[CCCĐ] Tour De Nam Trung Bo

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Những chuyến đi của em ạ.

1 - Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thác Bản Giốc và hồ Ba Bể

2 - Thung lũng Bắc Sơn - Chốn bồng lai nơi hạ giới.

3 - Gia đình bé nhỏ của cháu chinh phục đường đèo cao nguyên đá và săn hoa Tam Giác Mạch

4 - Đông Ấm Yêu Thương đến với học sinh bản Xéo Dì Hồ - Mù Cang Chải - Yên Bái

5 - Tết Dương nhà cháu nghỉ ngơi bằng cách leo Fansipan và săn mây Y Tý.

6 - Ngẫu hứng.! Tết gia đình em xiên nửa con Vịt ạ. HN - ĐN - Mỹ Sơn - HN

7 - Hành trình săn nàng Mây - Tà Xùa - Bắc Yên.

8 - Nơi anh đến là đảo xa. Bạch Long Vĩ Đảo Quê Hương.

9 - Một vòng ngắm lúa HN - MCC - Ô Quy Hồ - Y Tý - Lũng Pô - Lào Cai - HN

10 - Một thóang Hoàng Su Phì. Chuyến đi của kẻ độc hành đam mê.

11 - Em yêu cao nguyên, cao nguyên đầy đá. Em lại lên với đá và người Hà Giang.

12 - Hành trình rong ruổi Miền Tây Nam Bộ mùa nước nổi trong 12 ngày.

13 - Tết Dương 2016 em lại hành xác trong rừng trên đường leo Bạch Mộc Lương Tử

14 - Du Xuân Tây Nguyên Tết của Khỉ Con. Anh yêu cao nguyên cao nguyên đầy gió.

15 - Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật. Em lại lên với đại ngàn Tây Nguyên tham dự đua voi.

16 - Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Nam Trung Bộ. Thật tuyệt vời Tổ Quốc ta ơi.!

17 - Sông Mã gầm lên khúc độc hành. Em theo bước đoàn quân Tây Tiến.

18 - Côn Đảo. Một Thiên Đường rất khác.

19 - Hoàng Su Phì chuyến lang thang của một thằng dân tộc Kinh thiểu số.

20 - Đảo Cái Chiên - Chuyện giờ mới kể.

21 - Kỳ nghỉ hè của tụi trẻ ở xứ sở "Hoa vàng trên cỏ Xanh"

22 - Ý Tý - Kin Chu Phìn điên đảo trong mưa cùng team SO DEEP

24 - Bố hay đi linh tinh,bố hay đi một mình. Con không thích ở nhà,thích đi cùng bố cơ. Đồng Cao Cắm trại

25 - Đừng đùa với ba đỉnh Tà Xùa. Có một đại dương mây lưng chừng trời.

26 - Đón Tết ở một nơi xa. Nơi đá cũng nở hoa trong ngày Tết

27 - LÙNG CÚNG - Trek thế nào cho đúng.

28 - H.À.G.I.A.N.G - Mùa Đá Nở Hoa. Chuyến săn đào độc hành điên đảo.

29 - PU.TA.LENG hành trình đi săn nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

30 - T.Â.Y.X.Ứ.N.G.H.Ệ Nơi hoang sơ còn sót lại.

31 - Bố ơi mình đi đâu thế. Phiên bản C.Ô.N.Đ.Ả.O.2.0.1.7.

32 - Thanh Lân - Nét hoang sơ còn sót lại.

33 - Y.T.Ý [S ắ c T h u V à n g] Em lại lên với mùa thu vàng Y Tý

34 - P H Ư Ơ N G N A M D U K Ý - Hành trình Chín cửa sông Rồng - Đi tìm một mùa len trâu đúng nghĩa

35 - Từ Quảng Trị anh hùng đến Huế mộng Huế mơ.

