CV biết cả nhưng chỉ xuồng cao tốc mới phi ra nhanh được thôi mà giông lốc to thế xuồng máy không hoạt động được. Tàu thì từ vị trí cảng vụ chạy đến điểm tai nạn thốc ga trong đk bình thường cũng phải hơn 1 giờ, sóng gió thì hơn. Còn thời gian bc xin lệnh, tập hợp nhân lực, thiết bị..vv tránh nóng vội lại sảy ra tổn thất của chính lực lượng cứu hộ như hồi rơi mb cứu hộ ấy. Những vụ ntn chỉ có lực lượng tại chỗ gần đấy cứu hộ thì mới kịp. Giống như cứu hỏa nhà dân trong phố vậy thôi.
Vậy đã rõ hơn 1 chút rồi: cứu hộ trên vịnh ko đủ phương tiện cũng như quy trình khẩn cấp có vấn đề về thủ tục
Với tàu lật, ko thể trông chờ vào cứu hộ tại chỗ vì khả năng nạn nhân bị kẹt trong tàu là nhiều, cần lực lượng chuyên nghiệp có thiết bị, phương tiện phù hợp như phá cửa, lặn,... . Mà giông lốc nó cũng chỉ 1 lúc, ko như bão mà kéo dài, còn trong vịnh thì đâu có sóng to để tàu xuồng cứu hộ chuyên nghiệp ko xuất bến ngay được
Sau đợt này, chắc QN phải tăng cường lực lượng cứu hộ, ko chỉ trên biển ở vịnh mà còn còn cho cứu hộ trong hang, vách đá nữa. Chứ ko mang tiếng thắng cảnh hàng đầu của VN