[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
Ơ, ai cấm làm đường ray 350, mua tàu 350 đâu, sao lại không lên 350 được.
Không ai cấm. Mà anh có thể mua luôn CR450 cho nó oai như cóc.

Nhưng chạy thực tế chỉ lên được 250 km/h thì thế giới cũng chỉ công nhận tuyến này 250 km/h thôi.
Kiểu như anh mua xe Công thức 1 về chạy đường đô thị thì cũng bị hạn chế tốc độ thôi, chạy quá khả năng tuyến đường thì tai nạn anh tự chịu.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,028
Động cơ
330,169 Mã lực
NHNN điều hành ép ....abc....theo....xyz....dù các NH Trung ương nhiều nước như Mỹ, EU....giữ lãi suất cao, dẫn đến giá trị đồng VNĐ bị sụt giá thê thảm so với USD và EURO.
Trước đây chả bao giờ em nghĩ 1 EURO lại đổi được tận 31000 VNĐ cả. Thế mà giờ thế. Kinh.
Ai học kinh tế sẽ hiểu, đấy là quy luật bất thành văn rồi, nó có mqh rất chặt chẽ giữa: lạm phát- thất nghiệp- và tăng trưởng GDP.
Còn về kinh tế vĩ mô, khi lạm phát tăng cao, thì phải giảm cầu, tăng lãi suất để giảm đầu tư, dẫn đến giảm tổng cầu, giảm giá.
Người bị bệnh mà cứ cho ăn nhiều đạm, đường, sữa,.. thì chỉ phản tác dụng.
Giờ ko ai dám ý kiến, dù họ biết. Nói chung, giờ khó nói. Ai biết thì tự cứu mình thôi :)
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,073
Động cơ
103,258 Mã lực
Không ai cấm. Mà anh có thể mua luôn CR450 cho nó oai như cóc.

Nhưng chạy thực tế chỉ lên được 250 km/h thì thế giới cũng chỉ công nhận tuyến này 250 km/h thôi.
Kiểu như anh mua xe Công thức 1 về chạy đường đô thị thì cũng bị hạn chế tốc độ thôi, chạy quá khả năng tuyến đường thì tai nạn anh tự chịu.
E nghĩ cái chính là các ảnh cần test cái thực tế thi công, các khâu chuyển giao CN, vận hành 350 ló ntn. NN cũng cần cái này để vững tâm hiện thực hóa NQ. Các sàn cũng khoái cái này khi đồng hành cùng ảnh. Ng dân có tiền, dĩ nhiên là ngta thích oai mà thực tế là tiện nghi hơn, cũng dễ quyết hơn khi chọn DA của a. Cc cứ lo cho tỷ phú,.:D
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
Nay có chỗ này tôi cho là siêu thú vị, cái bác rachfan phán đoán, cháu nghĩ là chuẩn rồi đấy ạ:

TGĐ Vinspeed nói:
Theo VinSpeed, dự án có tổng mức đầu tư 2,93 tỷ USD (hơn 76.000 tỷ đồng). Doanh nghiệp cam kết chi trả toàn bộ chi phí xây dựng, thiết bị, quản lý dự án và dự phòng, với cơ cấu 15% vốn tự có, 85% vốn vay. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng hơn 7.600 tỷ đồng sẽ do Nhà nước thực hiện.
So với phương án cũ tốc độ 250 km/h, dự án nay nâng lên 350 km/h, thiết kế đường đôi, khổ 1.435 mm. Vận tốc này gấp hơn ba lần metro Bến Thành - Suối Tiên (110 km/h).
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc VinSpeed, cho biết lựa chọn tốc độ 350 km/h nhằm đón đầu xu hướng, vì "nếu thiết kế thấp hơn sẽ khó nâng cấp về sau". Ông nhấn mạnh đây là tốc độ tối đa, còn khai thác thực tế có thể linh hoạt.

