Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.Nhật nó cũng báo giá 15 năm trước là 60 tỷ bây giờ chắc trăm tỷ.
Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.Nhật nó cũng báo giá 15 năm trước là 60 tỷ bây giờ chắc trăm tỷ.
Tàu thì có CL-HĐ, Nhật thì BT_ST Pháp thì Nhổn Ga HN đều bị tai tiếng, biết làm sao cho vừa lòng, Hơn nữa đây là Vin nó tự bỏ tiền NN đã hỗ trợ gì đâu, cũng không phải công trình QG thì các cụ vốt kiểu gì?Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.
Chắc về ôm mớ cổ phiếu Vin để có quyền biểu quyết trong Đại hội cổ đôngTàu thì có CL-HĐ, Nhật thì BT_ST Pháp thì Nhổn Ga HN đều bị tai tiếng, biết làm sao cho vừa lòng, Hơn nữa đây là Vin nó tự bỏ tiền NN đã hỗ trợ gì đâu, cũng không phải công trình QG thì các cụ vốt kiểu gì?

Biết đâu bác ấy là cổ đông nhớn thì sao? Of này nhiều ngọa hổ tàng long lắm.Chắc về ôm mớ cổ phiếu Vin để có quyền biểu quyết trong Đại hội cổ đông![]()
Cổ đông nhớn nhất của VS là anh Vượng, nắm côt phần chi phối rồi còn ai vốt được nữa>Biết đâu bác ấy là cổ đông nhớn thì sao? Of này nhiều ngọa hổ tàng long lắm.
Anh ấy đứng tên thôi cụ, phần của anh ấy nhiều thật nhưng cũng có phần của người khác nữa. Cụ nghĩ a ấy đào đâu ra mà lắm tiền dạo này bơm các dự án liên tục thếCổ đông nhớn nhất của VS là anh Vượng, nắm côt phần chi phối rồi còn ai vốt được nữa>
.Nói thêm 1 chút về chở hàng đường sắt: Cụ tra trên mạng sẽ thấy tỉ trọng chở hàng của ĐSVN hiện chỉ là 0,9% tổng lượng vận tải hàng hóa toàn quốc. 1 con số rất thấp. Tỉ trọng này cúa Mỹ là gần 20%, TQ 15%, Châu Âu trung bình gần 10%.Còn phần chở hàng thì Tàu Bắc Nam hiện nay vẫn chở bình thường, mà đi công đường sắt thì cũng chả ai gấp gáp về thời gian cả. Cụ tính phương án 200 của cụ chở thêm được 1,2 - 1,5 tỷ đô là nó đang lấy của Tàu Bắc Nam chứ có phải tự nó sinh ra đâu.
Đây nó chính là mâu thuẫn về quan điểm làm ĐSCT Bắc Nam đấy cụ ợ. Cụ đứng trên quan điểm của người giàu, mỗi phút có thể tính ra tiền để so sánh chi phí cơ hội. Còn tôi phân tích đường 200 là đứng trên quan điểm của người nghèo và trung lưu, với tiêu chí là tiết kiệm tiền chứ không phải tiết kiệm thời gian.
Nếu mục đích của dự án ĐSCT này là hướng về người giàu thì như cụ nói, tốc độ 350 là OK. Nhưng vấn đề là liệu VN có đủ người giàu để ĐSCT có doanh thu ít nhất không lỗ hay không?
Tra trên mạng cụ sẽ thấy, khách đi máy bay 2 chiều HN-SG là 10 triệu lượt/năm, khách đi máy bay HN/SG-Đà nẵng và HN/SG -Huế cộng lại là 5 triệu lượt/năm, thêm SG-Vinh và HN-Nha trang khoảng 2 triệu lượt/năm. Trường hợp lý tưởng 70% số này chuyển sang đi ĐSCT 350 thì sẽ là 11 triệu lượt, quy ra toàn tuyến sẽ là khoảng 9 triệu lượt. Nhưng, muốn hòa vốn vận hành, ĐSCT 350km/h Bắc Nam cần ít nhất 35 triệu lượt khách toàn tuyến (tham chiếu tuyến ĐSCT Bắc kinh - Thượng hải). Có nghĩa là, nếu làm đường 350km/h thì sẽ không đủ khách và sẽ lỗ vận hành dài dài.
Tôi sẽ dừng bàn về tốc độ 200km/h ở đây vì QH đã quyết định 350. Chỉ nhắc lại với cụ rằng: Tính toán của cụ là tính toán của người giàu, còn của tôi là của bình dân. Cụ đúng mà tôi cũng không sai, chỉ là quan điểm đầu tư khác nhau thôi.
Thằng TQ mà nó không nhầy nhụa hay cài cắm thì em cũng vote TQ, ko chọn nó cũng để cho nó "sáng mắt" raĐsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.
1 tuyến đường sắt mà có 1 ga đầu và 1 ga cuối chắc 1 mình ông Vin đi thôi, với lại quáng đường có 50 km và tốc độ 350 km/h chắc bị thần kình rồiTuyến BT-CG dài 54km tốc độ tàu 350km/h sau thêm 4 ga nữa. Về cả lý thuyết và thực tế thì tuyến này đầu tư tàu tốc độ 350km/h thấy nó sai sai. Vì mỗi ga cách nhau 10km mà thiết kế tàu tốc độ 350km, kéo ga cái lên 200km/h đã đến ga kế tiếp rồi.
![]()
Bao nhiêu chuyên gia được Vin thuê về làm dự án lại thần kinh? Còn 1 ông chém gió trên mạng thì bình thường?1 tuyến đường sắt mà có 1 ga đầu và 1 ga cuối chắc 1 mình ông Vin đi thôi, với lại quáng đường có 50 km và tốc độ 350 km/h chắc bị thần kình rồi

