[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

Đi Lang Thang

Xe tăng
Biển số
OF-549985
Ngày cấp bằng
10/1/18
Số km
1,044
Động cơ
178,013 Mã lực
Nơi ở
Juve
Ơ thế giống quán phở gia truyền à, khách ăn bảo dell ngon, gia truyền cuần cè gì thì chủ quán bảo quán này ông già tên Gia, bà già tên Truyền còn thằng con mới học nghề về nấu :-"
Fở gia truyền đã là dì.
GS Hà Nội học ăn fở di truyền bao dờ chưa? ;)) ;))
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,310
Động cơ
495,173 Mã lực
Tuổi
31
OTA ví No-show là chuẩn lữ hành Qte rồi, mợ chắc ở quê mới ra nên chưa tỏ thôi 😁
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
959
Động cơ
188,511 Mã lực
Thế nếu nó đặt qua booking, không trả trước mà đến muộn 2h sáng, thì bác có thể hủy được không ?
Huỷ được chứ cụ, báo huỷ là Booking tự gửi confirmation về cho khách là huỷ, hoàn toàn bình thường.

Nhưng em chưa bao giờ huỷ cả vì sợ khách nó có vấn đề về điện thoại hay mạng mẽo nên nó k gửi tin nhắn cho hostel được. 2h sáng có đứa con gái nó đến mà k có phòng cho nó thì lương tâm em k cho phép.

Mặc dù nhiều trường hợp nó k đến thật và e bị ế chỗ nhưng đơn giản là mình k áy náy với ai cả.
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
625
Động cơ
55,160 Mã lực
Huỷ được chứ cụ, báo huỷ là Booking tự gửi confirmation về cho khách là huỷ, hoàn toàn bình thường.

Nhưng em chưa bao giờ huỷ cả vì sợ khách nó có vấn đề về điện thoại hay mạng mẽo nên nó k gửi tin nhắn cho hostel được. 2h sáng có đứa con gái nó đến mà k có phòng cho nó thì lương tâm em k cho phép.

Mặc dù nhiều trường hợp nó k đến thật và e bị ế chỗ nhưng đơn giản là mình k áy náy với ai cả.
Khách nước ngoài, nhiều khi máy bay chậm, đến sân bay buổi tối, không mua được sim điện thoại.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
959
Động cơ
188,511 Mã lực
Em gái book check in 7/11 mà 2am ngày 9/11 mới đến và không thông báo trc cho ks thì có vấn đề không cụ.
Nó là vấn đề về cư xử và thái độ sống của một con người.

Còn em chưa đọc cái confirmation của Agoda gửi đứa khách đó nên em chịu, em không đủ thông tin để nói khách đúng hay sai về mặt lý. Nếu confirm nó ghi mày phải đến trước mấy giờ thì booking mới có hiệu lực thì con bé đó sai, còn nó k nói gì, chỉ xác nhận booking mày đã thành công và đã thanh toán thì con bé đó k sai.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Nó là vấn đề về cư xử và thái độ sống của một con người.

Còn em chưa đọc cái confirmation của Agoda gửi đứa khách đó nên em chịu, em không đủ thông tin để nói khách đúng hay sai về mặt lý. Nếu confirm nó ghi mày phải đến trước mấy giờ thì booking mới có hiệu lực thì con bé đó sai, còn nó k nói gì, chỉ xác nhận booking mày đã thành công và đã thanh toán thì con bé đó k sai.
T&C còn ở chỗ khi cụ đăng ký user. Ota sẽ hỏi bạn có đồng ý...tnc ko với wall of text. Trong app chắc có phần đó.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
959
Động cơ
188,511 Mã lực
Khách nước ngoài, nhiều khi máy bay chậm, đến sân bay buổi tối, không mua được sim điện thoại.
Khách tây nó cũng lắm thể loại lắm cụ, đa số lịch sự nó nhắn whatsapp trước cho e báo giờ, bảo xin lỗi t qua muộn m để chỗ cho t. Nhưng cũng có nhiều đứa bựa phết đấy.

