[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,933
Động cơ
4,561 Mã lực
ko thấy báo nhắc thuyền trưởng / lái tàu còn sống ko các cụ
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Zồi ôi cụ lại xem fakenew rồi phán như thật.
Cái clip ấy ko phải quay cái tàu đấy cụ nhé. Lúc ấy xung quanh tàu ko có tàu nào khác chứ có thì đã tốt hơn nhiều.
Đúng clip này không cụ???
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,189
Động cơ
403,145 Mã lực
Nghe có vẻ là không ai mặc áo phao ?
 

hung2019

Xe hơi
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
193
Động cơ
135,150 Mã lực
Tuổi
35
Chính ra cái áo phao như trên máy bay lại hay các cụ mợ nhỉ. Đeo vào gọn gàng, vẫn bơi được, lúc nào cần nổi thì giật dây nó mới phồng.
Nhược điểm của nó hình như chủ yếu đỡ mỗi phần cổ, khó bơi.
Ko so đc thế cụ ạ, vì loại trên máy bay đc thiết kế gần như chỉ dùng 1 lần chứ ko tái sử dụng.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
303
Động cơ
478,450 Mã lực
Từ đầu tới giờ có rất nhiều người cứ xoáy vào thời gian 3h sau mới tiếp cận tàu bị nạn
Ở đây cần làm rõ:
Tàu bị nạn lúc mấy giờ ?
Có phát tín hiệu cấp cứu không ?
Cơ quan chức năng phát hiện /nhận được tin tàu bị nạn lúc mấy giờ ? bằng cách nào ?
Tàu cứu hộ cứu nạn đầu tiên của cơ quan chức năng tiếp cận tàu bị nạn lúc mấy giờ?
Làm rõ mấy mục trên thị mới chém được, còn không thì chỉ phán bừa, chém bậy
Còn cái clip mọi người đang mổ xẻ ấy thì luôn có câu "vài phút trước khi bị nạn", ngay gần cầu cảng mà nói " vài phút" là mất dạy, bố láo . Lợi dụng sự mất mát, đau thương đưa tin fake
R.I.P các nạn nhân
Xin chia buồn cùng gia đình người bị nạn
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,660
Động cơ
456,002 Mã lực
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Đây là lời kể của nạn nhân thoát chết chứ không phải người chịu trách nhiệm an toàn , trích dẫn kiểu đó chỉ hướng dẫn sai mang chủ ý đổ trách nhiệm . Lái tàu là người thổ địa thuộc từng hòn núi ở vịnh HL cho nên họ biết đi tiếp hay quay về sẽ tốt hơn , huống gì đây là sự kiện hy hữu ngay cả bản thân nhóm chính họ cũng bỏ mạng
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,680
Động cơ
543,300 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hạ Long mưa rồi. Ở chỗ các cụ mợ mưa chưa? Con đầu kéo này đang về bến. Cụ ông 74 tuổi vẫn đi bơi và thanh niên này vẫn bắt ốc ven bờ tối nay làm vài cút rượu mí ốc luộc.

IMG_8741.jpeg
IMG_8742.jpeg
IMG_8740.jpeg
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,695
Động cơ
853,237 Mã lực
Dạ tại cụ Cục trưởng cục cứu hộ online quán Café OF í cụ í là siêu nhân có thể bay đi trong gió bão ạ. Chứ không đội cứu hộ nào có thể lao ra biển giữa cơn cuồng giông mà đi cứu hộ cả. Vì như thế thì cầm chắc nước chết. Cơn giông sẽ có 3 giai đoạn: Đầu giông thì gió nổi lên, mây đen kéo về, mưa năng hạt dần. Giữa giông mưa như trút nước, gió lốc tơi bời, trời đất tối sầm, sóng cao ngất trời. Cuối giông bắt đầu gió hơi nhẹ đi chút, mưa chậm lại chút họ mới lao ra. Chứ đi vào lúc đỉnh giông mà chết cả cứu hộ thì Cục trưởng cứu hộ online kiểu gì lại chả trách sao bão gió to thế không để ngớt hẵng đi. Tóm lại kiểu gì cũng nói được.
Lúc 16h hôm nay, 20-7-2025 tại Sở Chỉ huy Cứu hộ Cứu nạn OF. Hội đồng "Cứu hộ cứu nạn Mõm" vẫn đang làm việc rất tích cực.
Thành phần gồm: Tư lệnh, Chỉ huy trưởng, Hải đoàn trưởng, Hải đội trưởng...

Các vị điều động tàu thuyền, lực lượng như điều cave đến quán hát; Quy hoạch các điểm cứu nạn trên biển phút mốt. Thậm chí điều cả máy bay, thuỷ phi cơ đến hiện trường ngay, mà không cần thông tin trinh sát. Không cần quan tâm đến an toàn của phương tiện, lực lượng cứu hộ.

