[Funland] Đăng kiểm xe độ đèn

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Có cần bộ hồ sơ chứng minh nó đúng của K3 không? Có cần chứng minh thêm là trong lúc xe đang chạy cái chóa khoét không rụng ra không?
Xe cũ phải chấp nhận thay thế lại phụ tùng để đèn sáng như ban đầu, nếu cảm thấy chưa đủ sáng thì chạy chậm thôi, phù hợp với tầm nhìn của mình. Chứng minh được mấy cái trên quá phiền.
Các thứ này đều là rào cản định tính, một khi nó đã chứng minh bằng cách pass các thông số định lượng của quá trình kiểm tra
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
à, có mở thêm chút là họ ko siết đèn gầm. Chỉ cần đèn gầm ko đấu với đèn Far là được. :D. Thế nên đèn dầu vẫn phải giữ, mình vẫn lắp thêm được cái đèn "hỗ trợ" đúng chuẩn theo đúng vị trí được quy định riêng ra là được.
Vị trí lắp khác nhau cho mục đích khác nhau.
Chắc nhiều vị bảo nhau thế này nên ra đường thấy lắm xe có đèn gầm rọi thẳng mặt xe đối diện ;))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,451
Động cơ
704,993 Mã lực
Các thứ này đều là rào cản định tính, một khi nó đã chứng minh bằng cách pass các thông số định lượng của quá trình kiểm tra
Kiểm tra giờ chỉ đo độ sáng độ chụm chứ đo độ vững chắc đâu? Có nước nào đo độ vững chắc không hay người ta chỉ căn cứ bộ phận đã đăng ký SX đúng chuẩn? Vậy ở ta ai thích độ khoét choá thì đi đăng ký mẫu đèn đúng chuẩn đi rồi lắp thoải mái.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,229
Động cơ
686,975 Mã lực
Có kiểm tra (bật/tắt) đèn gầm không cụ?
Xe em độ bi gầm, nhưng gần đây lỗi, nên em đã tháo dây ra, vẫn để đèn bi gầm, nhưng không hoạt động.
Em sợ kiểm tra đèn gầm, thì đèn xe em không hoạt động?
Của e thì họ có bật tắt đèn gầm. Xe e nguyên bản, lắp mỗi bóng tăng sáng thôi mà, nên kiểm định phải về nguyên bản.
Của cụ cứ tháo giắc đèn gầm là ok,
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,056
Động cơ
1,009,210 Mã lực
Hàm hồ quá cụ. Nhỡ thợ bảo dưỡng phanh làm vớ vẩn khiến phanh không chuẩn, không có đăng kiểm không phát hiện ra có phải là hại cho chủ xe không? Đừng nói ai cũng có thể tự nhận biết. Cho nên cái gì được thì ghi nhận, cái gì không được thì phải yêu cầu sửa đổi chứ không thể đánh đồng tất cả được.
Mỗi 5.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 1.
Mỗi 10.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 2, và bao gồm bảo dưỡng phanh.

Trong khi 2-3 năm cụ mới đi đăng kiểm 1 lần, quãng đường đã là 2-4 vạn km thậm chí nhiều hơn. Nếu lo như cụ thì cần đi đăng kiểm hàng tháng mất.

Em ko phủ nhận đăng kiểm là ko cần thiết. Chỉ đang nói thực tế đối với xe gia đình thì công tác đăng kiểm đang rất hình thức thôi cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,451
Động cơ
704,993 Mã lực
Mỗi 5.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 1.
Mỗi 10.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 2, và bao gồm bảo dưỡng phanh.

Trong khi 2-3 năm cụ mới đi đăng kiểm 1 lần, quãng đường đã là 2-4 vạn km thậm chí nhiều hơn. Nếu lo như cụ thì cần đi đăng kiểm hàng tháng mất.

