Em chờ những tt như thế này để hạ tầng HN có cơ hội phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong thời gian tới

Kl thế nào hả cụEm chờ những tt như thế này để hạ tầng HN có cơ hội phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong thời gian tới![]()
BCT ý kiến rồi. Sau đó hôm tới Quốc Hội cho ý kiến. Duyệt cùng cái Luật Thủ đô sửa đổi. Chỉ thiếu lãnh đạo tốt thôi là hạ tầng HN sẽ rất khác.Em chờ những tt như thế này để hạ tầng HN có cơ hội phát triển nhanh và mạnh hơn nữa trong thời gian tới![]()
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.Hi. Đa phần e thấy mọi người đều nghĩ như cụ. Nhưng quan điểm cá nhân e có đưa ra từ cách đây 1 năm đến hiện tại. Nhấn mạnh lại là e chỉ thẳng con Vf3 sẽ là chất xúc tác làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và tác động cụ thể đến suy nghĩ ăn ở, hành vi sinh hoạt của xã hội. Nghe đến đây chắc cc bảo vĩ mô, loằng ngoằng bỏ mie. Nhưng cứ chờ xem tn cụ ạ. Đây ko phải lần đầu tiên e đưa ra mấy cái quan điểm dị, và khác người như vậy..
2 tỷ. Vs các bạn trẻ/lập gia đình bây h và tương lai nếu muốn an cư và lạc nghiệp thì mua đc cái j trong nội đô hở cụ. Khả năng cao là mua đc tập thể chuồng cọp.
So vs đánh đổi ra ngoại thành, 2 tỏi đc căn nhà 2-3 tầng + 1 con VF3 hoặc 1 căn 1 ngủ +1 và 1 con VF3 r.
Thế e mới nói VF3 là xúc tác, còn nhân tố chính vẫn phải là vành đai và cầu.![]()
Về quê rồi lại lên thôi. Chả ai bỏ về quê vì 1 vụ cháyLàn sóng chuyển đi đang bắt đầu rồi các cụ ạ. Em nghĩ với mức giá cả hiện nay thì về quê sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn đối với nhiều người thu nhập thấp, rất nhiều gia đình trẻ sẽ phải chọn về quê thay vì bám trụ lại đất HN này.
![]()
Dân mạng rủ nhau về quê, chuyển khỏi phòng trọ 'không lối thoát' sau vụ cháy
Nghe tin nhà trọ ở Hà Nội cháy lớn khiến 14 người tử vong, cộng đồng mạng bàng hoàng, xót thương. Không ít người hoang mang để lại bình luận muốn về quê sinh sống.vietnamnet.vn
Vụ cháy chỉ là chất xúc tác thôi cụ ạ. Còn thực tế đã có nhiều người chuyển ra khỏi HN từ lâu do điều kiện sống, thu nhập không đủ chi tiêu từ 1 năm trở lại đây rồi, các post trước em cũng đã nói điều này. Đây theo em là tín hiệu tốt, tốt cả cho người ở lại và người ra đi. Chứ cứ sống chui rúc mãi sẽ lại có những vụ cháy thương tâm nữaVề quê rồi lại lên thôi. Chả ai bỏ về quê vì 1 vụ cháy
Chuyển đi rồi làm gì hả cụ ?Vụ cháy chỉ là chất xúc tác thôi cụ ạ. Còn thực tế đã có nhiều người chuyển ra khỏi HN từ lâu do điều kiện sống, thu nhập không đủ chi tiêu từ 1 năm trở lại đây rồi, các post trước em cũng đã nói điều này. Đây theo em là tín hiệu tốt, tốt cả cho người ở lại và người ra đi. Chứ cứ sống chui rúc mãi sẽ lại có những vụ cháy thương tâm nữa
![]()
Giá trọ tăng "chóng mặt", lao động tính đường rời phố về quê
Chị Hoàng Thị Thủy (40 tuổi), quyết định trả phòng về quê khi nghe chủ nhà thông báo từ tháng 5/2024, sẽ tăng giá thuê lên gần gấp đôi.dantri.com.vn
Tất nhiên là họ phải có phương án khác rồi họ mới chuyển đi. Cái đang nói ở đây là điều kiện sinh hoạt ở Hà Nội nó đang trở nên quá đắt đỏ đến mức cố sống ở HN nó thành không đáng. Ví dụ như thay vì bám trụ ở HN với công việc 10 tr/tháng nó còn không bằng về quê xin vào làm công nhân khu công nghiệp lương 6,7 tr.Chuyển đi rồi làm gì hả cụ ?