36 - Lảo Đảo Lẩn Thẩn - Chuyến trek đầu tiên của Bông và Sóc

37 - Islands Marathon Trip. Chuyến đi bụi biển đảo từ Côn Đảo - Phú Quốc - Thổ Chu tới Koh Rong Samloem

38 - Y Tý - Kỳ nghỉ hè muộn của bọn trẻ, nhưng rất vui và ý nghĩa

39 - Tour De Hà Giang. Một vòng ê ẩm với miền hoa đá

40 - Tour De Nam Trung Bo

Tour De Nam Trung Bo


Sau chuyến đạp xe lên Hà Giang đợt Tết bọn tôi ấp ủ một chuyến đạp xe nữa là đạp dọc bờ biển dài và đẹp nhất nước là bờ biển Nam Trung Bộ, từ Vũng Tàu về tới Quy Nhơn.

Do dịch Covid hoành hành nên tưởng chừng bọn tôi sẽ phải hủy chuyến đi này. Nhưng rất may ngay sau ngày gỡ bỏ lệnh cách ly là bọn tôi cuống cuồng book vé lên đường. Hành trình của bọn tôi đạp qua những cung đường biển Nam Trung Bộ, đi qua những làng chài, những thôn xóm đẹp đến ngỡ ngàng, yên bình đến rất lạ. Toàn bộ cung đường đạp là một sự thử thách sức khỏe, lòng quyết tâm và nghị lực của bọn tôi.

Về đến Quy Nhơn là kết thúc hành trình tổng quãng đường đã đi là 825km theo đồng hồ của tôi đo được

Hành trình của bọn tôi như sau:

Ngày 00: Hà Nội - Sài Gòn - Bến xe Miền Tây 8.86 km

Day00.jpg


Screenshot_20200508_153118_com.stt.android.suunto.jpg


Day 01: Bến xe Miền Tây - Vũng Tàu - Long Hải 28.12 km

Day01.01.jpg
Day01.02.jpg
Screenshot_20200508_153139_com.stt.android.suunto.jpg

Day 03: Long Hải - La Gi 88.88 km

Day03.jpg

Screenshot_20200508_153213_com.stt.android.suunto.jpg


Day 04: Lagi - Hải đăng Kê Gà - TP Phan Thiết 89.46 km

Day04.jpg


Screenshot_20200508_153227_com.stt.android.suunto.jpg


Day 05: TP Phan Thiết - Phan Rí Cửa 78.45 km

Day05.jpg


Screenshot_20200508_153257_com.stt.android.suunto.jpg


Day 06: Phan Rí Cửa - Gành Son - Mũi Dinh 77.96 km

Day06.jpg


Screenshot_20200508_153316_com.stt.android.suunto.jpg


Day 07: Mũi Dinh - Tháp Chàm - An Hòa - Tp Phan Rang 56.56 km

Day07.jpg


Screenshot_20200508_153352_com.stt.android.suunto.jpg


Day 08: Tp Phan Rang - Vườn nho Ninh Thuận - Tp Cam Ranh 89.50 km

Day08.jpg


Screenshot_20200508_153421_com.stt.android.suunto.jpg


Day 09: TP Cam Ranh - tt Vạn Giã 122.6 km

Day09.jpg


Screenshot_20200508_153509_com.stt.android.suunto.jpg


Day 10: TT Vạn Giã - TP Tuy Hòa 73.55 km

Day10.png


Screenshot_20200508_153530_com.stt.android.suunto.jpg


Day 11: Tuy Hòa - Quy Nhơn 110.9 km

Day11.jpg


Screenshot_20200508_153716_com.stt.android.suunto.jpg


Day 12: Quy Nhơn - Hà Nội

Những hình ảnh trên đường bọn tôi đạp xe.

Hồ Tràm - Vũng Tàu




Đường ra Kê Gà



Bãi biển Kê Gà - Bình Thuận






Xã An Ninh Đông - Phú Yên

 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Tour de Nam Trung Bo


Xã An Hòa - Phan Rang









Bãi Xép - Phú Yên















 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Cảng Mũi Né












Bàu Trắng























 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Vườn thanh long sai trĩu quả.





















