[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Có 3 liên danh tham gia dự thầu đều là các liên danh có nhà thầu ngoại cả, chả có đơn vị dự thầu nào thuần Việt đâu.
Không rơi vào anh Thổ thì cũng sẽ rơi sang anh Thái hoặc anh Trung thôi.
Thì cụ phải hiểu bản chất chính là các ông nội địa buộc phải liên doanh với 1 ông ngoại mới đủ điều kiện dự thầu đó mặc dù các công việc ông nội địa tự làm được hết. Chứ ai ngu đâu phải rủ 1 thằng ngoại về làm bố mình để nó đớp hết. Nhưng quy định về đầu thầu Chính phủ, đầu tư công theo các hiệp định FTA nó bắt phải đấu thầu công khai quốc tế đó.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,962
Động cơ
96,784 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì cụ phải hiểu bản chất chính là các ông nội địa buộc phải liên doanh với 1 ông ngoại mới đủ điều kiện dự thầu đó mặc dù các công việc ông nội địa tự làm được hết. Chứ ai ngu đâu phải rủ 1 thằng ngoại về làm bố mình để nó đớp hết. Nhưng quy định về đầu thầu Chính phủ, đầu tư công theo các hiệp định FTA nó bắt phải đấu thầu công khai quốc tế đó.
Cái Vân đồn do Sun đầu tư cũng phải có yếu tố ngoại đấy, dù tiền túi tư nhân.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,742
Động cơ
721,401 Mã lực
Có 3 liên danh tham gia dự thầu đều là các liên danh có nhà thầu ngoại cả, chả có đơn vị dự thầu nào thuần Việt đâu.
Không rơi vào anh Thổ thì cũng sẽ rơi sang anh Thái hoặc anh Trung thôi.
Vì điều kiện thầu bắt buộc nhà thầu chính phải từng thực hiện công trình quy mô tương đương.
Nhà thầu nội automatic ra rìa.
Nếu Lanmark 81 cũng đầu tư công, kết quả cũng y chang. Cotecons quên đi cơ hội thầu chính.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Cái Vân đồn do Sun đầu tư cũng phải có yếu tố ngoại đấy, dù tiền túi tư nhân.
Tư nhân đầu tư họ ko gạt bọn Ngoại nhưng nhà thầu ngoại có làm sai nó phạt cho lòi tói. Còn Chính phủ thì khó hơn, vì nó bị vướng vào các quy trình xử lý phạt nhà thầu trong các Hiệp định đó, cái đó vừa lâu vừa ko có kết quả. Còn vẫn dự án đó nếu chủ đầu tư mà là tư nhân thì 1 ngày a Vượng a Lam đã cho nhà thầu bay màu rồi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,742
Động cơ
721,401 Mã lực
Do quyết định của chủ đâu tư thôi. Không bắt buộc.
Với ĐTC là bắt buộc.
Thấy cụ cười ẻ, chắc cụ tưởng em nhầm.
Ok ví dụ nhé:
1. Sân bay Vân Đồn tương tự Nha Trang, Phú Quốc, Phú Bài, không thuộc cấp độ mời thầu quốc tế. 2 cái kia thầu nội mặc dù là ĐTC, ACV quản. Vân Đồn là anh Sun tự quyết.
2. Các dự án BĐS tư nhân không bắt buộc nhưng 1 số mời thầu tư vấn thiết kế nước ngoài, cho sang.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
Em đi hỏi tạm 3 con A.I của 3 công ty lớn nhất Thế Giới, không biết luật nào quy định đầu tư công VN buộc phải có doanh nghiệp ngoại luôn, có cụ nào am hiểu thì trích lục tài liệu giúp em

ChatGPT
1764726483053.png


Gemini
1764726500272.png


Grok
1764726519994.png
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,962
Động cơ
96,784 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tư nhân đầu tư họ ko gạt bọn Ngoại nhưng nhà thầu ngoại có làm sai nó phạt cho lòi tói. Còn Chính phủ thì khó hơn, vì nó bị vướng vào các quy trình xử lý phạt nhà thầu trong các Hiệp định đó, cái đó vừa lâu vừa ko có kết quả. Còn vẫn dự án đó nếu chủ đầu tư mà là tư nhân thì 1 ngày a Vượng a Lam đã cho nhà thầu bay màu rồi.
Thì cụ phải hiểu bản chất chính là các ông nội địa buộc phải liên doanh với 1 ông ngoại mới đủ điều kiện dự thầu đó mặc dù các công việc ông nội địa tự làm được hết. Chứ ai ngu đâu phải rủ 1 thằng ngoại về làm bố mình để nó đớp hết. Nhưng quy định về đầu thầu Chính phủ, đầu tư công theo các hiệp định FTA nó bắt phải đấu thầu công khai quốc tế đó.
Đó không phải là nguyên nhân. Chỉ dòm vào các dự án đầu tư công khác, quy mô vốn tương đương luôn là rõ: chả có tí thầu ngoại nào cả. VD: dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

