[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
Cụ lại nhầm, hạ theo chiều dọc rủi ro hơn, cần cảng nước sâu hơn, cái này là do các xưởng đóng tàu ở VN sử dụng phương pháp cũ, lạc hậu chứ ko liên quan j đến lật ngang.
Tàu Mỹ hạ theo phương pháp nằm ngang nhưng sóng to vẫn lật đây
IMG_7356.png
Theo cụ thế nào là sóng to??? Trên biển thì kể cả HKMH nó cũng chỉ như cái lá thôi cụ ạ. Biển động thôi sóng nó đã cao 6-7m có khi còn cao hơn mạn tầu. gặp bão thì thậm chí 30-50m đủ sức hất đổ tất cả mọi con tầu. Vấn đề với 1 con tầu đóng kín khi bị sóng lớn lật nghiêng mà nó có thiết kế đúng nó sẽ tự lật lại (khi có đủ không gian không quá nông bị cắm xuống bùn). Còn ảnh cụ đưa là con tầu mắc cạn nó chả liên can gì đến sóng gió!
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,254
Động cơ
416,993 Mã lực
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Nguoivactuva

Xe máy
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
56
Động cơ
721 Mã lực
Tuổi
45
Ếch thì đừng ộp ộp! Đây là phương pháp hạ thủy nó không liên quan gì đến rộng hẹp! Phương pháp hạ ngang nó kiểm chứng độ cân bằng động của con tầu! Nếu thiết kế sai hạ thủy ngang nó chìm lập tức!
Ếch thì đừng ộp ộp. Con này của Nhật chắc cũng do Nhật kém? JS Kumano
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,247
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Đi vuông góc con sóng nó lấy gì để cản??? càng nói càng dốt!
Mà tôi nói thêm cho cụ biết, tàu ra khơi đi vuông góc với con sóng để để khỏi bị đánh lật ngang.

Còn ra giữa biển ấy, tứ bề là gió, tứ bề là sóng, không phải muốn đi thế nào là đi đâu cụ anh thông thái ạ. Không phải mỗi con sóng đánh từ hứng đông sang tây như đứng ngáp ruồi trên bờ mà thấy đâu

Cho nên, bốc phét ít thôi, em dốt mà vặn vẹo tí thì đừng thì ái cụ anh ạ. Hẹ hẹ
 

Nguoivactuva

Xe máy
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
56
Động cơ
721 Mã lực
Tuổi
45
Tàu nhỏ mới có khả năng lật lại khi lật. Tàu lớn lật thì có lật lại bằng niềm tin.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,236
Động cơ
1,270,819 Mã lực
E hỏi ngu tí, sao ko thiết kế 4 cái cần kiểu thủy lực và gắn 4 phao kín sẵn 4 đầu cần, bt thì nó ép sát 2 bên mạn tàu, có gì bấm điện nó thò ra xa 2 bên mép thì rất khó lật được. Kiểu xe cẩu khi cẩu hàng ấy.
Tỉ suất dùng bao nhiêu lâu 1 lần
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
270
Động cơ
460,637 Mã lực
Đi vuông góc con sóng nó lấy gì để cản??? càng nói càng dốt!
Chịu tư duy của cụ, đi vuông góc thì ngoài mũi tàu cắt sóng ra thì đáy tàu phải vát mới đỡ lực cản, cụ lắp phao 2 bên cho nó cản thêm kéo lùi tàu lại ah?
Tư duy của cụ đúng là nhất mẹ Of rồi :)))
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,163
Động cơ
371,875 Mã lực
Tuổi
59
Tôi trả lời bác trên về việc, làm thế nào để khai thác cái Vịnh cho nó ra tiền.
Không liên quan An toàn, bác ạ.
Vậy ạ cụ hehe.
Em thì cho rằng, du lịch HL bằng tàu vẫn là số 1, đáp ứng số đông, êm ái nhẹ nhàng, an toàn nhất.
Có mợ trên rên sóng to, tàu đi ngược sóng là toi òi. Hiccc, đi ngược mới là đúng chứ ạ.
Cưỡi là như vậy, dễ hình dung mà, cưỡi ngang mới khó...tèo đấy.
Đợt em ra đảo Lý Sơn, sóng gió hơi hơi mạnh thôi mà con tàu cao tốc (số lượng khách cũng khoảng 50 người) cũng tròng trành lúc rời bến, khi ra khỏi bến tăng tốc đối đầu sóng phi ầm ầm, có lúc cảm giác nửa thân tàu phi khỏi ngọn sóng, phê hehe. Em chả sợ lật, chỉ có thể gãy đôi tàu, chứ không thể lật được.
 
