Đến cả cái tàu có khi còn k đảm bảo chất lượng thì lấy đâu ra mà làm mấy cái áo phao này hả cụ. Đối với họ doanh thu là trên hết
Vấnđề là loạiáo phaođó em chưa thấyởđâu trên thế giới cả.
Thợ lặn hoặc phi hành gia có nhưng nó sẵn banđầuđã thế, thiết kế riêng cho mụcđích của họ. Chứáo phao thì chưa có.
Áo phao chỉ có tác dụng khi ở trên mặt biển còn trong khoang thuyền bị lật thì gây cản trở do ko lặn được để thoát khỏi khoang. Sau khi hết hoảng loạn thì người tỉnh táo sẽ cởi cáo pháo và tìm lối thoát để lặn ra ngoài, diễn biến rất nhanh nên nếu thoát ra không kịp thì chắc chắn là sẽ ngạt nước
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Thông thường các tàu sử dụng loạiáo phao như hình em khoanh tròn. Nhưng loại nào thì loại, chưa thấy loại nào chống ngạt khi tàu lật và ngập nước cả. Cũng chưa có loại nào tựđộng xẹpđể người mặc có thể lặn ra và bơmđủ hơi lại kéo người sử dụng lên sau khi lặn.
Có thể sau này sẽđại trà loạiáo phao nhiều tính năng - nhưng sớm có lẽ cũng tầm 50 năm nữa.
Áo phao của hàng không tương đối gọn nhẹ, nhưng dù sao vẫn vướng nếu ở trong khoang.
Người bơi giỏi mặc quần dài áo sơ mi thôi cũng bị vướng víu và giảm hiệu suất bơi. Chỉ khi nào áo phao thiết kế như quâng áo bơi, khi nào kích hoạt nó sẽ phồng lên.
Vấnđề chính em nghĩ k phảiở việcáo phao vướng. Mà nó nằmở số người tập trung trong khoang (đồđạc lộn ngược, tầm 40 con ngườiđè lên nhau, hoảng loạn kêu thét, bấu víu),muốn thoát phẩi lặn xuống. Nhưng vướngáo phao trên người lại k lặnđược...
Tóm lại như những còm trước emđã giảđịnh, việc thoát chếtđược là cực khó nếu k có may mắn hoặcđã chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.
Có cậu bạn cứuđược mẹ cứuđược thêm 3 người khác nhưngđến lúc quay trở lại bạn gáiđã mất rồi. Nghĩa là thời gian dành cho cứuđuối k nhiều. Tốiđa 5-10 phút thôi.
Còn các lỗi khác nếu có ta chờ cơ quan vào cuộcđiều tra và công bố!
Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.