Đã nói bao lần ở thớt kia, vẫn cứ luẩn cà luẩn quẩn, lẩn thà lẩn thẩn...bàn lùi.Phương án hài hoà nhất bây giờ cho dự án ĐSCT bây giờ là NN đứng vai chủ đầu tư và thuê Vin nó làm tổng thầu EPC. Cho các cụ anti hài lòng.
Phương án này thì Vin k phải bỏ ra 12 tỷ đô, nhà nước lo nốt phần đấy.
Chi phí vận hành hàng năm thì NN cũng ôm nốt, khoảng 1 tỷ đô/năm.
Chi phí lãi vay thì cũng k phải lo miễn lãi cho Vin nữa, NN tự miễn lãi cho mình. Chả sợ thằng Vin nó được lợi, NN “nắm hết” phần lợi này.
Tuy nhiên thời gian xây dựng có thể mất thêm khoảng 2-3 năm vì Vin k phải chủ đầu tư, họ k quyết được nhiều thứ.
Đổi lại NN là sở hữu cả cái đường sắt luôn, chả lo anh “cống hiến” chiếm hữu. Còn em thì chả hiểu sở hữu và vận hành cái ĐSCT này nó béo bở gì.

Em thấy có video 1 cụ ở Đức, lấy vợ đức hay chia sẻ cuộc sống, hành trình đi về VN thì chuyến đi tàu cao tốc về Thượng Hải TQ rồi bay về VN thì thấy vất vả quá. Đi mb khỏe hơn nhiều mà lại rẻ hơn. Tàu em nghĩ chỉ quãng 300-500 km đổ lại và cũng chỉ cư dân các tp lớn có ga mới tiện. Tỉnh lẻ như bọn em phải chuyển tàu thì bay luôn cho tiện khi mà tg ra sân bay có 30 phút.Em đã từng đi đủ các loại tuyến tàu hoả dài trong EU. Từ Zurich đến Geneva, từ Helsinki đến Rovaniemi, từ Ljubliana sang Munchen. Toàn loại ghế ngồi thoải mái, giường nằm, trên tàu có hẳn cabin nhà hàng. Đi cho biết chứ trải nghiệm có thể nói là mệt bỏ bu. Mà vé em đi còn đắt hơn vé đi máy bay.
Cụ tiện nhưng mà giới bình dân thì họ thích nhảy tàu từ Thanh Hóa rồi xuống Phan Thiết hơn là bay đến SG rồi đi ngược.Tỉnh lẻ như bọn em phải chuyển tàu thì bay luôn cho tiện khi mà tg ra sân bay có 30 phút.
Chuẩn luôn cụ ạ. Tàu hoả thì em thấy chỉ nên đi tuyến ngắn (1,2h) thôi. Đi dài cực mệt mặc dù chỗ ngồi + ngủ thoải mái, wc riêng từng cabin nhưng bù lại thì rất khó để ngủ do nó rung kinh khủng. Trên 4,5h thì theo kinh nghiệm của em nên cân nhắc đi máy bay. Đặt sớm bay nội địa có vài chục €, trong khi vé tàu 100-150€ là chuyện bình thường. Thêm nữa EU nhiều tuyến tàu giờ vẫn có kiểu kiểm tra vé + giấy tờ bằng cơm khi qua biên giới. Nhiều lúc đang thiu thiu lại phải dạy cho họ xem giấy tờ. TQ em nghĩ chắc họ tự động hết rồi.Em thấy có video 1 cụ ở Đức, lấy vợ đức hay chia sẻ cuộc sống, hành trình đi về VN thì chuyến đi tàu cao tốc về Thượng Hải TQ rồi bay về VN thì thấy vất vả quá. Đi mb khỏe hơn nhiều mà lại rẻ hơn. Tàu em nghĩ chỉ quãng 300-500 km đổ lại và cũng chỉ cư dân các tp lớn có ga mới tiện. Tỉnh lẻ như bọn em phải chuyển tàu thì bay luôn cho tiện khi mà tg ra sân bay có 30 phút.
Như thế không có nhiều mục đầu tư cụ ạ, khó thếChắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
Em chỉ được đi từ Kyoto đến Nagoya thấy ghế ngồi rộng rãi, thoải mái hơn máy bay nhiều. Đến nơi khỏe re, chẳng thấy mệt gì cả.Em đã từng đi đủ các loại tuyến tàu hoả dài trong EU. Từ Zurich đến Geneva, từ Helsinki đến Rovaniemi, từ Ljubliana sang Munchen. Toàn loại ghế ngồi thoải mái, giường nằm, trên tàu có hẳn cabin nhà hàng. Đi cho biết chứ trải nghiệm có thể nói là mệt bỏ bu. Mà vé em đi còn đắt hơn vé đi máy bay. Nên làm tốc độ cao nhất nếu năng lực cho phép.
Ghế mà có giường nằm là tàu cũ tốc độ chậm rồi lại không êm bằng. Tàu nhanh thì họ chủ trương chạy nhanh cho khách xuống càng nhanh càng tốt để bán vé cho người khác. Ghế nằm chính là ghế business.Em chỉ được đi từ Kyoto đến Nagoya thấy ghế ngồi rộng rãi, thoải mái hơn máy bay nhiều. Đến nơi khỏe re, chẳng thấy mệt gì cả.