[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
348
Động cơ
64,922 Mã lực
Tuổi
45
Cụ now hỏi cụ gì phía trên là toang ở đâu thì toang ở đây chứ đâu.
Các cấp cq mất bao tiền để tuyên truyền, quảng bá du lịch; các chuyên gia mở không biết bao nhiêu hội thảo để tìm cách thu hút khách du lịch; pccc thì đã thông cảm mắt nhắm mắt mở cho hoạt động ...vậy mà cứ nâu sâu với chả nâu bọ. Đúng sai sâu bọ gì không cần biết, đuổi khách lại là khách nữ ra đường lúc nửa đêm thì quá tệ bạc, mất hết cả mặt du lịch thủ đô. Chắc là sẽ xử thật nặng trường hợp này. Mà nhiều khách sạn tên có chữ Royal cũng bị vạ lây.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,283
Động cơ
368,166 Mã lực
Tuổi
59
Xem clip thì cụ lễ tân như có thù oán gì với cô khách. Cô khách chắc cũng hay đi lại nên cứng lắm. 2 giờ đêm ư, hayyyzaaa.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,985
Động cơ
499,404 Mã lực
3 đêm m7, m8, m9 nghĩ là trưa m10 mới trả phòng.
Khách đến 2h đêm m8.
Nếu đúng như thông tin của cụ thì khách sai hoàn toàn so với hầu hết các quy định phổ thông về đặt và nhận phòng. Trường hợp này khách sạn chắc chắn phải liên hệ với bên đại lý để tính no-show hoặc đại lý liên hệ với khách sạn sửa đổi đặt phòng (nếu khách có xác nhận lại với đại lý),

Có điều cách xử lý của nhân viên khách sạn nói chung chưa ổn, còn về luật là không sai (trừ khi phía khách sạn ỉm đi coi như khách đã check in để thu tiền, nhưng như vậy nó đã phải xếp nốt phòng đêm cuối cho khách để ăn trọn 3 đêm).
Báo chí phát chán.
Quả đầu em đọc đây: từ 07-09/11: https://dantri.com.vn/du-lich/co-gai-buc-xuc-toi-tre-bi-khach-san-o-ha-noi-tu-choi-phai-di-luc-2h-sang-20251111090929889.htm
Quả 2 đọc lại cũng báo đấy: từ 07-10/11: https://dantri.com.vn/thoi-su/vu-khach-san-royal-hotel-tu-choi-khach-luc-2h-co-so-vi-pham-hang-loat-loi-20251111175932854.htm
Nhưng trong mọi trường hợp nếu ko có quy định riêng, cá biệt trong thông tin nhận phòng và quy định thì ks cũng sai khi ứng xử như vậy.
kể cả 11g ngày 9 nó đến vẫn phải cho nó nó check in chứ, nó đặt p trả trước toàn bộ tiền rồi chứ có phải laf đặt cọc đâu
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,217
Động cơ
143,922 Mã lực