Về mức độ lịch sự, chủ động thông báo việc check in muộn thì tây với ta em thấy cũng ngang nhau thôi, có người này người kia. Nhưng trường hợp con bé trong bài thì em thấy nó là một đứa có vấn đề.
 

Bleu Azur

Xe buýt
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
625
Động cơ
55,160 Mã lực
Khách tây nó cũng lắm thể loại lắm cụ, đa số lịch sự nó nhắn whatsapp trước cho e báo giờ, bảo xin lỗi t qua muộn m để chỗ cho t. Nhưng cũng có nhiều đứa bựa phết đấy.

Về mức độ lịch sự, chủ động thông báo việc check in muộn thì tây với ta em thấy cũng ngang nhau thôi, có người này người kia. Nhưng trường hợp con bé trong bài thì em thấy nó là một đứa có vấn đề.
Nếu một người bình thường, không có vấn đề gì về điện thoại, đến muộn gần 2 ngày, thì cũng nên nhắn tin cho khách sạn.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Khách tây nó cũng lắm thể loại lắm cụ, đa số lịch sự nó nhắn whatsapp trước cho e báo giờ, bảo xin lỗi t qua muộn m để chỗ cho t. Nhưng cũng có nhiều đứa bựa phết đấy.

Về mức độ lịch sự, chủ động thông báo việc check in muộn thì tây với ta em thấy cũng ngang nhau thôi, có người này người kia. Nhưng trường hợp con bé trong bài thì em thấy nó là một đứa có vấn đề.
Em hồi 2012 đây. Mở mồm ra, có ngô ngọng đâu.
IMG_20251111_233221.png
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,310
Động cơ
495,173 Mã lực
Tuổi
31
50+ sống 1m bt :| chả thế nào cả L-)
Em gái book check in 7/11 mà 2am ngày 9/11 mới đến và không thông báo trc cho ks thì có vấn đề không cụ.
Khách nước ngoài, nhiều khi máy bay chậm, đến sân bay buổi tối, không mua được sim điện thoại.
Nó là vấn đề về cư xử và thái độ sống của một con người.

Còn em chưa đọc cái confirmation của Agoda gửi đứa khách đó nên em chịu, em không đủ thông tin để nói khách đúng hay sai về mặt lý. Nếu confirm nó ghi mày phải đến trước mấy giờ thì booking mới có hiệu lực thì con bé đó sai, còn nó k nói gì, chỉ xác nhận booking mày đã thành công và đã thanh toán thì con bé đó k sai.
Khách book xong, ks thường gọi tầm 4h PM (sau thời gian check in 14h) ...hoặc buổi tối lo thấy khách đến thì ks sẽ gọi hỏi lý do... đằng này ks ko gọi xong bán phòng cho khách khác là ko đc rồi.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Khách book xong, ks thường gọi tầm 4h PM (sau thời gian check in 14h) ...hoặc buổi tối lo thấy khách đến thì ks sẽ gọi hỏi lý do... đằng này ks ko gọi xong bán phòng cho khách khác là ko đc rồi.
Đó là thiện chí của ks chứ ko phải nghĩa vụ. Sau vụ này, e rằng nhiều thượng đế ngáo khi ra nước ngoài sẽ ăn đòn.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,520
Động cơ
966,352 Mã lực
Khách nước ngoài, nhiều khi máy bay chậm, đến sân bay buổi tối, không mua được sim điện thoại.
Sân bay nào chả có wi-fi miễn phí. Tây chắc chắn nhé, còn Hà Nội thì em có trải nghiệm cá nhân, cũng khẳng định.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,520
Động cơ
966,352 Mã lực
Em hồi 2012 đây. Mở mồm ra, có ngô ngọng đâu.
IMG_20251111_233221.png
Mình tản mạn thôi chứ không oánh giá. Chỗ xin check out muộn kia thì tùy cơ ứng biến thôi chứ bạn khách hỏi trên giấy trắng mực đen thế này khách sạn biết giả nhời thế nào.

