[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,041
Động cơ
539,065 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hạ Long mưa rồi. Ở chỗ các cụ mợ mưa chưa? Con đầu kéo này đang về bến. Cụ ông 74 tuổi vẫn đi bơi và thanh niên này vẫn bắt ốc ven bờ tối nay làm vài cút rượu mí ốc luộc.

IMG_8741.jpeg
IMG_8742.jpeg
IMG_8740.jpeg
 

Ông Lão Đánh_Cá

Xe container
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
5,033
Động cơ
847,031 Mã lực
Dạ tại cụ Cục trưởng cục cứu hộ online quán Café OF í cụ í là siêu nhân có thể bay đi trong gió bão ạ. Chứ không đội cứu hộ nào có thể lao ra biển giữa cơn cuồng giông mà đi cứu hộ cả. Vì như thế thì cầm chắc nước chết. Cơn giông sẽ có 3 giai đoạn: Đầu giông thì gió nổi lên, mây đen kéo về, mưa năng hạt dần. Giữa giông mưa như trút nước, gió lốc tơi bời, trời đất tối sầm, sóng cao ngất trời. Cuối giông bắt đầu gió hơi nhẹ đi chút, mưa chậm lại chút họ mới lao ra. Chứ đi vào lúc đỉnh giông mà chết cả cứu hộ thì Cục trưởng cứu hộ online kiểu gì lại chả trách sao bão gió to thế không để ngớt hẵng đi. Tóm lại kiểu gì cũng nói được.
Lúc 16h hôm nay, 20-7-2025 tại Sở Chỉ huy Cứu hộ Cứu nạn OF. Hội đồng "Cứu hộ cứu nạn Mõm" vẫn đang làm việc rất tích cực.
Thành phần gồm: Tư lệnh, Chỉ huy trưởng, Hải đoàn trưởng, Hải đội trưởng...

Các vị điều động tàu thuyền, lực lượng như điều cave đến quán hát; Quy hoạch các điểm cứu nạn trên biển phút mốt. Thậm chí điều cả máy bay, thuỷ phi cơ đến hiện trường ngay, mà không cần thông tin trinh sát. Không cần quan tâm đến an toàn của phương tiện, lực lượng cứu hộ.

Đặc biệt có những vị nhầm lẫn giữa tàu biển và công nông. Nên bắt tàu quay đầu khi mới xuất bến đc 4km. Không cần tính toán ngược sóng hay xuôi sóng, không cần biết tàu sẽ lắc ngang hay lắc dọc, dell cần quan tâm đỉnh sóng, hướng gió. Cứ thấy tai nạn là bắt anh em trên bờ vác trym ra ngay và luôn.

Đa số các thành viên tại Sở Chỉ huy chưa phân biệt được xuồng cứu sinh, xuồng cứu hộ, tàu cứu nạn cỡ lớn, tàu cứu nạn cỡ nhỏ... Dẫn đến những tranh luận gay gắt về tốc độ phương tiện.

Có một số vị nghĩ Cơ quan chức năng cất tàu cần cẩu trong túi quần, không móc tàu ra cho đi ngay là tắc trách.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,232
Động cơ
452,525 Mã lực
Một giám đốc kinh doanh bđs qua đời cùng 2 con. Mỗi chị vợ bơi giỏi thì còn sống
IMG_6080.png
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,891 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
 

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,284
Động cơ
250,274 Mã lực
Tuổi
30
Đây là lời kể của nạn nhân thoát chết chứ không phải người chịu trách nhiệm an toàn , trích dẫn kiểu đó chỉ hướng dẫn sai mang chủ ý đổ trách nhiệm . Lái tàu là người thổ địa thuộc từng hòn núi ở vịnh HL cho nên họ biết đi tiếp hay quay về sẽ tốt hơn , huống gì đây là sự kiện hy hữu ngay cả bản thân nhóm chính họ cũng bỏ mạng
Lúc tầu ra bắt đầu ra khỏi bến đã mây đen mịt mù, gió đùng đùng rồi.
Cụ lên mạng tìm video. Đầy ra. Có hình nhiều nạn nhân nên em ko tiện úp lên đây.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,322
Động cơ
417,864 Mã lực
tình huống như thế này rời tàu là do thuyền trưởng quyết định, rời sớm thiệt hại càng bé,
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,833
Động cơ
463,587 Mã lực
Hạ Long mưa rồi. Ở chỗ các cụ mợ mưa chưa? Con đầu kéo này đang về bến. Cụ ông 74 tuổi vẫn đi bơi và thanh niên này vẫn bắt ốc ven bờ tối nay làm vài cút rượu mí ốc luộc.