Chỉnh sửa cuối:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,661
Động cơ
29,901 Mã lực
Các cụ phải nói là đi đè sóng chứ cứ vuông với ngang có mà cãi nhau đến ngày mai.Xưa có những lúc tụi em đi âm hải lý do sóng lớn mà kg có phương án tránh nên đành hướng mũi vào sóng chấp nhận đi thụt lùi để bảo đảm an toàn,nghề biển gian truân vất vả đầy rủi ro,giờ tàu to hiện đại cũng đỡ hơn xưa,xưa chủ yếu đi nhờ kinh nghiệm
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,247
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Chịu tư duy của cụ, đi vuông góc thì ngoài mũi tàu cắt sóng ra thì đáy tàu phải vát mới đỡ lực cản, cụ lắp phao 2 bên cho nó cản thêm kéo lùi tàu lại ah?
Tư duy của cụ đúng là nhất mẹ Of rồi :)))
Đấy là chưa kể, nếu ở giữa biển, có một con sóng lớn đánh ngang mạn tàu, thì chính cái ống nhựa PVC ấy là vật cản nước, vô tình hấp thụ lực sóng ngang, và khiến tàu dễ lật ngang hơn.

Cái này thì trong clip ko nói đâu, chỉ là kinh nghiệm của e thôi
 

datlui

Xe tăng
Biển số
OF-352039
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,247
Động cơ
381,419 Mã lực
Nơi ở
Iran
Các cụ phải nói là đi đè sóng chứ cứ vuông với ngang có mà cãi nhau đến ngày mai.Xưa có những lúc tụi em đi âm hải lý do sóng lớn mà kg có phương án tránh nên đành hướng mũi vào sóng chấp nhận đi thụt lùi để bảo đảm an toàn,nghề biển gian truân vất vả đầy rủi ro,giờ tàu to hiện đại cũng đỡ hơn xưa,xưa chủ yếu đi nhờ kinh nghiệm
Chuẩn cụ, đạp sóng mà đi
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
270
Động cơ
460,637 Mã lực
Rửi ro thì luôn có, có thì phải chấp nhận, e vừa đọc báo thấy đưa bài phỏng vấn 1 cụ sống sót thì cụ ấy may mắn thoát ra ngoài cùng vài người nữa và bám vào mảnh gỗ và đc cứu sau 3h. Vâng 3h mới đc cứu, 3h đó đã có 1 cụ chào anh e để ra đi do ko chờ đc cứu hộ. Đọc bài đó xong thật sự thấy việc cứu hộ, cứu nạn có vẻ chưa đc tốt, có thể ko cứu đc nhiều nhưng chí ít thêm đc 1 cụ ko phải chào tạm biệt anh e.
3 cụ đấy trôi khỏi chỗ lật tàu 2km cụ ạ, trời mưa gió để phát hiện ra con tàu tai nạn đã 2-3 tiếng rồi, lúc cứu hộ để tìm dc các cụ trôi đi xa phải mất hàng tiếng nữa giữa 4 bề mênh mông là nước ấy
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,478
Động cơ
587,719 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vậy ạ cụ hehe.
Em thì cho rằng, du lịch HL bằng tàu vẫn là số 1, đáp ứng số đông, êm ái nhẹ nhàng, an toàn nhất.
Có mợ trên rên sóng to, tàu đi ngược sóng là toi òi. Hiccc, đi ngược mới là đúng chứ ạ.
Cưỡi là như vậy, dễ hình dung mà, cưỡi ngang mới khó...tèo đấy.
Đợt em ra đảo Lý Sơn, sóng gió hơi hơi mạnh thôi mà con tàu cao tốc (số lượng khách cũng khoảng 50 người) cũng tròng trành lúc rời bến, khi ra khỏi bến tăng tốc đối đầu sóng phi ầm ầm, có lúc cảm giác nửa thân tàu phi khỏi ngọn sóng, phê hehe. Em chả sợ lật, chỉ có thể gãy đôi tàu, chứ không thể lật được.
Em ra Cù Lao Chàm cũng cưỡi cái tàu cao tốc vỏ côm bô xít, nửa thân trên của tàu đúng là đè lên sóng, nghe nước đập thành nhịp dưới ngực con tàu cũng sợ nó bẻ gãy thân tàu.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,006
Động cơ
364,914 Mã lực
Các cụ phải nói là đi đè sóng chứ cứ vuông với ngang có mà cãi nhau đến ngày mai.Xưa có những lúc tụi em đi âm hải lý do sóng lớn mà kg có phương án tránh nên đành hướng mũi vào sóng chấp nhận đi thụt lùi để bảo đảm an toàn,nghề biển gian truân vất vả đầy rủi ro,giờ tàu to hiện đại cũng đỡ hơn xưa,xưa chủ yếu đi nhờ kinh nghiệm
Thốc ga đè sóng , sóng đánh tốc ngược mũi tầu lên phải giảm ga ngay , sóng qua lại dìm mũi tàu cắm thẳng đứng xuống mặt biển , ôi cái cảm giác ghê rợn đấy em vẫn còn nhớ .
 

