[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,323
Động cơ
3,769 Mã lực
Có rồi cụ, do bão lớn mà, đúng lúc MB đi qua :(
À thế ạ e ko nhớ lắm chỉ nhớ là rơi xuống biển và đợt đó tranh cãi về nguyên nhan.
Chính ra Air France dạo đó đen thật, trước đó là quả Công Cooc nổ lốp khi cất cánh và lao thẳng vào rặng cây, xem ám ảnh mãi :(
 

KenKing

Xe tải
Biển số
OF-511233
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
260
Động cơ
187,309 Mã lực
Trong lúc Chã michaeljo nghỉ ngơi "đóng thuế" ;) em tranh thủ post ké hồi ký của em lên, chia sẻ với các cụ


HỒI KÝ LANG THANG P58

Tham dự Carnaval đường phố ở Sao Paolo

Tôi đặt chân đến thành phố Sao Paolo đúng vào mùa lễ hội Carnaval. Ấy nhưng ngoài cái Carnaval thành phố này còn nổi tiếng về nạn cướp, hiếp, giết..... và trước hôm chúng tôi đến khoảng 2 tuần còn đọc báo được về vụ 150 phạm nhân ở đây trốn trại. Nên ngoài cái việc ăn chơi hết mình còn canh cánh một nỗi lo về nước bằng phương nằm ngang với máy bay
Cứ đến mùa này hầu như cả thành phố cũng chẳng thiết tha làm ăn gì nữa. Trong các cửa hàng cửa hiệu những người bán hàng với bộ mặt ngái ngủ, cũng chẳng buồn trả lời mấy thằng khách châu Á như chúng tôi.
Đến buổi chiều trên đường, người ta trang trí các xe diễu hành và các nhạc công cùng vũ công bắt đầu tập. Tiếng đàn trống nổi lên khắp nơi, tạo nên một không khí bắt đầu cho một lễ hội sôi động
Nói đến lễ hội carnaval người ta thường nghĩ đến những buổi hoá trang, diễu hành hoành tráng của các trường Samba, với trị giá giải thưởng lên tới vài triệu USD..... Nhưng đó chỉ là một phần của carnaval. Những buổi diễu hành đó được dành cho giới nhà giầu và khách du lịch với giá vé từ vài trăm USD đến vài ngàn USD. Còn giới nhà nghèo của Brasil thì họ trông chờ vào các lễ hội đường phố.
Mỗi một khu phố họ chuẩn bị một or hai xe diễu hành, tuy đơn giản hơn lễ hội diễu hành có bán vé rất nhiều. Nhưng trên các xe cũng có đầy đủ band nhạc và những cô vũ công với những đường cong tuyệt hảo nhảy múa.
Đêm xuống, tiếng nhạc bắt đầu lớn lên. Chiếc xe diễu hành bắt đầu đi qua các con phố. Trên xe các nhạc công chơi những bản nhạc samba bốc lửa. Những cô vũ công đứng trên thành xe nhảy múa rung lắc các bộ phận khổng lồ của cơ thể làm cho những mảnh vải còn sót chút xíu lại như chỉ muốn bật tung ra bay lên và hoà vào trong tiếng nhạc và không khí của lễ hội đó
Dưới đường người ta đi theo hàng ngàn người. Người thì hoá trang thành ông hoàng bà chúa, người thì hoá trang thành lính la mã, người thì hoá trang thành các thần trong Thần thoại Hy lạp như: Thần Apollo, thần Hades hay các thánh của TCG như thánh Peter với chiếc chìa khoá hoặc thánh Paul với cây kiếm uy nghi...
