[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,394 Mã lực
Tóm lại, để tầu lật nhanh như thế và thiệt hại lớn như thế thì tour du lịch đó là không an toàn. Làm thế nào để đảm bảo an toàn hơn phải đặt ra nghiêm túc. Nếu không chả ai dại mang gia đình mình ra thử rồi nhận câu trả lời khi có rủi ro là do thiên tai. Đúng 100% là do thiên tai, chả ai cãi được. Vậy thì tham gia cái khác ít nguy cơ thiên tai hơn thôi. Kể cả giông lốc hôm đó lớn cũng không thể bằng bão biển. Tại sao trong bão nhiều tàu cá vẫn đứng vững. Khả năng của lái tầu là yếu tố quyết định, rồi đến chất lượng tàu. Không phải tự nhiên người ta quy định thuyền trưởng là người cuối cùng rời tàu. Còn khi đã úp xuống rồi thì câu hỏi về việc tại sao nó úp ngược thế mà chả có tín hiệu cấp cứu gì được phát ra. Nếu chỉ là cái xe khách thì không nói, đây là một dịch vụ phục vụ cả người nước ngoài và thu tiền không hề rẻ lại không phát được tín hiệu thì lý luận cái gì. Cứu hộ cứu nạn hai tiếng sau mới biết đành rằng biết sớm hơn chắc đọc kỹ lại cũng chỉ cứu được tối đa thêm 2 người. Một người nghe kể là bị thương thoát ra được nhưng rồi yếu quá nên bị sóng cuốn đi và một người bám trên ghế gỗ trôi nổi lâu quá mệt đành buông tay. Tuy nhiên cũng có một cháu vẫn ở trong khoang tầu và được cứu, Như vậy có thể em chỉ nói là có thể phát hiện sớm hơn biết đâu cứu thêm được một vài người. Có lẽ những người đó cũng phải chấp nhận họ sinh ra và lớn lên ở nước nghèo nên điều kiện nó có như thế. Giờ mà thiết lập cả hệ thống cứu hộ cứu nạn rình rang để rồi không có ca nào cần cứu hộ thì tiền lại không có để làm cái khác. Nghĩ nó cũng lắm mâu thuẫn thật.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,742
Động cơ
1,136,507 Mã lực
...
Khẳng định với cụ là cụ chả biết gì về các tàu du lịch hiện nay nói chung và tàu trên vịnh nói riêng. tàu luôn trang bị đầy đủ áo phao, để dưới ghế ngồi trong khoang. Trong lúc đi tàu trên vinh, ngắm cảnh.. thì không cần mặc áo phao. Khi có sự cố thì mới lấy áo ra mặc.

"Hôm qua có mấy clip trong thớt này quay cảnh trên tàu này ngay trước khi bị nạn, không có ai mặc áo phao" -> clip này là lúc mọi người vẫn vui vẻ nói chuyện, ngắm cảnh hành trình chứ ko phải là lúc bắtđầu sự cố. Lúcđó thì chả ai quay chụp gìđược nữa.
Áo phao em thường thấy để ngay ghế hành khách (dưới ghế, khoác sẵn lên ghế...) nếu nhà tàu không ép thì cũng ít người mặc.
Khi thời tiết xấu là mọi người mặc hết rồi (có thời gian để mặc vì đã nhắc thuyền trưởng quay về bến 2 lần).
Bản thân đồng chí thoát chết cũng mặc áo phao, nhưng khi rớt xuống nước lại phải cởi ra để thoát ra ngoài
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,457
Động cơ
347,288 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Em đảm bảo 10 người thì phải 7,8 mặc áo phao sai cách . Em chứng kiến nhiều người mặc xong nhảy xuống nước thì cái áo nó tốc ngược lên che hết cả mặt mũi luôn .
Cụ nói đúng. Bao nhiêu năm đi chơi biển e thấy vậy nhiều lắm. Không chọn đúng size áo rồi, cũng không biết kéo dây áo 2 bên hông để nó ôm sát thít chật thì mới đúng.
E bơi bập bõm nên ra biển hay khu trò chơi ngoài giữa biển nước phải mặc áo phao nên kinh nghiệm đầy mình. Nhìn đống áo phao liếc phát chọn cái vừa size dây nhợ còn ok là yên tâm ra giữa biển vẫy vùng.
Ra mấy khu trò chơi phao nổi giữa biển của Winpear vui nhưng rơi xuống nước là ngậm miệng ngay, nhiều người chơi rơi xuống là bất ngờ uống no nước biển í. Chị của e bị 1 lần tởn.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,165
Động cơ
129,909 Mã lực
Ai hả hê? Cậu trích luôn vào tôi báo cáo min mod chém nick. Kiểu quy chụp để tìm sự đồng tình bầy đàn a dua như này mới đáng khinh
E cũng đang định đọc hết rồi quay lại trả lời cụ kia thì cụ đã nói trước rồi.

