[Funland] Hộp số CVT nhanh hỏng hơn so với số AT là thông tin ở đâu ra?

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
956
Động cơ
24,632 Mã lực
Tuổi
39
Mỗi người 1 sở thích, một nhu cầu. Em đang đi CVT và AT, trước cũng mấy đời MT; tải nhỏ, bán tải, taxi, mec C mec S cũng đã chạy rồi. Chốt lại có xe đi là tốt rồi. CVT xe nhỏ đi đường phố em thấy thích hơn AT.
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,091
Động cơ
183,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì không thể nào chạy xe mà không thốc ga các cụ ạ ☺

Nhiều cụ nói là đi trong thành phố không đi nhanh được nhưng em lại thấy trong thành phố cần depart mạnh mẽ vì hay phải dừng đèn đỏ và hay phải tăng giảm tốc liên liên tục.

Em nghe đồn CVT của Subaru ngon mà hôm nọ đi chạy thử con Crosstrek 2.0, xe khá nhỏ để chế độ S mà khi đang chạy chậm tầm 15km/h đạp thốc ga vẫn không bứt lên được tức thì như xe có hộp số AT.

Cụ nào ở trên có nói đi nhiều rồi quen nhưng em không thể quen được kiểu ga bị lag như vậy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,356
Động cơ
61,389 Mã lực
Tuổi
30
Về độ bền hộp số CVT so với AT thì như này nhé :
1. Độ bền gần như tương đương nếu CVT chạy nhẹ nhàng điềm đạm, tải nhẹ 1-2 người, chạy khu vực đồng bằng, ko thốc ga và quan trọng nhất là tuân thủ chế độ bảo dưỡng của hãng (mỗi loại xe, đời xe sẽ có 1 chế độ bảo dưỡng thay dầu kiểm tra khác nhau). Thường thì 4v thay dầu CVT 1 lần.
2. Độ bền kém hơn rất nhiều có thể là 1/2 thậm chí chỉ 1/3 độ bền so với AT nếu chạy đường xấu, đồi núi nhiều, tải nặng hay chạy full tải, thói quen thốc ga... hoặc nghe mõm gara cỏ, taxi thôn tính tiết kiệm, toàn 8v với 10v mới thay dầu số như xe AT.
Về trải nhiệm lái : CVT thích hợp cho xe động cơ nhỏ, dưới 2.0. Xe động cơ nhỏ ko thích hợp cho AT vì tiêu hao với đống bánh răng quá nhiều. Xe từ 2.0 trở lên mới ổn cho động cơ AT.
Nếu để so sánh AT hay CVT hơn thì phải xem thói quen chạy, khu vực chạy, và AT mấy. Thường thì AT5 trở xuống e thấy kém CVT. Từ AT6 trở lên thì ngon ngang hoặc hơn.
1 điều rất rất quan trọng nữa là các cụ dùng dầu máy loại gì? Nếu dùng 0w20 dầu nhẹ kết hợp CVT sẽ đem lại trải nhiệm khá ấn tượng. Con city đời mới cvt đổ dầu 0w20 nó hơn xa bọn cx5 với altis camry 2.0 đổ dầu 5w30.
Thực ra chúng ta trên otofun chỉ nói lý thuyết không có thực tế nên cãi nhau. CVT ra lâu rồi và có những đánh giá thực tế, nhất là từ các gara chuyên nghiệp. Em cũng hay xem youtube các gara kinh nghiệm sửa chữa và phát biểu. CVT bị đứt đai họ sửa cũng nhiều. Nhìn chung họ nói thế này:
- Đai CVT thì không thể bền bằng bánh răng AT. Đó là chắc chắn. Nhưng độ bền đai CVT bây giờ rất tốt. Kể cả các hãng như Hyundai, Kia bây giờ làm CVT cũng rất tốt. Nếu bảo dưỡng tốt, vận hành đúng thì bền ngang đời xe.