Em ko phủ nhận đăng kiểm là ko cần thiết. Chỉ đang nói thực tế đối với xe gia đình thì công tác đăng kiểm đang rất hình thức thôi cụ.
Định kỳ người ta kiểm tra là được rồi đâu cần phải làm liên tục. Còn ở trên cụ phán xanh rờn hút máu kìa? Có 4 khoản kiểm tra không hề hình thức là chất lượng chiếu sáng, phanh, hệ thống lái và khí thải. Còn nếu đút tiền cho qua thì tức là tự vứt đi quyền lợi của mình. Đi mua cái xe còn phải thuê người check đây cả năm trời bỏ ra mấy trăm bạc để kiểm tra an toàn xe thì kêu là hình thức với hút máu.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,056
Động cơ
1,009,210 Mã lực
Định kỳ người ta kiểm tra là được rồi đâu cần phải làm liên tục. Còn ở trên cụ phán xanh rờn hút máu kìa? Có 4 khoản kiểm tra không hề hình thức là chất lượng chiếu sáng, phanh, hệ thống lái và khí thải. Còn nếu đút tiền cho qua thì tức là tự vứt đi quyền lợi của mình. Đi mua cái xe còn phải thuê người check đây cả năm trời bỏ ra mấy trăm bạc để kiểm tra an toàn xe thì kêu là hình thức với hút máu.
Hình thức vì 99% xe gia đình pass qua các bài test cụ nhé. Trừ cái vụ độ đèn đang bàn luận thì không kể.

Thực tế nó vậy, quân đăng kiểm họ gặp xe gia đình họ cũng làm qua quít thôi (vd chui xuống gõ gầm vài cái), còn em đang nói khía cạnh cụ lo thợ bảo dưỡng làm sai, làm nhầm thì em đang bảo mấy lần đi bảo dưỡng và vài vạn km mới có 1 lần đăng kiểm nên ko có tác dụng này.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,451
Động cơ
704,993 Mã lực
Hình thức vì 99% xe gia đình pass qua các bài test cụ nhé. Trừ cái vụ độ đèn đang bàn luận thì không kể.

