[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,131
Động cơ
194,081 Mã lực
Cái này không chửi đc vì nó nhằm nhiệm vụ chính trị là phục vụ APEC 2027.
Đoàn tàu LRT thì chưa có thông tin chính thức nên khó đoán vì mấy nước thành viên APEC sản xuất được tàu loại này (Nhật, Trung, Canada). Có thể Sun sẽ chọn Bombardier Canada vì mảng LRT của Bombardier là mua lại của Adtranz Áo, mà Sun lại có lịch sử hợp tác khá sâu với Áo từ các dự án cáp treo.
Nhiệm vụ chính trị gì đâu hả cụ, tàu nó chạy thẳng vào khu đô thị của Sun đấy. Về cơ bản thì cái APEC k cần cái tàu điện này lắm, các bác toàn ngồi Vinfast President từ sân bay phi thẳng đến Marriot ngủ thôi :D.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,178
Động cơ
479,978 Mã lực
Ảnh em chụp ở 1 ga bên đó, thường cái logic tối thiểu đó ko cần phải tận mắt chứng kiến người ta cũng suy luận dc. Nhiều ông cứ thò câu bên này, bên kia để khè nhau
Ngắm gái tây phơi nắng thì tuyệt vời rồi, nhiều em body đẹp thật😋😋
14287.jpg
Toàn AI viết hộ thôi cụ. Đọc qua là nhận ra mà. Bọn TB châu Âu nó thực dụng. Cái gì có lợi về kinh tế nó sẽ làm, chứ ko có kiểu overenginering hay đầu tư bừa bãi. Nhiều nơi ở EU gas tàu nhìn như sân bay nhưng tàu chạy thì cũ và cổ lỗ sĩ.

Các nước châu Á có lợi thế là mới phát triển đường sắt cao tốc, đất đai còn rộng rãi nên dễ qui hoạch và làm đường HSR riêng còn dễ. Chứ chẳng ai đi làm cái HSR để chạy tàu thường bao giờ. Nhìn TQ là thấy. Tàu nó chạy toàn trên 300km/h. Tàu thường nào đi vào đó?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,817
Động cơ
525,905 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiệm vụ chính trị gì đâu hả cụ, tàu nó chạy thẳng vào khu đô thị của Sun đấy. Về cơ bản thì cái APEC k cần cái tàu điện này lắm, các bác toàn ngồi Vinfast President từ sân bay phi thẳng đến Marriot ngủ thôi :D.
Cái này 1 là để Sun khép kín hệ sinh thái nghỉ dưỡng Phú quốc (Sân bay - Hãng bay - Liên kết đường sắt), 2 mới là dùng cho APEC mà là cho lau nhau chứ các nguyên thủ thì đương nhiên đi xe riêng.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,622
Động cơ
1,070,244 Mã lực
Tàu nó chiếm hơn 70% thị phần trên cùng 1 tuyến ở Nhật nên đừng nghe bọn Nhật nói bậy. Vì dân Nhật ưu tiên nên bọn nhà tàu cứ nâng giá thôi. Năm qua Indo có 1 đoạn tí tẹo mà hơn 6 triệu khách, chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn vnd là đi được rồi.
Quan trọng là ở Nhật có nhiều loại tầu và người ta sử dụng nhiều là các loại tầu thường hoặc tầu tốc hành có tốc độ khoảng 100km/h. Cái 70% cụ nói là của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhật.
Giá vé tầu shinkansen khá đắt nên nếu để đi lại hàng ngày đi làm thì không phù hợp so với việc chuyển đến gần chỗ làm hoặc đi các loại tầu thường.
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,030
Động cơ
778,557 Mã lực
E đã từng được trải nghiệm Sinkansen của Nhật và có nói chuyện với người làm cùng là ng Nhật thì họ bảo là vé tầu Sinkansen khá cao nên nó không phải là ưu tiên của họ, hoặc nếu người nào mà sử dụng hàng ngày thì thu nhập phải cao.
Nhật thì bên cạnh hệ thống tàu siêu tốc Shinkansen còn có hệ thống đường sắt tốc độ bình thường rất hoàn chỉnh. Thường thì tuyến tàu JR chạy song song với Shinkansen cũng có nhiều loại nhanh chậm khác nhau từ Tốc hành, tàu nhanh, tàu chậm. Hơn nữa là nó có nhiều tuyến, nhà ga khắp nơi nên từ điểm xuất phát đến điểm muốn đi cũng tiện lợi. Shinkansen thì chỉ 1 tuyến dọc, thường thì mỗi thành phố cũng chỉ có 1 ga. Nếu mình ko ở gần ga xuất phát và điểm đến cũng ko gần ga xuống thì khá bất tiện chứ không thuận lợi bằng đi tàu thường mà giá vé lại khá đắt nên không ai đi lại hàng ngày bằng tàu siêu tốc đâu.
Giống như từ Trung tâm HN đi tàu ra Ngọc Hồi rồi đổi sang tàu siêu tốc đi Phủ Lý thì nó bất tiện và chưa chắc đã nhanh hơn là ra ga Hàng Cỏ lên tàu thường chạy thẳng đến ga Phủ lý. Vừa ko phải đổi tàu lằng nhằng mà giá vé thì rẻ hơn nhiều. Tầu siêu tốc chỉ dùng khi cự ly xa một, vài trăm đến ngàn km thôi.

Ví dụ từ ga Osaka đến ga Kyoto (40km) có các lựa chọn phương tiện tàu có thời gian và giá vé khác nhau. Shinkansen thì nhanh hơn đc khoảng 10’ nhưng chưa tính đến việc đi tàu JR thì có nhiều ga để đi hơn chứ ko phải đến ga ShinOsaka.

IMG_1617.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,892
Động cơ
348,776 Mã lực
Cái 70% cụ nói là của toàn bộ hệ thống đường sắt Nhật.
đang nói tuyến vài trăm km ấy, có đủ máy bay, xe khách tham gia thì tàu cao tốc chiếm hơn 70%, chứ 40 km thì nói làm gì, người ta tự lái cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top