Họ đi đến đâu, hò hét, nhảy múa theo các điệu nhảy vui tươi, sống động... Nhưng có một điều khá đặc biệt mà tôi để ý. Đó là các cô gái ở đây dù hoá trang như thế nào đi nữa. Nếu đã mặc áo bra thì không mặc áo ngoài. Còn đã mặc áo bên ngoài thì bên trong No bra. Nên sức nóng từ cơ thể các cô luôn toả ra làm cho lễ hội luôn sôi động.
Chúng tôi ngồi ăn ở nhà hàng ngoài vỉa hè. Gặp ngay một tốp 4 cô gái người địa phương đi qua. Thấy có chai vodka chúng tôi để đó, các cô gái vào xin rượu uống cùng. Thế là sau vài ly rượu, từ những kẻ xa lạ ở cách nửa vòng trái đất lại còn bị giới hạn rất nhiều bởi bất đồng ngôn ngữ nhưng chúng tôi cứ ôm ghì lấy nhau như là đã thân thiết lắm. Mặc dù ông nói gà, bà nói vịt chẳng hiểu gì. Nhưng chúng tôi cần dek gì, chỉ cần dùng body language là đủ. Nhưng carnaval là thế, không phân biệt giàu nghèo, giới tính, khoảng cách địa lý hay mầu da của bạn. Ở đây họ sẵn sàng mở lòng đón bạn miễn là bạn đừng để ý đến công việc, cuộc sống, lo toan bộn bề ra sao nữa hãy sống hết mình cho một đêm cùng với họ.
Uống chán chê, nhóm bạn người Brasil này rủ chúng tôi đi theo chiếc xe diễu hành. Ngoài chiếc xe và dòng người hoá trang ra, các dịch vụ cũng được kéo theo bằng các xe đẩy như beer, rượu, đồ hoá trang và một số người chắc là thành viên của NGO nên có cái thùng đựng BCS đeo lủng lẳng ở trước ngực. Nếu bạn cần cứ thò tay vào lấy hoàn toàn miễn phí. Cũng xin nói luôn rằng người dân Brasil sống vốn dĩ đã hoang dã nhưng trong mùa lễ hội carnaval này họ sống với bản năng còn nhiều hơn. Nên khi nhảy nhót nhậu nhẹt chán chê, đoàn xe đi qua thì đâu đó trong một góc phố lờ mờ ánh sáng có những đôi quấn quýt lấy nhau làm tình như điên dại không phải là hiếm.
Vì chúng tôi đã mời rượu, nên nhóm bạn người Brasil này hào phóng mua beer mời chúng tôi. Giá beer ở đây vào khoảng 80K VND cho một lon. Cái giá không hề rẻ so với thu nhập của người dân Brasil khi ở đất nước này sự phân hoá giầu nghèo lên tới đỉnh điểm. Nhưng người Brasil họ ko có care chuyện đó. Họ làm cả năm để đốt tiền vào mùa carnaval mà. Nên đâu đâu cũng thấy beer, đâu đâu cũng uống rượu. Cái khác so với người Vietnam mình là tuy uống rất nhiều, nhưng họ không có mượn cớ say xỉn để gây gổ đánh lộn lẫn nhau. Mà uống ở đây là uống để cho vui, uống để cùng say, cùng nhẩy, cùng hoà mình vào cái không khí phóng khoáng của lễ hội
Nhóm chúng tôi vừa uống, vừa đi, vừa nhẩy. Và dần dần tách thành các cặp nhẩy cùng. Tôi nhẩy cùng với một bạn gái có nước da nâu còn khá trẻ. Bạn nhẩy của tôi nhẩy khá điệu nghệ (chắc do dân Brasil sinh ra đã biết nhẩy rồi). Những động tác lắc hông mềm dẻo làm cho đôi mông cong (có thể dựng chai nước lên mà không đổ) lắc lư và cọ vào người tôi gây ra sự phấn khích không hề nhẹ.
