Chỉ thiệt cho hành khách mà thôi, mấy ông thuyền trưởng, thuyền viên ông nào chả có kỹ năng tốt với sông với biển. Có nhiều ông lặn được cả 1-2 phút, bơi cả tiếng đồng hồ.
Một người mà đầu người ta đã phủi hết tất cả quy chuẩn của nhà nước. Phủi hết. Và dẫn chứng phải như chiến hạm Mỹ rồi. Cụ vẫn muốn tranh luận với họ?Em đi cả trăm chuyến rồi, đi câu đêm, đi công tác với tàu sắt biên phòng, đi cả các chuyến câu mực từ ghe tàu của bà con trong nhà.
Mà em đâu có nói là tàu đi song song với con sóng, vượt sóng thì phải đi vuông góc thì đúng rồi. Riêng kinh nghiệm đi biển, nếu cụ muốn cài phím thì em hầu, ngồi đấy mà văn vở
Em ra côn đảo đúng vào hôm biển động nhẹ, nhiều lúc có cảm giác tàu nó như bay lên khỏi mặt biển ấy xong rơi đến bụp phát xuống (chắc lúc đấy là sóng biển nó đập vào nửa dưới của mũi tàu). Chỉ khi bước chân lên cầu cạn mới nghĩ là mình đã thoát chết, cạch đến già luôn. Lên đến bờ, mấy bà vợ của lãnh đạo chỉ tay bẩu ngày mai các ông không đặt vé máy bay hay thuê trực thăng đưa về thì tôi giải tán mẹ cả cái TCT của các ông đấyThốc ga đè sóng , sóng đánh tốc ngược mũi tầu lên phải giảm ga ngay , sóng qua lại dìm mũi tàu cắm thẳng đứng xuống mặt biển , ôi cái cảm giác ghê rợn đấy em vẫn còn nhớ .
Tàu mà ít hàng lúc cắm mũi chân vịt quay trên không gây sàng lắc phê cụ nhẩyThốc ga đè sóng , sóng đánh tốc ngược mũi tầu lên phải giảm ga ngay , sóng qua lại dìm mũi tàu cắm thẳng đứng xuống mặt biển , ôi cái cảm giác ghê rợn đấy em vẫn còn nhớ .
Năm 2008 em đi Cát Bà, đoàn em chắc hơn 30 người thuê cái tàu gỗ tầm 3 củ đi tham quan vịnh và ghé đảo Khỉ. Em nhớ thời tiết đẹp, biển êm ả mà em say đứ đừ, cố được xuống đảo là cho ra hết. May lúc về phi thẳng bến nên nhanh hơn, nhớ đời luôn.Vì bác khá may mắn và không say sóng thôi.
Tôi đi ở Phú Quốc và Phuket, chẳng sao cả.
Nhưng lượt đi ở Quan Lạn, thế nào đó cái tàu gỗ nó nhảy chồm chồm, ra hết.
Độ nửa tàu dính.
Mà, không phải biển động gì đâu, sóng hơi to thôi.
Thế nên, tôi bỏ luôn vụ ra Cô Tô.
Gọi là gối sóng cũng okCác cụ phải nói là đi đè sóng chứ cứ vuông với ngang có mà cãi nhau đến ngày mai.Xưa có những lúc tụi em đi âm hải lý do sóng lớn mà kg có phương án tránh nên đành hướng mũi vào sóng chấp nhận đi thụt lùi để bảo đảm an toàn,nghề biển gian truân vất vả đầy rủi ro,giờ tàu to hiện đại cũng đỡ hơn xưa,xưa chủ yếu đi nhờ kinh nghiệm
Càng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống cònChỉ thiệt cho hành khách mà thôi, mấy ông thuyền trưởng, thuyền viên ông nào chả có kỹ năng tốt với sông với biển. Có nhiều ông lặn được cả 1-2 phút, bơi cả tiếng đồng hồ.
Em có biết cụ ấy trước đây còm gì đâu, vừa vào thớt thấy nói ngang xương nên e cũng ngứa mồm. Giờ thì e biết rồiMột người mà đầu người ta đã phủi hết tất cả quy chuẩn của nhà nước. Phủi hết. Và dẫn chứng phải như chiến hạm Mỹ rồi. Cụ vẫn muốn tranh luận với họ?
Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là đượcVì bác khá may mắn và không say sóng thôi.
Tôi đi ở Phú Quốc và Phuket, chẳng sao cả.
Nhưng lượt đi ở Quan Lạn, thế nào đó cái tàu gỗ nó nhảy chồm chồm, ra hết.
Độ nửa tàu dính.
Mà, không phải biển động gì đâu, sóng hơi to thôi.
Thế nên, tôi bỏ luôn vụ ra Cô Tô.
Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là được
Cụ đi lâu chưa, hồi e đi tàu 2 thân gần 300 chỗ Vũng Tàu đi Côn Đảo thấy khá êmEm ra côn đảo đúng vào hôm biển động nhẹ, nhiều lúc có cảm giác tàu nó như bay lên khỏi mặt biển ấy xong rơi đến bụp phát xuống (chắc lúc đấy là sóng biển nó đập vào nửa dưới của mũi tàu). Chỉ khi bước chân lên cầu cạn mới nghĩ là mình đã thoát chết, cạch đến già luôn. Lên đến bờ, mấy bà vợ của lãnh đạo chỉ tay bẩu ngày mai các ông không đặt vé máy bay hay thuê trực thăng đưa về thì tôi giải tán mẹ cả cái TCT của các ông đấy![]()
Ko đâu cụ, đấy là đối với những ai ko biết bơi đúng kỹ thuật thôi, biết bơi đúng kỹ thuật cụ muốn nổi thì nổi muốn bơi thì bơi muốn nghỉ thì nghỉ. Team bơi bọn e vượt biển hoặc bơi xuôi dòng sông Hồng vài tiếng là chuyện bình thườngCàng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống còn
Ý em nói ở đây là đừng nghe mấy ông ý nói, các ông ý có kỹ năng nên các ông ấy có thể mạo hiểm, hành khách chúng ta cứ tự bảo vệ bản thân trước đã.(Họ bảo đã lên tàu của họ thì phải nghe theo họ ???), bây giờ chết bao mạng người, đau thương ntn thì thuyền trưởng, thuyền viên phải bị truy tố hình sự chứ ạ ?Càng bơi giỏi lại càng đi nhanh đó mợ,ngoài khơi xa nếu chẳng may rớt thì cách tốt nhất là giữ cho nổi và giữ sức là yếu tố sống còn
Mợ tả chuẩn đấy ạ, tàu lắc lư đi lừ đừ mới say, còn phi ầm ầm...nbư phi ngựa thôi. Xời, mợ...xợ gì chứ.Năm 2008 em đi Cát Bà, đoàn em chắc hơn 30 người thuê cái tàu gỗ tầm 3 củ đi tham quan vịnh và ghé đảo Khỉ. Em nhớ thời tiết đẹp, biển êm ả mà em say đứ đừ, cố được xuống đảo là cho ra hết. May lúc về phi thẳng bến nên nhanh hơn, nhớ đời luôn.
Hồi đi Cù Lao Chàm bằng tàu cao tốc đúng đè sóng, xóc phết nhưng nó không đu đưa nên không say. Lúc đi lặn san hô bạn tour bảo nếu ai không lặn mà ngồi thuyền là dập dềnh say sóng nên em cũng không dám đi. Đi Phú Quốc em thăm nhà tù PQ xong bị cảm cũng bỏ luôn tour các đảo ngày hôm sau.
Những người cụ đòi truy tố người ta cũng chết rồi.Ý em nói ở đây là đừng nghe mấy ông ý nói, các ông ý có kỹ năng nên các ông ấy có thể mạo hiểm, hành khách chúng ta cứ tự bảo vệ bản thân trước đã.(Họ bảo đã lên tàu của họ thì phải nghe theo họ ???), bây giờ chết bao mạng người, đau thương ntn thì thuyền trưởng, thuyền viên phải bị truy tố hình sự chứ ạ ?
Cứ chọn chỗ cao nhất có thể mà ngồi , mắt hướng phía xa thì ít khi bị say sóng lắm .Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.
Đến Quan Lạn - Minh Châu, khoảng 40-45min, đã bất an rồi.
Đấy là chưa tính vụ Đóng cảng.
Thồi, tôi đọc thấy Cô Tô đi hết độ 85-90min, hơi hãi.Giờ cụ đi Cô Tô tàu to hơn rồi nên yên tâm, nhớ là ko ngồi mũi tàu hoặc ngồi tầng 2 là được
Ai lại trích bài ô pín bao giờ ko chứ, ô này chỉ just for fun thôiChỗ nào cũng tranh luận cãi vã loạn xạ lên,em chụp được bài ông này nữa đây ạ. Các cụ ngó thêm ạ
![]()
Cảm ơn cụ đã cập nhật tt cho em, do đọc báo họ không đưa thông tin về thuyền trưởng, thuyền viên. Thiện tai !Những người cụ đòi truy tố người ta cũng chết rồi.
Hề,đó là biển không sóng gió và kg có dòng chảy thôi cụ,chứ sóng to gió lớn dòng chảy xiết thì cụ bơi đến sáng kg tới đích,bài học đó là bọn em đc các sư phụ dạy và lớp cứu hộ cứu nạn dạy đó cụ,lúc đó kg có kỹ thuật bơi đâu cụ,lúc đó cần áp dụng "kỹ thuật" sinh tồnKo đâu cụ, đấy là đối với những ai ko biết bơi đúng kỹ thuật thôi, biết bơi đúng kỹ thuật cụ muốn nổi thì nổi muốn bơi thì bơi muốn nghỉ thì nghỉ. Team bơi bọn e vượt biển hoặc bơi xuôi dòng sông Hồng vài tiếng là chuyện bình thường