- Ví dụ ở các gara hay thay đai nhất là các dòng dịch vụ: Đai CVT Vios nếu không bảo dưỡng, thì sẽ đứt ở tầm 22 vạn - 28 vạn km, đai City từ 18 vạn - 24 vạn km. Nguyên nhân đứt chủ yếu do đường dầu bị nghẹt mạt sắt, dầu quá bẩn, thiếu dầu bôi trơn làm mài mòn các chi tiết. Còn nếu bảo dưỡng đúng cách, thì thọ hơn nhiều. CVT nên thay dầu tuần hoàn tầm 10 - 16 vạn. Làm sớm hơn càng tốt.
- Hộp số CVT hay AT không chỉ có dây đai và bánh răng, nhiều hỏng hóc chả liên quan gì đến 2 thứ này. Chẳng hạn các van, các vòng bi, cảm biến hộp số. Chủ yếu là do mạt sắt gây kẹt các bộ phận. Bảo dưỡng đúng định kỳ, nhất là thay dầu hộp số sẽ tránh được hỏng hóc. AT hay CVT không thay dầu thì đều chết nhanh cả thôi. Đừng nghe hãng nói hộp số vĩnh cửu.
- Hộp số hay hỏng nhất không phải CVT, AT mà là ly hợp kép, nhất là xe hay chạy đô thị, ly hợp làm việc liên tục, nóng, mòn nhanh. Còn hay chạy đường dài thì ly hợp kép cũng rất bền.
Cụ nào vẫn phát biểu CVT hay đứt thì nên mua CVT mà chạy, đừng chạy AT xong rồi cứ nói CVT hay hỏng. Có biết đâu mà phát biểu, toàn nghe đồn bậy.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Thực ra chúng ta trên otofun chỉ nói lý thuyết không có thực tế nên cãi nhau. CVT ra lâu rồi và có những đánh giá thực tế, nhất là từ các gara chuyên nghiệp. Em cũng hay xem youtube các gara kinh nghiệm sửa chữa và phát biểu. CVT bị đứt đai họ sửa cũng nhiều. Nhìn chung họ nói thế này:
- Đai CVT thì không thể bền bằng bánh răng AT. Đó là chắc chắn. Nhưng độ bền đai CVT bây giờ rất tốt. Kể cả các hãng như Hyundai, Kia bây giờ làm CVT cũng rất tốt. Nếu bảo dưỡng tốt, vận hành đúng thì bền ngang đời xe.
- Ví dụ ở các gara hay thay đai nhất là các dòng dịch vụ: Đai CVT Vios nếu không bảo dưỡng, thì sẽ đứt ở tầm 22 vạn - 28 vạn km, đai City từ 18 vạn - 24 vạn km. Nguyên nhân đứt chủ yếu do đường dầu bị nghẹt mạt sắt, dầu quá bẩn, thiếu dầu bôi trơn làm mài mòn các chi tiết. Còn nếu bảo dưỡng đúng cách, thì thọ hơn nhiều. CVT nên thay dầu tuần hoàn tầm 10 - 16 vạn. Làm sớm hơn càng tốt.
- Hộp số CVT hay AT không chỉ có dây đai và bánh răng, nhiều hỏng hóc chả liên quan gì đến 2 thứ này. Chẳng hạn các van, các vòng bi, cảm biến hộp số. Chủ yếu là do mạt sắt gây kẹt các bộ phận. Bảo dưỡng đúng định kỳ, nhất là thay dầu hộp số sẽ tránh được hỏng hóc. AT hay CVT không thay dầu thì đều chết nhanh cả thôi. Đừng nghe hãng nói hộp số vĩnh cửu.
- Hộp số hay hỏng nhất không phải CVT, AT mà là ly hợp kép, nhất là xe hay chạy đô thị, ly hợp làm việc liên tục, nóng, mòn nhanh. Còn hay chạy đường dài thì ly hợp kép cũng rất bền.
