra gần 6 chục tỷ vay không lãi trong 35 năm thì cũng hơn 100 tỷ rồi.
QH đỡ mấy phiên họp thảo luận các cơ chế đặc quyền không tiền lệ nữa!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,128
Động cơ
330,159 Mã lực
1 siêu phẩm của Làm Màu, bài nhạc do cụ Trường Tổng giám đốc Mekolor viết

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,128
Động cơ
330,159 Mã lực
Đọc xong em tưởng là tin vịt, vội nhờ Gú Gờ thì thấy nhiều nơi đăng: Nhà đầu tư muốn bỏ ra 100 tỉ USD tiền mặt làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh
Cướp mất miếng bánh thơm rồi. Thực ra gần 6 chục tỷ vay không lãi trong 35 năm thì cũng hơn 100 tỷ rồi.
QH đỡ mấy phiên họp thảo luận các cơ chế đặc quyền không tiền lệ nữa!
khổ, các cụ dễ tin quá! :D

Số 1 số 2 nói thì không nghe!
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,505 Mã lực
Đọc xong em tưởng là tin vịt, vội nhờ Gú Gờ thì thấy nhiều nơi đăng: Nhà đầu tư muốn bỏ ra 100 tỉ USD tiền mặt làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh
Cướp mất miếng bánh thơm rồi. Thực ra gần 6 chục tỷ vay không lãi trong 35 năm thì cũng hơn 100 tỷ rồi.
QH đỡ mấy phiên họp thảo luận các cơ chế đặc quyền không tiền lệ nữa!
Tod ko ít tiền đâu. 20 30 tỉ là theo đơn giá NN. Mà đơn giá này ở nội đô còn hơi sát thị trường chứ ở ngoại thành thì ăn khẳm. Căn bản ai chịu chi để thắng thôi. Chả bít dư lào chớ 6 tháng free vé HN SG thì 105 tr dân đồng ý hết ( tất nhiên trừ bọn ko đi đâu để khóc cho trọc phú )
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,072
Động cơ
361,615 Mã lực
Theo mình lỗi của Indo là làm quá sớm và quá ngắn. Cũng như mình lúc tính làm đsct cách đây 10 năm. Khi tàu chạy Gdp đầu người Indo mới 4800$, quá sớm. 143 km quá ngắn.

Đúng ra nên làm cả Surabaya 750km. Nếu chỉ tính 143 thì rõ là 250 là hợp lý cả thêm mấy ga tăng giảm tốc là đủ. Làm 750 mới tính 350.

Rút kinh nghiệm:

- Làm đsct khi Gdp đầu người đủ khá, VN bắt đầu chạy tàu năm 2035 khoảng 10k+ $ là vừa đẹp

- Đã làm lớn thì ko nên làm ngắn, làm hẳn 1500km một phát luôn. Trong đầu tư tính đông bộ rất quan trọng để phát huy hết giá trị

- Ngắn thì tốc độ vừa phải, dài thì mới tính tốc độ cao siêu nhanh. tầm 300km trở lên 1 ga mới vừa chứ 143km quá ngắn

- Trước khi khởi công nên Gpmb sạch. Quyết tâm bằng mọi giá làm sạch mặt bằng

- Cẩn thận với vay nước ngoài. Indo Tỷ lệ vay nước ngoài quá cao 75% nội địa hoá quá thấp 30%. Nghe thì có vẻ ưu đãi nhưng tính ra 51 triệu $/km thì cũng vậy và mắc kẹt

- 143km mà đã vay hơn 4,5 tỷ đô Tq thì với 1500km thì phải vay nước ngoài 47 tỷ đô $? quá cao. Nên phải thay đổi cơ cấu 70-75% nội tệ vay nước ngoài chỉ 25-30%. 1500km chỉ vay nước ngoài 15 tỷ $ thôi

- Cơ cấu Nhà nước + Trung quốc mà quản lý không khéo không rẻ. Điều này dễ sẽ lặp lại ở Lào Cai - HN - HP? (8 tỷ đô chứ ít đâu, hơn dự án Jakarta Bandung).

