[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,642
Động cơ
-161,285 Mã lực
Cũng có thể em bước chân trái thật hehe.
Cụ nức nở thế xài chân giữa chắc òi.
Em thấy, bao nhiêu cái lộc, VT hớt cụ nó hết rồi. Phớp đĩ mà chọn đất du lịch thì nhất quả đất, phong thủy nó hơi bị ngon, chỉ thua màn tử vi...cốc cốc, số cô con không gái thì trai vân vân mây mây keke.
Phớp đĩ 100 năm nó nghiên cứu nát mịa khí hậu địa chất VN rồi. Chỗ nào ngon nó khai phá hết rồi cụ nhỉ :D
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,578
Động cơ
923,421 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
cao ốc trăm tầng mà được 3 cái cọc loe ngoe này à?
không cụ, như cái loại cọc này chỉ làm công trình thấp tầng như villa, nhà hàng... chứ cao tầng phải cọc nhồi, cọc phc này ko chịu được ạ
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,642
Động cơ
-161,285 Mã lực
Em tin sái con mịa nó cổ :D
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,441
Động cơ
730,586 Mã lực
Biểu hiện của trí ngủ. Mà ông báo cứ nhắc đến làm đường sắt truyền thống trước mà quên rằng ở đó ta đã có rồi. Đường sắt cũ tốt hay xấu thì thời điểm nâng cấp lớn tốt nhất vẫn là sau khi đường sắt cao tốc hoàn thành để tránh tắc nghẽn.
Nhắc đi nhắc lại: đường sắt cũ là con đường tuyệt vời, về khía cạnh văn hóa, du lịch. Nó đi qua những thành phố đẹp, những phong cảnh đẹp đến nao lòng.
Nó tốt nhất là cải tạo thành đường sát trải nghiệm du lịch quốc tế hạng sang, nơi tốc độ chậm mới là sang trọng vì người ta đi 1 tour cả tuần từ HN vào SG, đi Mỹ Tho luôn.
Đó mới là thượng sách: rẻ nhất, sang nhất.
Còn ĐSTĐC thua về điều đó. Tốc độ cao thì vừa lên đã xuống, phong cảnh thì đơn điệu, chỉ là vận tải.
 

NguyenAn1219

Xe tải
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
344
Động cơ
81,347 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều bài chủ đề này được đưa tin, ko thể tin nổi Cty nghìn tỷ đô là đây:
1749522018937.png

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Đọc tin này, Vượng xoa tay cười nhạt
Trán nhíu mày chau, Chính lo lắng triền miên.
Lịch sử VN 50 năm tới như thế nào là ở khoảnh khắc lịch sử này.
Một VN giàu manh, với tài lãnh đạo tầm LQD-PCH hay vĩnh viễn mờ nhạt, là lúc này.
Đẽo cày giữa đường: 50 năm gà què.
Quyết đoán giỏi giang, tin và dựa vào dân: nước mạnh dân giàu.
Tin và dựa vào dân
Nhưng là “dân” nào ạ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,309
Động cơ
368,174 Mã lực
Tuổi
59
Phớp đĩ 100 năm nó nghiên cứu nát mịa khí hậu địa chất VN rồi. Chỗ nào ngon nó khai phá hết rồi cụ nhỉ :D
Thực tế là khai phá hay khám phá hoặc tệ hại là phá hoại cụ hè, phức tộp, em hay nhầm hiccc.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Hehe cụ dẫn bài báo này mà không trích cho đủ. Về cái gọi là "Mô hình công -tư" trong xây dựng ĐSCT, bài báo lấy mẫu như sau: "Ngay các nước phát triển cũng lập liên danh để bổ trợ năng lực. Dự án HS2 (Anh), California HSR (Mỹ) hay Malaysia - Singapore HSR (không thành) đều yêu cầu SPV đa bên công - tư."

Nếu tìm hiểu kỹ hơn cụ sẽ biết:

- Dự án HS2 của Anh, chủ trì là Công ty TNHH HS2, công ty nhà nước, vừa tự thi công vừa gọi thầu tư nhân. Có 234km mà xây từ 2019 đến giờ chưa xong, thông tin cuối cùng là đến 2033 mới xong và vốn đầu tư sẽ tăng từ 15 tỉ lên 98 tỉ bảng!!!

- Dự án California HSR: Chủ trì là Cơ quan ĐSCT Cali (California High Speed Rail Administration, tổ chức quản lý nhà nước, gọi thầu tư nhân. 785 km đường 350km/h, khởi công 2015 dự kiến tốn từ 28-35 tỉ đô và 2020 xong. Nhưng thực tế đã chi 102 tỉ đô, 2031 may ra mới xong và sẽ tốn ít nhất 130 tỉ đô.