Thực tế nó vậy, quân đăng kiểm họ gặp xe gia đình họ cũng làm qua quít thôi (vd chui xuống gõ gầm vài cái), còn em đang nói khía cạnh cụ lo thợ bảo dưỡng làm sai, làm nhầm thì em đang bảo mấy lần đi bảo dưỡng và vài vạn km mới có 1 lần đăng kiểm nên ko có tác dụng này.
99% là hoàn toàn chủ quan ở phía cụ. Việc kiểm định đưa lên máy làm đầy đủ các bước đúng quy trình cụ lại bảo là qua quít. Nếu nơi nào làm thế cụ nên chọn nơi khác làm nghiêm chỉnh để bảo đảm quyền lợi. Mình mất tiền lại chấp nhận việc làm qua quít. Nếu nơi nào cũng qua quít thì đã chẳng có xe bị trượt. Chính bản thân không coi trọng quyền lợi chính mình thì không thể đổ cho hệ thống được. Nếu không có kiểm định thì cụ cũng sẽ phải thuê người đánh giá lại chất lượng của bên bảo dưỡng chứ tin người ta 100% thế nào được?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Kiểm tra giờ chỉ đo độ sáng độ chụm chứ đo độ vững chắc đâu? Có nước nào đo độ vững chắc không hay người ta chỉ căn cứ bộ phận đã đăng ký SX đúng chuẩn? Vậy ở ta ai thích độ khoét choá thì đi đăng ký mẫu đèn đúng chuẩn đi rồi lắp thoải mái.
Chả có thích thú gì ở đấy hết.
Cải tạo cho nó tốt hơn thì cũng cần đăng kiểm kiểm tra thông số đạt hay không để thông qua. Nó không khác gì thay cùm phanh thường sang brembo cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,451
Động cơ
704,993 Mã lực
Chả có thích thú gì ở đấy hết.
Cải tạo cho nó tốt hơn thì cũng cần đăng kiểm kiểm tra thông số đạt hay không để thông qua. Nó không khác gì thay cùm phanh thường sang brembo cả.
Brembo nó có chất lượng được công nhận khắp thế giới chứ ông thợ khoét choá của cụ ai công nhận năng lực? Ví dụ cụ dám lắp cùm phanh Noname cho xe cụ không? Đó mới là so sánh đúng trong trường hợp này.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Brembo nó có chất lượng được công nhận khắp thế giới chứ ông thợ khoét choá của cụ ai công nhận năng lực? Ví dụ cụ dám lắp cùm phanh Noname cho xe cụ không? Đó mới là so sánh đúng trong trường hợp này.
Ông thợ lắp phanh brembo với ông thợ lắp đèn hella khác gì nhau? Brembo được công nhận, chẳng lẽ hella lại không?
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,352
Động cơ
258,750 Mã lực
Vâng, em chỉ lo dính lỗi "đèn gầm không hoạt động", vì em tháo dây đèn gầm rồi.
Của e thì họ có bật tắt đèn gầm. Xe e nguyên bản, lắp mỗi bóng tăng sáng thôi mà, nên kiểm định phải về nguyên bản.
Của cụ cứ tháo giắc đèn gầm là ok,
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,451
Động cơ
704,993 Mã lực
Ông thợ lắp phanh brembo với ông thợ lắp đèn hella khác gì nhau? Brembo được công nhận, chẳng lẽ hella lại không?
Ai đã nói gì cái đèn Hella của cụ, cái khoét choá của cụ thì ai chứng nhận cho nó là an toàn? Người ta không kiểm định vì khoét choá chứ đã đề cập gì đến chất lượng đèn Hella đâu? Vòng 1 đã không qua rồi nói gì đến vòng 2? Cái mấu chốt ở đây là việc khoét choá không có gì bảo đảm đúng tiêu chuẩn đèn ô tô. Nếu thợ khoét choá thiết kế, thi công, thử nghiệm đầy đủ, có chứng thực (như các hãng sản xuất đèn) thì đã không bị từ chối kiểm định.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,352
Động cơ
258,750 Mã lực
Em thấy ĐK có 2 mục quan trọng nhất là kiểm tra hiệu quả Phanh và Trượt ngang.
Gara ngoài kiểm tra bằng cảm nhận, gara hãng dựa trên quy trình kiểm tra, thay thế theo các mốc để tin rằng nó đảm bảo.
Nếu 2 chỉ số này không đạt, đi tốc độ 100 km/h hoặc vào vùng đèo dốc, trơn trượt...rủi ro rất cao.
Hàm hồ quá cụ. Nhỡ thợ bảo dưỡng phanh làm vớ vẩn khiến phanh không chuẩn, không có đăng kiểm không phát hiện ra có phải là hại cho chủ xe không? Đừng nói ai cũng có thể tự nhận biết. Cho nên cái gì được thì ghi nhận, cái gì không được thì phải yêu cầu sửa đổi chứ không thể đánh đồng tất cả được.
Em xác nhận, 1 lần xe em bị đá bắn vỡ kính lái nhưng chỉ nứt ít trên cao, e cũng k để ý tới khi đk mới biết. Phải về thay rồi đk lại

Một lần e bị xe khác lùi vào đầu khi ở bãi, cũng k để ý, tới khi đk mới biết hơi lệch lái, đi cân bằng động lại thì qua
Mỗi 5.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 1.
Mỗi 10.000km cụ đi bảo dưỡng cấp 2, và bao gồm bảo dưỡng phanh.

Trong khi 2-3 năm cụ mới đi đăng kiểm 1 lần, quãng đường đã là 2-4 vạn km thậm chí nhiều hơn. Nếu lo như cụ thì cần đi đăng kiểm hàng tháng mất.

Em ko phủ nhận đăng kiểm là ko cần thiết. Chỉ đang nói thực tế đối với xe gia đình thì công tác đăng kiểm đang rất hình thức thôi cụ.
Định kỳ người ta kiểm tra là được rồi đâu cần phải làm liên tục. Còn ở trên cụ phán xanh rờn hút máu kìa? Có 4 khoản kiểm tra không hề hình thức là chất lượng chiếu sáng, phanh, hệ thống lái và khí thải. Còn nếu đút tiền cho qua thì tức là tự vứt đi quyền lợi của mình. Đi mua cái xe còn phải thuê người check đây cả năm trời bỏ ra mấy trăm bạc để kiểm tra an toàn xe thì kêu là hình thức với hút máu.
Hình thức vì 99% xe gia đình pass qua các bài test cụ nhé. Trừ cái vụ độ đèn đang bàn luận thì không kể.