- Điều chỉnh qhqg bổ sung đô thị lớn Nha Trang & Vinh. Tăng đầu tư công nghiệp, dịch vụ cao ở 7 đô thị lớn (HN, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang).

--- > Ủng hộ phương án Vinspeed + Siemens + 75% VNĐ

Lãi suất 3% như mình đã đề xuất vẫn áp thẳng băng (tương đương lãi suất vay của dự án Indo). Nhưng vay VND trong nước khi cần có thể giãn hoãn tái cơ cấu nợ ngon lành ko quá lo.
Ủng hộ cụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,128
Động cơ
330,159 Mã lực
Great USA cũng gần thôi . Trụ sở bên dưới, các cụ có thể đến học hỏi cách làm tàu cao tốc.
___
Nhà ông Nguyễn Viết Toàn, xóm Hòa Hợp, Xã Thạch Kênh, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,693
Động cơ
462,781 Mã lực
Tuổi
44
Great USA cũng gần thôi . Trụ sở bên dưới, các cụ có thể đến học hỏi cách làm tàu cao tốc.
___
Nhà ông Nguyễn Viết Toàn, xóm Hòa Hợp, Xã Thạch Kênh, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam
Bọn này kiểu troll chính quyền lại bị gọi lên ăn quả biên bản phạt mấy chục củ lại khóc như ri. Báo nhanh nhảu đăng khéo việt vị. Bị phạt lại ớ người ra dân chủ ở đâu?
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,138
Động cơ
-168,311 Mã lực
Cố tình đẩy ĐSCT lên ngang hàng thậm chí thay thế hàng không ở cự ly 1550km nếu không phải là sự ngu xuẩn có tổ chức thì chỉ còn là sự đào lửa tập thể vì một mục đích đang che giấu.
Thuyết âm mưu thế này: có thể bẩu là làm 350km/h nhưng khi nt chạy thử o đạt an toàn rút xuống 220km/h. Thế là xong con ong
200 mà cứ hệ số sử dụng ghế 80-85% thì hiệu quả hơn 350 mà chỉ 20% dân có tiền để đi
Cái này hợp lý cụ nhỉ.
 

OUMOUM

Xe tải
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
433
Động cơ
503,876 Mã lực
Tuổi
26
Đường sắt phủ trục chính Bắc - Nam và vào/ra các cảng biển lớn. Đường bộ sẽ nối những ga hàng hóa với phần còn lại của đất nước.
Không chỉ giảm tải cho đường bộ mà sẽ làm giảm chi phí logistics xuống rất nhiều!
Vâng, và có rất nhiều lợi ích không thể đong đếm ngay được bằng tiền nếu tối ưu hoá được chi phó logst.

Nhìn xe tải chở rau củ quả tp đông lạnh mà đau lòng, mấy bố thu phí bot chắc ko khoái vận tải hh đs rùi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,450
Động cơ
905,299 Mã lực
Cụ nào trót lấy thì mang đĩa bay trả lại người ta giùm cái 🛸

IMG_5679.jpeg
IMG_5680.jpeg
Khả năng là đội này nói 100 tỉ USD là dưới dạng tiền ảo stablecoupon USDG mà các bác ấy tự in ra được :))
...

Luận đề từ Great Network: Tái định hình tài chính công

Được sáng lập bởi Tiến sĩ Võ Xuân Trường cùng liên minh Great USA Inc. và Mekolor, Great Network là một hạ tầng tài chính mới vận hành trên nguyên lý: trao quyền kinh tế mà không cần vay nợ. Hệ sinh thái stablecoupon mà họ xây dựng nhằm:
• Giảm phụ thuộc vào phát hành trái phiếu chính phủ
• Phân bổ tín dụng trực tiếp đến tầng thấp nhất của nền kinh tế (doanh nghiệp nhỏ, nông dân, lao động phi chính thức)
• Triển khai các chương trình chi tiêu công một cách minh bạch và theo dõi được


 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,061
Động cơ
480,520 Mã lực
IMG_6245.jpeg

Lời đến nơi rùi cccm

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top