IMG_8741.jpeg
IMG_8742.jpeg
IMG_8740.jpeg
Góc chụp khu Bến đoan phỏng ạ
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,385
Động cơ
658,693 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
Như vậy là còn 01 nạn nhân xấu số đang ở đâu đó. Mưa lại đang rất to trên vịnh, khổ thân
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
13,980
Động cơ
354,583 Mã lực
Tuổi
50
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
Nhảy ra mà người nhảy bị chết còn tàu không lật, không chìm thì Ban chỉ đạo online lại đòi xử thuyền trưởng ngay và luôn ấy.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,322
Động cơ
417,864 Mã lực
Mớn nước được đo bằng cm, độ choán nước đo bằng tấn
Chuẩn rồi cụ! Mớn nước đo độ chìm của tầu khi chất tải. Độ choán nước thể hiện thể tích nước mà con tầu nó chiếm giữ...có thể tính theo m3 hoạc tấn!
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,238
Động cơ
529,569 Mã lực
Hôm cháu ở Vũng Tàu đi tầu cánh ngầm về TPHCM, lúc bắt đầu lên tàu khoảng 3h chiều đang nắng chỉ sau 10 phút tối đen như mực luôn, vẫn lên tàu về, mặc áo phao ngồi trong khoang mà nghỉm thì cũng toi, hôm đó nhiều khách nước ngoài đi cùng, tối như vậy mà lái tàu vẫn lao như điên, bảo sao có vụ hai tàu đâm nhau? Cháu đi cách đây hơn 10 năm rồi. Giờ tàu cánh ngầm bỏ rồi các cụ nhỉ
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,088
Động cơ
15,395 Mã lực
Mợ ý là dân khu đó luôn mà sao cứ cãi cố nhỉ,
Dân ở đó thì sao? Em cũng gốc Hạ Long đây, nhưng quan điểm của em ngược với Mợ kia, theo em đoạn video quay cảnh mọi người trên tàu khi xuất bến là chuẩn, phù hợp với thời gian và vị trí xuất phát mà một số hành khách may mắn còn sống đã thuật lại.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,385
Động cơ
658,693 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đầu giờ chiều hôm qua 19/7 và sau đó 24h
4A44EC7E-5C38-4FB5-9F74-4E6A6DA0A5AF.jpeg
C7A0A065-1E22-4E80-9192-3534D32C887D.jpeg
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,656
Động cơ
496,243 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Như mục 1 của cụ thì E suy đoán đúng ạ ;
Khi tàu bị lật úp nước tràn vào, thì kỹ năng sinh tồn lúc này là cởi bỏ áo phao lặn tìm cửa để bơi ra ngoài, cơ hội sống sót cao hơn.

Có 1 số thông tin từ họp báo, live, các cụ tham khảo trước khi cho thêm chỉ đạo nhé:

1. trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao

2. tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15

3. lúc lật tàu khoảng 14h, đến 15h30 biên phòng mới nhận tin báo và sau khoảng 15 phút nhận tin đã có tàu tiếp cận hiện trường

4. trên tàu Vịnh Xanh có 3 thuyền viên, với 46 hành khách. Đến nay đã tìm thấy 35 thi thể, cứu được 10 người

5. đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,529
Động cơ
348,409 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Đồng ý vs anh CT là ko sử dụng trực thăng, nhưng cách 15 20p như a nói mà mấy người bám ghế trên biển những 3h đồng hồ thì cũng nên xem lại công tác cứu hộ để rút kinh nghiệm.
Họ trôi xa điểm lật tàu thì khả năng được nhìn thấy lâu hơn mà cụ. Nếu họ ở gần sát ngay đó tàu cứu hộ ra đến thấy vớt liền. Còn trôi dạt cách tàu chìm cỡ bán kính 500m là khó thấy rồi.
 

cellboy098

Xe đạp
Biển số
OF-17575
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
38
Động cơ
506,357 Mã lực
Em hiểu là ngồi gõ phím bây giờ nó dễ. Nhưng em vẫn tin rằng sự bình tĩnh và ý chí là mấu chốt để vượt qua!

Câu chuyện thật của em như sau: Năm lớp 4, em đã bị đuối nước đến mức “giã gạo”. Rất nhiều người bơi xung quanh nhưng đều nghĩ em đang nghịch nước. Và em mệt đến mức trong đầu còn nghĩ được hẳn là “buông tay chết mẹ đi cho đỡ mệt, cứ nhồi lên nhồi xuống như thế này mệt quá” (lúc đó chưa biết bơi). Nhưng khi buông tay, chân chạm bùn lạnh toát, thì ý chí “phải sống” lại trỗi dậy và em lại vùng vẫy. May mắn sau tầm 30 phút giã gạo liên tục như vậy có ông anh phát hiện ra và lôi lên bờ. Em nghe ônh ấy kể là khi lên bờ rồi, em đứng ngây ra gần 1 tiếng mới “tỉnh” để đi về nhà. Vụ đó không bao giờ em quên được!
Em hiểu được tìn thế của bác: Lớp 6 trốn vé bơi ỏ bể Bính Hp cùng 2 thằng. Thằng lớp trưởng đuối nước giữa bể ko có ai ngoài 2 thằng còn lại. E liều mình ra cứu, đến được nơi nó dùng bản năng sinh tồn nắm tóc dúi đầu em xuống. Quần nhau mấy phút em tưởng chết rồi thế nào e đập được vào mặt nó, thoát ra bồi thêm cú đạp để giãn khoảng cách vơi nó. Lúc đó lực kiệt may mà thằng còn lại khôn hơn chó vất cho e cái phao xuống để niu bơi vào bờ. Ám ảnh hết đời.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
349
Động cơ
478,863 Mã lực

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,178
Động cơ
570,816 Mã lực
Rời đi đâu cụ? Rời tầu dù cụ có là đại kiện tướng như Ánh Viên thì khả năng sống vẫn rất thấp cụ nhé!
rời tàu thì xuống biển cụ nhé, nội dung em nói rõ rồi, cụ đọc cho kỹ. Có áo phao với cứu hộ trong 15 phút từ khi có tin thì cụ mong gì hơn, sai thì phải biết sai ở đâu, chứ lấp liếm rồi cũng chẳng biết tại sao 2 tiếng sau mới nhận được tin cứu hộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top