Nhẩy chán kiểu face to back, bạn quay lại face to face, đưa hai tay lên vuốt bộ tóc lên trời và lắc lư theo tiếng nhạc. Lúc này toàn bộ bộ ngực vĩ đại, khủng khiếp của bạn ấy hiện ra dưới lớp áo bra, rung lên bần bật làm cho tôi hoảng hốt. Chỉ sợ hai khối bê tông to đùng đấy mà chạm vào người tôi thì chắc là thịt nát xương tan mà không còn đường về quê mẹ
Tiếng nhạc gấp gáp hơn, là cho các cặp đôi dính sát nhau hơn, hai cơ thể hoà trộn với nhau nhiều hơn và đương nhiên độ hưng phấn cũng tăng lên tột độ.
Bạn nhẩy của tôi nói với tôi một câu gì đó bằng thứ tiếng Bồ Đào Nha mà tôi không hiểu. Nên tôi nói "Sorry, I don't understand. Can you speak English?"
Không biết do không hiểu tiếng Anh hay không nghe rõ mà bạn ấy đưa tay lên vít đầu của tôi xuống bộ ngực của bạn ấy và thì thào vào tai tôi một lần nữa.
Lúc này tôi mới thấy chán đời cho cái sự ngu dốt ngoại ngữ của mình. Không chịu học tiếng BDN trước khi đi làm lỡ mất bao nhiêu cơ hội. Và đương nhiên tôi không hiểu gì nên lắc đầu và nhún vai tỏ vẻ không biết. Bạn nhẩy của tôi chắc thất vọng lắm. Nhưng bạn ấy cầm lấy tay tôi và đặt lên mông bạn ấy. Oh! Tưởng gì? Hoá ra đơn giản quá, bạn chỉ bảo tôi đặt tay lên mông để nhẩy thôi chứ gì? Cái này thì tôi làm được nên bàn tay tôi cứ đặt trên mông người bạn nhảy mà không dám nhấc ra sợ bạn ấy giận.
Nhưng bạn ấy vừa nhẩy, vừa khéo léo kéo tôi ra khỏi đám đông. Loáng một cái đã thấy chúng tôi đứng ở góc phố. Lúc này tôi bắt đầu thấy sợ do bản tính hiền lành, nhút nhát, ngại va chạm của mình. Thôi bỏ mẹ, nó kéo mình ra đây nhỡ đâu có mấy thằng da đen đi ra bắt cóc tống tiền mình, hay lại cướp, hiếp, giết mình thì bỏ mẹ. Sao Paolo chẳng là thành phố nổi tiếng về tội phạm của Brasil là gì. Mà biết dell đâu được, nhìn con này trẻ lắm có khi chưa đến 16 tuổi rồi cảnh sát nó đến bắt mình vào tù thì sao?..... Chẳng được ý nghĩ nào tích cực, toàn ý nghĩ tiêu cực chạy đến. Nên toàn thân tôi bắt đầu cứng lại.
Lúc này người bạn nhẩy bắt đầu mơn trớn phần trên cơ thể tôi, làm sự phấn khích tăng lên. Nhưng ý chí của tôi luôn có một cái gì đó chặn lại, nên khi bàn tay của người bạn nhẩy bắt đầu đưa xuống dưới tôi hét lên "No!" và đẩy bạn ấy ra.
Người bạn nhẩy của tôi sững sờ, ngạc nhiên, lẩm bẩm câu gì đó rồi bỏ đi. Còn tôi đứng bất động như trời trồng. Lúc này có một bàn tay vỗ vai tôi, tôi quay lại hoá ra anh H - người duy nhất biết tiếng BDN trong đoàn. Anh nhìn tôi và nói
- Chú làm gì mà để con bé kia nó vừa nói "Đen quá gặp đúng ngay thằng gay" thế?

