Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.Nhật nó cũng báo giá 15 năm trước là 60 tỷ bây giờ chắc trăm tỷ.
Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.Nhật nó cũng báo giá 15 năm trước là 60 tỷ bây giờ chắc trăm tỷ.
Tàu thì có CL-HĐ, Nhật thì BT_ST Pháp thì Nhổn Ga HN đều bị tai tiếng, biết làm sao cho vừa lòng, Hơn nữa đây là Vin nó tự bỏ tiền NN đã hỗ trợ gì đâu, cũng không phải công trình QG thì các cụ vốt kiểu gì?Đsct em vốt TQ hơn là nhật hay pháp đức.
Chắc về ôm mớ cổ phiếu Vin để có quyền biểu quyết trong Đại hội cổ đôngTàu thì có CL-HĐ, Nhật thì BT_ST Pháp thì Nhổn Ga HN đều bị tai tiếng, biết làm sao cho vừa lòng, Hơn nữa đây là Vin nó tự bỏ tiền NN đã hỗ trợ gì đâu, cũng không phải công trình QG thì các cụ vốt kiểu gì?

Biết đâu bác ấy là cổ đông nhớn thì sao? Of này nhiều ngọa hổ tàng long lắm.Chắc về ôm mớ cổ phiếu Vin để có quyền biểu quyết trong Đại hội cổ đông![]()
Cổ đông nhớn nhất của VS là anh Vượng, nắm côt phần chi phối rồi còn ai vốt được nữa>Biết đâu bác ấy là cổ đông nhớn thì sao? Of này nhiều ngọa hổ tàng long lắm.
Anh ấy đứng tên thôi cụ, phần của anh ấy nhiều thật nhưng cũng có phần của người khác nữa. Cụ nghĩ a ấy đào đâu ra mà lắm tiền dạo này bơm các dự án liên tục thếCổ đông nhớn nhất của VS là anh Vượng, nắm côt phần chi phối rồi còn ai vốt được nữa>
.Nói thêm 1 chút về chở hàng đường sắt: Cụ tra trên mạng sẽ thấy tỉ trọng chở hàng của ĐSVN hiện chỉ là 0,9% tổng lượng vận tải hàng hóa toàn quốc. 1 con số rất thấp. Tỉ trọng này cúa Mỹ là gần 20%, TQ 15%, Châu Âu trung bình gần 10%.Còn phần chở hàng thì Tàu Bắc Nam hiện nay vẫn chở bình thường, mà đi công đường sắt thì cũng chả ai gấp gáp về thời gian cả. Cụ tính phương án 200 của cụ chở thêm được 1,2 - 1,5 tỷ đô là nó đang lấy của Tàu Bắc Nam chứ có phải tự nó sinh ra đâu.
Đây nó chính là mâu thuẫn về quan điểm làm ĐSCT Bắc Nam đấy cụ ợ. Cụ đứng trên quan điểm của người giàu, mỗi phút có thể tính ra tiền để so sánh chi phí cơ hội. Còn tôi phân tích đường 200 là đứng trên quan điểm của người nghèo và trung lưu, với tiêu chí là tiết kiệm tiền chứ không phải tiết kiệm thời gian.
Nếu mục đích của dự án ĐSCT này là hướng về người giàu thì như cụ nói, tốc độ 350 là OK. Nhưng vấn đề là liệu VN có đủ người giàu để ĐSCT có doanh thu ít nhất không lỗ hay không?
Tra trên mạng cụ sẽ thấy, khách đi máy bay 2 chiều HN-SG là 10 triệu lượt/năm, khách đi máy bay HN/SG-Đà nẵng và HN/SG -Huế cộng lại là 5 triệu lượt/năm, thêm SG-Vinh và HN-Nha trang khoảng 2 triệu lượt/năm. Trường hợp lý tưởng 70% số này chuyển sang đi ĐSCT 350 thì sẽ là 11 triệu lượt, quy ra toàn tuyến sẽ là khoảng 9 triệu lượt. Nhưng, muốn hòa vốn vận hành, ĐSCT 350km/h Bắc Nam cần ít nhất 35 triệu lượt khách toàn tuyến (tham chiếu tuyến ĐSCT Bắc kinh - Thượng hải). Có nghĩa là, nếu làm đường 350km/h thì sẽ không đủ khách và sẽ lỗ vận hành dài dài.
Tôi sẽ dừng bàn về tốc độ 200km/h ở đây vì QH đã quyết định 350. Chỉ nhắc lại với cụ rằng: Tính toán của cụ là tính toán của người giàu, còn của tôi là của bình dân. Cụ đúng mà tôi cũng không sai, chỉ là quan điểm đầu tư khác nhau thôi.