- Biển số
- OF-327772
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 2,953
- Động cơ
- 190,372 Mã lực
Em ở Cẩm Phả ngày 19. Em confirm là lúc 2-3h chiều trời xanh nắng vàng và nóng vãi hồn chim én.
Khi mưa gió ông thuyền trưởng đóng cửa buồng lái. Khi tàu bị lật nhanh ông không kịp thoát ra. Khoang lái bị ngập dưới nước sâu tầm 4 hoặc 5 mét, áp lực nước vào cửa rất mạnh, ông ấy không thể đẩy cánh cửa để thoát ra dược.Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Báo đăng nạn nhân kể họ là dân kinh doanh, học lớp PCCC để đảm bảo điều kiện kinh doanh. Tốt nghiệp xong thì cùng nhau đi chơi tour này.Đi nghỉ mà cụ. Cùng lớp đại học mà vừa bữa trưa xong chắc say lòi hết rồi.
Cảng vụ và cứu hộ cứu nạn hàng hải họ căn cứ vào tín hiệu DSC qua máy VHF trong trường hợp khẩn cấp cụ ạ.Lỗi đánh máy tí thôi, cụ cứ làm quá. Các thông tin khác của cụ ấy vẫn đúng
Em cũng muốn chất vấn việc đó. Mất GPS từ 13h30~13h45 thì lí ra cán bộ phải thấy bất thường ngay chứ, hay mất GPS là bình thường? Tới 15h30 nhận được tin báo mới biết?![]()
Cứu người đuối nước cần có tý technique bác ạ.Như vậy cụ vẫn cứu kiểu cảm tính, người bị đuối nc mà túm đc gì là túm chặt bấu vào nên cụ cần cởi áo hay quần dài hay dây gì đó hay cành cây quăng ra cho họ túm để mình bơi kéo vào. Nếu người bị đuối ngất rồi hay yếu thì nên túm tóc lôi vào ạ chứ vào gần họ kéo ghì cụ lại ngay là sẽ k bơi đc đâu.
Bạn ấy đi lẻ 1 mình cụ ạ, thấy kể sau khi kết thúc công việc ở HL thì mua vé lên tàu tham quan vịnh.Nhìn vào danh sách, có vẻ chưa có trường hợp nào bảo toàn được gia đình , nếu các nạn nhân được gom sát nhau theo địa chỉ thường trú.
Như bạn Quân Nghệ An may mắn bơi 3 tiếng và được cứu có vẻ là không đi cùng gia đình. Em đoán bạn ấy thuộc top hơn chục bạn đi chơi Hạ Long xong giờ chót ngẫu hứng mua vé lên tàu như báo chí đưa tin.
Thương quá. 4 người mất tích nếu may mắn thần kỳ dạt vào đâu đó thì hôm nay đã có tin rồi.
V
1. Khi tín hiệu gps của tàu biến mất, các đồng chí trực cảng vụ có ở đó không?
2. Nếu có ở cơ quan, thì các đồng chí đang làm gì?
3. Từ khi tàu mất tín hiệu gps đến 2 tiếng sau, các đồng chí đã làm những gì?
cái này thì lại chờ tin tiếp.
Trên vịnh có hàng nghìn con tàu nên ko thể thấy mất định vị GPS là chạy đi tìm hiểu nguyên nhân đc. Định vị đôi khi hỏng hóc, đôi khi tàu tự tắt đi, ko cứ tàu tai nạn mới mất định vị.Lỗi đánh máy tí thôi, cụ cứ làm quá. Các thông tin khác của cụ ấy vẫn đúng
Em cũng muốn chất vấn việc đó. Mất GPS từ 13h30~13h45 thì lí ra cán bộ phải thấy bất thường ngay chứ, hay mất GPS là bình thường? Tới 15h30 nhận được tin báo mới biết?![]()
Nhận đc tin muộn, sau 2h tàu lật thì các đơn vị chức năng với CHCN mới nhận đc tin tàu gặp nạn và triển khai ngayCác lực lượng chức năng rất nhanh chóng, khẩn trương ứng cứu. Đi từ bờ ra mất có 20ph mà sau 3h mới có lực lượng cứu hộ đến. Lạ thật.
![]()
Phó chủ tịch Quảng Ninh nêu lý do lực lượng cứu hộ ra hiện trường lật tàu có 'độ trễ'
14h hôm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về vụ lật tàu Vịnh Xanh 58 trên vịnh Hạ Long.vietnamnet.vn
Nó lại lật cả cặp thì sao cụ?Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Chắc cụ cũng biết hệ thống định vị tàu có AIS , ngoài GPS, lý do mất GPS , mà thôi, nói nữa vài nick thích định hướng lại nhảy vào dạy đời. Hy vọng các đc rút kinh nghiệm mà xử lý trong tương lai.Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Ây, anh uây, thuyền trưởng là người cuối cùng dời tàu, thoát đi trước thì ngồi bóc lịch dài hạn. Khổ hơn là chết đuối.Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Cái bôi đậm: là do cụ tự nghĩ, hay quy trình nó ghi rõ như vậy hả cụ?Trên vịnh có hàng nghìn con tàu nên ko thể thấy mất định vị GPS là chạy đi tìm hiểu nguyên nhân đc. Định vị đôi khi hỏng hóc, đôi khi tàu tự tắt đi, ko cứ tàu tai nạn mới mất định vị.
Mặc phao chết nhanh hơn. Và cụ nên đọc báo rồi hẵng còmNghe có vẻ là không ai mặc áo phao ?
Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?Cái bôi đậm: là do cụ tự nghĩ, hay quy trình nó ghi rõ như vậy hả cụ?
Khi tàu mất định vị gps, cán bộ trực ban theo dõi không cần tìm hiểu nguyên nhân và không cần báo cáo ai? Có phải quy trình ghi vậy không?
Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấyCái danh sách báo mới đăng và cái danh sách viết tay hôm qua có khớp ko nhỉ?
Danh sách hôm qua viết tay nhìn có vẻ như chỉ có 46 người, ban đầu kêu toàn khách Cầu Giấy Hà Nội mà giờ thấy đủ các nơi.
Cần phải cung cấp danh sách chính xác thì mới biết để còn dừng hay tiếp tục cứu hộ vì còn 1 người mất tích cũng phải tìm.
Chỉ sợ nhất là các tàu dùng danh sách fake để đối phó vì em cũng đi tàu nhỏ thăm vịnh 2 lần thì ko thấy họ lấy tên tuổi mình cho và danh sách