Đó, cái gọi là "hợp tác công tư" mà bài báo hướng đến. Cho nên, nếu lấy 2 cái hợp tác công tư này làm mẫu và bảo VN cũng nên làm như thế thì bài báo này là vô giá trị.
vậy thì vì sao cac nước không giao quách dự án cho một “tỷ phú” nào đó

Trong khi họ thiếu gì “tỷ phú” ạ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Nhiều bài chủ đề này được đưa tin, ko thể tin nổi Cty nghìn tỷ đô là đây:
View attachment 9168475
công ty em vốn 2 tỷ mà cái bảng hiệu còn đẹp hơn này nhiều :)))
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
vốn 6000 tỉ làm chủ dự án 150.000.000 tỉ, có 0,00004% !
Góp vốn bằng cổ phiếu. Như hôm qua cổ phiếu giảm sàn thì vốn ko còn là 6000 tỉ nữa.

bán giấy là sở trường của anh ấy
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,278
Động cơ
48,715 Mã lực
Cũng có thể em bước chân trái thật hehe.
Cụ nức nở thế xài chân giữa chắc òi.
Em thấy, bao nhiêu cái lộc, VT hớt cụ nó hết rồi. Phớp đĩ mà chọn đất du lịch thì nhất quả đất, phong thủy nó hơi bị ngon, chỉ thua màn tử vi...cốc cốc, số cô con không gái thì trai vân vân mây mây keke.
Vũng Tàu thì quá độc đắc rồi. Địa thế bán đảo nên nhiều lợi thế cả về du lịch, công nghiệp, logistics, đô thị. VT mọi thứ tự nhiên cứ thế hưởng thôi, ko cần cải tạo gì lớn

Hết nạc thì vạc đến xương, làm Cần Giờ thì phải đầu tư cải tạo rất lớn và làm các đường kết nối đến.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Căng thật, tất cả để lịch sử phán xét thôi. Xây hay không xây? Giao ai xây đây? Chứ giờ theo nhiều bác, phải học tập kinh nghiệm các nước thật thì làm gì đến lượt Vin xây vì sẽ cần những ưu đãi vượt trội chưa từng có trong lịch sử thế giới.
nhiều cụ đòi k cho làm nhưng lại phải đi học hỏi kinh nghiệm - chắc công ty VN qua châu Phi xây đsct mới có kinh nghiệm quá :)) , giống như đám công ty tuyển thực tập bắt có kinh nghiệm đã làm việc tại công ty khác vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,538
Động cơ
346,213 Mã lực
Không thơm thì ăn mày cũng lắc đầu.
Kiếm tỉ phú cống hiến thì hơi bị hiếm, nhưng cũng có như Musk nhận làm SpaceX nhận trợ cấp từ CP Mỹ.

Còn tàu thì bên Tây có cả hội chống tàu cao tốc, chắc do các hãng xe và dầu tài trợ. Chúng nó còn hùn tiền ra mua đường sắt cũ để giải thể, không cho cạnh tranh với xăng dầu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
em thì không quan trọng giao cho một hay nhiều ông mà quan trọng là tiền thịt của các ông ấy bỏ ra mà làm chứ cái kiểu dùng đòn bẩy in giấy lộn ra thì sợ lắm
Đây cũng là một rủi ro của dự aán

hiện nay cac cp cùng tập đoàn đã chiếm 15% VNjndex

chỉ một cú hắt hơi cũng khiến chỉ số chao đảo

đó là một khía cạnh liên quan tới bài báo, khi nhắc tới khả năng độc quyền tự nhiên

NN sẽ phải cân nhắc việc bỏ trứng vào một giỏ sẽ mang lại rủi ro gì ạ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Vũng Tàu thì quá độc đắc rồi. Địa thế bán đảo nên nhiều lợi thế cả về du lịch, công nghiệp, logistics, đô thị. VT mọi thứ tự nhiên cứ thế hưởng thôi, ko cần cải tạo gì lớn

Hết nạc thì vạc đến xương, làm Cần Giờ thì phải đầu tư cải tạo rất lớn và làm các đường kết nối đến.
VT chỉ đắc địa khi chưa có dsct thôi cụ, có rồi thì chẳng mấy khi em đi VT nữa, vì ra đó chỉ có ăn hải sản, tắm biển là hết. Ra Nha Trang có nhiều cái chơi hơn nhiều, mà cách có 400km, đi tàu cao tốc chỉ 1h30p, cũng cỡ SG đi VT vậy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,302
Động cơ
855,960 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
VT chỉ đắc địa khi chưa có dsct thôi cụ, có rồi thì chẳng mấy khi em đi VT nữa, vì ra đó chỉ có ăn hải sản, tắm biển là hết. Ra Nha Trang có nhiều cái chơi hơn nhiều, mà cách có 400km, đi tàu cao tốc chỉ 1h30p, cũng cỡ SG đi VT vậy
Ra đi. Em mời cafe
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,417
Động cơ
485,670 Mã lực
Kiếm tỉ phú cống hiến thì hơi bị hiếm, nhưng cũng có như Musk nhận làm SpaceX nhận trợ cấp từ CP Mỹ.

Còn tàu thì bên Tây có cả hội chống tàu cao tốc, chắc do các hãng xe và dầu tài trợ. Chúng nó còn hùn tiền ra mua đường sắt cũ để giải thể, không cho cạnh tranh với xăng dầu.
nếu nhăce tới TQ thì cụ thử xem 45 nghìn km đường của họ là do ai xây ạ?

có tư nhân nào bên đó sở hữu tài sản quốc gia huyết mạch như điều các cụ cổ vũ không
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,469
Động cơ
190,991 Mã lực
Đây cũng là một rủi ro của dự aán

hiện nay cac cp cùng tập đoàn đã chiếm 15% VNjndex

chỉ một cú hắt hơi cũng khiến chỉ số chao đảo

đó là một khía cạnh liên quan tới bài báo, khi nhắc tới khả năng độc quyền tự nhiên

NN sẽ phải cân nhắc việc bỏ trứng vào một giỏ sẽ mang lại rủi ro gì ạ
nếu niêm yết tất cả các cty lớn ở VN lên sàn thì hst sẽ k còn chiếm nhiều như vậy. Như Thaco to vậy cũng đã niêm yết đâu cụ, hay Thành Công, Tuần Châu...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top