 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Hải đăng Mũi Dinh









 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Em bắt đầu kể lại hành trình đạp dọc con đường biển đẹp nhất Việt Nam của bọn tôi nhé.

Tour de Nam Trung Bo

Ngày 00: Hà Nội - Sài Gòn - Bến xe Miền Tây 8.86 km


Sau khi được gỡ bỏ cách ly. Và chỉ còn giãn cách xã hội. Và đường bay được mở.

Bọn tôi đã nhanh chóng book vé để tiến hành ý định đã ấp ủ bấy lâu nay. Bay vào đến Sài Gòn, bọn tôi lắp ráp xe xong. Dự định sẽ đi xe buýt xuống Sóc Trăng, hoặc Vũng Tàu để đi tàu ra Côn Đảo. Nhưng mọi dự tính đều lỡ vì vẫn trong thời gian giãn cách xã hội nên xe khách chỉ nhận đưa người và hành lý chứ ko nhận chuyển xe đạp nên mọi kế hoạch ra Côn Đảo đều toang hết, và tàu ra đảo đều thưa thớt và ra đảo đều rất phức tạp nên bọn tôi đành bỏ qua cung này. Nên bọn tôi lắp xe xong đành phải đạp về gần bến xe Miền Tây để nghỉ lại để sáng ra bến xe sớm tìm xe nào nhận chuyển xe đạp xuống Vũng Tàu. Để thực hiện cung này từ Vũng Tàu.
Mấy anh em đạp trong đêm để tìm nơi nghỉ lại, Sài Gòn về đêm trong thời dịch vẫn có nét đẹp riêng.
Sài Gòn - 04.2020


Day00.jpg



Screenshot_20200508_153118_com.stt.android.suunto.jpg
 

Hung Sun Life

Xe tải
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
303
Động cơ
114,148 Mã lực
Nam Trung bộ những năm gần đây có nhiều người đi
Khoảng tháng 10, gia đình em dự định đi Mũi Né nên em hóng chuyến đi của cụ
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Như các cụ đã biết thì với sự hoành hành của dịch Covid-19 làm cho các ngành vận tải, hàng không, du lịch gần như tê liệt. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với tâm dịch gần như bị cô lập, cách ly xã hội theo chủ trương của ********* nên mọi hoạt động đều bị đình trệ.

Bọn tôi cũng không nằm ngoài ngoại lệ, mọi kế hoạch đều toang hết cả, nằm nhà theo yêu cầu cách ly xã hội mà càng ngày cuồng chân không thể chịu nổi. Ngay sau ngày mà chính phủ gỡ bỏ cách ly xã hội và chỉ còn giãn cách theo chỉ thị 15. Nên đường bay đã được nối lại tuy nhiên chỉ được bay có 01 chuyến một ngày tuyến Hà Nội - Sài Gòn. Như mở cờ trong bụng nhưng vẫn còn thấp thỏm lo lắng vì mình từ Hà Nội mà đi vào Sài Gòn rồi đạp xe đi các tỉnh có bị kì thị hay kiểm dịch gì không. Rất lo lắng, nhưng cuối cùng bọn tôi cũng chốt lên đường. Và book vé ngay lập tức, giá vé cũng không rẻ và không đắt ở mức chấp nhận được. Book vé tôi book luôn cả hành lý ký gửi, nếu bạn đạp xe thì phải đọc rất rõ quy định về hành lý ký gửi cho chắc chắn, theo quy định của Viet Jet hành lý ký gửi có kích thước không quá 119cm*119cm*80cm. Lúc này cứ book vội nên cũng không để ý lắm. Book vé xong thì mới vác xe đi lắp đồ baga rồi túi các thứ. Mọi công việc chuẩn bị chỉ trong vòng có chưa đầy 24h.

