Tàu csb và biên phòng em đoán phải đạt ít nhất 20 hải lý /h. Thậm chí có thể 35 hải lý giờ. 1 hải lý quãng già 1,8km
20x1,8 = 36km. 1h chạy 36 km. 10 phút nó chay 6km.
35 x 1,8 = 63km. 1h chạy 63 km. 10 phút nó chạy hơn 10km.
Hỏi Chat gpt về tàu cs biển và biên phòng VN thì nó cho biết thấp nhất là 50 55 km/h . Không tính các loại đặc biệt hơn. Vậy 10 phút nó phóng đc quãng 9km .
Biển chưa yên hết sau 1h lốc gió. Ta chơi đẹp tính cho nó chỉ đạt 1/2 vận tốc bt. Tức 9/2 = 4,5 km trong 10 phút.
Tàu bị khi xa bờ cho là 4,5 km. ( theo báo viết về lời kể của nạn nhân sống sót đầu tiên . 4km . Em cho thêm là 4,5km đi ) .
Vậy nổ máy phóng luôn từ bờ thì 10 phút tới nơi. Nhưng ca nô chưa chắc đỗ từ bến nơi tầu xuất phát. Có thể gần hơn hoặc xa hơn. Về lý nó phải gần hơn vì nhiệm vụ của nó. Nhưng lại chơi đẹp phát nữa cho là xa hơn. Tính cho là 15 phút .( hải quân chưa thèm ra tay nha ). Vậy sau 1h gió lốc thì 30 phút sau các ll đã phải có mặt .
Vấn đề ở đây . Phương tiện lao ra biển là QN thừa. Oách .
Số lượng chiến sĩ và lòng dũng cảm của chiến sĩ ở QN cũng thừa . Cũng oách.
Vậy hết lốc thì người ta mới biết tin ?
Hay biết ngay nhưng hết lốc mới bàn việc ?
Chiến sĩ tập hợp chạy xuống tàu mất 30 phút. Mà phải trực cơ mà . Đâu cần 30 phút này ..hay mặc đồ hết 30 phút.
Đồng ý trong 1h gió lốc thì mịt mù , sóng cao . Tàu nào ra đc. Nhưng sau 1h gió lốc thì sao ? Chẳng lẽ tàu đề ko nổ.
Đồng loạt xuất phát , chia nhỏ tọa độ thì tàu của 2 lực lượng đó ko đủ sao..có phải chạy tìm khắp vịnh đâu. Nguồn tin từ đâu . Thì tọa độ tìm ra ở đó. Buôn lậu tí hàng còn tóm đc cơ mà.
Tôi yêu HL , yêu QN dù đó chưa là quê hương của mình. Tôi thích tính hào hiệp như sóng gió của ae bạn QN ..nhưng tôi không thể vì TY đó mà không dám nói cái suy nghĩ . Tôi thực lòng mong HL đẹp mãi , người miền đông hào sảng mãi. Nhưng hãy bình tâm suy xét.
Cc cũng đừng cứ 1 chiều kiểu ko phải dân biển, không phải cứu hộ thì đừng nói v v. Tôi cũng không thể bảo chém về tàu hỏa cc không biết đâu vì nhà tôi gần đường ray được .
Tuy không phải dân biển nhưng tôi cũng từng ra biển , đi trên biển. Tôi đoán biển dữ dội hơn tôi nghĩ nên tôi đặt giả thiết đã qua 1h gió lốc đầu tiên.
Lđ tỉnh hoàn toàn có quyền yc mọi phương tiện mạnh nhất trên biển dù đó là của cá nhân hay dn VN phải tham gia cung cấp phương tiện . Kể cả đó là Phà , tàu kéo hay tàu có cẩu . Đó là PL và Nhân đạo. Họ có quyền phát tin yc mọi cá nhân tổ chức quanh đó tham gia nếu cần . Kêu gọi mọi UAV bay trên mặt khu vực tìm kiếm, báo cáo tọa độ. Dẫn dắt tàu thuyền cứu hộ.
Làm rồi thì có thể động viên là tốt chứ chớ khen là quá tốt. Phương tiện có thể tốt chứ chưa chắc dựa vào đó nói thế là nhất. Nó còn cả y tố con người.
Không chê bai bừa bãi..nhưng cần tư duy hỏi lại cc ạ