Đặc biệt có những vị nhầm lẫn giữa tàu biển và công nông. Nên bắt tàu quay đầu khi mới xuất bến đc 4km. Không cần tính toán ngược sóng hay xuôi sóng, không cần biết tàu sẽ lắc ngang hay lắc dọc, dell cần quan tâm đỉnh sóng, hướng gió. Cứ thấy tai nạn là bắt anh em trên bờ vác trym ra ngay và luôn.

Đa số các thành viên tại Sở Chỉ huy chưa phân biệt được xuồng cứu sinh, xuồng cứu hộ, tàu cứu nạn cỡ lớn, tàu cứu nạn cỡ nhỏ... Dẫn đến những tranh luận gay gắt về tốc độ phương tiện.

Có một số vị nghĩ Cơ quan chức năng cất tàu cần cẩu trong túi quần, không móc tàu ra cho đi ngay là tắc trách.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,890
Động cơ
511,214 Mã lực
Một giám đốc kinh doanh bđs qua đời cùng 2 con. Mỗi chị vợ bơi giỏi thì còn sống
IMG_6080.png
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,019
Động cơ
542,671 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
 

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,200
Động cơ
249,236 Mã lực
Tuổi
29
Đây là lời kể của nạn nhân thoát chết chứ không phải người chịu trách nhiệm an toàn , trích dẫn kiểu đó chỉ hướng dẫn sai mang chủ ý đổ trách nhiệm . Lái tàu là người thổ địa thuộc từng hòn núi ở vịnh HL cho nên họ biết đi tiếp hay quay về sẽ tốt hơn , huống gì đây là sự kiện hy hữu ngay cả bản thân nhóm chính họ cũng bỏ mạng
Lúc tầu ra bắt đầu ra khỏi bến đã mây đen mịt mù, gió đùng đùng rồi.
Cụ lên mạng tìm video. Đầy ra. Có hình nhiều nạn nhân nên em ko tiện úp lên đây.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
tình huống như thế này rời tàu là do thuyền trưởng quyết định, rời sớm thiệt hại càng bé,
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,660
Động cơ
456,002 Mã lực
Hạ Long mưa rồi. Ở chỗ các cụ mợ mưa chưa? Con đầu kéo này đang về bến. Cụ ông 74 tuổi vẫn đi bơi và thanh niên này vẫn bắt ốc ven bờ tối nay làm vài cút rượu mí ốc luộc.

IMG_8741.jpeg
IMG_8742.jpeg
IMG_8740.jpeg
Góc chụp khu Bến đoan phỏng ạ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,218
Động cơ
655,488 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
Như vậy là còn 01 nạn nhân xấu số đang ở đâu đó. Mưa lại đang rất to trên vịnh, khổ thân
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
Nhảy ra mà người nhảy bị chết còn tàu không lật, không chìm thì Ban chỉ đạo online lại đòi xử thuyền trưởng ngay và luôn ấy.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Mớn nước được đo bằng cm, độ choán nước đo bằng tấn
Chuẩn rồi cụ! Mớn nước đo độ chìm của tầu khi chất tải. Độ choán nước thể hiện thể tích nước mà con tầu nó chiếm giữ...có thể tính theo m3 hoạc tấn!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,130
Động cơ
536,128 Mã lực
Hôm cháu ở Vũng Tàu đi tầu cánh ngầm về TPHCM, lúc bắt đầu lên tàu khoảng 3h chiều đang nắng chỉ sau 10 phút tối đen như mực luôn, vẫn lên tàu về, mặc áo phao ngồi trong khoang mà nghỉm thì cũng toi, hôm đó nhiều khách nước ngoài đi cùng, tối như vậy mà lái tàu vẫn lao như điên, bảo sao có vụ hai tàu đâm nhau? Cháu đi cách đây hơn 10 năm rồi. Giờ tàu cánh ngầm bỏ rồi các cụ nhỉ
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,076
Động cơ
14,427 Mã lực
Mợ ý là dân khu đó luôn mà sao cứ cãi cố nhỉ,
Dân ở đó thì sao? Em cũng gốc Hạ Long đây, nhưng quan điểm của em ngược với Mợ kia, theo em đoạn video quay cảnh mọi người trên tàu khi xuất bến là chuẩn, phù hợp với thời gian và vị trí xuất phát mà một số hành khách may mắn còn sống đã thuật lại.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,218
Động cơ
655,488 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đầu giờ chiều hôm qua 19/7 và sau đó 24h
4A44EC7E-5C38-4FB5-9F74-4E6A6DA0A5AF.jpeg
C7A0A065-1E22-4E80-9192-3534D32C887D.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top