Bọn tôi bay là chiều ngày 24/04 mà ngày book vé là ngày 23/04 nên chạy cong hết cả mít. Ngay chiều 23/4 vác xe đi cân chỉnh mua đồ chuẩn bị cho chuyến đi khá dài gần
1000km nên vội quá thiếu vài thứ mà may rồi mọi chuyện cũng êm xuôi

IMG_20200423_171916[1].jpg

IMG_20200423_170529[1].jpg
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Ngay tối 23/04 tôi đã đóng thùng xe luôn cho chắc chắn, vì thời gian quá gấp không đóng sớm lên sân bay lại thủ tục này nọ rất mất thời gian.
Tiện mua thêm mấy cái săm dự phòng luôn.

IMG_20200423_163031.jpg
IMG_20200423_184208.jpg
IMG_20200423_221211.jpg
IMG_20200423_221228.jpg
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Đóng xong đo kích thước mới thấy quá khổ so với hành lý ký gửi, mà lúc này số tổng đài Viet Jet không thể gọi được, thay đổi hành lý cũng không thay đổi được thôi đành chấp nhận ra sân bay đổi sang hành lý quá khổ vậy.
Đồ đạc đã được chuẩn bị và cho vào túi sườn baga sau

IMG_20200423_225402.jpg
IMG_20200423_225735.jpg
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Mọi thứ đã xong và lên đường thôi. Nhóm bọn tôi đi gấp nên chỉ có 3 người, tôi và gấu cùng một cậu em nữa.
Cả bọn lên đến sân bay rất sớm, mua thêm hành lý quá khổ. Giờ thì checkin thôi.
Sân bay mùa dịch vắng tanh như chùa Bà Đanh, cả dọc đường từ nhà tôi lên đến sân bay vắng còn hơn ngày Tết, cái Tết Covid năm thứ nhất quá dài, câu chuyện với bác tài xế ra sân bay cũng chỉ xoay quanh dịch dã và covid.

IMG_20200424_160840.jpg
IMG_20200424_160917.jpg
IMG_20200424_161433.jpg
IMG_20200424_161435.jpg
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Thủ tục bắt buộc là phải khai báo y tế ngay khi checkin. Bọn tôi khai báo trên web luôn với sự hướng dẫn của nhân viên mặt đất Nội Bài, nên cũng rất nhanh chóng checkin và gửi đồ xong xuôi, giờ mới có time để chụp cái ảnh checkin phát.



Về gửi đồ đóng đồ thuộc hành lý quá khổ thì cũng không có gì phức tạp lắm. Xe đạp thì chắc chắn thuộc HLQK rồi các cụ à, nên cho chắc các cụ cứ mua gói HLQK luôn sau đỡ mất công đổi, như của tôi đến sân bay thì không thể đổi được mà phải mua thêm gói HLQK nên cũng hơi phí. Gói HLQK theo tôi thấy thì Viet Jet là hãng bán với giá tốt nhất, rẻ nhất trong 4 hãng bay nội địa. Đóng thùng xe đạp thì cũng đơn giản cụ nào đạp xe rồi chắc sẽ rõ vụ này ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Qua cửa an ninh xong, giờ chỉ ngồi đợi giờ lên máy bay thôi, hàng quán ở sân bay gần như đóng cửa chỉ còn dịch vụ của checkin, an ninh và lên máy bay là còn hoạt động.
Nhưng theo cảm nhận của tôi, trong mùa dịch nhưng nhu cầu đi lại vẫn khá cần thiết nên mọi hoạt động ở sân bay đều rất bình thường thậm chí nhanh hơn ngày thường rất nhiều do vắng khách

IMG_20200424_162427.jpg
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Hoàng hôn trên bầu trời nhìn từ cửa sổ máy bay thật tuyệt.



 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Bọn tôi bay vào đến Sài Gòn là 19h, sân bay Tân Sơn Nhất cũng không ngoài ngoại lệ mọi thứ đóng cửa, vắng tanh vắng ngắt. Tất cả hàng quán đều không được phép mở cửa.