Cụ nào vẫn phát biểu CVT hay đứt thì nên mua CVT mà chạy, đừng chạy AT xong rồi cứ nói CVT hay hỏng. Có biết đâu mà phát biểu, toàn nghe đồn bậy.
Hoàn toàn đồng ý. Duy nhất vụ dầu CVT thay tuần hoàn ở 10-16v thì ko. Cụ mở hdsd xe ra mà đọc. 4v là phải thay.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý. Duy nhất vụ dầu CVT thay tuần hoàn ở 10-16v thì ko. Cụ mở hdsd xe ra mà đọc. 4v là phải thay. Nếu kỹ thì dầu cvt còn ko nên thay tuần hoàn, vì đặc thù dây đai cvt khi làm việc luôn phải ngập trong dầu. Chính vì vậy ở hãng họ thay dầu cvt tháo rút 2 lần, tốn dầu gấp đôi ở gara ngoài.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,520
Động cơ
1,052,587 Mã lực
Tuổi
41
Thực ra chúng ta trên otofun chỉ nói lý thuyết không có thực tế nên cãi nhau. CVT ra lâu rồi và có những đánh giá thực tế, nhất là từ các gara chuyên nghiệp. Em cũng hay xem youtube các gara kinh nghiệm sửa chữa và phát biểu. CVT bị đứt đai họ sửa cũng nhiều. Nhìn chung họ nói thế này:
- Đai CVT thì không thể bền bằng bánh răng AT. Đó là chắc chắn. Nhưng độ bền đai CVT bây giờ rất tốt. Kể cả các hãng như Hyundai, Kia bây giờ làm CVT cũng rất tốt. Nếu bảo dưỡng tốt, vận hành đúng thì bền ngang đời xe.
- Ví dụ ở các gara hay thay đai nhất là các dòng dịch vụ: Đai CVT Vios nếu không bảo dưỡng, thì sẽ đứt ở tầm 22 vạn - 28 vạn km, đai City từ 18 vạn - 24 vạn km. Nguyên nhân đứt chủ yếu do đường dầu bị nghẹt mạt sắt, dầu quá bẩn, thiếu dầu bôi trơn làm mài mòn các chi tiết. Còn nếu bảo dưỡng đúng cách, thì thọ hơn nhiều. CVT nên thay dầu tuần hoàn tầm 10 - 16 vạn. Làm sớm hơn càng tốt.
- Hộp số CVT hay AT không chỉ có dây đai và bánh răng, nhiều hỏng hóc chả liên quan gì đến 2 thứ này. Chẳng hạn các van, các vòng bi, cảm biến hộp số. Chủ yếu là do mạt sắt gây kẹt các bộ phận. Bảo dưỡng đúng định kỳ, nhất là thay dầu hộp số sẽ tránh được hỏng hóc. AT hay CVT không thay dầu thì đều chết nhanh cả thôi. Đừng nghe hãng nói hộp số vĩnh cửu.
- Hộp số hay hỏng nhất không phải CVT, AT mà là ly hợp kép, nhất là xe hay chạy đô thị, ly hợp làm việc liên tục, nóng, mòn nhanh. Còn hay chạy đường dài thì ly hợp kép cũng rất bền.
Cụ nào vẫn phát biểu CVT hay đứt thì nên mua CVT mà chạy, đừng chạy AT xong rồi cứ nói CVT hay hỏng. Có biết đâu mà phát biểu, toàn nghe đồn bậy.
Ly hợp kép côn khô mới hay bị quá nhiệt. Chứ ly hợp ướt nó chả lại ngon quá đi ấy chứ.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,389
Động cơ
140,084 Mã lực
Hehe cụ mới mua lại con xe odo 2-3 vạn à? Cụ bị lừa phải xe tua odo rồi.