Em đồ rằng cụ kia chỉ bê bài FB về để nói về một bộ phận cư dân mạng nào đó thôi, không có ý nói OF. Tuy nhiên qua bài viết ấy thì em thấy làm tifosi khổ thật, suốt ngày phải đi bới móc chụp mũ người khác. Mà chửi đổng thôi chứ cũng chẳng đưa ra được ai cụ thể. Làm vậy suốt ngày không mệt sao? Chả bù cho em chỉ lội đúng thớt này (+ follow một số KOL có lý tính có chừng mực), em thấy đời vẫn nhiều người tốt, biết suy nghĩ biết cảm thông lắm.
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,457
Động cơ
347,288 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Tóm lại, để tầu lật nhanh như thế và thiệt hại lớn như thế thì tour du lịch đó là không an toàn. Làm thế nào để đảm bảo an toàn hơn phải đặt ra nghiêm túc. Nếu không chả ai dại mang gia đình mình ra thử rồi nhận câu trả lời khi có rủi ro là do thiên tai. Đúng 100% là do thiên tai, chả ai cãi được. Vậy thì tham gia cái khác ít nguy cơ thiên tai hơn thôi. Kể cả giông lốc hôm đó lớn cũng không thể bằng bão biển. Tại sao trong bão nhiều tàu cá vẫn đứng vững. Khả năng của lái tầu là yếu tố quyết định, rồi đến chất lượng tàu. Không phải tự nhiên người ta quy định thuyền trưởng là người cuối cùng rời tàu. Còn khi đã úp xuống rồi thì câu hỏi về việc tại sao nó úp ngược thế mà chả có tín hiệu cấp cứu gì được phát ra. Nếu chỉ là cái xe khách thì không nói, đây là một dịch vụ phục vụ cả người nước ngoài và thu tiền không hề rẻ lại không phát được tín hiệu thì lý luận cái gì. Cứu hộ cứu nạn hai tiếng sau mới biết đành rằng biết sớm hơn chắc đọc kỹ lại cũng chỉ cứu được tối đa thêm 2 người. Một người nghe kể là bị thương thoát ra được nhưng rồi yếu quá nên bị sóng cuốn đi và một người bám trên ghế gỗ trôi nổi lâu quá mệt đành buông tay. Tuy nhiên cũng có một cháu vẫn ở trong khoang tầu và được cứu, Như vậy có thể em chỉ nói là có thể phát hiện sớm hơn biết đâu cứu thêm được một vài người. Có lẽ những người đó cũng phải chấp nhận họ sinh ra và lớn lên ở nước nghèo nên điều kiện nó có như thế. Giờ mà thiết lập cả hệ thống cứu hộ cứu nạn rình rang để rồi không có ca nào cần cứu hộ thì tiền lại không có để làm cái khác. Nghĩ nó cũng lắm mâu thuẫn thật.
Đi du lịch vầy gặp ô thuyền trưởng nào giải nghệ từ tàu cá sang kinh nghiệm chinh chiến trên biển cả hiểu thời tiết hiểu tàu là ngon. Còn xui gặp anh lái tàu kinh nghiệm kém thì chịu thôi.
E có 1 suy nghĩ như vầy, tàu du lịch nên thiết kế có 1 bộ phận phóng cái lưới cá gắn phao nổi dài, lỡ có gì thuyền trưởng bấm nút yêu cầu khách mặc áo phao nhảy xuống biển, có lưới í bám khỏi trôi xa tàu có chìm thì còn lưới nổi khách bám dể cứu dễ gom khách.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Cụ cứ mãi thế,khó tranh luận lắm cụ ah.
Giờ phản biện ngược,cụ nói nạn nhân không mặc áo phao. Vậy cụ có tận mắt chứng kiến nạn nhân nào không? Và có tận mắt thấy xác nạn nhân k mặc áo phao không?
Em đưa ra rất nhiều nội dung. Nhưng cụ chỉ tập trung duy nhất điểm: áo phao.
Trong khi đưa dẫn chứng thì cụ k tin.
Kể cả có mặc áo phao trong tình huống đó nạn nhân vẫn tử vong. Cụ cũng k phản biện.
Tập trung đi tập trung lại 2 chữ: áo phao.
Vậy tranh luận làm gì cho mệt?
Trên mạng cũng còn clip và ảnh nạn nhân không mặc áo phao, không tiện copy về thớt, trong khi cụ tin vào mồm ông Minh là hành khách mặc áo phao 80-90%
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,445
Động cơ
205,995 Mã lực
Tuổi
35
...