E rằng việc "bắt buộc phải liên doanh với ngoại" này là bác dựng chuyện :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,314
Động cơ
103,665 Mã lực
Tư nhân đầu tư họ ko gạt bọn Ngoại nhưng nhà thầu ngoại có làm sai nó phạt cho lòi tói. Còn Chính phủ thì khó hơn, vì nó bị vướng vào các quy trình xử lý phạt nhà thầu trong các Hiệp định đó, cái đó vừa lâu vừa ko có kết quả. Còn vẫn dự án đó nếu chủ đầu tư mà là tư nhân thì 1 ngày a Vượng a Lam đã cho nhà thầu bay màu rồi.
Nói chung mí ô suốt ngày cứ hô ngoại ngoại e éo hiểu nổi,.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
Tư nhân đầu tư họ ko gạt bọn Ngoại nhưng nhà thầu ngoại có làm sai nó phạt cho lòi tói. Còn Chính phủ thì khó hơn, vì nó bị vướng vào các quy trình xử lý phạt nhà thầu trong các Hiệp định đó, cái đó vừa lâu vừa ko có kết quả. Còn vẫn dự án đó nếu chủ đầu tư mà là tư nhân thì 1 ngày a Vượng a Lam đã cho nhà thầu bay màu rồi.
cụ cảm tính rồi, muốn phạt thì cũng phải dựa vào luật. Cụ nói tư nhân chi nhiều tiền cho phòng pháp chế, nên điều khoản chặt chẽ hơn thì em nghe còn có lý. Cụ nghĩ DN ngoại không kiện đc DN VN ra tòa án thương mại quốc tế?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,790
Động cơ
348,394 Mã lực
Em đi hỏi tạm 3 con A.I của 3 công ty lớn nhất Thế Giới, không biết luật nào quy định đầu tư công VN buộc phải có doanh nghiệp ngoại luôn, có cụ nào am hiểu thì trích lục tài liệu giúp em

ChatGPT
View attachment 9413972

Gemini
View attachment 9413973

Grok
View attachment 9413974
có thể là chiêu để loại đối thủ để trúng thầu, đặt điều kiện thật khó để trong nước không có ai đạt, chỉ có liên doanh nào móc với Tây thì mới đạt. Móc với Tây để mượn danh thì Tây đàng hoàng nó đòi chi phí cao lắm, phải có Tây quen.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Em đi hỏi tạm 3 con A.I của 3 công ty lớn nhất Thế Giới, không biết luật nào quy định đầu tư công VN buộc phải có doanh nghiệp ngoại luôn, có cụ nào am hiểu thì trích lục tài liệu giúp em

ChatGPT
View attachment 9413972

Gemini
View attachment 9413973

Grok
View attachment 9413974
Nó ko cho phép Nhà nước ưu ái DN nội trong các dự án đầu tư công. Nên các DN nội - vốn có profile kém hơn - lúc tham gia đấu thầu phải liên danh với 1 ông ngoại có profile đẹp mới mong thắng thầu.

Đây là 1 ví dụ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,790
Động cơ
348,394 Mã lực
đòi ngoại thì không có, nhưng vẽ vời điều kiện to quá, vốn to quá thì nhà thầu trong nước không làm được. Nhà nước thì hay có cái này vì sợ trách nhiệm.

Có lẽ thế nên mới đẩy mạnh khái niệm "nhà đầu tư". Nhà đầu tư thì chỉ cần có tiền, sau đó nhà đầu tư chọn ai thì do họ thôi miễn là làm được.

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
cụ cảm tính rồi, muốn phạt thì cũng phải dựa vào luật. Cụ nói tư nhân chi nhiều tiền cho phòng pháp chế, nên điều khoản chặt chẽ hơn thì em nghe còn có lý. Cụ nghĩ DN ngoại không kiện đc DN VN ra tòa án thương mại quốc tế?
Thì các quy định về xử phạt, thanh lý, xử lý tranh chấp với các DN tư nhân chỉ ràng buộc trong các HĐ cung cấp dịch vụ. Các chủ DN tư nhân - chủ đầu tư - có quyền áp đặt mà. Thằng nào chấp nhận thì chơi, ko chấp nhận thì thôi. Nên tôi mới nói ngắn gọn là cho bay màu phút mốt. Còn với các HĐ của Nhà nước nó buộc phải tuân thủ các Hiệp định FTA mà VN đã cam kết tham gia. Lúc đó muốn làm khác cũng khó. Bản chất trong các quy định đó rất nhiều điểm mờ - "gray area". Bọn DN Ngoại nó vin vào đó xoay cho thì các ông nhà nước cũng không xử lý được.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,180
Động cơ
471,100 Mã lực
Tuổi
45
Đó không phải là nguyên nhân. Chỉ dòm vào các dự án đầu tư công khác, quy mô vốn tương đương luôn là rõ: chả có tí thầu ngoại nào cả. VD: dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

E rằng việc "bắt buộc phải liên doanh với ngoại" này là bác dựng chuyện :))
Cố tình ko tin là tùy cụ thôi. Cái này tôi ko phản đối.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,561
Động cơ
191,298 Mã lực
Nó ko cho phép Nhà nước ưu ái DN nội trong các dự án đầu tư công. Nên các DN nội - vốn có profile kém hơn - lúc tham gia đấu thầu phải liên danh với 1 ông ngoại có profile đẹp mới mong thắng thầu.

Đây là 1 ví dụ.
Em ngại đọc lên cho vào A.I tóm tắt luôn

1764727322710.png


1764727338614.png


1764727403571.png
 

Trà đặc

Xe điện
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
2,314
Động cơ
103,665 Mã lực
cụ cảm tính rồi, muốn phạt thì cũng phải dựa vào luật. Cụ nói tư nhân chi nhiều tiền cho phòng pháp chế, nên điều khoản chặt chẽ hơn thì em nghe còn có lý. Cụ nghĩ DN ngoại không kiện đc DN VN ra tòa án thương mại quốc tế?
DA lớn ntn chỉ cần vướng vào tụi ló mà trục trặc tí câu từ là mệt rồi chứ chưa nói tới kiện. Chỉ cần có chiện tí ngta ngồi bệt ra thì lại đệt ra. Chưa nói tới rá, ngay mí cái tư vấn, phí những cái CNC độc đáo thì ko nói chứ cái vớ vẩn Vn rẻ bèo cạnh tranh tới tấp thì vs ngta cũng sao hỏa rồi,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top