Khả năng FS thử và làm luôn cái Cần giờ, Vin nhìn ra bài giống hệt: chiều ý các ngài tôi xây 350, nhưng khi chạy sẽ chạy thấp tốc cho bảo trì rẻ rồi.
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
12,085
Động cơ
564,819 Mã lực
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
Thế là SĐT lại nhất Thế giới rồi =))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
Không nắm được gì rồi.
Nó mất hơn 12 phút để từ 0 lên 350 km/h và cũng từng đấy thời gian để từ 350 km/h về 0. Đồng nghĩa nó yêu cầu khoảng 35 km cho tăng tốc và khoảng 35 km cho giảm tốc.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
Không nắm được gì rồi.
Nó mất hơn 12 phút để từ 0 lên 350 km/h và cũng từng đấy thời gian để từ 350 km/h về 0. Đồng nghĩa nó yêu cầu khoảng 35 km cho tăng tốc và khoảng 35 km cho giảm tốc.
đấy là chưa tính thức tế tuyến còn bị hạn chế tốc độ do đường cong, tác nghiệp chạy tàu ... nữa, thì đúng như cái biều đồ chạy tàu thực này của cụ nhỉ. Nếu vậy khu gian tối thiểu phải 70km hả cụ, TPHCM-Cần Giờ có 48km thì làm sao mà đạt được 350km/h nhỉ :)) tức là Dựán này không khả thi về kỹ thuật rồi chưa nói đến các việc khác cụ nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
687
Động cơ
78,086 Mã lực
Tuổi
38
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
2,9~3tỷ$/48km thì ra tầm 62tr$/km thôi, tất nhiên phải tới lúc xong mới biết thực tế nó là bao nhiêu?! :D Em có vài so sánh vui vui giữa đường sắt ct và đường bộ cao tốc tất cả đều tính ở mức gần tối ưu.

Tính thời gian giãn cách là 5'/chuyến với 2 làn đường sắt có năng lực vận chuyển là 24*1200 tương đương với ~28.800 khách/h, tương đương với 14.400 lượt xe oto. Xe oto có thể chở 3~4 người/lượt cơ mà? Đúng vậy nhưng đó là với xe cá nhân, xe dịch vụ thì cả xe và lái xe đều tính là phương tiện giao thông, chỉ có khách hàng là người cần di chuyển, vậy 2khách/1oto là công bằng rồi. :D Khoảng cách an toàn với xe oto là tầm 3s, 1làn cao tốc sẽ cho ra 1200xe/h. Như vậy để đạt được công suất 14.400xe cần một đường cao tốc 12làn xe giao thông thực.

Nếu xây dựng đường cao tốc 12làn xe(+2làn dừng khẩn cấp) chi phí sẽ ngang ngửa với làm DS cao tốc thôi, nhưng đường sắt nó đã bao gồm phương tiện rồi, các cụ chỉ việc vác mông lên mà ngồi, đường bộ phải mua xe. Nếu full dịch vụ thì chỉ cần lượng xe chạy 1h là đủ 14.400 xe mất chừng 10k tỷ(~400tr$), nếu xe cá nhân thì phải x10 con số đó, nghĩa là thêm khoảng 4tỷ$ để mua xe.

Đường sắt cao tốc xem ra là vô địch rồi! Chi phí toàn dân là rẻ nhất, thời gian di chuyển là nhanh nhất trong hầu hết các cự ly(trừ quá gần + quá xa), tốn ít diện tích nhất. Trong các đô thị mà giải toả được con đường rộng 12làn thì quá khó, tiền GPMB sẽ vô cùng kinh dị, nhưng với 2làn thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. :D
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
2,9~3tỷ$/48km thì ra tầm 62tr$/km thôi, tất nhiên phải tới lúc xong mới biết thực tế nó là bao nhiêu?! :D Em có vài so sánh vui vui giữa đường sắt ct và đường bộ cao tốc tất cả đều tính ở mức gần tối ưu.

Tính thời gian giãn cách là 5'/chuyến với 2 làn đường sắt có năng lực vận chuyển là 24*1200 tương đương với ~28.800 khách/h, tương đương với 14.400 lượt xe oto. Xe oto có thể chở 3~4 người/lượt cơ mà? Đúng vậy nhưng đó là với xe cá nhân, xe dịch vụ thì cả xe và lái xe đều tính là phương tiện giao thông, chỉ có khách hàng là người cần di chuyển, vậy 2khách/1oto là công bằng rồi. :D Khoảng cách an toàn với xe oto là tầm 3s, 1làn cao tốc sẽ cho ra 1200xe/h. Như vậy để đạt được công suất 14.400xe cần một đường cao tốc 12làn xe giao thông thực.