Áo phao em thường thấy để ngay ghế hành khách (dưới ghế, khoác sẵn lên ghế...) nếu nhà tàu không ép thì cũng ít người mặc.
Khi thời tiết xấu là mọi người mặc hết rồi (có thời gian để mặc vì đã nhắc thuyền trưởng quay về bến 2 lần).
Bản thân đồng chí thoát chết cũng mặc áo phao, nhưng khi rớt xuống nước lại phải cởi ra để thoát ra ngoài
Khi đi tàu du lịch trên vịnh thì ko cần mặc cụ ạ, hành khách đi lại lên boong ngắm cảnh tự do. Chỉ khi có biểu hiện thời tiết xấu mới phải mặc.

Còn đò dọc, đò ngang theo quy định là phải mặc toàn thời gian.

này nó có quy định mà.
 

NVT Kenshin

Xì hơi lốp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
13
Động cơ
413 Mã lực
Tuổi
31
Mặc áo phao thì sao? Nhốt trong không gian kín bị úp thì càng mặc áo phao càng chết
Thật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
 
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
1,055
Động cơ
172,506 Mã lực
Theo ngu ý của e từ vụ lật tàu Cù Lao Chàm đến Hạ Long đều gây thảm họa do đây là các tàu hoán cải, VN mình tàu hoán cải chở khách nhiều vô số. Mông má lại chút rồi đăng kiểm nhưng cái cơ bản là an toàn sẽ rất khó hoán cải. Tuy nhiên phải thừa nhân cơn dông là quá kinh hoàng, bao năm dông gió ko sao tự dưng nay tàu lật. Khu vịnh Hạ Long thì cơ bản lặng như ao :(
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,732
Động cơ
375,729 Mã lực
Tuổi
26
Trên mạng cũng còn clip và ảnh nạn nhân không mặc áo phao, không tiện copy về thớt, trong khi cụ tin vào mồm ông Minh là hành khách mặc áo phao 80-90%
Trong tranh luận, không thể lôi suy nghĩ chủ quan cá nhân vàoápđặtđược.
1 là tin trên báo chính thống VS với suy nghĩ chủ quan cá nhân.
Nạn nhân còn sống cũng nói: có mặcáo phao nhưng sau cởiđể lặn ra ngoài.
Vậy cái nào có tính thuyết phục hơn?
Ngoài ra em nói rồi, cái áo phao nó chỉ là 1 phần trong cái giả tưởng chuyện diễn ra vào thời điểm đó.
Trên các tàu du lịchđều trang bịđầyđủ phao, vấnđề là mặc vào lúc nào. E nói cụ yêu cầu AI nó cấp thông tin, mà cụ vẫn không làm, rất nhiều cmt của cccm khác nói về vấnđềáo phaorồi cụ cũng k nghe.
NGười còn sống cg nói phải cởiáo phao.
Nhưng cụ mãi vẫn :áo phao. Haizz
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,027
Động cơ
447,394 Mã lực
Thế sao cụ không hỏi trang bị áo phao để làm gì?
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,732
Động cơ
375,729 Mã lực
Tuổi
26
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
Cái này chuẩn này, kể ra tàu trang bị cái loại áo phao nào mà có nhiều nút bấm. Trong trường hợp tàu bị lật úp không gian kín thì bấm nút chọn chế độ giáp toàn thân, áo phao nhanh chóng phủ kín từ đầu đến chân và cung cấp đủ dưỡng khí cho người bị nạn tối thiểu 24h đồng hồ.
Hiệnđại hơn chút là có thêm hệ thốngđiều hòa thân nhiệt.
Ngày xưađọc cuốn 2 vạn dặm dướiđáy biển em thấy người ta miêu tả rồi.
 