Vài hình ảnh về lễ hội carnaval đường phố và cô bạn nhảy
Em đọc văn cụ là đã hình dung ra vẻ mặt của cụ lúc bấy giờ. Tiếc thật
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Hai cụ xem thế nào mời mỗi năm một đội qua VN trình diễn được thì tốt quá.
Việt nam mình có một lễ hội cũng rất đáng xem và tương tự như thế này tuy nhiên quy mô thì nhỏ thôi. Đó là lễ hội rước đèn rằm trung thu ở Tuyên Quang.
Thực ra nếu chúng ta có thể tổ chức được một lễ hội Carnival ở Việt Nam sẽ cực kỳ hay.
Việt Nam chưa tổ chức lễ hội Canirval, nhưng đã tài trợ cho đội thi đấu này nhé. :D
Em đang đoán ngân hàng của lão Lông tài trợ, ba nhân vật chính trong thớt này là đại diện nhà tài trợ sang bển làm truyền thông.:))
Các cụ nhìn cờ đỏ sao vàng nổi bật trên đầu xe phao đây nhé.:-bd

6284369-0ac91da898d50d28af757a7418bb8a97.jpg
 

Susu77

Xe tăng
Biển số
OF-707798
Ngày cấp bằng
16/11/19
Số km
1,053
Động cơ
107,207 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Việt Nam chưa tổ chức lễ hội Canirval, nhưng đã tài trợ cho đội thi đấu này nhé. :D
Em đang đoán ngân hàng của lão Lông tài trợ, ba nhân vật chính trong thớt này là đại diện nhà tài trợ sang bển làm truyền thông.:))
Các cụ nhìn cờ đỏ sao vàng nổi bật trên đầu xe phao đây nhé.:-bd

6284369-0ac91da898d50d28af757a7418bb8a97.jpg
Cụ tinh mắt thật, nhìn ra cả cờ VN. Tài trợ đúng chuẩn xe phao cổ tích. Xem ra VN chỉ có mặt trong chuyện cổ tích🎃
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Ảnh trên: Bộ tộc thổ dân Amazon. Các vũ công mặc vào cho đẹp thế thôi, sự thực thì họ hầu như không mặc gì :))
Cụ làm em căng mắt xem đi, xem lại cái ảnh. :))

Vũ công của đội Portela mà em nhìn mãi cũng không biết đây là trang phục của chim hay của cá cccm ạ. Quần áo thì vây cá, lại có cánh với lông vũ nữa. Ca khó đây ;)
Chắc đội Portela có linh vật là con CHIM BÓI CÁ. :D

Mai đi ko a? Đi còn nhậu giao lưu ở Mèo vạc chứ nhỉ?
Do đọc kỹ soi ảnh từng chi tiết nên hôm nay mới đến đoạn này lão ạ.;)
Giao lưu đến mờ mắt trên Mèo Vạc rồi, giờ mới thấy lời rủ.
Hay làm lại từ đầu nhỉ.=))

Cụ tinh mắt thật, nhìn ra cả cờ VN. Tài trợ đúng chuẩn xe phao cổ tích. Xem ra VN chỉ có mặt trong chuyện cổ tích🎃
Bên đó với họ làm lễ hội vì đam mê, bên mình làm vì lợi ích. Ít nhất cũng phải cầu cúng, xin cái gì đấy. Thông thường thì tiền bạc, nhiều thì chức tước, sức khỏe.:D
Cũng vô tình ngôi sao đúng hướng trên cờ đỏ sao vàng quốc kỳ Việt Nam.:-bd
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Do đọc kỹ soi ảnh từng chi tiết nên hôm nay mới đến đoạn này lão ạ.;)
Giao lưu đến mờ mắt trên Mèo Vạc rồi, giờ mới thấy lời rủ.
Hay làm lại từ đầu nhỉ.=))
Chiều chủ nhật này 17h mời a qua quán em nhé. Có đủ mặt quần hào hôm rồi. Tụ phát chia tay a Rack vào Nam
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chiều chủ nhật này 17h mời a qua quán em nhé. Có đủ mặt quần hào hôm rồi. Tụ phát chia tay a Rack vào Nam
Nhất trí luôn lão nhé. :-bd
Trưa CN tuần trước trên đường từ Đồng Văn về HN, ăn trưa quán mợ Phượng ớt, rủ anh Rack nhậu mà anh chỉ nhấp có 2ly.
Để em đặt taxi luôn kẻo lại hết.:D
 

mimo_sa

Xe hơi
Biển số
OF-347139
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
183
Động cơ
271,470 Mã lực
cảm ơn cụ Chã đã cho em du lịch qua màn ảnh nhỏ. Chúc mừng các cụ trở về sau 32 ngày ăn hút xuyên lục địa.
 