Sự việc rất nhỏ nhưng nv xử lý không khéo nên đám cháy nhỏ thành to. Em hay phải xử lý mấy cái dv kiểu khách hàng đặt ăn tại nhà hàng ở HN. Một số nhà hàng như Gia hay Tung Dining có yc đặt chỗ 1tr/khách. Nếu khách báo huỷ trc 48h thì ok k mất tiền cọc, huỷ sau đó là mất tiền. Hôm nay em có 02 khách Mỹ gốc do thái trẻ, đã đặt ăn tại Gia tối mai nhưng huỷ muộn sau 48 tiếng nên vẫn bị nhà hàng tính phí đặt chỗ 2tr. Khách k muốn bị tính tiền này nên email cho hãng nhờ huỷ và lý do này nọ. Có những cái mình phải bỏ qua thay vì đôi co số tiền nhỏ để đc nhiều cái lợi lớn hơn từ các booking khác. Ở chiều ngược lại có đoàn bên em khách đã book bàn Tung dining nhưng họ over book và lý do này nọ, đến khi khách tới thì bắt chờ và sắp cho bàn lởm khởm và chỗ rất xấu nên vợ khách dỗi bỏ về k ăn tối nữa và hai vc cãi nhau kịch liệt. Cty phải đặt ăn tối tại ks Capella và nhờ tổ bếp làm mấy món đặc biệt và ghi cả tên khách lên đĩa và xin lỗi họ vì sự bất tiện. Tốn rất nhiều tiền để đi xử lý khủng khoảng mặc dù k phải lỗi do cty hay team mình gây ra. Làm dv như làm dâu trăm họ, kiểu khách hàng luôn đúng và việc của mình là làm sao để họ hài lòng cụ anh ạ. :((
Chính xác cụ, mà trường hợp này khách sạn đã cho thuê phòng của khách thì k phải chỉ lỗi một nhân viên rồi.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
34,940
Động cơ
4,106,503 Mã lực
Nó đúng như Chã nói đấy, mình k sai, khách đc thông báo rồi nhưng khi đi chơi thì k muốn mất tiền mấy cái dv đó nên kì kèo hãng để bớt 1 thêm 2. Em vd khách bỏ 20-40k $ cho cả chuyến đi thì bỏ ra vài trăm $ để xử lý cho cả khách & hãng êm thì cty vẫn có lợi nhuận đều từ nhiều đoàn khách khác. Nếu làm bung bét ra hãng mất mặt hay khách giận dỗi thì mình cũng k có lợi về mặt dài hạn hay ở góc độ kd thì xử lý vđ chưa đc khéo hay chưa linh hoạt sếp ạ. Em thấy giờ xử lý vđ k phải là win-win nữa mà làm sao để all win, kể cả đối tác cung cấp dv cho mình họ cũng win thì mí hợp tác lâu dài đc.
Những sự việc mà Nhím nói thì Đúng - Sai ko quan trọng bằng Được - Mất
Ở chỗ này thì cần người có EQ cao mới đánh giá và xử lý đúng vấn đề.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Đọc còm của các bác tôi càng hiểu sao tôi không làm dịch vụ được. Và thấy may tôi không dính trực tiếp vào dịch vụ, khách hàng.
Nhiều khi cũng có đối tác chuối, tôi cho out luôn, sau đó cũng cong mông lên đi tìm đối tác khác cho xong việc của mình. Lúc ấy cũng nhục, bực, mất thêm chi phí thời gian công sức thật. Nhưng lại vẫn thấy thế còn hơn cứ làm với đối tác kia.

