[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,228
Động cơ
453,075 Mã lực
Công tác cứu hộ chán quá mấy tiếng sau mới có mặt. Danh sách hành khách trên tàu thì không rõ ràng
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,692
Động cơ
231,431 Mã lực
Sáng nay trời yên biển lặng, các tàu du lịch vẫn ra khơi. Bên phía cảng Sun kia không còn con tàu nào đậu bến. Buồn. Đau. Nhưng cuộc sống vẫn phải vận hành.

IMG_8732.jpeg
Hôm nay đi Vịnh mới là đẹp. Xung đột thời tiết hôm qua giông xong hạ nhiệt hẳn là này mát trời ít nắng. Bão thì đang ở HK. Sáng mai mới biển động vùng Hạ Long. Cuộc sống thì vẫn phải vận hành thôi.
Em đi Ấn độ đúng vài ngày sau thảm kịch máy bay ấn rơi, đúng con Boeing 787 luôn, việc cần làm vẫn phải làm thôi.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,692
Động cơ
231,431 Mã lực
Trách móc ai?
Em trả lời câu hỏi đơn thuần kĩ thuật của cụ kia. Tàu nó dương hết buồm lên mà không đúng kĩ thuật liệu có ra được khỏi cảng k?
Chán, cãi cố. Tàu buồm lật và tai nạn cũng rất nhiều cụ nhé. Đợi kq điều tra chính thức, còn giờ xong viên rồi nói gì chả có lý.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
E đi HL gần nhất cách đây 3 năm rồi. Em có thấy trạm cứu hộ tại chỗ nào đâu?
Họ đặt trụ sở ở cảng vụ, cảng bộ đội Biên phòng, cảng Hải quan, công an PCCC và Cứu hộ mỏ. Khi nào có sự cố họ mới phi tàu ra ứng cứu chứ đâu đặt trụ sở tại một điểm để làm gì. Khi có sự cố là toàn bộ các lực lượng này sẽ phối hợp với nhau để cứu hộ. Nếu nói về cứu nạn cứu hộ thì em khẳng định Quảng Ninh họ làm rất tốt việc này. Có thể nói là đứng đầu luôn.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,747
Động cơ
422,374 Mã lực
CV biết cả nhưng chỉ xuồng cao tốc mới phi ra nhanh được thôi mà giông lốc to thế xuồng máy không hoạt động được. Tàu thì từ vị trí cảng vụ chạy đến điểm tai nạn thốc ga trong đk bình thường cũng phải hơn 1 giờ, sóng gió thì hơn. Còn thời gian bc xin lệnh, tập hợp nhân lực, thiết bị..vv tránh nóng vội lại sảy ra tổn thất của chính lực lượng cứu hộ như hồi rơi mb cứu hộ ấy. Những vụ ntn chỉ có lực lượng tại chỗ gần đấy cứu hộ thì mới kịp. Giống như cứu hỏa nhà dân trong phố vậy thôi.
Vậy đã rõ hơn 1 chút rồi: cứu hộ trên vịnh ko đủ phương tiện cũng như quy trình khẩn cấp có vấn đề về thủ tục

Với tàu lật, ko thể trông chờ vào cứu hộ tại chỗ vì khả năng nạn nhân bị kẹt trong tàu là nhiều, cần lực lượng chuyên nghiệp có thiết bị, phương tiện phù hợp như phá cửa, lặn,... . Mà giông lốc nó cũng chỉ 1 lúc, ko như bão mà kéo dài, còn trong vịnh thì đâu có sóng to để tàu xuồng cứu hộ chuyên nghiệp ko xuất bến ngay được