Cụ nói đúng r đó. HN phải pt đc các KDT, các toà khu công nghệ ngoại thành đầy đủ hạ tầng thì mới lôi dân ra nhanh đc. Nhưng các bác bên trên chỉ biết họp chứ ko làm đc,mà phải để mấy ô Vin làm. Các KDT của Vin bây h là 1 minh chứng.Cơ bản là đồng ý với nhận định của cụ, nhưng em vẫn có chút thắc mắc, giả sử cụ ở ngoại thành, cách khoảng 20-30 km, có oto đi làm, việc chạy từ nhà vào đến gần nội thành (phần lớn vẫn phải vào nội thành làm việc) thì ok, nhưng khi đến gần nội thành rồi thì bắt đầu tắc, ù ứ…rất kinh, lý do là kho đó nhà nào cũng có xe oto, khi đó cụ tính sao?. Còn cơ sở hạ tầng, đường xá…có phát triển thì chỉ yếu là ở vùng ven, khi đó chỉ tiện cho việc đi công việc vùng ven, đo các tỉnh…Do vậy em nghĩ để mọi người sơ tán ra ở vùng ven thì căn bản và lâu dài thì phải tăng cường giao thông công cộng hướng tâm và/hoặc tạo nhiều việc làm ở cùng ven…cả 2 việc trên đều khó. Phát triển giao thông công cộng thì phải cầm rất nhiều tiền và thời gian, còn tạo công ăn việc làm ở vùng ven đến giờ em thấy HN thất bại teong việc này, một trong những việc thấy bại chính là không xây dựng được nhưng khu đô thị lớn/ rất lớn tầm vài trăm hecta trở lên. Chỉ những khu đô thị lớm như thế nó mới tạo ra công việc tại chỗ, tạo ra hệ sinh thái độc lập của riêng nó, như thế nó mới có thể thu hút được dân đến sinh sống và làm việc tại đó.
Còn hiện tại HN nên chuẩn bị lên pa làm các bãi đỗ xe siêu khủng ở các cửa ngõ TP là vừa…kkk
Chém bừa, có gì cụ nắm lại giúp em.
Tks cụ,
Tàu điện rất tốt và tiện theo dài hạn, nhất là đối vs tiềm năng ngoại thành. Nhưng yếu điểm của nó lại là tính cơ động cụ ạ. Khi kinh tế pt, cuộc sống nhu cầu ăn chơi giải trí cao hơn. Nhiều điểm du lịch, tham quan đẹp đc đầu tư hơn. Thì nhu cầu sử dụng ô tô sẽ càng cao. Và riêng ĐNA tỷ lệ sở hữu ê tô của VN vẫn thuộc loại thấp cụ ạ.Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Thì khu công nghiệp là chìa khoá phát triển của các địa phương từ bao năm mà, có phải mới đâu, quan trọng nhu cầu đến đâu thôi.Tất nhiên là họ phải có phương án khác rồi họ mới chuyển đi. Cái đang nói ở đây là điều kiện sinh hoạt ở Hà Nội nó đang trở nên quá đắt đỏ đến mức cố sống ở HN nó thành không đáng. Ví dụ như thay vì bám trụ ở HN với công việc 10 tr/tháng nó còn không bằng về quê xin vào làm công nhân khu công nghiệp lương 6,7 tr.