NVT Kenshin

Xì hơi lốp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
13
Động cơ
413 Mã lực
Tuổi
31
Cái này chuẩn này, kể ra tàu trang bị cái loại áo phao nào mà có nhiều nút bấm. Trong trường hợp tàu bị lật úp không gian kín thì bấm nút chọn chế độ giáp toàn thân, áo phao nhanh chóng phủ kín từ đầu đến chân và cung cấp đủ dưỡng khí cho người bị nạn tối thiểu 24h đồng hồ.
Hiệnđại hơn chút là có thêm hệ thốngđiều hòa thân nhiệt.
Ngày xưađọc cuốn 2 vạn dặm dướiđáy biển em thấy người ta miêu tả rồi.
Đến cả cái tàu có khi còn k đảm bảo chất lượng thì lấy đâu ra mà làm mấy cái áo phao này hả cụ. Đối với họ doanh thu là trên hết
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,209
Động cơ
888,072 Mã lực
Nơi ở
HN
Áo phao chỉ có tác dụng khi ở trên mặt biển còn trong khoang thuyền bị lật thì gây cản trở do ko lặn được để thoát khỏi khoang. Sau khi hết hoảng loạn thì người tỉnh táo sẽ cởi cáo pháo và tìm lối thoát để lặn ra ngoài, diễn biến rất nhanh nên nếu thoát ra không kịp thì chắc chắn là sẽ ngạt nước
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,454
Động cơ
1,384,082 Mã lực
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,732
Động cơ
375,729 Mã lực
Tuổi
26
Đến cả cái tàu có khi còn k đảm bảo chất lượng thì lấy đâu ra mà làm mấy cái áo phao này hả cụ. Đối với họ doanh thu là trên hết
Vấnđề là loạiáo phaođó em chưa thấyởđâu trên thế giới cả.
Thợ lặn hoặc phi hành gia có nhưng nó sẵn banđầuđã thế, thiết kế riêng cho mụcđích của họ. Chứáo phao thì chưa có.
Áo phao chỉ có tác dụng khi ở trên mặt biển còn trong khoang thuyền bị lật thì gây cản trở do ko lặn được để thoát khỏi khoang. Sau khi hết hoảng loạn thì người tỉnh táo sẽ cởi cáo pháo và tìm lối thoát để lặn ra ngoài, diễn biến rất nhanh nên nếu thoát ra không kịp thì chắc chắn là sẽ ngạt nước
Untitled.png

Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn. Nhưng loại nào thì loại, chưa thấy loại nào chống ngạt khi tàu lật và ngập nước cả. Cũng chưa có loại nào tựđộng xẹpđể người mặc có thể lặn ra và bơmđủ hơi lại kéo người sử dụng lên sau khi lặn.
Có thể sau này sẽđại trà loạiáo phao nhiều tính năng - nhưng sớm có lẽ cũng tầm 50 năm nữa.
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
Vấnđề chính em nghĩ k phảiở việcáo phao vướng. Mà nó nằmở số người tập trung trong khoang (đồđạc lộn ngược, tầm 40 con ngườiđè lên nhau, hoảng loạn kêu thét, bấu víu),muốn thoát phẩi lặn xuống. Nhưng vướngáo phao trên người lại k lặnđược...
Tóm lại như những còm trước emđã giảđịnh, việc thoát chếtđược là cực khó nếu k có may mắn hoặcđã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.
Có cậu bạn cứuđược mẹ cứuđược thêm 3 người khác nhưngđến lúc quay trở lại bạn gáiđã mất rồi. Nghĩa là thời gian dành cho cứuđuối k nhiều. Tốiđa 5-10 phút thôi.
Còn các lỗi khác nếu có ta chờ cơ quan vào cuộcđiều tra và công bố!

Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
Sáng em vừa xem clip quay phỏng vấn 3 bạn thoát nạn vừa lóp ngóp lên bờ ( 1 sinh 83 trường PCCC , 1 sinh 85 người Nghệ An ) quần áo vẫn còn nguyên nhưng ko thấy mặc áo phao , phải chăng trong trường hợp này việc không mặc áo phao đã giúp họ thoát nạn , nên thôi cũng không cần bình luận nhiều về vẫn đề này nữa .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top