Bỏ quá cho em chữ "mình". Em chả có nguyện vọng "mình" với các bác. Em hơi diễn tý.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,582
Động cơ
1,065,335 Mã lực
Nếu một người bình thường, không có vấn đề gì về điện thoại, đến muộn gần 2 ngày, thì cũng nên nhắn tin cho khách sạn.
Đó là thiện chí của ks chứ ko phải nghĩa vụ. Sau vụ này, e rằng nhiều thượng đế ngáo khi ra nước ngoài sẽ ăn đòn.
nếu khách hàng mới chỉ Đặt phòng, mới chỉ trả tiền Đặt cọc, thì khách cần báo nếu đến muộn. nếu không thì ks có thể áp dụng No show.

trường hợp này khác. khách đã thanh toán 100%, đã mua xong rồi, nên không cần báo lại. cũng không áp dụng no show được.

cũng không đổ lỗi cho app được. chính sách cho việc đã thanh toán 100% nó khác. nên chắc chắn app cũng đặt với ks theo cơ chế đã tt 100%
 

Loitran

Xe điện
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
2,007
Động cơ
302,322 Mã lực
"No show" này em hiểu giá trị của nó đối với khách book phòng 1 ngày 24 giờ
Khi đó khách sạn sẽ chờ tới hạn là 00. giờ để xử lý phòng trống
Nếu khách booking cho cả tuần, hay 5 -7 ngày thì cái No show sẽ không áp dụng được cho cả cái lịch booking của khách hàng được ( nếu khách họ đã thanh toán toàn bộ tiền phòng cho 5-7 ngày đó)
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,725
Động cơ
571,084 Mã lực
Khách book xong, ks thường gọi tầm 4h PM (sau thời gian check in 14h) ...hoặc buổi tối lo thấy khách đến thì ks sẽ gọi hỏi lý do... đằng này ks ko gọi xong bán phòng cho khách khác là ko đc rồi.
Em k rõ clip có cắt cúp gì hem nhưng khách có đặt qua app giời nào đi nữa thì họ vẫn là người quan tâm
và mua sp phòng của khách sạn. Vậy chị Q này có phải là khách hàng của ks đó không?? Nếu đã là khách hàng của mình chưa biết ai sai ai đúng thì lễ tân ngồi pv khách hàng lúc 2am như vậy và không tỏ thái độ hợp tác hay hỗ trợ họ thì các anh chị sẽ nghĩ gì khi mình là chị Q trong tình huống này. Em thì vẫn bảo lưu quan điểm ks sai cụ thể là lễ tân đã sai trong trường hợp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,404
Động cơ
532,689 Mã lực
Nơi ở
..
nếu khách hàng mới chỉ Đặt phòng, mới chỉ trả tiền Đặt cọc, thì khách cần báo nếu đến muộn. nếu không thì ks có thể áp dụng No show.

trường hợp này khác. khách đã thanh toán 100%, đã mua xong rồi, nên không cần báo lại. cũng không áp dụng no show được.