Nếu xây dựng đường cao tốc 12làn xe(+2làn dừng khẩn cấp) chi phí sẽ ngang ngửa với làm DS cao tốc thôi, nhưng đường sắt nó đã bao gồm phương tiện rồi, các cụ chỉ việc vác mông lên mà ngồi, đường bộ phải mua xe. Nếu full dịch vụ thì chỉ cần lượng xe chạy 1h là đủ 14.400 xe mất chừng 10k tỷ(~400tr$), nếu xe cá nhân thì phải x10 con số đó, nghĩa là thêm khoảng 4tỷ$ để mua xe.

Đường sắt cao tốc xem ra là vô địch rồi! Chi phí toàn dân là rẻ nhất, thời gian di chuyển là nhanh nhất trong hầu hết các cự ly(trừ quá gần + quá xa), tốn ít diện tích nhất. Trong các đô thị mà giải toả được con đường rộng 12làn thì quá khó, tiền GPMB sẽ vô cùng kinh dị, nhưng với 2làn thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. :D
Đường sắt cao tốc xem ra là vô địch rồi! Chi phí toàn dân là rẻ nhất, thời gian di chuyển là nhanh nhất trong hầu hết các cự ly(trừ quá gần + quá xa), tốn ít diện tích nhất: Tôi vừa bẩu các cậu ấy nâng Tốc độ tối đa lên thành 550kmh, cho nó vô địch tuyệt đối luôn, bác ạ.

Thằng tàu đang chuẩn bị tới 650kmh lận.

Nhưng các cậu ấy lại quan ngại, không chở được hàng, cụ thể là Sầu riêng hay Xoài hay Dưa hấu xuất khẩu đi tàu khựa, hay xi măng sắt thép, hay xe tăng máy bay tàu ngầm khi xảy chuyện, ...

Khổ thế.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
853
Động cơ
397,180 Mã lực
2,9~3tỷ$/48km thì ra tầm 62tr$/km thôi, tất nhiên phải tới lúc xong mới biết thực tế nó là bao nhiêu?! :D Em có vài so sánh vui vui giữa đường sắt ct và đường bộ cao tốc tất cả đều tính ở mức gần tối ưu.

Tính thời gian giãn cách là 5'/chuyến với 2 làn đường sắt có năng lực vận chuyển là 24*1200 tương đương với ~28.800 khách/h, tương đương với 14.400 lượt xe oto. Xe oto có thể chở 3~4 người/lượt cơ mà? Đúng vậy nhưng đó là với xe cá nhân, xe dịch vụ thì cả xe và lái xe đều tính là phương tiện giao thông, chỉ có khách hàng là người cần di chuyển, vậy 2khách/1oto là công bằng rồi. :D Khoảng cách an toàn với xe oto là tầm 3s, 1làn cao tốc sẽ cho ra 1200xe/h. Như vậy để đạt được công suất 14.400xe cần một đường cao tốc 12làn xe giao thông thực.

Nếu xây dựng đường cao tốc 12làn xe(+2làn dừng khẩn cấp) chi phí sẽ ngang ngửa với làm DS cao tốc thôi, nhưng đường sắt nó đã bao gồm phương tiện rồi, các cụ chỉ việc vác mông lên mà ngồi, đường bộ phải mua xe. Nếu full dịch vụ thì chỉ cần lượng xe chạy 1h là đủ 14.400 xe mất chừng 10k tỷ(~400tr$), nếu xe cá nhân thì phải x10 con số đó, nghĩa là thêm khoảng 4tỷ$ để mua xe.