Sau đợt này, chắc QN phải tăng cường lực lượng cứu hộ, ko chỉ trên biển ở vịnh mà còn còn cho cứu hộ trong hang, vách đá nữa. Chứ ko mang tiếng thắng cảnh hàng đầu của VN
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,709
Động cơ
1,229,337 Mã lực
Đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, do thiên tai bất ngờ, không lường trước được.
Nhưng chuyện khách được chở lậu trên tàu thì phổ biến ở Vịnh Hạ Long. Đăng ký 40 người thì thế nào cũng thành 50.
Tàu đi thăm các hang động ở Vịnh thì tàu này là loại to rồi. To như vậy nhưng nhân viên cũng chỉ 3, 4 người thôi chứ không nhiều đâu, vẫn cơm nước được cho khách nhé.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,116
Động cơ
461,071 Mã lực
Nước ở Tam cốc Ninh bình sâu ngang thắt lưng. Mặc áo phao làm chi
Chui vào cái hang luồn đầu Thung Nham mà không mặc áo phao lật đò đảm bảo chết kha khá. Ở đây ai không mặc thì mời lên bờ.
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
459
Động cơ
45,593 Mã lực
Tuổi
50
Đen là khi tàu lật bị phát hiện quá muộn, có người thoát ra đc nhưng cũng trôi dạt mấy tiếng mới có tàu cứu, có người thoát ra được rồi thì sóng to gió lớn không giữ đc phao đuối sức cũng trôi mất
Cơ chế thông tin cứu nạn khẩn cấp ở đây thế nào mà 3 tiếng mới có cứu hộ tới nhỉ??? cần rút kinh nghiệm để cải thiện thông tin và phối hợp cứu nạn khẩn cấp
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Công tác cứu hộ chán quá mấy tiếng sau mới có mặt. Danh sách hành khách trên tàu thì không rõ ràng
Không biết thì đừng phát biểu liều. Chạy từ đất liền ra đến đó đã 1 tiếng nếu trời yên biển lặng. Đây còn giông bão. Tàu cứu hộ nào chạy được trong bão mà ra cứu?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Công tác cứu hộ chán quá mấy tiếng sau mới có mặt. Danh sách hành khách trên tàu thì không rõ ràng
Công nhận cứu hộ yếu kém.

Bác có biết, để khởi động cái máy tàu chạy dầu, mất mấy tiếng không?
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,747
Động cơ
422,374 Mã lực
Đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, do thiên tai bất ngờ, không lường trước được.
Nhưng chuyện khách được chở lậu trên tàu thì phổ biến ở Vịnh Hạ Long. Đăng ký 40 người thì thế nào cũng thành 50.
Tàu đi thăm các hang động ở Vịnh thì tàu này là loại to rồi. To như vậy nhưng nhân viên cũng chỉ 3, 4 người thôi chứ không nhiều đâu, vẫn cơm nước được cho khách nhé.
Chở lậu thì tàu được cái gì chứ? Tôi ko tin việc này như ông nói. Vả lại, qua cửa soát vé, cảng vụ họ kiểm soát số lượng khách lên tàu trong vịnh để xử lý những sự cố như thế này, chở lậu làm gì cho ảnh hưởng việc làm ăn lâu dài của tàu
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,747
Động cơ
422,374 Mã lực
Không biết thì đừng phát biểu liều. Chạy từ đất liền ra đến đó đã 1 tiếng nếu trời yên biển lặng. Đây còn giông bão. Tàu cứu hộ nào chạy được trong bão mà ra cứu?
3 hải lý chạy tàu du lịch thì có thể mất 1h, chứ tàu cứu hộ mà tốc độ vậy thì dẹp đi cho đỡ mang tiếng. Bão nào ở đây mà bão, giông nó chỉ lốc trong 1 phạm vi hẹp, lái tàu cứu hộ có kinh nghiệm và hiểu biết rõ vịnh vẫn sẽ xuất bến được nếu có lệnh. Còn tôi đồ thủ tục hành chính tắc trách khiến việc cứu hộ bị chậm
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
-Cái bác nói là tàu bình thường chứ tàu cứu hộ mà khởi động lâu nv thì có mà toi?
Bác chuẩn.
Nhưng thành thực là, để khởi động mọi thứ cho 1 tàu cứu hộ sẵn sàng rời bến đi cứu hộ, nó mất thời gian của nó.

Với tần suất cứu hộ đã có thì không thể trực 24/365 được.
Cũng phải alo + Mayday + ..., mới kéo đủ quân lên tàu được.

Chưa tính thời gian từ bến ra đến đích.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top