Em có tiền mua xe đâu mà bị tua. Phấn đấu cả đời mới mua được con wave alpha đời tống chạy grab sống qua ngày thôi cụ ơi. :((
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,735
Động cơ
414,343 Mã lực
Thực ra chúng ta trên otofun chỉ nói lý thuyết không có thực tế nên cãi nhau. CVT ra lâu rồi và có những đánh giá thực tế, nhất là từ các gara chuyên nghiệp. Em cũng hay xem youtube các gara kinh nghiệm sửa chữa và phát biểu. CVT bị đứt đai họ sửa cũng nhiều. Nhìn chung họ nói thế này:
- Đai CVT thì không thể bền bằng bánh răng AT. Đó là chắc chắn. Nhưng độ bền đai CVT bây giờ rất tốt. Kể cả các hãng như Hyundai, Kia bây giờ làm CVT cũng rất tốt. Nếu bảo dưỡng tốt, vận hành đúng thì bền ngang đời xe.
- Ví dụ ở các gara hay thay đai nhất là các dòng dịch vụ: Đai CVT Vios nếu không bảo dưỡng, thì sẽ đứt ở tầm 22 vạn - 28 vạn km, đai City từ 18 vạn - 24 vạn km. Nguyên nhân đứt chủ yếu do đường dầu bị nghẹt mạt sắt, dầu quá bẩn, thiếu dầu bôi trơn làm mài mòn các chi tiết. Còn nếu bảo dưỡng đúng cách, thì thọ hơn nhiều. CVT nên thay dầu tuần hoàn tầm 10 - 16 vạn. Làm sớm hơn càng tốt.
- Hộp số CVT hay AT không chỉ có dây đai và bánh răng, nhiều hỏng hóc chả liên quan gì đến 2 thứ này. Chẳng hạn các van, các vòng bi, cảm biến hộp số. Chủ yếu là do mạt sắt gây kẹt các bộ phận. Bảo dưỡng đúng định kỳ, nhất là thay dầu hộp số sẽ tránh được hỏng hóc. AT hay CVT không thay dầu thì đều chết nhanh cả thôi. Đừng nghe hãng nói hộp số vĩnh cửu.
- Hộp số hay hỏng nhất không phải CVT, AT mà là ly hợp kép, nhất là xe hay chạy đô thị, ly hợp làm việc liên tục, nóng, mòn nhanh. Còn hay chạy đường dài thì ly hợp kép cũng rất bền.
Cụ nào vẫn phát biểu CVT hay đứt thì nên mua CVT mà chạy, đừng chạy AT xong rồi cứ nói CVT hay hỏng. Có biết đâu mà phát biểu, toàn nghe đồn bậy.
Cụ nói chuẩn, rốt cuộc với người dùng cuối cứ làm đúng hdsd là gần như chắc chắn không thể hỏng. Còn đây nhiều người thiếu kiến thức nhưng phán như thánh, nói chắc hơn kỹ sư hãng họ ngồi nghiên cứu cả đời! Hỏi kỹ tý thì ú a ú ớ.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,162
Động cơ
549,108 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Lại là câu nói. "Nó không thể hỏng những cái mà nó không có"
Còn một vấn đề nữa là không chịu đọc HDSD, tin mấy ông thợ gara, thực ra các ông ấy cũng đếch biết. Ví dụ như ông bạn em đi thay dầu hộp số ở gara uy tín ạ. Hộp số 5AT MB722.6 mà nó đè ra thay Dexron DX6. Bọn em lên đến Thông Nguyên, leo đèo để lên homestay thì không leo được, kiểu bị trượt. Em đón ngay do dầu hộp số, hôm sau hỏi thì hoá ra nó thay DX-6, may mà chưa chết hộp số. Ngày hôm sau cố bò ra thị trấn bảo thợ đặt tạm Kixx ATF Multi và em tự thay, chạy tạm về nhà em đặt Fuchs Titan ATF 4134 về thay mới ổn ạ
Nên theo em các cụ thì thay dầu cần kiểm soát kỹ, đừng tin thợ mà tiền mất tật mang đó ạ