Đường sắt cao tốc xem ra là vô địch rồi! Chi phí toàn dân là rẻ nhất, thời gian di chuyển là nhanh nhất trong hầu hết các cự ly(trừ quá gần + quá xa), tốn ít diện tích nhất. Trong các đô thị mà giải toả được con đường rộng 12làn thì quá khó, tiền GPMB sẽ vô cùng kinh dị, nhưng với 2làn thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn. :D
Tôi có sáng kiến bổ sung cho tàu thêm động cơ phản lực để tăng tốc và dùng dù hoặc dây hãm giống trên tàu sân bay để giảm tốc sao cho tàu đạt đc tốc độ thiết kế 350-550km/h với đoạn 48km này được không các cụ :D chứ nó tăng tốc giảm tốc như clip trên thì chậm quá không đủ đường đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

nctam

Xe hơi
Biển số
OF-41036
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
169
Động cơ
468,766 Mã lực
Không ai cấm. Mà anh có thể mua luôn CR450 cho nó oai như cóc.

Nhưng chạy thực tế chỉ lên được 250 km/h thì thế giới cũng chỉ công nhận tuyến này 250 km/h thôi.
Kiểu như anh mua xe Công thức 1 về chạy đường đô thị thì cũng bị hạn chế tốc độ thôi, chạy quá khả năng tuyến đường thì tai nạn anh tự chịu.
Theo một số tài liệu kỹ thuật thì tàu Fuxing CR400 (đang chạy thương mại 350km/h) thì mất 390÷410s để tăng tốc từ 0 đến 350km/h và cự ly là khỉanf 18÷20km trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng. Thời gian phanh đỗ về 0 thì không có công bố nhưng nó cũng gần tương tự như khi tăng tốc. Từ đó có thể thấy là nếu làm 350km/h thì khả năng tàu vừa đạt tốc độ là phải phanh để đỗ lại.
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
396
Động cơ
215,219 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Làm tuyến tới cần giờ 350km cũng tốt đấy chứ? Sau này nối tuyến sang luôn vũng tàu, thành 1 vòng ra long thành thì lại quá tuyệt vời. Hy vọng là "các cụ" nghĩ xa, có ý định thế thật. :))=))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,487
Động cơ
833,882 Mã lực
48km từ HCM - Cần giờ thì mất khoảng 15km đầu để đặt tốc độ từ 0 đến 350km/h và mất khoảng 13km để giảm tốc độ về 0 tức là còn có khoảng 20km chạy 350km/h thôi. Kể cũng hài hước thật đấy, :)) . Không biết cái suất đầu tư này có đúng không các cụ, nhìn ảo quá em sợ :((
VS.jpg
Người ta tính, trong tương lai, tuyến này sẽ nối dài ( qua cầu vượt biển Cần Giờ ) chạy sang mạn Vũng Tàu ....nên cự ly sẽ tầm 100 km.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
Tôi có sáng kiến bổ sung cho tàu thêm động cơ phản lực để tăng tốc và dùng dù hoặc dây hãm giống trên tàu sân bay để giảm tốc sao cho tàu đạt đc tốc độ thiết kế 350-550km/h với đoạn 48km này được không các cụ :D chứ nó tăng tốc giảm tốc như clip trên thì chậm quá không đủ đường đâu
Sáng kiến của bác very good, nhưng khiêm tốn quá.
Cứ mạnh dạn lên hẳn 600kmh, coi ra răng nào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,423
Động cơ
534,539 Mã lực
Theo một số tài liệu kỹ thuật thì tàu Fuxing CR400 (đang chạy thương mại 350km/h) thì mất 390÷410s để tăng tốc từ 0 đến 350km/h và cự ly là khỉanf 18÷20km trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng. Thời gian phanh đỗ về 0 thì không có công bố nhưng nó cũng gần tương tự như khi tăng tốc. Từ đó có thể thấy là nếu làm 350km/h thì khả năng tàu vừa đạt tốc độ là phải phanh để đỗ lại.
Nó cần 12 phút 30 giây để từ 0 lên 350 km/h, tức khoảng 750 giây. Đây là do Viện sĩ của TQ trả lời.

 

baunam

Xe tải
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Đường sắt cao tốc mà triển khai được thì đúng là thay đổi lớn cho giao thông Bắc – Nam. Hy vọng lần này không chỉ nằm trên giấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top