- Biển số
- OF-783644
- Ngày cấp bằng
- 13/7/21
- Số km
- 2,233
- Động cơ
- 106,078 Mã lực
giờ mỗi lần đi qua mấy quả cầu cũ mùa mưa bão cũng ghê phết, ko thể tin mấy ông thi công giám sát trước kia được
Xem lại hồ sơ nghiệm thu chuyển giai đoạn từ cọc lên bệ trụ. Có bắt buộc đơn vị thiết kế phải tham gia không, bắt buộc mà không thì lỗi thiếu trách nhiệm. Tham gia mà không phát hiện thì lỗi vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Sau này phát hiện là các bên có biết nhưng ngậm hào lơ đi thì tội gì à cụ ? Cố ý vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng !Thiết kế liên quan gì đâu cụ ơi? cọc đểu kia mà cầu vẫn đứng vững chứng tỏ là họ thiết kế tốt chứ (cầu thì tĩnh tải của phần dầm, trụ nó lớn hơn nhiều hoạt tải của xe chạy bên trên nhé)
Làm thế thì lấy đâu ra phần để chia hả cụ.cái này là trình độ và thái độ thôi cụ ạ, không ai dám ăn bớt bê tông cọc khoan nhồi như này đâu, đây là lỗi dừng đổ bê tông sớm quá nên bê tông tốt không đùn được hết bê tông xấu lên trên, khi đào đất xử lý đầu cọc cũng không xử lý triệt để ( gặp những cọc như thế này là phải đào sâu xuống cho đến khi gặp bê tông tốt thì ghép ván khuôn đổ lại bê tông

Ngồi quán Dũng sông lô chụp lên đâydưới này
chỗ ngã ba sông Chảy
Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.quan trọng là giờ có mấy ông vào trại đã.
Còn việc sửa thì chắc dùng ngân sách tỉnh thôi.
Sẽ phải khảo sát lại tất cả các cọc, trụ khác của cầu này.
Mà tỉnh Phú Thọ có 1 cầu Sông Lô, tỉnh VP cũng 1 cầu Sông Lô. Giờ Phú Thọ có 2 cầu Sông Lô
Ở miền Tây phải có chục cái cầu tên Rạch Miễu, ngay ở phường Cao Lãnh cũng có 2 cái cầu Cao Lãnh cụ ạCái cầu trên cao tốc NB-LC qua sông Lô cũng là cầu SÔNG LÔ, hôm mới thấy tin này em tưởng là cái cầu này, té ra có 1 cái cầu khác trùng tên, chịu dân Phú Thọ!
Thủy điện Na Hang khóa lại thì cạn luôn ấy cụ.Mấy hôm trước còn lũ mà sao nay nước sông Lô đã kịp cạn để lộ móng cọc cầu đưuợc nhỉ?
Chi phí khảo sát, lập báo cáo hiện trạng, lập phương án xử lý, tổ chức thi công 4 5 giếng chắc cũng mất chục tỏi cụ ạ. Chi phí "mềm" thì cháu không biết.Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.
Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.Chi phí khảo sát, lập báo cáo hiện trạng, lập phương án xử lý, tổ chức thi công 4 5 giếng chắc cũng mất chục tỏi cụ ạ. Chi phí "mềm" thì cháu không biết.
quan trọng là giờ có mấy ông vào trại đã.
Còn việc sửa thì chắc dùng ngân sách tỉnh thôi.
Sẽ phải khảo sát lại tất cả các cọc, trụ khác của cầu này.
Mà tỉnh Phú Thọ có 1 cầu Sông Lô, tỉnh VP cũng 1 cầu Sông Lô. Giờ Phú Thọ có 2 cầu Sông Lô
Nhà thầu, GS chung tiền khắc phục hậu quả cho nhẹ án. Chắc cũng không nhiều.
Thấy bà bán nước bẩu NT, GS có văn bản xin khắc phục...Khả năng ko có án, củi lò gì. Chi phí cứng mềm chắc khơ khớ.Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.
Thối cọc khoan nhồi cụ ạKhả năng thối cọc nhồi đúng ko mấy bác XD Cầu đường ?
Khi khoan nhồi năm 2015 chắc dùng bentonite để chống sập vách. Khi đổ bê tông là cắm ống từ dưới đáy cọc, đổ bê tông dần lên, thu hồi bentonite. Cọc bị thối là bentonite lẫn vaod bê tông làm bê tông không cùng khối (liền khối).Sorry bác, hỏi dốt 1 tý: "cọc bị thối" là gì ạ?
khổNgồi quán Dũng sông lô chụp lên đây
![]()
liệu cấm lưu thông . cho đôi bánh xích 1000 tấn lên , treo giữ trụ cầu .Chục chắc không đủ. Tổng cứng mềm chắc phải tr$ nhưng chắc cũng có án.
Thường là sẽ đóng cừ khung vây lại rộng hơn bệ trụ cũ. Đào phần hỏng rồi đổ bê tông lại . Sau kiểm định nếu cần thì phải khoan thêm cọc khoan nhồi phụ để gánh.liệu cấm lưu thông . cho đôi bánh xích 1000 tấn lên , treo giữ trụ cầu .
sau đấy đập toàn bộ đài móng .
moi đầu cọc hỏng sâu , tới chỗ đạt thì đổ lại toàn bộ khối bê tông như thiết kế .
có khả thi không nhỉ .
Cụ chắc không phải dân kỹ thuật ạ. Ai lại cốt thép dùng hàn đối đầu như kiểu nối tóc thếbới sâu xuống .
kiểm tra cốt thép .
nếu khả thi thì nối cốt thép . đổ lại bê tông như cọc cũ .
cốt thép hàn đấu đầu
vậy chưa phải là người đã lên hiện trường bao giờ gồiCụ chắc không phải dân kỹ thuật ạ. Ai lại cốt thép dùng hàn đối đầu như kiểu nối tóc thế
Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiênCái vụ lòi thép trong cọc thế này là do bê tông đểu rồi, mỗi cái cọc cả đống tiền bê tông đưa hàng đều vào chắc ăn khá đậm đây