[Funland] Cầu sông Lô.

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,233
Động cơ
106,078 Mã lực
giờ mỗi lần đi qua mấy quả cầu cũ mùa mưa bão cũng ghê phết, ko thể tin mấy ông thi công giám sát trước kia được
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,775
Động cơ
473,482 Mã lực
Thiết kế liên quan gì đâu cụ ơi? cọc đểu kia mà cầu vẫn đứng vững chứng tỏ là họ thiết kế tốt chứ (cầu thì tĩnh tải của phần dầm, trụ nó lớn hơn nhiều hoạt tải của xe chạy bên trên nhé)
Xem lại hồ sơ nghiệm thu chuyển giai đoạn từ cọc lên bệ trụ. Có bắt buộc đơn vị thiết kế phải tham gia không, bắt buộc mà không thì lỗi thiếu trách nhiệm. Tham gia mà không phát hiện thì lỗi vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Sau này phát hiện là các bên có biết nhưng ngậm hào lơ đi thì tội gì à cụ ? Cố ý vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng !
 
Chỉnh sửa cuối:

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,337
Động cơ
547,628 Mã lực
cái này là trình độ và thái độ thôi cụ ạ, không ai dám ăn bớt bê tông cọc khoan nhồi như này đâu, đây là lỗi dừng đổ bê tông sớm quá nên bê tông tốt không đùn được hết bê tông xấu lên trên, khi đào đất xử lý đầu cọc cũng không xử lý triệt để ( gặp những cọc như thế này là phải đào sâu xuống cho đến khi gặp bê tông tốt thì ghép ván khuôn đổ lại bê tông
Làm thế thì lấy đâu ra phần để chia hả cụ.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,337
Động cơ
547,628 Mã lực
Thối có tí cọc mà chưa gì đã la toáng lên rồi, lại còn cấm lưu thông. Đúng là chả biết gì, cầu thiết kế với hệ số an toàn 1.2, hệ số tải trọng 1.3 nên tính chung nó phải an toàn đến hơn 1.5. Có bỏ hẳn 1/6 cái cọc cũng chả sao, đằng này vẫn có cả cốt thép để làm việc :D
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,801
Động cơ
1,179,344 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
quan trọng là giờ có mấy ông vào trại đã.
Còn việc sửa thì chắc dùng ngân sách tỉnh thôi.
Sẽ phải khảo sát lại tất cả các cọc, trụ khác của cầu này.
Mà tỉnh Phú Thọ có 1 cầu Sông Lô, tỉnh VP cũng 1 cầu Sông Lô. Giờ Phú Thọ có 2 cầu Sông Lô
Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.
 

traurung2017

Xe tải
Biển số
OF-511716
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
223
Động cơ
191,079 Mã lực
Tuổi
40
Cái cầu trên cao tốc NB-LC qua sông Lô cũng là cầu SÔNG LÔ, hôm mới thấy tin này em tưởng là cái cầu này, té ra có 1 cái cầu khác trùng tên, chịu dân Phú Thọ!
Ở miền Tây phải có chục cái cầu tên Rạch Miễu, ngay ở phường Cao Lãnh cũng có 2 cái cầu Cao Lãnh cụ ạ 😂
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,078
Động cơ
1,002,981 Mã lực
Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.
Chi phí khảo sát, lập báo cáo hiện trạng, lập phương án xử lý, tổ chức thi công 4 5 giếng chắc cũng mất chục tỏi cụ ạ. Chi phí "mềm" thì cháu không biết.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,801
Động cơ
1,179,344 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Chi phí khảo sát, lập báo cáo hiện trạng, lập phương án xử lý, tổ chức thi công 4 5 giếng chắc cũng mất chục tỏi cụ ạ. Chi phí "mềm" thì cháu không biết.
Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,362
Động cơ
108,704 Mã lực
quan trọng là giờ có mấy ông vào trại đã.
Còn việc sửa thì chắc dùng ngân sách tỉnh thôi.
Sẽ phải khảo sát lại tất cả các cọc, trụ khác của cầu này.
Mà tỉnh Phú Thọ có 1 cầu Sông Lô, tỉnh VP cũng 1 cầu Sông Lô. Giờ Phú Thọ có 2 cầu Sông Lô
Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.
Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.
Thấy bà bán nước bẩu NT, GS có văn bản xin khắc phục...Khả năng ko có án, củi lò gì. Chi phí cứng mềm chắc khơ khớ.
 

Soldier331

Xe tải
Biển số
OF-552160
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
385
Động cơ
165,662 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Sorry bác, hỏi dốt 1 tý: "cọc bị thối" là gì ạ?
Khi khoan nhồi năm 2015 chắc dùng bentonite để chống sập vách. Khi đổ bê tông là cắm ống từ dưới đáy cọc, đổ bê tông dần lên, thu hồi bentonite. Cọc bị thối là bentonite lẫn vaod bê tông làm bê tông không cùng khối (liền khối).
Có ống sonic để siêu âm nữa. Quy trình chặt lắm, do làm ẩu thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,863
Động cơ
421,714 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.
liệu cấm lưu thông . cho đôi bánh xích 1000 tấn lên , treo giữ trụ cầu .
sau đấy đập toàn bộ đài móng .
moi đầu cọc hỏng sâu , tới chỗ đạt thì đổ lại toàn bộ khối bê tông như thiết kế .
có khả thi không nhỉ .
 

Soldier331

Xe tải
Biển số
OF-552160
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
385
Động cơ
165,662 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
liệu cấm lưu thông . cho đôi bánh xích 1000 tấn lên , treo giữ trụ cầu .
sau đấy đập toàn bộ đài móng .
moi đầu cọc hỏng sâu , tới chỗ đạt thì đổ lại toàn bộ khối bê tông như thiết kế .
có khả thi không nhỉ .
Thường là sẽ đóng cừ khung vây lại rộng hơn bệ trụ cũ. Đào phần hỏng rồi đổ bê tông lại . Sau kiểm định nếu cần thì phải khoan thêm cọc khoan nhồi phụ để gánh.
Quan trọng là kinh phí ai trả, ai chịu trách nhiệm thôi cụ ạ. Bên Tedi + SBTech xử lý những việc này dễ dàng. Phương án không lo, chỉ lo kinh phí và ảnh hưởng người dân, kinh tế kéo dài bao lâu khi cấm cầu để thi công
 

Soldier331

Xe tải
Biển số
OF-552160
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
385
Động cơ
165,662 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
bới sâu xuống .
kiểm tra cốt thép .
nếu khả thi thì nối cốt thép . đổ lại bê tông như cọc cũ .

cốt thép hàn đấu đầu
Cụ chắc không phải dân kỹ thuật ạ. Ai lại cốt thép dùng hàn đối đầu như kiểu nối tóc thế
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,490
Động cơ
307,182 Mã lực
Cái vụ lòi thép trong cọc thế này là do bê tông đểu rồi, mỗi cái cọc cả đống tiền bê tông đưa hàng đều vào chắc ăn khá đậm đây
Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiên
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top