Sự việc rất nhỏ nhưng nv xử lý không khéo nên đám cháy nhỏ thành to. Em hay phải xử lý mấy cái dv kiểu khách hàng đặt ăn tại nhà hàng ở HN. Một số nhà hàng như Gia hay Tung Dining có yc đặt chỗ 1tr/khách. Nếu khách báo huỷ trc 48h thì ok k mất tiền cọc, huỷ sau đó là mất tiền. Hôm nay em có 02 khách Mỹ gốc do thái trẻ, đã đặt ăn tại Gia tối mai nhưng huỷ muộn sau 48 tiếng nên vẫn bị nhà hàng tính phí đặt chỗ 2tr. Khách k muốn bị tính tiền này nên email cho hãng nhờ huỷ và lý do này nọ. Có những cái mình phải bỏ qua thay vì đôi co số tiền nhỏ để đc nhiều cái lợi lớn hơn từ các booking khác. Ở chiều ngược lại có đoàn bên em khách đã book bàn Tung dining nhưng họ over book và lý do này nọ, đến khi khách tới thì bắt chờ và sắp cho bàn lởm khởm và chỗ rất xấu nên vợ khách dỗi bỏ về k ăn tối nữa và hai vc cãi nhau kịch liệt. Cty phải đặt ăn tối tại ks Capella và nhờ tổ bếp làm mấy món đặc biệt và ghi cả tên khách lên đĩa và xin lỗi họ vì sự bất tiện. Tốn rất nhiều tiền để đi xử lý khủng khoảng mặc dù k phải lỗi do cty hay team mình gây ra. Làm dv như làm dâu trăm họ, kiểu khách hàng luôn đúng và việc của mình là làm sao để họ hài lòng cụ anh ạ. :((
Xảy ra rồi thì xử lý khủng hoảng truyền thông ko hề dễ.
Nhưng việc không để khủng hoảng truyền thông xảy ra cũng không khó lắm, có điều phải chịu thiệt đủ thứ... mình đúng mười mươi vẫn phải đứng vào vai sai, ức nhưng nhìn vào đại cục thì vẫn phải làm :)
Nó đúng như Chã nói đấy, mình k sai, khách đc thông báo rồi nhưng khi đi chơi thì k muốn mất tiền mấy cái dv đó nên kì kèo hãng để bớt 1 thêm 2. Em vd khách bỏ 20-40k $ cho cả chuyến đi thì bỏ ra vài trăm $ để xử lý cho cả khách & hãng êm thì cty vẫn có lợi nhuận đều từ nhiều đoàn khách khác. Nếu làm bung bét ra hãng mất mặt hay khách giận dỗi thì mình cũng k có lợi về mặt dài hạn hay ở góc độ kd thì xử lý vđ chưa đc khéo hay chưa linh hoạt sếp ạ. Em thấy giờ xử lý vđ k phải là win-win nữa mà làm sao để all win, kể cả đối tác cung cấp dv cho mình họ cũng win thì mí hợp tác lâu dài đc.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,731
Động cơ
459,431 Mã lực
Nếu k phải mùa cao điểm em chỉ cần đặt phòng ks qua điện thoại hoặc trên app mà k cần đặt tiền gì cả, lúc đó nếu đến đúng lịch check in thì khách sạn vẫn k đc hủy mà k báo trước e, vậy thì trả hết tiền phòng được lợi gì nếu cũng y như em đặt phòng mà k cọc tiền. Nên e tin rằng k thể có luật này, nếu có mà dám công bố rõ ràng để khách biết thì dẹp tiệm chắc.
Mấy ông kia cứ trích nửa mùa theo ý mình. Nếu khách không đến sau nửa đêm ks "có thể" hủy phòng, nhưng "trước đó" phải liên hệ vs khách để xác nhận việc đó. Chứ thanh toán 100% rồi, người ta nhỡ tàu, nhỡ xe, đau, va quyệt...đột xuất đến muộn mà "đương nhiên" được hủy phòng là làm ăn láo nháo rồi. Không sập tiệm hơi phí.:))
Ps. Em mới đi SG đợt rồi đặt phòng trước - chưa cọc, chưa thanh toán mà hãng VJ nó delay cho 4 tiếng, đến sb ăn xong về ks đã nửa đêm mà vẫn check in bình thường, chứ đâu như kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Những sự việc mà Nhím nói thì Đúng - Sai ko quan trọng bằng Được - Mất
Ở chỗ này thì cần người có EQ cao
Đây mới là trường hợp khách lẻ và số tiền rất nhỏ sếp ạ. Em gặp rất nhiều khách huỷ toàn bộ dv ví dụ như tàu ngủ đêm thuê cả tàu, toàn bộ chuyến đi hai ngày một đêm dưới hl. Nếu hôm đi tour khách mệt báo tao bỏ k đi đâu tao muốn ở lại ks ở HN thôi. Trong trường hợp này thì khách vừa mất ít nhất tầm 3-5k usd cho chuyến đi Hl chưa kể phải trả thêm từ 500-2k usd cho phòng ở HN vì cái này k có trong HĐ. Trong nhiều trường hợp khác, nếu book khoảng 8-15p cho đoàn ở những nước hay tp khác nhau thì điều kiện hoàn huỷ sẽ rất khác nhau do ks hay thậm chí do đối tác mình book dv. Nói chung làm dv dễ mà khó cụ ạ.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Mấy ông kia cứ trích nửa mùa theo ý mình. Nếu khách không đến sau nửa đêm ks "có thể" hủy phòng, nhưng "trước đó" phải liên hệ vs khách để xác nhận việc đó. Chứ thanh toán 100% rồi, người ta nhỡ tàu, nhỡ xe, đau, va quyệt...đột xuất đến muộn mà "đương nhiên" được hủy phòng là làm ăn láo nháo rồi. Không sập tiệm hơi phí.:))
Trong trường hợp này thì ks sai rồi cụ, lễ tân biết ks sai mà thấy khách to tiếng thì nên nhẹ nhàng xử lý thì tốt hơn. Có thể do đêm hôm làm việc cứng nhắc k linh hoạt và k muốn dt cho chủ để hỏi nên mới ra nông nỗi đó cụ ạ.
 

