[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,542
Động cơ
-115,246 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
E thấy V công bố 60% made in Việt Nam. Cụ lại bảo có dây điện với nhựa nội thất và thêm cụ kia bảo có acquy nữa. Thế còn những cái khác là gì vậy cụ?
Pin China. Nhưng có mở nhà máy ở Hà Tĩnh
Khung gầm China, vừa bị Mỹ kiện vi phạm bản quyền công nghệ thép với công ty China cung cấp khung vỏ đó, khỏi ai vào chối là làm ở Cát Hải
Động cơ China nốt
Software Việt Hóa và viết thêm vài tùy biến thì là VN
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,437
Động cơ
1,053,660 Mã lực
Tuổi
41
E thấy V công bố 60% made in Việt Nam. Cụ lại bảo có dây điện với nhựa nội thất và thêm cụ kia bảo có acquy nữa. Thế còn những cái khác là gì vậy cụ?
Mấy món này do công ty của Việt Nam sản xuất. Nhưng không phải của Vin. Còn khung, vỏ xe, động cơ, pin hệ thống điện, thiết bị điện thì do Vinfast sản xuất. Riêng hệ thống treo ( trừ vf3) cũng được sản xuất ở Việt Nam Nhưng do ZF sản xuất trong tổ hợp Vinfast Hải Phòng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,184
Động cơ
511,808 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pin China. Nhưng có mở nhà máy ở Hà Tĩnh
Khung gầm China, vừa bị Mỹ kiện vi phạm bản quyền công nghệ thép với công ty China cung cấp khung vỏ đó, khỏi ai vào chối là làm ở Cát Hải
Động cơ China nốt
Software Việt Hóa và viết thêm vài tùy biến thì là VN
Vụ này không phải Mỹ kiện mà là Acelor Mittal (Ấn độ) kiện Vinfast ở tòa án Mỹ, về chuyện Vinfast dùng cấu trúc nhôm thép trong các xe VF8 nhập vào Mỹ.

Có điều, đây là 1 lịch sử lớn hơn rất nhiều, liên quan đến các đại gia công nghiệp Acelor Mittal, Nippon Steel (Nhật), Baosteel (Trung quốc), Toyota, Honda và Nissan. Vinfast bị kéo vào vụ này chỉ với tư cách là con muỗi.

Cấu trúc nhôm-thép như nói ở trên (chủ yếu dùng cho khung gầm xe hơi) vốn là sáng chế của liên doanh Acelor Mittal-Nippon Steel, có đăng ký bản quyền ở Mỹ và 1 số nước khác. Sau 1 thời gian thì Baosteel chế tạo được kiểu thép này, bán cho cả Toyota, Honda và Nissan. Vì thế mà Nippon Steel đã kiện cả 3 hãng xe hơi này ra tòa ở Tokyo. Có điều sau đó Nippon Steel đã rút đơn kiện các hãng xe Nhật, chỉ chuyên chú vào kiện Baosteel.

Vinfast mua thép Baosteel để làm khung gầm xe điện nên khi VF xuất xe VF8 sang Mỹ thì bị Acelor Mittal kiện. Về tính chất thì vụ này giống y như Nippon Steel kiện Toyota, Honda và Nissan (cùng mua thép Baosteel), chứ không phải là Vinfast mua khung gầm từ Trung quốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,190
Động cơ
344,701 Mã lực
2 phương án cho đường sắt HN-Hạ Long. Viết dài quá. Đang làm quy hoạch đường sắt.

 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,190
Động cơ
344,701 Mã lực
đường Cần giờ có ai có báo cáo không nhỉ, đem ra mổ xẻ
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,542
Động cơ
-115,246 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Vinfast mua thép Baosteel để làm khung gầm xe điện nên khi VF xuất xe VF8 sang Mỹ thì bị Acelor Mittal kiện. Về tính chất thì vụ này giống y như Nippon Steel kiện Toyota, Honda và Nissan (cùng mua thép Baosteel), chứ không phải là Vinfast mua khung gầm từ Trung quốc.
Thế dây chuyền Robot dập khung gầm của nước nào ? ;))
Việt Nam đóng góp bằng cách bỏ tiền ra mua hết rồi công nhân bấm nút cho dây chuyền chạy à ?
Khác gì Thaco làm xe cho KIA, Mazda đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

victo2025

Xe đạp
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
18
Động cơ
286 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 phương án cho đường sắt HN-Hạ Long. Viết dài quá. Đang làm quy hoạch đường sắt.

Quy hoạch, đầu tư, triển khai và bảo hành...Cốt lõi phục vụ nhân dân, đặc biệt nhân dân lao động, đường sắt cao tốc mà đắt tiền công nhân nào đi nổi? Cái cần là di chuyển tới nơi làm việc và đi về, từ khi sáp nhập tỉnh mới thấy nhu cầu di chuyển bằng đường sắt quan trọng cho người lao động với những chặng dưới 100 cây số. Hàng năm bão lũ, làm sao tính toán hành lang an toàn đường sắt đỡ thiệt hại, 15 năm tới lại đổ tại thời tiết, biến đổi khí hậu nên ĐSCT tê liệt thì hết bàn?
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,789
Động cơ
125,885 Mã lực
Quy hoạch, đầu tư, triển khai và bảo hành...Cốt lõi phục vụ nhân dân, đặc biệt nhân dân lao động, đường sắt cao tốc mà đắt tiền công nhân nào đi nổi? Cái cần là di chuyển tới nơi làm việc và đi về, từ khi sáp nhập tỉnh mới thấy nhu cầu di chuyển bằng đường sắt quan trọng cho người lao động với những chặng dưới 100 cây số. Hàng năm bão lũ, làm sao tính toán hành lang an toàn đường sắt đỡ thiệt hại, 15 năm tới lại đổ tại thời tiết, biến đổi khí hậu nên ĐSCT tê liệt thì hết bàn?
Nếu đến năm 2035 xong, đi vào hoạt động mà giá vé cao thì cầm chắc thất bại, lý do dân lao động, học sinh, sinh viên mới dùng nhiều loại hình vận tải này. Hơn 10 năm nữa khả năng phương tiện cá nhân vẫn tăng, để dân ta sử dụng GTCC không phải đơn giản, dễ dàng trong 10 năm tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top