[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,116
Động cơ
344,266 Mã lực
Lào Cai Hải Phòng thay đổi tuyến, thay đổi vị trí nhà ga. 1 tuyến ngắn làm đi làm lại bao lần mà còn thay đổi thì cái tuyến Bắc Nam chưa thấy nói gì.
----
Phương án đề xuất gồm 9 ga, trong đó 1 ga biên giới (Lào Cai Nam), 5 ga trung gian (Bảo Thắng, Văn Bàn, Đông An, An Thịnh, Yên Bái Nam) và 3 ga tránh tàu (Sa Pa, Châu Quế Thượng, Y Can). So với phương án trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi ban đầu, hướng tuyến đoạn Lào Cai có 10 vị trí thay đổi lớn, chủ yếu tại các khu vực, như: Lào Cai Nam, ga Bảo Thắng, ga Sa Pa, ga Văn Bàn, đoạn Đông An, ga An Thịnh, đoạn Y Can và ga Yên Bái Nam.

Nguyên nhân của việc điều chỉnh nhằm tránh khối trượt lở, giảm thiểu giải phóng mặt bằng, tối ưu hóa điều kiện công trình, tránh đới đứt gãy, điều chỉnh vị trí, quy mô và bố trí ga.

Nêu ý kiến về phương án điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trần Huy Tuấn cho rằng, mỗi phương án đều có ưu, nhược điểm khác nhau. Việc đề xuất vị trí mới sẽ tạo ra một nhà ga Yên Bái có quy mô lớn, thuận tiện trong việc kết nối hạ tầng, tuy nhiên cần dịch chuyển nhà ga cho phù hợp với quy hoạch phát triển khu công nghiệp của tỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,354
Động cơ
585,795 Mã lực
E hóng Shinkansen vs Fuxing xem ô nào nhanh, ngon, bổ rẻ,.
Đường sắt là phải có kết nối. Sau này chắc chắn là mình sẽ phải có kết nối sang Trung Quốc, Lào ...v.v. thế cho nên về mặt kỹ thuật em thấy chọn Fuxing là hợp lý hơn. Trình độ quản lý, vận hành của mình cũng không cao, chọn Fuxing có lẽ hợp với trình độ của mình.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,153
Động cơ
510,945 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường sắt là phải có kết nối. Sau này chắc chắn là mình sẽ phải có kết nối sang Trung Quốc, Lào ...v.v. thế cho nên về mặt kỹ thuật em thấy chọn Fuxing là hợp lý hơn. Trình độ quản lý, vận hành của mình cũng không cao, chọn Fuxing có lẽ hợp với trình độ của mình.
Ai bẩu cụ là Fuxing trình thấp hơn Shinkansen vậy ợ?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,521
Động cơ
201,046 Mã lực
Tàu 350 ban đêm bắt buộc phải ngừng chạy để check an toàn hệ thống cụ ợ. Tàu 250 thì không cần.

Thế mới bảo chi phí vận hành tàu 350 cao hơn 250 rất nhiều.
Đường 300 đến 400 ai cấm tàu 250 chạy? Vì thế nên Vin mới yêu cầu được quản lý vận hành để tối ưu đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,153
Động cơ
510,945 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường 300 đến 400 ai cấm tàu 250 chạy? Vì thế nên Vin mới yêu cầu được quản lý vận hành để tối ưu đấy.
Nếu làm đường 350 xong chạy 250 thì làm đường 350 làm gì?

Và cụ để ý rằng đây đang nói về ĐSCT Cần giờ chứ không phải Bắc Nam.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,240
Động cơ
471,193 Mã lực
Bauxit trữ lượng của VN cũng top thế giới luôn.
Hai cty khai thác bauxit hiện nay thuộc TKV đều sx vượt công suất thiết kế, hàng ko đủ bán luôn.
Nhiều DN tư nhân đang muốn nhảy vào khai thác, mà chưa đc duyệt.
Duyệt rồi, ở bình phước.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,008
Động cơ
330,420 Mã lực
Nếu làm đường 350 xong chạy 250 thì làm đường 350 làm gì?

