[Funland] Đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,349
Động cơ
186,573 Mã lực
Em nghĩ chờ thí điểm đã cụ rồi mới nhân rộng. Như TP HCM đang dừng lại chưa nộp đề xuất.
TPHCM không bắt buộc như Hà Nội cụ nhé! Hà Nội thủ đô nên có chỉ thị rồi, phải nên làm thôi! Năm 2026 có rất nhiều thứ thay đổi tôi đánh giá đều là tích cực!
👉Nếu muốn tiếp tục xe xăng, buộc người dân, doanh nghiệp chỉ còn giải pháp di rời sinh sống, sản xuất kinh doanh, học tập và làm việc ở ngoại thành! (nơi thực tế vốn ít ô nhiễm không khí hơn nội thành hiện nay và không tắc đg, lợi ích kép)
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,349
Động cơ
186,573 Mã lực
Mỹ thì sắp bỏ thuế khi bán nhà?
Như vậy là thuế cao khiến đầu cơ giảm nhưng giá nhà thì neo cao không giảm và còn thanh khoản thị trường thì giảm!? Nghe có vẻ “đúng bài”!?
Tôi mạnh dạn tin rằng, thuế bđs VN vẫn sẽ đc thông qua nhưng với nhiều thay đổi so với dự thảo mà nổi bật nhất là mức thuế nên giảm và tôi không ngoại trừ đề xuất lộ trình tăng dần…
 

robeo1958

Xì hơi lốp
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,960
Động cơ
352,738 Mã lực
👉Báo cáo hai cụ, nhà nước đang triển khai tương tự rồi cụ! Các cụ sắp thấy mô hình thí điểm rồi! Nhưng tôi cho rằng “giá khớp lệnh” sẽ vẫn cao như hiện tại, bởi nguyên nhân xuất phát chính từ bất cân đối cung cầu chứ không phải đầu cơ, nhà nc cũng nhìn rõ điều này rồi (trong một thị trường thiếu cung trên các phân khúc phổ biến, thuế cao sẽ đc chuyển vào giá bán)!
Khi cung cầu ổn định, đầu cơ mất đất để hoạt động! Hàng hoá nào cũng thế phải không cc!?;))
👉Do đó, thuế cao trong thị trường thiếu cung sẽ như con dao hai lưỡi, đột ngột áp dụng dẫn đến đầu cơ giảm nhưng (người không đầu cơ càng găm giữ) … giá không giảm mà còn làm…mất/giảm thanh khoản, dòng vốn ko luân chuyển, mất đi sự ổn định, phục hồi và phát triển bền vững của thị trường theo đúng các quy luật kinh tế!
=> Tôi mạnh dạn đề xuất sửa đổi dự thảo luật theo hướng giảm 50% mức đề xuất hiện tại nhưng đồng thời kết hợp lộ trình tăng dần thuế 2026-2030 để dần ổn định, minh bạch và phát triển hài hoà thị trường, tăng thu nsnn!;))
Cụ này cứ quote em xong liên thiên gì vậy ạ???
Cụ đọc lại xem em có nói gì kêu ca giá rổ, thuế má ko mà lên lớp vậy???
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,349
Động cơ
186,573 Mã lực
Cụ này cứ quote em xong liên thiên gì vậy ạ???
Cụ đọc lại xem em có nói gì kêu ca giá rổ, thuế má ko mà lên lớp vậy???
Cụ sky_driver kia nói là “cần giao dịch khớp lệnh qua trung tâm nhà nước”, cụ thì “tán đồng”!? Nên tôi quote 2 cụ vào cmt một thể thôi! Vì cái đó nhà nc đang triển khai làm rồi!
Chỉ quote riêng về vấn đề “giao dịch khớp lệnh qua trung tâm” thôi cụ nhé, chứ đoạn dưới thuế má giá rổ là tôi tiện còm chung chung thêm vào để cccm khác thích thì đọc chứ(“phải không cc”)…không liên quan đến còm “khớp lệnh” của hai cụ!;)) Đọc phải hiểu ngay…vì ngắt hẳn xuống dòng..
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,311
Động cơ
70,839 Mã lực
Ai hiểu biết thì sẽ hiểu...ĐỀ XUẤT NÀY CHỈ CHO VUI.

Bơm mấy triệu tỷ đồng ra mà siết bđs là kênh hút vốn giảm lạm phát thì hoá ra chú phỉnh mất trí à? Tự sát à?

Hy sinh nền kinh tế để dân đen giải toả cảm xúc ghen tị?

Chừng nào chưa có ngành nào thay bđs làm bệ đỡ cho nền kinh tế thì bđs ko bao giờ bị bóp. Trung quốc chỉ bóp bđs khi sx của nó đủ khả năng thay thế. Các cụ cứ yên tâm ít nhất trong 7-10 năm tới kê cao gối mà ngủ.

Có cái đề xuất vớ vẩn thôi mà như vớ đc vàng =))
 

tonybusiness

Đi bộ
Biển số
OF-886347
Ngày cấp bằng
23/7/25
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
40
Mọi loại thuế luôn đánh vào người tiêu dùng cuối. Có thuế thì cả bên mua và bên bán đều phải chịu (chỉ ngân sách nhà nước được thêm). Khi đó giá giao dịch sẽ cao, làm ít người mua được, ít giao dịch đi, chủ đầu tư khó bán hơn, các cty VLXD khó bán dc hàng, việc làm sẽ ít đi, kinh tế trì trệ, GDP giảm.