tngt4

Xì hơi lốp
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
117
Động cơ
3,739 Mã lực
Trong vụ việc này có 1 việc mình không hiểu, du khách bị câm hay gì mà đến check-in muộn mà không contact lại với khách sạn ?

Mình đặt khách sạn online rất nhiều, và thường không đến đúng kế hoạch, nên thường xuyên phải liên lạc trực tiếp với khách sạn rằng mình sẽ đến trễ, họ mở cửa check-in mấy giờ. Có bữa thay vì 18h thì 1h đêm mới đến, gọi điện cả 2 cùng thống nhất chỗ để chìa khóa là xong.

Vụ này thấy chửi nhau qua lại, nhưng tuyệt nhiên không nhắc chuyện tại sao khách check-in muộn hẳn 1 ngày mà không báo với ks.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Giả sử em kg kịp bay lúc đi, xong em bắt xe oto đến đó. Thế hãng bay kg cho em về thì em lại phải mua vé lần nữa cụ nhỉ.
nghe có vẻ kg ổn.
Vậy đó ạ. Mã đặt chỗ đó hủy ngay khi chiều đi. Vì term này nên khi ko fix đc chiều đi thì phải book riêng. Ko phải vô cớ mà book khứ hồi rẻ hơn. Vì việc khách bỏ chuyến là cơ hội cho hãng.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
34,940
Động cơ
4,106,503 Mã lực
Đọc còm của các bác tôi càng hiểu sao tôi không làm dịch vụ được. Và thấy may tôi không dính trực tiếp vào dịch vụ, khách hàng.
Nhiều khi cũng có đối tác chuối, tôi cho out luôn, sau đó cũng cong mông lên đi tìm đối tác khác cho xong việc của mình. Lúc ấy cũng nhục, bực, mất thêm chi phí thời gian công sức thật. Nhưng lại vẫn thấy thế còn hơn cứ làm với đối tác kia.
Cùng tuỳ trường hợp cụ ạ
Nếu chỉ ảnh hưởng tới cá nhân em, em như cụ luôn. Nhưng liên quan và ảnh hưởng tới nhiều người em sẽ nhịn nhục
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Cùng tuỳ trường hợp cụ ạ
Nếu chỉ ảnh hưởng tới cá nhân em, em như cụ luôn. Nhưng liên quan và ảnh hưởng tới nhiều người em sẽ nhịn nhục
Chã đúng quá. Ví dụ như khách va em thì đôi khi em tay bo, dĩ nhiên cũng chẳng phải căng quá nhưng cũng rõ đúng sai. Nhưng chính em nhiều khi phải nhũn ra xin lỗi khách vì nhân viên.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
336
Động cơ
129,577 Mã lực
Hiển nhiên như một số cụ đã dự, nha môn vào là hàng loạt lỗi ngay, em chỉ buồn cười là có cụ chắc một là hộ khẩu thường trú ở trên mây, hai là cố tình giả ngơ hay sao mà còn hỏi vặn xem các anh xxx thì tìm được lỗi gì nào, há há há.

Về góc độ kinh doanh, giả sử em là bên ks, khách đã trả đủ tiền thì miễn là trong thời gian thuê thì kệ xác khách muốn đến lúc nào thì đến chứ nhỉ, phòng vẫn cứ để đấy đúng theo hợp đồng thuê, việc quái gì phải bận tâm khách có đến hay không, khách đến trễ hay không đến em càng mừng, vừa đỡ phải phục vụ mà vẫn thu tiền đủ. Một số cụ cũng dẫn chứng nhiều ks cũng y như thế, đó là lẽ thường tình.