Và cụ để ý rằng đây đang nói về ĐSCT Cần giờ chứ không phải Bắc Nam.
Làm đường 350km/h để kết hợp chạy cả hai dải tốc độ, khai thác các phân khúc khách hàng.
Nếu xây đường 250km/h, muốn nâng lên 350km/h cũng khó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,153
Động cơ
510,945 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em không nhận xét thằng nào thấp cao. Chỉ nói trình độ quản lý, vận hành còn thấp của ta thôi.
Cái này thì nó lại liên quan đến tốc độ vận hành cụ ợ. Nó chia ra tốc độ 160 (tàu nhanh), 250 (tốc độ cao bậc 1) và 300 trở lên (tốc độ cao bậc 2). Cùng 1 dải tốc độ thì cụ chọn tàu Nhật hay tàu Tàu đều cần trình độ quản lý vận hành như nhau.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,116
Động cơ
344,266 Mã lực

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,354
Động cơ
585,795 Mã lực
Cái này thì nó lại liên quan đến tốc độ vận hành cụ ợ. Nó chia ra tốc độ 160 (tàu nhanh), 250 (tốc độ cao bậc 1) và 300 trở lên (tốc độ cao bậc 2). Cùng 1 dải tốc độ thì cụ chọn tàu Nhật hay tàu Tàu đều cần trình độ quản lý vận hành như nhau.
Nhà quản lý người Nhật có kinh nghiệm quản lý tốt, người làm công Nhật có ý thức tổ chức kỷ luật cao, thạo việc thì gọi là trình độ quản lý, vận hành của họ tốt dễ vận hành tốt những hệ thống phức tạp đòi hỏi tính chặt chễ cao, ít sai sót. Sản phẩm của họ được thiết kế ra hoạt động tốt với trình độ vận hành cao, sang ta dễ gặp trục trặc do trình độ vận hành của ta chưa thể bằng họ. Còn sản phẩm của Trung Quốc lại khác.
 

Cún em

Xe tăng
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
1,066
Động cơ
158,155 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cho hỏi tuyến Vũng Áng- Bùng và Vạn Ninh- Cam Lộ thông xe chính thức chưa ạ hay mới chỉ thông xe kỹ thuật?
2/9 này e chạy Tây Nguyên nên muốn tìm hiểu đường xá trước ạ.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
341
Động cơ
64,993 Mã lực
Tuổi
45
1000002557.jpg
Tuyến đsct này có đi qua Cam Lâm- Khánh Hòa không nhỉ? Mà sao thằng Vin nó lấy nhiều đất thế, người ở đâu sẽ về đây ở nhỉ?
1000002554.jpg
1000002555.jpg

Số cư dân dự kiến gấp 5 lần dân số của huyện Cam Lâm.
1000002557.jpg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,116
Động cơ
344,266 Mã lực
1000002557.jpg
Tuyến đsct này có đi qua Cam Lâm- Khánh Hòa không nhỉ? Mà sao thằng Vin nó lấy nhiều đất thế, người ở đâu sẽ về đây ở nhỉ?
1000002554.jpg
1000002555.jpg

Số cư dân dự kiến gấp 5 lần dân số của huyện Cam Lâm.
1000002557.jpg
Cam Lâm còn gần Nha trang hơn Cam Ranh, giống Hồ Tràm gần SG thôi.

Sau này SG nếu đi tàu cao tốc 1 tiếng rưỡi thì ra Cam Lâm-Nha Trang cho mát, còn nhanh hơn thì đi tàu ra Cần gio-VT chỉ 15 phút.

Ga thì ở xã phía trên nữa và TOD là đất riêng với đất này, xã kia không có biển.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,153
Động cơ
510,945 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
1000002557.jpg
Tuyến đsct này có đi qua Cam Lâm- Khánh Hòa không nhỉ? Mà sao thằng Vin nó lấy nhiều đất thế, người ở đâu sẽ về đây ở nhỉ?
1000002554.jpg
1000002555.jpg

Số cư dân dự kiến gấp 5 lần dân số của huyện Cam Lâm.
1000002557.jpg
Cụ xem cái bản đồ này nhé: Hướng tuyến ĐSCT qua tỉnh Khánh Hòa


1755666484621.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,116
Động cơ
344,266 Mã lực
Á trong hình có ga Cam Lâm tiềm năng rồi, xây xong 2 khu đô thị thì mở ga.
Cam Lâm, Cam Ranh và vùng biển xung quanh Nha Trang có lẽ sẽ được lợi mạnh hút khách từ SG bằng đường sắt cao tốc vì khí hậu mát mẻ, đi chỉ mất 1h30, khi cần thì chạy vào Nha trang kế bên chơi. Phan Thiết sẽ bị thiệt vì nóng quá, tuy nhiên cũng thu hút thêm nhiều khách đi trong ngày.

Nói chung khi mọi người cứ 1-2 tuần là đi du lịch thì chổ nào cũng có khách.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top