[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,694
Động cơ
1,640,637 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhìn vào danh sách, có vẻ chưa có trường hợp nào bảo toàn được gia đình , nếu các nạn nhân được gom sát nhau theo địa chỉ thường trú.
Như bạn Quân Nghệ An may mắn bơi 3 tiếng và được cứu có vẻ là không đi cùng gia đình. Em đoán bạn ấy thuộc top hơn chục bạn đi chơi Hạ Long xong giờ chót ngẫu hứng mua vé lên tàu như báo chí đưa tin.
Thương quá. 4 người mất tích nếu may mắn thần kỳ dạt vào đâu đó thì hôm nay đã có tin rồi.
Bạn ấy đi lẻ 1 mình cụ ạ, thấy kể sau khi kết thúc công việc ở HL thì mua vé lên tàu tham quan vịnh.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
685
Động cơ
327,708 Mã lực
V
1. Khi tín hiệu gps của tàu biến mất, các đồng chí trực cảng vụ có ở đó không?
2. Nếu có ở cơ quan, thì các đồng chí đang làm gì?
3. Từ khi tàu mất tín hiệu gps đến 2 tiếng sau, các đồng chí đã làm những gì?

cái này thì lại chờ tin tiếp.
Lỗi đánh máy tí thôi, cụ cứ làm quá. Các thông tin khác của cụ ấy vẫn đúng :-?
Em cũng muốn chất vấn việc đó. Mất GPS từ 13h30~13h45 thì lí ra cán bộ phải thấy bất thường ngay chứ, hay mất GPS là bình thường? Tới 15h30 nhận được tin báo mới biết? :|
Trên vịnh có hàng nghìn con tàu nên ko thể thấy mất định vị GPS là chạy đi tìm hiểu nguyên nhân đc. Định vị đôi khi hỏng hóc, đôi khi tàu tự tắt đi, ko cứ tàu tai nạn mới mất định vị.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
791
Động cơ
187,755 Mã lực
Tuổi
46
Báo đưa rất nhiều về cậu tên Hiệp, dũng cảm cứu được mẹ và vài người lạ, nhưng bạn gái mất. Gia đình Hiệp ở Quảng Ninh đi 8 người. Thấy mạng lại đưa về một gia đình khác ở Quảng Ninh cũng mất liền 3 + người (1 bé trai đang mất tích) vừa làm đám tang, là cô (em của mẹ Hiệp) phải k các cụ?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
12,083
Động cơ
565,132 Mã lực
Các lực lượng chức năng rất nhanh chóng, khẩn trương ứng cứu. Đi từ bờ ra mất có 20ph mà sau 3h mới có lực lượng cứu hộ đến. Lạ thật.
Nhận đc tin muộn, sau 2h tàu lật thì các đơn vị chức năng với CHCN mới nhận đc tin tàu gặp nạn và triển khai ngay
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,794
Động cơ
432,445 Mã lực
Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,979
Động cơ
1,102,967 Mã lực
Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Nó lại lật cả cặp thì sao cụ?
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,614
Động cơ
279,072 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Chắc cụ cũng biết hệ thống định vị tàu có AIS , ngoài GPS, lý do mất GPS , mà thôi, nói nữa vài nick thích định hướng lại nhảy vào dạy đời. Hy vọng các đc rút kinh nghiệm mà xử lý trong tương lai.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,002
Động cơ
797,484 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là ông thuyền trưởng kiêm chủ tàu là người có kinh nghiệm và thuộc lòng sơ đồ tàu mà cũng không thoát được.
Ây, anh uây, thuyền trưởng là người cuối cùng dời tàu, thoát đi trước thì ngồi bóc lịch dài hạn. Khổ hơn là chết đuối.
 

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Trên vịnh có hàng nghìn con tàu nên ko thể thấy mất định vị GPS là chạy đi tìm hiểu nguyên nhân đc. Định vị đôi khi hỏng hóc, đôi khi tàu tự tắt đi, ko cứ tàu tai nạn mới mất định vị.
Cái bôi đậm: là do cụ tự nghĩ, hay quy trình nó ghi rõ như vậy hả cụ?
Khi tàu mất định vị gps, bộ phận trực theo dõi không cần tìm hiểu nguyên nhân và không cần báo cáo ai? Có phải quy trình, quy định chứ năng nhiệm vụ của cảng vụ ghi vậy không?
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
685
Động cơ
327,708 Mã lực
Cái bôi đậm: là do cụ tự nghĩ, hay quy trình nó ghi rõ như vậy hả cụ?
Khi tàu mất định vị gps, cán bộ trực ban theo dõi không cần tìm hiểu nguyên nhân và không cần báo cáo ai? Có phải quy trình ghi vậy không?
Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,170
Động cơ
83,861 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Cái danh sách báo mới đăng và cái danh sách viết tay hôm qua có khớp ko nhỉ?
Danh sách hôm qua viết tay nhìn có vẻ như chỉ có 46 người, ban đầu kêu toàn khách Cầu Giấy Hà Nội mà giờ thấy đủ các nơi.
Cần phải cung cấp danh sách chính xác thì mới biết để còn dừng hay tiếp tục cứu hộ vì còn 1 người mất tích cũng phải tìm.
Chỉ sợ nhất là các tàu dùng danh sách fake để đối phó vì em cũng đi tàu nhỏ thăm vịnh 2 lần thì ko thấy họ lấy tên tuổi mình cho và danh sách
Em mới đi cách đây 2 tuần. Tàu tốt hơn. Sale yêu cầu chụp cccd trước ấy
 

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Chắc chắn là như vậy. Cụ chứng minh khác xem?
Cụ không biết thì có thể nói không biết.
Cụ nói "chắc chắn là như vậy" thì có nghĩa vụ phải chứng minh. Đừng đẩy nghĩa vụ chứng minh cho người khác.