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,541
Động cơ
1,168,421 Mã lực
Còn một vấn đề nữa là không chịu đọc HDSD, tin mấy ông thợ gara, thực ra các ông ấy cũng đếch biết. Ví dụ như ông bạn em đi thay dầu hộp số ở gara uy tín ạ. Hộp số 5AT MB722.6 mà nó đè ra thay Dexron DX6. Bọn em lên đến Thông Nguyên, leo đèo để lên homestay thì không leo được, kiểu bị trượt. Em đón ngay do dầu hộp số, hôm sau hỏi thì hoá ra nó thay DX-6, may mà chưa chết hộp số. Ngày hôm sau cố bò ra thị trấn bảo thợ đặt tạm Kixx ATF Multi và em tự thay, chạy tạm về nhà em đặt Fuchs Titan ATF 4134 về thay mới ổn ạ
Nên theo em các cụ thì thay dầu cần kiểm soát kỹ, đừng tin thợ mà tiền mất tật mang đó ạ
Hộp số cvt, thay dầu đúng loại hãng khuyến cáo, không phải như dầu máy thay loại nào cũng được. Đừng nghe lời chỗ bán dầu, ga ra bảo thay loại họ đang kinh doanh, đang có. Ông nào cũng bảo thay được không sao đâu.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Còn một vấn đề nữa là không chịu đọc HDSD, tin mấy ông thợ gara, thực ra các ông ấy cũng đếch biết. Ví dụ như ông bạn em đi thay dầu hộp số ở gara uy tín ạ. Hộp số 5AT MB722.6 mà nó đè ra thay Dexron DX6. Bọn em lên đến Thông Nguyên, leo đèo để lên homestay thì không leo được, kiểu bị trượt. Em đón ngay do dầu hộp số, hôm sau hỏi thì hoá ra nó thay DX-6, may mà chưa chết hộp số. Ngày hôm sau cố bò ra thị trấn bảo thợ đặt tạm Kixx ATF Multi và em tự thay, chạy tạm về nhà em đặt Fuchs Titan ATF 4134 về thay mới ổn ạ
Nên theo em các cụ thì thay dầu cần kiểm soát kỹ, đừng tin thợ mà tiền mất tật mang đó ạ
Rõ khổ. Riêng dầu số cứ vào hãng mà thay cho nhanh khỏi phải nghĩ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,356
Động cơ
61,389 Mã lực
Tuổi
30
16v mới thay dầu lại còn thay dầu tuần hoàn thì cũng chẳng biết gì về cvt đâu mà phán =))
Cụ đừng cười, và cũng đừng tự tin quá. Cùng một dòng xe, có xe 7 vạn dầu đã đen. Nhưng có xe 12 vạn dầu giở ra vẫn còn trong. Hãng Toy còn bảo không cần thay. Còn sách HDSD mỗi xe 1 kiểu. Như con Toy Cross 4 vạn, 8 vạn theo HDSD là kiểm tra. Là kiểm tra chứ không phải thay nhé.

Sách HDSD cũng lung tung tùy hãng. Có hãng 4 vạn đã bảo thay. Có hãng bảo chả cần thay. Gara khuyên 6 vạn thay tuần hoàn. Nhưng gara thì rất thích thay sớm. Bên thớt Toy khuyên nhau 12 vạn.

Em nói 10 - 16 vạn là thay tuần hoàn. 16 vạn là hạn cuối. Còn thay thường thì độ 7 - 8 vạn. Thế còn cụ thích thay thì thay đê, càng nhiều càng tốt. Cứ 4 vạn cụ tuần hoàn đê, tùy cụ.

Em 7 vạn thay thường, 16 vạn tuần hoàn. Em tự tin. Vì em đi điềm đạm, ga luôn nhẹ chân, mà đi đô thị là chính. Bên trong hộp số có cái lọc mạt, ngoài ra còn có nam châm hút mạt, đầy cái lọc này thì mới bẩn dầu được. Còn nữa, em hơi tiếc dầu zin, thay dầu mới chắc gì bằng dầu zin.

