Quá nhiều thương đau
99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn.
Vâng, cái đó em hiểu. Mà cũng chấm dứt việc bàn luận tại thớt này ở đây ạ.99% người sử dụng loại áo phao này sẽ chỉ cài khóa và không rút dây cho ôm sát người , và 100% sẽ không cài cái 2 dây đai vòng xuống háng , việc này dẫn đến khi xuống nước áo phao sẽ tốc ngược lên làm người mặc chỉ có thể ngửa hoặc lật sấp , không thể bơi theo chủ ý .
![]()
Vẫn còn 3 người mất tích, khả năng sẽ ngày càng khó vì cá biển rỉa thịt nhanh lắm, không phải dễ tìm như ở sôngĐã tìm thấy hết người bị nạn chưa hay vẫn còn 3 người các cụ nhỉ ?
Vẫn hi vọng tìm thấy cụ ạVẫn còn 3 người mất tích, khả năng sẽ ngày càng khó vì cá biển rỉa thịt nhanh lắm, không phải dễ tìm như ở sông![]()
Vụ này có vài điểm giống vụ chìm tàu Dìn Ký năm 2011 (chết 16 người). Điểm khác nhau lớn nhất là sông và biển.Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
![]()
Đội bú fame câu view, nd này nó dễ thu hútCàng đọc càng buồn
Mà sao mấy cái facebook nó cứ dùng AI dựng ảnh các gia đình xong kể câu chuyện thương tâm
Người nhà chả ai muốn hình ảnh người thân mình khắp mạng XH vậy cả
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.Đây đúng là suy nghĩ của những người luôn né tránh trách nhiệm và coi thường tính mạng người khác. Tư duy này rất phổ biến ở ta, và chỉ khi nào thay đổi được tư duy bảo thủ này, lúc đó mới bàn về an toàn được, còn không thì vũ như cẫn: nói là việc của mồm.
Cụ nói đúng, nhưng vụ này chủ tàu không nghĩ thế, phải chăng có quy trình và hướng dẫn khi có tình huống tương tựNhư vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Đợt em đi Miền Tây hơn 10 năm trước cái thuyền máy sang sông bề ngang tầm 3m chở mấy chục người. Thuyền có mái che và 2 bên có rèm nylong căng để che mưa. Hôm đó nhà em đi gặp mưa có gió to ngang thuyền cũng chao đảo lắm. Em hô mọi người kéo rèm ngồi im kệ mưa hắt thì trộm vía cũng qua được. Hôm đó gió thổi cuốn mấy cái mũ và cả áo phao xuống sông, thôi mặc kệ. Nhưng nếu ko may mà lật thì chẳng biết thế nào nữa.Như vậy có khi để đỡ thiệt hại thì khi tàu gặp giông gió mạnh nên mở hết cửa sổ các cụ nhỉ. Dân cũng nên được đưa lên tầng 2 và ở gần với áo phao....
Đang mưa nên đóng hết cửa Cụ ạ. Mà lật em nghĩ nhanh hơn 1ph. Chứ 1ph đã thoát kịpThật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Trang bị tùy trường hợp. Mà ko phải cứ lên bất cứ loại tàu nào cũng mặc áo phao.Thế sao cụ không hỏi trang bị áo phao để làm gì?
Cụ/mợ ấy là 1 loại rác mạng xã hội. Em xin chịu trách nhiệm với phát ngôn của mìnhE cũng đang định đọc hết rồi quay lại trả lời cụ kia thì cụ đã nói trước rồi.
Em đồ rằng cụ kia chỉ bê bài FB về để nói về một bộ phận cư dân mạng nào đó thôi, không có ý nói OF. Tuy nhiên qua bài viết ấy thì em thấy làm tifosi khổ thật, suốt ngày phải đi bới móc chụp mũ người khác. Mà chửi đổng thôi chứ cũng chẳng đưa ra được ai cụ thể. Làm vậy suốt ngày không mệt sao? Chả bù cho em chỉ lội đúng thớt này (+ follow một số KOL có lý tính có chừng mực), em thấy đời vẫn nhiều người tốt, biết suy nghĩ biết cảm thông lắm.
Ở cái Vịnh HL này thì các đảo nổi, các gò, hòn... khá sat nhau nên vấn đề bơi đơn giản đối với người bơi giỏi (như cụ), kể cả ko kính mũ thì để sinh tồn ko là vấn đề. Chủ yếu là việc có thoát ra khỏi khoang kín hay ko thôi...cái này em đánh giá là may hơn khôn, ai ở vị trí thuận tiện và có thể mò ra và ngoi lên thì sẽ sống kể cả bơi ko phải rất giỏi.Báo cáo cụ là em có thể bơi 5-10km ngoài biển, bơi đúng kiểu, bơi nhanh, nhưng trong tình huống khẩn cấp, quần áo còn nguyên, chân dép chân giày, không kính bơi... thì em chả chắc em trụ được 100m-200m, chưa nói đến lúc tàu lật úp bàn ghế đồ dùng rung lắc đổ vỡ.
Có vấn đề là đồ đạc trong tàu quá nhiều lúc nghiêng đổ vào khách. Với người ko biết bơi vì áo phao vẫn còn hơn ít ra còn loi ngoi được 1 chút. Sau này tàu phải có cơ chế thoát khi lật mới đượcThật ra tàu nhỏ, ở gần cửa hết mà cụ. Tốc độ chìm cũng gần 1 phút. Nếu đủ can đảm thì mặc áo phao nhảy ra khi tàu bắt đầu nghiêng là thoát nạn rồi. Nhưng phải là người lớn có sức khỏe,chứ trẻ em nhảy xuống cũng bị sóng dữ đánh ít phút là đuối sức rồi chuyện xấu cũng xảy ra
Ảnh, clip và báo về vụ này giờ e chả dám xem/đọc.Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
![]()
Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.