đây là lỗi nguỵ biện "burden of proof" tối kị trong tranh luận nhé
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
337
Động cơ
129,969 Mã lực
Tổng hợp thông tin chính thống cho các cụ vào sau hoặc lười đọc báo:

- Tàu xuất bến 12h45. Đến 13h30 thì có cảnh báo giông lốc.

- Lúc đó, tàu đã đi gần đến điểm tham quan đầu tiên, hang Đầu gỗ thì gặp giông. Cố chạy vào hang để trú nhưng không kịp và lật úp.

- Vị trí: gần hang Đầu gỗ, cách bến đảo Tuần Châu 1km, cách đất liền 3km.

- Hai tiếng đồng hồ sau, 15h30 cơ quan chức năng nhận tin báo. Sau đó, tàu cứu hộ mất 10 phút tiếp cận hiện trường và triển khai cứu người.

- Tàu đạt tiêu chuẩn an toàn cao hơn gấp đôi so với quy định. 80% nạn nhân khi đưa ra đều đã mặc áo phao.

Vài cảm nghĩ:

- Tình huống khoang kín lật úp thế này thì cỡ 5 phút sau là chết hết, kể cả dân đi biển, thuyền viên cũng phát hiện chết trong khoang, chứ đừng nói đến khách du lịch. Số may mắn là đứng ở đuôi tàu hoặc gần cửa, bị văng ra hoặc dễ tìm đường thoát ra, còn lại thì thôi.

- 2 tiếng sau mới nhận được tin báo thì quá lâu, cần làm rõ việc này và chấn chỉnh, rút kinh nghiệm cho tương lai. Còn sau khi nhận được tin báo thì hiển nhiên cơ quan chức năng đã làm hết tất cả những gì có thể trong điều kiện VN, dùng đến cả đặc công nước để lặn tìm.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
685
Động cơ
327,708 Mã lực
Cụ không biết thì có thể nói không biết.
Cụ nói "chắc chắn là như vậy" thì có nghĩa vụ phải chứng minh. Đừng đẩy nghĩa vụ chứng minh cho người khác.

đây là lỗi nguỵ biện "burden of proof" tối kị trong tranh luận nhé
Nó ko quy định thì là ko có thôi, lấy đâu chứng minh. Cụ bảo có thì cụ phải chứng minh
 

Cuonglv

Xe điện
Biển số
OF-57665
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
2,003
Động cơ
461,132 Mã lực
Em nghĩ sau vụ này có lẽ nên quy định tàu du lịch nên đi thành đôi để khi có vấn đề còn ứng cứu nhau. Trường hợp đi một mình bắt buộc phải thông báo và theo dõi chặt chẽ trên GPS. Có lẽ cũng đỡ bớt thương vong chứ hết nguy cơ hẳn thì không thể vì nó lật phát thế thì cứu cái gì.
Đây là trường hợp bất khả kháng vì cơn giông nó quá bất ngờ, tàu lập úp luôn thì ko có cách nào, còn bình thường tàu đi lại thăm vịnh đông như mắc cửu
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,172
Động cơ
339,646 Mã lực
Nhiều người nghĩ lên tàu có tí mây đen tí gió phải dừng ngay thì em đoán là do cách vận hành từ trước đến nay. Việc đi tàu biển gặp mưa chắc không ít và vẫn an toàn trừ có bão. Do vậy thuyền trưởng họ cũng căn cứ vào bên phê duyệt cho tàu rời cảng, còn bên phê duyệt lại căn cứ vào bên dự báo. Vì quyết định của thuyền trưởng không chỉ là tính mạng mà còn là kinh tế nữa, nếu họ tự ý cho về có khi lại bị mất lương và khi đó cũng chẳng có tàu nào khác lật thì cũng không nói được là nếu đi sẽ gặp nạn. Đây là tàu duy nhất gặp nạn mà. Thế nên là chờ điều tra đã, chứ thuyền trưởng cũng chẳng ngu gì đi bỏ mạng mình nếu thấy nguy hiểm.
Đi là có rủi ro, muốn không rủi ro thì ở nhà, em luôn chọn ở nhà (trên bờ).
Hôm qua em đi trên đường ở Hà Nội thấy mây đen em cũng chỉ nghĩ mưa to như mọi khi, nhưng sau đó kèm theo lốc xoáy cây gãy tả tơi hoàn toàn bất ngờ vì nó bất thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,886
Động cơ
943,259 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi các bác ạ, chuyện đau buồn cũng không bàn luận nhiều làm gì. Thiên tai nào biết trước điều gì sẽ xảy ra đâu.
Cầu mong những người đã khuất yên nghỉ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top