Toyota công bố Dầu CVT FE của Toyota có công nghệ friction modifier và chống oxy hóa cao. Dầu Toyota CVT FE hoặc Toyota CVT Fluid TC/WS được tinh chế đặc biệt, có phụ gia: Giảm mài mòn puly/dây đai. Ổn định độ nhớt lâu dài.Thử nghiệm trong phòng (ở 80°C) cho thấy dầu vẫn ổn sau 160.000 km. Cho nên em nói sau 10-16 vạn thay. Cụ thích thay sớm tùy cụ.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,389
Động cơ
140,084 Mã lực
Còn một vấn đề nữa là không chịu đọc HDSD, tin mấy ông thợ gara, thực ra các ông ấy cũng đếch biết. Ví dụ như ông bạn em đi thay dầu hộp số ở gara uy tín ạ. Hộp số 5AT MB722.6 mà nó đè ra thay Dexron DX6. Bọn em lên đến Thông Nguyên, leo đèo để lên homestay thì không leo được, kiểu bị trượt. Em đón ngay do dầu hộp số, hôm sau hỏi thì hoá ra nó thay DX-6, may mà chưa chết hộp số. Ngày hôm sau cố bò ra thị trấn bảo thợ đặt tạm Kixx ATF Multi và em tự thay, chạy tạm về nhà em đặt Fuchs Titan ATF 4134 về thay mới ổn ạ
Nên theo em các cụ thì thay dầu cần kiểm soát kỹ, đừng tin thợ mà tiền mất tật mang đó ạ
Kinh nữa là em gặp trường hợp thợ garage “tiếc rẻ” đổ thừa dầu vượt max. Hậu quả toang nặng. Nên đúng như có cụ còm ở trên. Cứ vào hãng cho lành.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Cụ đừng cười, và cũng đừng tự tin quá. Cùng một dòng xe, có xe 7 vạn dầu đã đen. Nhưng có xe 12 vạn dầu giở ra vẫn còn trong. Hãng Toy còn bảo không cần thay. Còn sách HDSD mỗi xe 1 kiểu. Như con Toy Cross 4 vạn, 8 vạn theo HDSD là kiểm tra. Là kiểm tra chứ không phải thay nhé.

Sách HDSD cũng lung tung tùy hãng. Có hãng 4 vạn đã bảo thay. Có hãng bảo chả cần thay. Gara khuyên 6 vạn thay tuần hoàn. Nhưng gara thì rất thích thay sớm. Bên thớt Toy khuyên nhau 12 vạn.

Em nói 10 - 16 vạn là thay tuần hoàn. 16 vạn là hạn cuối. Còn thay thường thì độ 7 - 8 vạn. Thế còn cụ thích thay thì thay đê, càng nhiều càng tốt. Cứ 4 vạn cụ tuần hoàn đê, tùy cụ.

Em 7 vạn thay thường, 16 vạn tuần hoàn. Em tự tin. Vì em đi điềm đạm, ga luôn nhẹ chân, mà đi đô thị là chính. Bên trong hộp số có cái lọc mạt, ngoài ra còn có nam châm hút mạt, đầy cái lọc này thì mới bẩn dầu được. Còn nữa, em hơi tiếc dầu zin, thay dầu mới chắc gì bằng dầu zin.

Toyota công bố Dầu CVT FE của Toyota có công nghệ friction modifier và chống oxy hóa cao. Dầu Toyota CVT FE hoặc Toyota CVT Fluid TC/WS được tinh chế đặc biệt, có phụ gia: Giảm mài mòn puly/dây đai. Ổn định độ nhớt lâu dài.Thử nghiệm trong phòng (ở 80°C) cho thấy dầu vẫn ổn sau 160.000 km. Cho nên em nói sau 10-16 vạn thay. Cụ thích thay sớm tùy cụ.