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,104
Động cơ
97,198 Mã lực
Tuổi
27
Ông Nguyễn Ngọc Lân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long, kiêm Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh, cho biết hợp đồng bảo hiểm của tàu Vịnh Xanh 58 được ký kết ngày 8/4/2025, có hiệu lực từ 14/4/2025 đến 14/4/2026. Mức trách nhiệm tối đa của đơn vị bảo hiểm trong mỗi vụ tai nạn là 250 triệu đồng, trong đó chi trả tối đa 30 triệu đồng/người/vụ cho hành khách và bên thứ ba bị thiệt hại về tính mạng.

Với số lượng người tử vong trong vụ tai nạn vừa qua, công ty ước tính tổng mức chi trả bảo hiểm khoảng 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, các trường hợp bị thương sẽ được xem xét bồi thường theo tỉ lệ tổn thương thực tế dựa trên hồ sơ y tế cụ thể. Đại diện Công ty Bảo hiểm Bảo Long khẳng định sẽ xử lý hồ sơ chi trả nhanh nhất, kể cả ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ nhằm kịp thời hỗ trợ thân nhân người bị nạn, thể hiện trách nhiệm đồng hành, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.

Mỗi nạn nhân chết chỉ được bảo hiểm tnds chủ tàu bồi thường 30tr thôi
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,036
Động cơ
32,864 Mã lực
Vậy ạ cụ hehe.
Em thì cho rằng, du lịch HL bằng tàu vẫn là số 1, đáp ứng số đông, êm ái nhẹ nhàng, an toàn nhất.
Có mợ trên rên sóng to, tàu đi ngược sóng là toi òi. Hiccc, đi ngược mới là đúng chứ ạ.
Cưỡi là như vậy, dễ hình dung mà, cưỡi ngang mới khó...tèo đấy.
Đợt em ra đảo Lý Sơn, sóng gió hơi hơi mạnh thôi mà con tàu cao tốc (số lượng khách cũng khoảng 50 người) cũng tròng trành lúc rời bến, khi ra khỏi bến tăng tốc đối đầu sóng phi ầm ầm, có lúc cảm giác nửa thân tàu phi khỏi ngọn sóng, phê hehe. Em chả sợ lật, chỉ có thể gãy đôi tàu, chứ không thể lật được.
Vì bác khá may mắn và không say sóng thôi.
Tôi đi ở Phú Quốc và Phuket, chẳng sao cả.
Nhưng lượt đi ở Quan Lạn, thế nào đó cái tàu gỗ nó nhảy chồm chồm, ra hết.
Độ nửa tàu dính.

Mà, không phải biển động gì đâu, sóng hơi to thôi.
Thế nên, tôi bỏ luôn vụ ra Cô Tô.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,823
Động cơ
91,949 Mã lực
Thế mới cần phải xem xét lại qui chuẩn! Trên tôi nói rồi ở VN cái gì cũng đúng qui trình đến khi tiêm thuốc độc! Còn con ếch nó vẫn kêu khi trời mưa đấy!
Tôi không rõ quy chuẩn an toàn cho tàu du lịch được áp dụng ở HL thế nào. Nhưng có một điều tôi chắc chắn với cụ rằng quy chuẩn kỹ thuật an toàn của tàu Hạ Long nó khác so với tàu quân sự Mỹ mà cụ đưa ra ở dưới đây. Không nên lấy cái đấy ra so sánh vì nó rất khập khiễng.

Biết hay không thì phản biện 1 cách lịch sự với bằng chứng khoa học vẫn hơn! Còn đây là hạ thủy tầu ở Mỹ. Nếu tầu du lịch nó đúng chuẩn kỹ thuật như này liệu có lật được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top