Thực tế nó vậy, quân đăng kiểm họ gặp xe gia đình họ cũng làm qua quít thôi (vd chui xuống gõ gầm vài cái), còn em đang nói khía cạnh cụ lo thợ bảo dưỡng làm sai, làm nhầm thì em đang bảo mấy lần đi bảo dưỡng và vài vạn km mới có 1 lần đăng kiểm nên ko có tác dụng này.
99% là hoàn toàn chủ quan ở phía cụ. Việc kiểm định đưa lên máy làm đầy đủ các bước đúng quy trình cụ lại bảo là qua quít. Nếu nơi nào làm thế cụ nên chọn nơi khác làm nghiêm chỉnh để bảo đảm quyền lợi. Mình mất tiền lại chấp nhận việc làm qua quít. Nếu nơi nào cũng qua quít thì đã chẳng có xe bị trượt. Chính bản thân không coi trọng quyền lợi chính mình thì không thể đổ cho hệ thống được. Nếu không có kiểm định thì cụ cũng sẽ phải thuê người đánh giá lại chất lượng của bên bảo dưỡng chứ tin người ta 100% thế nào được?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ai đã nói gì cái đèn Hella của cụ, cái khoét choá của cụ thì ai chứng nhận cho nó là an toàn? Người ta không kiểm định vì khoét choá chứ đã đề cập gì đến chất lượng đèn Hella đâu? Vòng 1 đã không qua rồi nói gì đến vòng 2?
Nói tóm lại là không cho thay đèn. Muốn thay đèn phải thay nhà.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,120
Động cơ
-359,781 Mã lực
Nói tóm lại là không cho thay đèn. Muốn thay đèn phải thay nhà.
E chưa độ nên k biết khoét là tác động ntn, nhưng xe giống e thấy họ thay toàn bộ đèn xe sang bộ led (cả vỏ nhựa bên ngoài luôn), k biết thế có ok k nhì
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,698
Động cơ
75,915 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
E chưa độ nên k biết khoét là tác động ntn, nhưng xe giống e thấy họ thay toàn bộ đèn xe sang bộ led (cả vỏ nhựa bên ngoài luôn), k biết thế có ok k nhì
May mắn là 1 số dòng xe có các phiên bản khác nhau nên nó có bộ đèn của đời "cao" lắp vừa đời "thấp".
Còn nhiều loại xe khác không có lựa chọn nào khác ngoài việc khoét chóa lắp đèn.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,352
Động cơ
258,750 Mã lực
Các cụ tranh luận vấn đề này, nhưng mỗi cụ đi theo một hướng.
Đèn xe có tác dụng chiếu sáng, nhưng nó liên quan đến an toàn điện của xe (cháy nổ) thậm chí nó có thể ảnh hưởng đến bộ điều khiển trung tâm.
Kiểm định về ánh sáng chỉ là một phần, các TT đăng kiểm đều có thiết bị.
Kiểm định về an toàn điện, nguy cơ cháy thì ĐK chỉ có cách dựa trên thông số của NSX (không thể kiểm định hết tất cả các hạng mục của xe).
Vd thế này:
* Dây và phụ kiện của đèn độ chưa chắc đảm bảo công suất của đèn (thường thấp hơn) - có thể nhìn dây và jack bộ đèn độ, và bộ đèn zin thì biết, công suất của đèn độ thường cao hơn công suất đèn zin, đèn zin 55w, đèn độ 90 w, thêm loa đài, quạt...có khi vượt cả công suất dự phòng điện của xe.
* Vật liệu, phụ kiện để độ đèn chưa chắc đảm bảo chịu nhiệt và kháng cháy.
"Bộ đèn" công nghệ mới cho dòng xe cũ thì ít thấy lắm bác.