Cụ sai rồi đó. Tìm hiểu của cụ chỉ loanh quanh Toy nên nó vậy. Hdsd các con xe Toy đúng là loanh quanh 8v-10v thật cho các dòng cvt như vios altis camry... Và duy nhất thánh Toy mới làm đc hộp số ít phải thay dầu đến vậy. Còn các hãng khác, hiệu suất hộp số cao hơn nên đòi hỏi thay ở 4v. Ở chính xác 4v chứ k phải kiểm tra hay cho khách lựa chọn.
Việc thợ kiểm tra dầu số gần như là vô nghĩa cụ nhé. Nếu chạy đến mức dầu đen tức là đã cỡ gấp đôi mức khuyến cáo rồi nên chả còn gì để nói. Nhưng mở ra nhìn thấy dầu vẫn chưa đổi màu thì cũng ko chắc độ nhớt đã đảm bảo. Túm lại thay theo đúng khuyến cáo trên hdsd.
Còn nếu cụ vào hãng, hỏi thợ or tư vấn, thợ nó sẽ giữ khách nịnh khách, vì biết các ông đi Toy thường là tiết kiệm, nên bảo chưa cần thay, chưa hỏng đc.
Cụ nên nhớ điều kiện chạy xe ở VN là điều kiện chạy khắc nhiệt, khói bụi nhiều, tăng giảm tốc liên tục, dừng đỗ nhiều, chạy quãng ngắn. Thậm chí còn nên thay trước khuyến cáo trong hdsd.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,356
Động cơ
61,389 Mã lực
Tuổi
30
Cụ sai rồi đó. Tìm hiểu của cụ chỉ loanh quanh Toy nên nó vậy. Hdsd các con xe Toy đúng là loanh quanh 8v-10v thật cho các dòng cvt như vios altis camry... Và duy nhất thánh Toy mới làm đc hộp số ít phải thay dầu đến vậy. Còn các hãng khác, hiệu suất hộp số cao hơn nên đòi hỏi thay ở 4v. Ở chính xác 4v chứ k phải kiểm tra hay cho khách lựa chọn.
Việc thợ kiểm tra dầu số gần như là vô nghĩa cụ nhé. Nếu chạy đến mức dầu đen tức là đã cỡ gấp đôi mức khuyến cáo rồi nên chả còn gì để nói. Nhưng mở ra nhìn thấy dầu vẫn chưa đổi màu thì cũng ko chắc độ nhớt đã đảm bảo. Túm lại thay theo đúng khuyến cáo trên hdsd.
Còn nếu cụ vào hãng, hỏi thợ or tư vấn, thợ nó sẽ giữ khách nịnh khách, vì biết các ông đi Toy thường là tiết kiệm, nên bảo chưa cần thay, chưa hỏng đc.
Cụ nên nhớ điều kiện chạy xe ở VN là điều kiện chạy khắc nhiệt, khói bụi nhiều, tăng giảm tốc liên tục, dừng đỗ nhiều, chạy quãng ngắn. Thậm chí còn nên thay trước khuyến cáo trong hdsd.
Ok cụ. Vậy em chữa lại. Nếu HDSD của các hãng yêu cầu phải thay thì thay theo hãng. Riêng Toy nói không cần thay thì vẫn phải thay. Thay ở mốc nào thì tùy mức độ vận hành cường độ cao hay thấp.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
Ok cụ. Vậy em chữa lại. Nếu HDSD của các hãng yêu cầu phải thay thì thay theo hãng. Riêng Toy nói không cần thay thì vẫn phải thay. Thay ở mốc nào thì tùy mức độ vận hành cường độ cao hay thấp.
hdsd Toy bảo kiểm tra, thì cơ bản là phải thay. Trừ khi cụ chạy ở điều kiện rất tốt thì có thể chạy thêm 1-2v nhưng cái đó cụ tự quyết định chứ k thợ nào kiểm tra đc dầu cho cụ. Nếu muốn kiểm tra phải gửi mẫu dầu đi lab, chi phí kiểm tra đó thà thay luôn cho xong. Riêng các dòng toy như camry, ae kinh nghiệm là lần đầu 8v thay, các lần sau 6v thay.