IMG_1587831564836_1587832911347.jpg




 
Chỉnh sửa cuối:

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Dự định lúc đầu của bọn tôi là sẽ xuống bến xe Miền Tây bắt xe đi Sóc Trăng để đón tàu ra Côn Đảo. Nhưng mọi thứ do dịch đều không như dự định. Vào đến Sài Gòn nóng như thiêu đốt mà lúc này đã 19h rồi. Mọi xe khách tuyết tỉnh đều dừng hoạt động chỉ chạy một ngày 1 chuyến xe to còn lại đều chạy xe 16 chỗ trở xuống hết. Mà bọn tôi vướng xe đạp nên không tìm được cách nào để di chuyển. Thậm chí phương án đi xe xuống Vũng Tàu để đi tàu ra Côn Đảo cũng không được vì xe khách chạy Vũng Tàu cũng chỉ có xe 16 chỗ mà họ không nhận xe đạp. Phương án đạp xuống Vũng Tàu trong đêm hay bắt taxi xuống dù giá khá mắc cũng được đặt ra.

Tuy nhiên tìm được phương án đi và gửi xe xuống Vũng Tàu thì vé tàu Côn Đảo không mua được, lý do cũng chỉ do cái con Covid khốn nạn. Mà nếu có nhờ người quen mua hộ vé thì cũng phải có giấy giới thiệu hoặc giấy chứng nhận của đơn vị kiểm dịch cấp. Mà cái đó khó như lên trời nên bọn tôi chấp nhập bỏ cung ra Côn Đảo. Và mấy anh em chốt là thôi đạp ra bến xe ngủ lại bến xe rồi sáng mai bắt xe khách đi Vũng Tàu và đạp từ Vũng Tàu.

Đã chốt xong thì giờ tháo thùng lắp xe thôi.





Cả nhóm đi chỉ mỗi mình tôi thạo về tháo lắp hay sửa chữa vặt nên mọi việc lắp đều một tay tôi hết, đến khổ, vừa nóng vừa phải đeo khẩu trang để làm rõ mệt các cụ à.

Ngay những giây phút đầu đã vất vả rồi, xe thằng ku em thì nó tháo sạch hơi, nên giờ phải bơm lại, mà tôi chủ quan lại mua cái bơm nhỏ nên lực yếu bơm mãi không vào được tẹo nào cả. Kinh nghiệm riêng xe đạp là phải sắm cái bơm thật xịn vì nó chạy bằng cơm và bằng hơi mà nên phải có cái bơm hịn nó mới ăn chắc.

Rồi cố zận cũng vào được tẹo hơi, thôi đành đi tạm ra ngoài sân bay xem có hàng sửa xe nào không thì bơm thêm.

Xe tôi đã sẵn sàng cho những km đầu tiên của hành trình Tour de Nam Trung Bo

 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Thế là mấy anh em buộc đồ, đạp ra ngoài sân bay hướng về bến xe Miền Tây. Đạp được một đoạn thì có hàng sửa xe máy, nên vào bơm lại mấy cái xe cho căng rồi lên đường



 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Kiếm được quán cơm bụi ngay gần bến xe, chén cái đã rồi tìm ks nghỉ lại sáng mai lên đường.



 

Hung Sun Life

Xe tải
Biển số
OF-726922
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
303
Động cơ
114,148 Mã lực
Hoá ra là đội xế độp, vậy càng nên hóng :)
 

vangamom

Xe điện
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
4,582
Động cơ
689 Mã lực
Tour de Nam Trung Bo

Day 01: Bến xe Miền Tây - Vũng Tàu - Long Hải 28.12 km

Day01.01.jpg


Day01.02.jpg


Screenshot_20200508_153139_com.stt.android.suunto.jpg


Ngày thứ hai trong hành trình đạp xe dọc biển Nam Trung Bộ của bọn tôi là một ngày đầu không xuôi nhưng đuôi lại quá lọt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top