Cho nên em nghĩ là chỉ có loại láo nháo thấy khách trễ tưởng khách bỏ rồi nên bán luôn cho khách khác, ăn thêm tiền phòng nên khi khách đến hết phòng mới bắt đầu văn vở cò quay, chính sách này chính sách nọ, sao chị không báo thế này thế kia. Không báo thì mặc nhiên được bán cho khách khác à, lý ở đâu đấy, vớ vẩn. Cái thể loại vừa ngu vừa hở ra là vặt được thêm tí nào hay tí ấy kiểu này thì đáng buồn là vẫn còn không ít ở HN và các tỉnh khác.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,217
Động cơ
143,922 Mã lực
Đọc còm của các bác tôi càng hiểu sao tôi không làm dịch vụ được. Và thấy may tôi không dính trực tiếp vào dịch vụ, khách hàng.
Nhiều khi cũng có đối tác chuối, tôi cho out luôn, sau đó cũng cong mông lên đi tìm đối tác khác cho xong việc của mình. Lúc ấy cũng nhục, bực, mất thêm chi phí thời gian công sức thật. Nhưng lại vẫn thấy thế còn hơn cứ làm với đối tác kia.
Công nhận làm dịch vụ khó thật cụ, dân kỹ thuật khó lòng làm đc vậy.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,606
Động cơ
94,773 Mã lực
Đọc còm của các bác tôi càng hiểu sao tôi không làm dịch vụ được. Và thấy may tôi không dính trực tiếp vào dịch vụ, khách hàng.
Nhiều khi cũng có đối tác chuối, tôi cho out luôn, sau đó cũng cong mông lên đi tìm đối tác khác cho xong việc của mình. Lúc ấy cũng nhục, bực, mất thêm chi phí thời gian công sức thật. Nhưng lại vẫn thấy thế còn hơn cứ làm với đối tác kia.
Cũng tuỳ hoàn cảnh cụ ạ. Làm dịch vụ chứ không phải toán học nên không có công thức nào. Rắn hay mềm phải tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể thôi, không cứng nhắc được.
Cơ bản nó giống cây tre - em nghĩ vậy. Cái gốc là văn hoá cốt lõi của Cty/cá nhân phải vững; còn nghiêng bên nào phải tuỳ vào điều kiện cụ thể - cũng như chiều gió.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,800
Động cơ
364,930 Mã lực
Trong vụ việc này có 1 việc mình không hiểu, du khách bị câm hay gì mà đến check-in muộn mà không contact lại với khách sạn ?

Mình đặt khách sạn online rất nhiều, và thường không đến đúng kế hoạch, nên thường xuyên phải liên lạc trực tiếp với khách sạn rằng mình sẽ đến trễ, họ mở cửa check-in mấy giờ. Có bữa thay vì 18h thì 1h đêm mới đến, gọi điện cả 2 cùng thống nhất chỗ để chìa khóa là xong.

Vụ này thấy chửi nhau qua lại, nhưng tuyệt nhiên không nhắc chuyện tại sao khách check-in muộn hẳn 1 ngày mà không báo với ks.
Trong vụ việc này mình cũng không hiểu sao bọn câm nó lại tập trung với nhau đông thế, rồi lại còn làm cái nghề dịch vụ đc nhỉ? Khách không đến nhận phòng mà cả đám không có đứa nào bốc máy lên gọi cho khách hỏi thăm một câu là sao? Câm thì cũng phải còn tay để nhắn tin chứ?
Còn khách nó éo thèm gọi thì đơn giản thôi, vì nó trả đủ tiền cho cả 3 đêm rồi.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,217
Động cơ
143,922 Mã lực
Trong vụ việc này mình cũng không hiểu sao bọn câm nó lại tập trung với nhau đông thế, rồi lại còn làm cái nghề dịch vụ đc nhỉ? Khách không đến nhận phòng mà cả đám không có đứa nào bốc máy lên gọi cho khách hỏi thăm một câu là sao? Câm thì cũng phải còn tay để nhắn tin chứ?
Còn khách nó éo thèm gọi thì đơn giản thôi, vì nó trả đủ tiền cho cả 3 đêm rồi.
Em nghĩ là đã cho thuê thật rồi nên mới k gọi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top