Trước em có lần gầm bị kêu, thợ bảo giảm xóc chưa hỏng, em đè ra bắt tháo ra cầm trên tay con giảm xóc mới biết là thụt đàn hồi kém. Nói chung đừng tin thợ hãng, tin vào hdsd hãng thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,356
Động cơ
61,389 Mã lực
Tuổi
30
hdsd Toy bảo kiểm tra, thì cơ bản là phải thay. Trừ khi cụ chạy ở điều kiện rất tốt thì có thể chạy thêm 1-2v nhưng cái đó cụ tự quyết định chứ k thợ nào kiểm tra đc dầu cho cụ. Nếu muốn kiểm tra phải gửi mẫu dầu đi lab, chi phí kiểm tra đó thà thay luôn cho xong. Riêng các dòng toy như camry, ae kinh nghiệm là lần đầu 8v thay, các lần sau 6v thay.
Trước em có lần gầm bị kêu, thợ bảo giảm xóc chưa hỏng, em đè ra bắt tháo ra cầm trên tay con giảm xóc mới biết là thụt đàn hồi kém. Nói chung đừng tin thợ hãng, tin vào hdsd hãng thôi.
HDSD của Toy nói cứ 4 vạn kiểm tra chứ không nói thay. Ra hãng đòi thay CVDV bảo hộp số kín của Toy không phải thay. Bên thớt Toy cãi nhau mãi về việc có thay hay không, thay mốc nào. Mỗi cụ có 1 ý tưởng. Người 8 vạn, người 12 vạn, lại có người nói 15 vạn đổ ra vẫn trong, khuyên đi thêm tí rồi thay. Gara thì nói 6 vạn thay. Đại loại riêng Toy do không có hướng dẫn nên thay loạn. Em thì em tính thay 8 vạn nhưng là thay thường, sau đó thì thay tuần hoàn. Đại loại tự tin do đi nhẹ chân ga, ít đi ngoại tỉnh.
 

DeLyon

Xe buýt
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
991
Động cơ
628,985 Mã lực
HDSD của Toy nói cứ 4 vạn kiểm tra chứ không nói thay. Ra hãng đòi thay CVDV bảo hộp số kín của Toy không phải thay. Bên thớt Toy cãi nhau mãi về việc có thay hay không, thay mốc nào. Mỗi cụ có 1 ý tưởng. Người 8 vạn, người 12 vạn, lại có người nói 15 vạn đổ ra vẫn trong, khuyên đi thêm tí rồi thay. Gara thì nói 6 vạn thay. Đại loại riêng Toy do không có hướng dẫn nên thay loạn. Em thì em tính thay 8 vạn nhưng là thay thường, sau đó thì thay tuần hoàn. Đại loại tự tin do đi nhẹ chân ga, ít đi ngoại tỉnh.
Cụ mở hdsd ra xem có hết mà. Sao phải cãi nhau. CVDV nào nói ko phải thay cụ ghi âm lại cho em hoặc bảo nó cho cái văn bản cốp dấu Toy đi xem có dám ko. Tuỳ loại xe, tuỳ đời xe. Nó có hướng dẫn luôn cho xe chạy ở các loại điều kiện khắc nhiệt đó. Nếu xe cụ là Toy kiểu camry altis, chạy ở HN, sáng đi làm chiều đi về, dừng đỗ nhiều, hay chạy quãng ngắn dưới 8km, thi thoảng chạy dài về quê, thì cụ thay ở 8v là đúng.
Ví dụ hdsd con altis 2020
IMG_4667.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top