VN là nước đang phát triển nhanh cần khuyến khích tạo cung sản xuất sản phẩm BĐS VLXD tạo công ăn việc làm nhiều.

Vấn để của nhà nước mà quy hoạch nhanh, thủ tục nhanh để tạo cung sản phẩm, chứ ko phải hạn chế nó gây trì trệ Kinh tế là hệ quả cuối cùng.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,340
Động cơ
1,180,009 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Ai hiểu biết thì sẽ hiểu...ĐỀ XUẤT NÀY CHỈ CHO VUI.

Bơm mấy triệu tỷ đồng ra mà siết bđs là kênh hút vốn giảm lạm phát thì hoá ra chú phỉnh mất trí à? Tự sát à?

Hy sinh nền kinh tế để dân đen giải toả cảm xúc ghen tị?

Chừng nào chưa có ngành nào thay bđs làm bệ đỡ cho nền kinh tế thì bđs ko bao giờ bị bóp. Trung quốc chỉ bóp bđs khi sx của nó đủ khả năng thay thế. Các cụ cứ yên tâm ít nhất trong 7-10 năm tới kê cao gối mà ngủ.

Có cái đề xuất vớ vẩn thôi mà như vớ đc vàng =))
Em thấy dạo này nhiều đề xuất vớ vẩn, hời hợt, không thực tế. Làm xong dân phản đối lại “vá”.
 

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,615
Động cơ
196,432 Mã lực
Tuổi
38
Mọi loại thuế luôn đánh vào người tiêu dùng cuối. Có thuế thì cả bên mua và bên bán đều phải chịu (chỉ ngân sách nhà nước được thêm). Khi đó giá giao dịch sẽ cao, làm ít người mua được, ít giao dịch đi, chủ đầu tư khó bán hơn, các cty VLXD khó bán dc hàng, việc làm sẽ ít đi, kinh tế trì trệ, GDP giảm.

VN là nước đang phát triển nhanh cần khuyến khích tạo cung sản xuất sản phẩm BĐS VLXD tạo công ăn việc làm nhiều.

Vấn để của nhà nước mà quy hoạch nhanh, thủ tục nhanh để tạo cung sản phẩm, chứ ko phải hạn chế nó gây trì trệ Kinh tế là hệ quả cuối cùng.
Vâng cụ lói phải ạ em xin phép block.
 

savisevic

Xe tải
Biển số
OF-818412
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
254
Động cơ
510,184 Mã lực
Tuổi
25
Em mua để ở, cho thuê để dành con cháu nên ủng hộ các giải pháp chống lướt lát thổi giá.

Nhưng em nghĩ rất khó làm vì đến cái giá giao dịch là bao nhiêu còn chả biết thì tính thuế kiểu gì. Thời gian nắm giữ cũng khó định nghĩa với những bđs lâu ra sổ, ko ra sổ. Và chính sách thuế có thể phản tác dụng, làm giảm thanh khoản, khan hiếm nhà bán, đẩy giá nhà lên.
Cũng ko hết lo đâu cụ.
Ít nữa có món này nữa
2249EFF2-68DA-42ED-9606-73AC8103796D.png
 

beautycenter3866

Xe tăng
Biển số
OF-877350
Ngày cấp bằng
14/3/25
Số km
1,441
Động cơ
11,617 Mã lực
Tuổi
39
18DD3DD0-B689-4975-8838-E959A9C85BF2.jpeg
Thấy báo đăng đến 2030 cấm từ vành đai 3 trở vào à các cụ??
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,428
Động cơ
72,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi buôn thì chả ai chịu lỗ. Thuế đánh bao nhiêu thì cũng cộng vào giá bao nhiêu ?
Xe oto phân khối 5.0, 6.0 đánh thuế cao lũy tiến cộng vào giá bán thật nhưng 1 năm bán được mấy chiếc. Thuế là công cụ điều tiết.Có nhiều cụ bảo sao Tây,Hàn đánh thuế nhà đất cao nhưng giá vẫn cao mà không đặt vấn đề nếu không đánh thuế thì giá bên đó lên cung trăng luôn
 

Green R

Xe tải
Biển số
OF-779919
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
398
Động cơ
712,468 Mã lực
Thế có khi mấy khu ven vđ3 như Mỹ Đình, Thanh Liệt, Hoàng Liệt lại ổn áp cụ nhỉ?
Cụ có nghĩ ai thần kinh vì tiếc cái xe xăng mà phải chuyển nhà ra khỏi trung tâm để mua vùng sâu vùng xa không cụ ? Nếu cấm thì người ta mua thêm cái xe điện, xe hybrid chỉ là đổi cái phương tiện thôi. Một khi luật cấm thông qua thì trước sau cũng sẽ cấm hết tất cả các vành đai
 

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,640
Động cơ
342,310 Mã lực
Chính vì đánh vào cá nhân nên mới chết. Ở các dự án mới của anh v thì toàn dân đầu cơ mua là chính chứ được mấy người nhu cầu ở thực mua đâu, mà đánh cao vậy thì khác gì tự cắt nguồn khách chính của anh v
Có ai sợ đâu cụ ơi.
IMG_0524.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top