VD: đố bác nào tìm được bộ đèn bi led cho con Su Wagon mà có chứng nhận đấy. Thế nên mới cần phải thay "bóng lẻ" thay vì "bộ đèn", và cần phải cắt chóa ở bộ đèn cũ thì mới lắp được
Tất nhiên, nếu đưa lên máy kiểm định thì có lẽ thông số sẽ đạt vì bi led hàng tốt (thậm chí là hàng nguyên bản tháo ở xe khác) chứ không phải lôm côm. Nhưng luôn là bị từ chối cho lên máy đo thông số, đánh trượt luôn vì đã "khoét chóa".
vẫn đổi được nhưng phải là hàng chính hãng được cấp hợp chuẩn hợp quy
Thế này cụ ạ, nếu bên nào làm được việc mổ xẻ, lắp ráp.... để ra được 1 bộ đèn cho 1 đời xe đời tống cụ thể đi. Họ phải mang bộ đèn đó đi đo kiểm, kiểm định chất lượng (bao gồm cả giấy tờ các thứ) để ra được tờ chứng nhận đạt chuẩn gì gì đó.... làm được điều đó thì đèn đó lắp được lên xe mà đăng kiểm chả làm gì được cụ. Nhưng để làm được thế, chi phí bằng vài con xe :))))
Nó lại là kiểu: chất lượng đồ lắp thêm / thay ấy có đảm bảo ko? Cũng như đồ tàu có fake 1 fake n đó, giá nào chả có. Lúc xảy ra sự cố lại cứ cào mặt ông quản lý nhà nước đã kiểm định rồi, nhưng chung quy lại có đủ chất lượng chưa? Thế nên ông NN ăn chắc là mày xuất trình đủ hồ sơ đây tao cấp phép đã. Để khúc đủ hồ sơ thì..... mấy cái dây điện hay cuộn băng keo cũng phải có hồ sơ. Kiểu vậy.
Thường fake nó sẽ liên quan cả chất lượng. Kiểu cùng bóng đèn led đi, có cái xịn thì độ sáng nó lâu hơn, cái fake thì độ sáng ban đầu có vẻ như xịn, nhưng 1 thời gian sau biết ngay. Cũng như chất lượng các linh kiện cấu thành mà cụ.
Còn cái vụ thay thế và đục khoét: ban đầu nhà sản xuất họ nộp hồ sơ kiểm định cho bộ đèn này là cấu thành gồm các thành phần: A, B, C, D... cụ thể. Khi nhà sản xuất thay đổi bất kỳ linh kiện chính nào, thay đổi bất kỳ chi tiết hay thành phần nào đều phải kiểm định lại từ đầu cho sản phẩm đó. ==> Việc thay thế thành phần linh kiện thì cũng vậy, phải kiểm định lại toàn bộ từ đầu như mới. (Bên em từng làm sản xuất nên cũng ngấm cái sự nó thế đó. )
Kiểm tra giờ chỉ đo độ sáng độ chụm chứ đo độ vững chắc đâu? Có nước nào đo độ vững chắc không hay người ta chỉ căn cứ bộ phận đã đăng ký SX đúng chuẩn? Vậy ở ta ai thích độ khoét choá thì đi đăng ký mẫu đèn đúng chuẩn đi rồi lắp thoải mái.
Ai đã nói gì cái đèn Hella của cụ, cái khoét choá của cụ thì ai chứng nhận cho nó là an toàn? Người ta không kiểm định vì khoét choá chứ đã đề cập gì đến chất lượng đèn Hella đâu? Vòng 1 đã không qua rồi nói gì đến vòng 2? Cái mấu chốt ở đây là việc khoét choá không có gì bảo đảm đúng tiêu chuẩn đèn ô tô. Nếu thợ khoét choá thiết kế, thi công, thử nghiệm đầy đủ, có chứng thực (như các hãng sản xuất đèn) thì đã không bị từ chối kiểm định.
Nói tóm lại là không cho thay đèn. Muốn thay đèn phải thay nhà.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,288
Động cơ
237,102 Mã lực
Tuổi
42
Xe ư chóa phản xạ, e thay bi cầu mini có đường cắt hẳn hoi nhưng vẫn phải tháo về zin các cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top