Cái này thì nó lại liên quan đến tốc độ vận hành cụ ợ. Nó chia ra tốc độ 160 (tàu nhanh), 250 (tốc độ cao bậc 1) và 300 trở lên (tốc độ cao bậc 2). Cùng 1 dải tốc độ thì cụ chọn tàu Nhật hay tàu Tàu đều cần trình độ quản lý vận hành như nhau.
Nhà quản lý người Nhật có kinh nghiệm quản lý tốt, người làm công Nhật có ý thức tổ chức kỷ luật cao, thạo việc thì gọi là trình độ quản lý, vận hành của họ tốt dễ vận hành tốt những hệ thống phức tạp đòi hỏi tính chặt chễ cao, ít sai sót. Sản phẩm của họ được thiết kế ra hoạt động tốt với trình độ vận hành cao, sang ta dễ gặp trục trặc do trình độ vận hành của ta chưa thể bằng họ. Còn sản phẩm của Trung Quốc lại khác.