cũng không đổ lỗi cho app được. chính sách cho việc đã thanh toán 100% nó khác. nên chắc chắn app cũng đặt với ks theo cơ chế đã tt 100%
Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ và em nghĩ khách sạn sai. Tuy nhiên em phải cẩn thận check lại tình huóng này và thấy đây là trường hợp Quốc tế nói là " No Show " Nó được áp dụng cho tất cả các nước trên thế giới và trong các điều khoản Trip, Pagoda..... nó cũng nói rõ điều khoàn này.
Chính sách No-Show (Vắng mặt)
No-Show là một thuật ngữ trong ngành khách sạn, chỉ tình trạng khách đã xác nhận đặt phòng (thường là đã thanh toán hoặc đã đảm bảo bằng thẻ tín dụng), nhưng lại không đến nhận phòng (Check-in) vào đúng ngày đã đặt và không thông báo trước.
Mục đích của chính sách No-Show là để bảo vệ doanh thu của khách sạn, vì phòng đã được giữ trống cho khách nhưng khách lại không sử dụng, gây thiệt hại về doanh thu. ( nhiều người nói doanh thu khách sạn là tiền phòng nhưng ko đúng hết doanh thu khách sạn là tiền phòng + các khoản dịch vụ khác )
- Tại sao việc Thanh toán 100% không bảo vệ bạn?
Thanh toán 100% chỉ đảm bảo rằng nếu bạn Check-in đúng hẹn, bạn sẽ có phòng. Nó không phải là bảo hiểm chống lại việc bạn vi phạm điều khoản về thời gian nhận phòng.
Ví dụ: Bạn mua vé máy bay giá không hoàn tiền. Nếu bạn không đến sân bay trước giờ khởi hành, hãng hàng không vẫn giữ 100% tiền vé, dù bạn đã trả đủ tiền. Chính sách No-Show trong khách sạn cũng tương tự.
Chính sách tại Việt Nam và các nước châu Á
Ở các nước như Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, và Singapore, các khách sạn thường áp dụng chính sách No-Show rất nghiêm ngặt đối với đặt phòng qua OTA và giá rẻ/không hoàn tiền.
Các OTA (Agoda, Trip, Booking.com) đều có điều khoản quy định rằng: Nếu khách không đến nhận phòng đúng hẹn, OTA không chịu trách nhiệm và mọi quyết định hoàn tiền (nếu có) hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách của từng khách sạn.
Tóm lại đây là bài học cho anh em nhà mình nếu đi nước ngoài không cẩn thận dính cái này và nghĩ mình đã mua trọn 3 ngày rồi ko cần nhắc báo đặt phòng
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,404
Động cơ
532,689 Mã lực
Nơi ở
..
Em k rõ clip có cắt cúp gì hem nhưng khách có đặt qua app giời nào đi nữa thì họ vẫn là người quan tâm
và mua sp phòng của khách sạn. Vậy chị Q này có phải là khách hàng của ks đó không?? Nếu đã là khách hàng của mình chưa biết ai sai ai đúng thì lễ tân ngồi pv khách hàng lúc 2am như vậy và không tỏ thái độ hợp tác hay hỗ trợ họ thì các anh chị sẽ nghĩ gì khi mình là chị Q trong tình huống này. Em thì vẫn bảo lưu quan điểm ks sai cụ thể là lễ tân đã sai trong trường hợp này.
Em đồng ý quan điểm cụ là không nên đuổi khách đi lúc 2h sáng mà nên để khách ngồi lại trong phòng lễ tân.
Còn tình huống chị này bị mất Phòng vì vi phạm chính sách " No Show" thì là khách sạn đúng. Nếy chị này đi Trung quốc, Thái, Đài, Sing nếu vị phạm chính sách No Show thì cũng bị mất phòng thôi
Chính sách No Show là tiêu chuẩn bắt buộc cho chính sách lưu trú toàn cầu, trên các app như Trip, Pagoda khi bạn sử dụng app nó xe yêu cầu bạn tuân thủ
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,637
Động cơ
979,095 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Vụ này chưa nói đúng sai bên nào, vì Luật ở VN còn bị lách và bị bẻ cong ! Nhưng đối đầu với khách hàng thì phần thiệt hại của bên cung cấp dịch vụ là rất lớn !
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Cụ bảo ko làm lưu trú, ko từng làm việc với Agoda mà ngồi dùng AI thay luật rồi nghĩ ngợi như thật nhỉ.




Thôi tốt nhất là cụ stop với rôi đi vì cụ chưa đủ hiểu biết ở mảng này, tôi làm ks vài chục năm sử dụng YSC của Agoda từ những ngày đàu mời mọc chưa thu bất kỳ tí % nào. Cụ có thể tìm đọc ngay trong thớt này tôi cũng nói từng quản lý công cụ đặt phòng của nhiều khách sạn rồi.

Tranh luận bằng kiến thức thì các cụ vặn vẹo (vì các cụ có kiến thức về mảng này đâu) lấy AI để hỏi trung gian và tập hợp thong tin các cụ cũng không tin. Giờ cụ lại đi hỏi một thằng ắt ơ lơ ngơ không hiểu gì về booking online để làm chứng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top