cruze vt

Xe tải
Biển số
OF-165423
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
213
Động cơ
347,515 Mã lực
...Trải qua 15p đường đèo, qua đỉnh dốc bỗng nhiên thấy có ánh đèn của nhà dân, rồi dần dần nhiều nhà hơn xuất hiện, trong bụng nhẹ hẳn đi vài phần. Một cảm giác an toàn ùa về. Thêm vài phút nữa thì đi vào đường phố thấy quen dần rồi bằng một phép mầu nào đó, chiếc xe đậu xịch ngay trước cửa khách sạn Villa Rica Hotell thân thương. Tổng số tiền hiện trên đồng hồ là 57 real khoảng 250k. Trong khi đó chặng đi mất có hơn chục real.
Rút hẳn 60 đồng đưa cho lão taxi rồi chầm chậm đi vào, hai chân lúc này như khuỵu xuống. Bước qua cửa khách sạn thì em đi không nổi nữa, ngồi sụp xuống cái sofa ở đó để thở và chờ tâm lý bình tĩnh trở lại. Cái cảm giác như vừa thoát chết trong gang tấc nó lạ lắm các cụ ạ. Lại mồ hôi vã ra, nhưng lúc này chắc là mồ hôi của sự hồi hộp, của thở gấp, của sự sống tràn về.
Gần 10p sau em mới hoàn hồn và đủ sức đi lên phòng. Một phen hú vía tại Rio mà sau này thành bài học ghi tâm khắc cốt của việc chủ quan không lưu thông tin trên điện thoại hoặc cầm theo name card của khách sạn. Các cụ nhớ bài học này của em làm kim chỉ nam cho các chuyến đi. Không ai nói hay được điều gì cả trong những chuyến phượt thế này.
Về sau xem lại hành trình, em tin chắc nó đưa mình đi theo cung đường màu đỏ mà em vừa vẽ lại, hoặc có thể xa hơn. Nhưng trên map của google e chỉ có thể vẽ lại tượng trưng được như thế.

Zalo_ScreenShot_2_3_2022_1123547.png
Em nhiều lúc cũng không hiểu lái xe họ lái kiểu gì. Em làm việc ở Rio từ 1-21 đến giờ và vẫn hay ở khách sạn Royal Regency (gần bãi biển Flamengo) và cũng thỉnh thoảng đi khám sức khỏe ở BRMed gần khán đài biểu diễn lễ hội Carnival. Khoảng cách tầm 4km thôi nhưng khi thì họ đi đường nội đô, khi thì lại đi trên những đường vành đai vượt qua hầm xa vãi. Xe em đi là do cty đặt (3Marc, hãng xe rất uy tín) nên em nghĩ có lẽ là giờ cao điểm họ bắt buộc phải đi đường vành đai, còn nếu không bị cấm đường thì họ chạy đường nội đô
 

cruze vt

Xe tải
Biển số
OF-165423
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
213
Động cơ
347,515 Mã lực
Em kể luôn một câu chuyện nhân tiện chuyện này của Jo.

Buổi chiều hôm sau, sau khi kết thúc lễ hội Carnival. Anh Hải đang đọc báo tiếng Bồ. Cả team em có mỗi anh Hải biết tiếng Bồ. Báo thì lấy free ở lobby khách sạn.
Bỗng nhiên ảnh kêu lên "Chết rồi" Bọn em giật mình nhìn sang. Ảnh bảo nhưng vẫn may.
Hóa ra bài báo viết về một vụ 2 vợ chồng người Argentina sang Rio xem Carnival, xong thuê xe tự lái rồi đi từ khách sạn ngay cạnh khách sạn bọn em ở lên tượng Chúa cứu thế.
Cái dở của thằng google là nó chỉ tìm ra con đường ngắn nhất mà không cảnh báo nguy cơ trên đường.
Thế nên hai vk, ck bà này lái xe theo google nên nó chỉ đường ngắn mà không may đi qua làng của bọn buôn ma túy.
Bọn buôn ma túy thấy xe đến thì chặn lại ở cổng làng. Hỏi mật khẩu thì hai vk ck nhà kia ú ớ không biết với lại Argentina nói tiếng Tây khác tiếng Bồ chút xíu.
Ngay lập tức bọn buôn ma túy rút súng ra bắn hai vk, ck. Bà vk chết ngay trên xe, còn ông ck đang cấp cứu trong BV.
Đúng hôm bọn em lên tượng Chúa cứu thế luôn. Nhưng thật may bọn em đi bằng taxi, nên tài xế biết đường tránh chứ nếu thuê xe tự lái đi theo google rất có thể sẽ chung số phận với hai vk, ck nhà kia.

