[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,233
Động cơ
379,407 Mã lực
Tuổi
26
Trên mạng cũng còn clip và ảnh nạn nhân không mặc áo phao, không tiện copy về thớt, trong khi cụ tin vào mồm ông Minh là hành khách mặc áo phao 80-90%
Trong tranh luận, không thể lôi suy nghĩ chủ quan cá nhân vàoápđặtđược.
1 là tin trên báo chính thống VS với suy nghĩ chủ quan cá nhân.
Nạn nhân còn sống cũng nói: có mặcáo phao nhưng sau cởiđể lặn ra ngoài.
Vậy cái nào có tính thuyết phục hơn?
Ngoài ra em nói rồi, cái áo phao nó chỉ là 1 phần trong cái giả tưởng chuyện diễn ra vào thời điểm đó.
Trên các tàu du lịchđều trang bịđầyđủ phao, vấnđề là mặc vào lúc nào. E nói cụ yêu cầu AI nó cấp thông tin, mà cụ vẫn không làm, rất nhiều cmt của cccm khác nói về vấnđềáo phaorồi cụ cũng k nghe.
NGười còn sống cg nói phải cởiáo phao.
Nhưng cụ mãi vẫn :áo phao. Haizz
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,796
Động cơ
432,293 Mã lực
Thế sao cụ không hỏi trang bị áo phao để làm gì?
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,233
Động cơ
379,407 Mã lực
Tuổi
26
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
Cái này chuẩn này, kể ra tàu trang bị cái loại áo phao nào mà có nhiều nút bấm. Trong trường hợp tàu bị lật úp không gian kín thì bấm nút chọn chế độ giáp toàn thân, áo phao nhanh chóng phủ kín từ đầu đến chân và cung cấp đủ dưỡng khí cho người bị nạn tối thiểu 24h đồng hồ.
Hiệnđại hơn chút là có thêm hệ thốngđiều hòa thân nhiệt.
Ngày xưađọc cuốn 2 vạn dặm dướiđáy biển em thấy người ta miêu tả rồi.
 

NVT Kenshin

Xe đạp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
16
Động cơ
415 Mã lực
Tuổi
31
Cái này chuẩn này, kể ra tàu trang bị cái loại áo phao nào mà có nhiều nút bấm. Trong trường hợp tàu bị lật úp không gian kín thì bấm nút chọn chế độ giáp toàn thân, áo phao nhanh chóng phủ kín từ đầu đến chân và cung cấp đủ dưỡng khí cho người bị nạn tối thiểu 24h đồng hồ.
Hiệnđại hơn chút là có thêm hệ thốngđiều hòa thân nhiệt.
Ngày xưađọc cuốn 2 vạn dặm dướiđáy biển em thấy người ta miêu tả rồi.
Đến cả cái tàu có khi còn k đảm bảo chất lượng thì lấy đâu ra mà làm mấy cái áo phao này hả cụ. Đối với họ doanh thu là trên hết
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,560
Động cơ
867,376 Mã lực
Nơi ở
HN
Áo phao chỉ có tác dụng khi ở trên mặt biển còn trong khoang thuyền bị lật thì gây cản trở do ko lặn được để thoát khỏi khoang. Sau khi hết hoảng loạn thì người tỉnh táo sẽ cởi cáo pháo và tìm lối thoát để lặn ra ngoài, diễn biến rất nhanh nên nếu thoát ra không kịp thì chắc chắn là sẽ ngạt nước
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,715
Động cơ
369,724 Mã lực
Mà cũng lạ, loài người tiến đến một kỷ nguyên làm ra cả người máy nhìn chả khác người mà cái áo phao thiết kế vẫn như .... tí nữa thì em nói là như gì các cụ hiểu ý em rồi. Áo phao gì mà mặc nó lại thành giết người ta nếu ở trong khoang. Đến cái trò chơi của con em mua nó có vài chục còn đủ mấy cái nút bấm mấy chế độ. Chán nhỉ.
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,817
Động cơ
1,390,431 Mã lực
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,233
Động cơ
379,407 Mã lực
Tuổi
26
Đến cả cái tàu có khi còn k đảm bảo chất lượng thì lấy đâu ra mà làm mấy cái áo phao này hả cụ. Đối với họ doanh thu là trên hết
Vấnđề là loạiáo phaođó em chưa thấyởđâu trên thế giới cả.
Thợ lặn hoặc phi hành gia có nhưng nó sẵn banđầuđã thế, thiết kế riêng cho mụcđích của họ. Chứáo phao thì chưa có.
Áo phao chỉ có tác dụng khi ở trên mặt biển còn trong khoang thuyền bị lật thì gây cản trở do ko lặn được để thoát khỏi khoang. Sau khi hết hoảng loạn thì người tỉnh táo sẽ cởi cáo pháo và tìm lối thoát để lặn ra ngoài, diễn biến rất nhanh nên nếu thoát ra không kịp thì chắc chắn là sẽ ngạt nước
Untitled.png

Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn. Nhưng loại nào thì loại, chưa thấy loại nào chống ngạt khi tàu lật và ngập nước cả. Cũng chưa có loại nào tựđộng xẹpđể người mặc có thể lặn ra và bơmđủ hơi lại kéo người sử dụng lên sau khi lặn.
Có thể sau này sẽđại trà loạiáo phao nhiều tính năng - nhưng sớm có lẽ cũng tầm 50 năm nữa.
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
Vấnđề chính em nghĩ k phảiở việcáo phao vướng. Mà nó nằmở số người tập trung trong khoang (đồđạc lộn ngược, tầm 40 con ngườiđè lên nhau, hoảng loạn kêu thét, bấu víu),muốn thoát phẩi lặn xuống. Nhưng vướngáo phao trên người lại k lặnđược...
Tóm lại như những còm trước emđã giảđịnh, việc thoát chếtđược là cực khó nếu k có may mắn hoặcđã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.
Có cậu bạn cứuđược mẹ cứuđược thêm 3 người khác nhưngđến lúc quay trở lại bạn gáiđã mất rồi. Nghĩa là thời gian dành cho cứuđuối k nhiều. Tốiđa 5-10 phút thôi.
Còn các lỗi khác nếu có ta chờ cơ quan vào cuộcđiều tra và công bố!

Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,715
Động cơ
369,724 Mã lực
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.

Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
Sáng em vừa xem clip quay phỏng vấn 3 bạn thoát nạn vừa lóp ngóp lên bờ ( 1 sinh 83 trường PCCC , 1 sinh 85 người Nghệ An ) quần áo vẫn còn nguyên nhưng ko thấy mặc áo phao , phải chăng trong trường hợp này việc không mặc áo phao đã giúp họ thoát nạn , nên thôi cũng không cần bình luận nhiều về vẫn đề này nữa .
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,715
Động cơ
369,724 Mã lực
Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn.
99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .
IMG_20250722_104108.jpg
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,233
Động cơ
379,407 Mã lực
Tuổi
26
99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .
IMG_20250722_104108.jpg
Vâng, cái đó em hiểu. Mà cũng chấm dứt việc bàn luận tại thớt này ở đây ạ.
 

m4s

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
3,016
Động cơ
7,910 Mã lực
Đã tìm thấy hết người bị nạn chưa hay vẫn còn 3 người các cụ nhỉ ?
Vẫn còn 3 người mất tích, khả năng sẽ ngày càng khó vì cá biển rỉa thịt nhanh lắm, không phải dễ tìm như ở sông :-ss
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
8,898
Động cơ
298,556 Mã lực
Tuổi
45
Càng đọc càng buồn
Mà sao mấy cái facebook nó cứ dùng AI dựng ảnh các gia đình xong kể câu chuyện thương tâm
Người nhà chả ai muốn hình ảnh người thân mình khắp mạng XH vậy cả
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,817
Động cơ
1,390,431 Mã lực
Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
Vụ này có vài điểm giống vụ chìm tàu Dìn Ký năm 2011 (chết 16 người). Điểm khác nhau lớn nhất là sông và biển.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,796
Động cơ
432,293 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
4,307
Động cơ
584,504 Mã lực
Nơi ở
HN
Càng đọc càng buồn
Mà sao mấy cái facebook nó cứ dùng AI dựng ảnh các gia đình xong kể câu chuyện thương tâm
Người nhà chả ai muốn hình ảnh người thân mình khắp mạng XH vậy cả
Đội bú fame câu view, nd này nó dễ thu hút
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,524
Động cơ
511,857 Mã lực
Đây đúng là suy nghĩ của những người luôn né tránh trách nhiệm và coi thường tính mạng người khác. Tư duy này rất phổ biến ở ta, và chỉ khi nào thay đổi được tư duy bảo thủ này, lúc đó mới bàn về an toàn được, còn không thì vũ như cẫn: nói là việc của mồm.
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Cụ nói đúng, nhưng vụ này chủ tàu không nghĩ thế, phải chăng có quy trình và hướng dẫn khi có tình huống tương tự
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top