Dưới chân đồi có tượng Chúa cứu thế là khu ổ chuột nổi tiếng của Rio
Rio ban đêm là thế giới của tội phạm. Cty vẫn luôn nhắn cho nhân viên ntn "XXX Security Alert-RIO-Shooting reported in Paula Ramos community, in Rio Comprido. Avoid Reboucas Tunnel. https://bit.ly/3psPDoi"
 

tienle2411

Xe tải
Biển số
OF-374800
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
216
Động cơ
250,120 Mã lực
Chỉ có thể nói lời Khâm phục và Cảm ơn các Anh đã dành thời gian quý báu thực hiện chuyến đi, rồi lại dành không ít thời gian để ngồi biên tập, chia sẻ những thông tin thật hấp dẫn, bổ ích cho mọi người. Chúc các Anh luôn sức khoẻ và hạnh phúc. Cảm ơn các Anh,
 

Gia Bảo Anh

Xe buýt
Biển số
OF-492295
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
503
Động cơ
188,787 Mã lực
Tuổi
53
Chuyến đi mới cách đây vài năm mà giờ tưởng như mới về hôm qua. Mọi câu chuyện vui buồn tuỳ theo góc nhìn của từng người. Lão Avalon_BG và lão Tung Nguyen_MD đã viết rất hay rồi, em định không viết nữa nhưng chả nhẽ với gần 10 ngàn bức ảnh về sự hoang dại của Nam Mỹ mà mình lại cứ bo bo giữ lấy để xem riêng thì thấy cũng kỳ. Nên thôi, hôm nay e quyết định chia sẻ lại toàn bộ chuyến đi Nam Mỹ dưới góc nhìn của em cũng như toàn bộ hình ảnh bản quyền đắt đỏ trong chuyến đi này. Mời các cụ mợ cùng ngó nghiêng xem có gì hay để trải nghiệm.
Box chúng ta giờ phong trào cũng đã xuống nhiều, nhưng thôi, cứ coi như em đang viết hồi ký cho riêng mình.

P/S: Đây là bài viết đầu tiên đủ cả hành trình 32 ngày Nam Mỹ so với bài viết của 2 lão Avalon (15 ngày) và lão MD (10 ngày). Điều đó cũng đồng nghĩa là 17 ngày ở chặng 2 của hành trình chưa bao giờ từng xuất hiện. Cũng có nghĩa là đây sẽ là bài viết hoàn chỉnh nhất về chuyến đi này.

MỜI CÁC CỤ MỢ CÙNG ĐỒNG HÀNH THEO DÕI. TRƯỚC TIÊN XIN TẶNG CÁC CỤ MỢ MỘT VÀI BỨC ẢNH ẤN TƯỢNG TRONG CHUYẾN ĐI.

6178154-c10d63c166b8c9ff3352f5608070162b.jpg


Dakar - Uyni​

6178242-5705a8246aa82579a85d47e0edb8c3aa.jpg


Yasmin - Bạn đồng hành tại Bolivia​

100_3832.JPG


Người con gái Peru​

6162088-ee1913e5a6f47e13dc983f7a631c5f73.jpg


Tàu tốc Hành Ollantaytambo​

6163187-66f2cb17c2f1b93a38046516ca158815.jpg


Trên đỉnh Machu - Pichu​

6168013-bba6df545faa832a3c8b2314f76a7ce1.jpg


Hồ Titicaca​

6168279-aa28de86e4b422637ee005b4d642b904.jpg


Đảo mặt trời - Isla de Sol​

6175549-64e2b2182039194938b4488ee2512843.jpg


Nghĩa địa tàu hoả​

6175697-3c77fd9859cb1db64874450c96f50b4e.jpg

Cánh đồng muối Uyuni​

6178358-083b434d94d5acc62a2ce89eace227ab.jpg


Đảo xương rồng Isla Huaysi​

6180314-041292a0a4e9097a0628dc3349979711.jpg


Một nơi nào đó ở tận cùng trái đất cùng các bạn đồng hành

md-uyuni-95.jpg


Hồ Hồng Hạc

ip-uyuni-day14-4.jpg


Núi lửa đang phun Licancabur

mde-uyuni-3.jpg


Tắm hồ nước nóng giữa sa mạc

ip-uyuni-69.jpg


Trend show mông với bạn bè quốc tế

Jo-26.jpg


Nghĩa trang đẹp nhất Đảo Phục Sinh

Jo-97.jpg


Núi lửa Rano Kao đã ngừng hoạt động 2,5 triệu năm

MD-31.jpg


Biển Thái Bình Dương nước xanh như ngọc

MD-4.jpg


Bình minh ở Tongariki với 15 tượng Moai nổi tiếng trên Đảo Phục Sinh

MD-17.jpg


Thánh địa tượng Moai nổi tiếng ở Đảo Phục Sinh

Jo-145.jpg


Tắm biển trong Vịnh Anakena giữa Thái Bình Dương

Jo-111.jpg


Hầm rượu vang lớn nhất Nam Mỹ của nhà sản xuất nổi tiếng Concha y Toro - Chile

Joiphone-27.jpg


Lễ hội đường phố Sao Paolo

MD-74.jpg


Canirval Rio De Janeio

MỤC LỤC CHUYẾN ĐI:​
Ngày 1: Hà Nội - Paris
Ngày 2: Paris hoa lệ
Ngày 3: Vội vàng Rio de Janeiro
Ngày 4: Rio - Sao Paulo - Lima
Ngày 5: Pachacamac - Lima - Cuzco
Ngày 6: Khám phá Cusco
Ngày 7: Machu Pichu
Ngày 8: Cusco - Lãnh sự quán Bolivia
Ngày 9: Cusco - Puno
Ngày 10: Puno - Copacabana - Lapaz và cảnh đẹp trên hồ Titicaca
Ngày 11: Lang thang Lapaz
Ngày 12: Tiwanaku
Ngày 13: La Paz - Uyuni - Thiên đường muối trắng
Ngày 14: Hồ Hồng Hạc
Ngày 15: Núi lửa Licancabur
Ngày 16: La Paz - Lượn lờ thành phố và Sân Golf cao nhất thế giới.
Ngày 17: La Paz - Santiago (Chile)
Ngày 18: Khám phá Santiago City
Ngày 19: Santiago - Easter Island ( Đảo Phục Sinh )
Ngày 20: Đảo phục sinh: Tahai - Orongo - Vinapú - Akivi - Kakenga - Te Pora
Ngày 21: Đảo Phục Sinh: Tongariki - Akahanga - Rano Raraku - Anakena
Ngày 22: Đảo Phục Sinh - Santiago
Ngày 23: Thăm nhà máy sản xuất rượu vang Concha y Toro và thành phố Valparaiso xinh đẹp
Ngày 24: Sao Paulo - Những vũ điệu Latin đầu tiên
Ngày 25: Lang Thang cùng lễ hội Carnirval Sao Paulo
Ngày 26: Sao Paolo - Rio de Janeiro
Ngày 27: Tượng chúa Kito Cứu thế - Xuyên đêm Lễ hội Carnival Rio De Janeiro
Ngày 28: Botafogo Downtown
Ngày 29: Bãi biển tuyệt đẹp Copacabana
Ngày 30: Bến du thuyền Regatas Guanabara
Ngày 31: Rio de Janeiro - Paris
Ngày 32: Charles De Gaulle - Nội Bài dấu yêu
cụ Mai Cồ viết thì hay thôi rồi =(( em sẽ du lịch cùng chuyến đi của cụ. Thks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top