Cụ nói nghe ko hợp lý lắm, cái cụ nói chả liên quan gì đến vf3 cả. Thị trg xe cũ bây giờ cả chục loại dưới 200tr ăn xăng chỉ 5-6l, ko tốn hơn xe điện là mấy.Hi. Đa phần e thấy mọi người đều nghĩ như cụ. Nhưng quan điểm cá nhân e có đưa ra từ cách đây 1 năm đến hiện tại. Nhấn mạnh lại là e chỉ thẳng con Vf3 sẽ là chất xúc tác làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và tác động cụ thể đến suy nghĩ ăn ở, hành vi sinh hoạt của xã hội. Nghe đến đây chắc cc bảo vĩ mô, loằng ngoằng bỏ mie. Nhưng cứ chờ xem tn cụ ạ. Đây ko phải lần đầu tiên e đưa ra mấy cái quan điểm dị, và khác người như vậy..
2 tỷ. Vs các bạn trẻ/lập gia đình bây h và tương lai nếu muốn an cư và lạc nghiệp thì mua đc cái j trong nội đô hở cụ. Khả năng cao là mua đc tập thể chuồng cọp.
So vs đánh đổi ra ngoại thành, 2 tỏi đc căn nhà 2-3 tầng + 1 con VF3 hoặc 1 căn 1 ngủ +1 và 1 con VF3 r.
Thế e mới nói VF3 là xúc tác, còn nhân tố chính vẫn phải là vành đai và cầu.![]()
Rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên mới ra trường chọn bám trụ lại Hà Nội vì nhiều lý do, mặc dù họ đều dễ dàng xin được việc ở quê. Điển hình như sinh viên ngành kinh tế chấp nhận mức lương 6,7 tr để vào "cày" trong ngân hàng. Với số tiền đó sinh hoạt nuôi thân còn khó chứ đừng nói đến lập gia đình ở Hà Nội.Thì khu công nghiệp là chìa khoá phát triển của các địa phương từ bao năm mà, có phải mới đâu, quan trọng nhu cầu đến đâu thôi.
Nếu địa phương mà có công việc thì họ đã về từ lâu rồi.
Như hôm ra mắt VF3 e có cmt vui vào đây đó. Mọi thứ vf3 ok, vấn đề chỉ là Vin làm thị trg và định hướng nhắm đến gen Z và các bà nội trợ.Cụ nói nghe ko hợp lý lắm, cái cụ nói chả liên quan gì đến vf3 cả. Thị trg xe cũ bây giờ cả chục loại dưới 200tr ăn xăng chỉ 5-6l, ko tốn hơn xe điện là mấy.
Nghe thì hay, cho cụ nào ở ngoài VD4, đi lại hàng ngày bằng oto vào nội thành đc dăm hôm thì vỡ mồm ngay, mỗi ngày 1-2 tiếng trên đường.
Còn đã tắc đg thì bé như morning hay to như Lăng cu dơ cũng tắc như nhau cả.
Kính cụ 1 ly.Cụ nói đúng r đó. HN phải pt đc các KDT, các toà khu công nghệ ngoại thành đầy đủ hạ tầng thì mới lôi dân ra nhanh đc. Nhưng các bác bên trên chỉ biết họp chứ ko làm đc,mà phải để mấy ô Vin làm. Các KDT của Vin bây h là 1 minh chứng.
Về cái tắc đường thì ko bàn cãi r cụ. Nhưng ý e nói ở đây đó là sự lựa chọn là sự đánh đổi để có thể sở hữu đc tài sản ở các tp lớn.
Xe ô tô nó ko chỉ là đi làm, hoặc nhiều người ban đầu chỉ nghĩ mua ô tô phục vụ cho đi làm. Nhưng khi đã có ê tô thì phát sinh rất nhiều nhu cầu khác, và tâm lý ngại đi xe máy. Nó là sự thay đổi về hành vi và thói quen như e nói bên trên đó.. Và khi ê tô rồi thì dù trời mưa hay nắng ngồi trong xe cũng SƯỚNG hơn cụ ạ. Chấp nhận ra ngoại thành có nhà + có xe, và ung dung chờ hạ tầng lên thôi. Vùng ven bây h vấn đề là thời gian, chứ chiều hướng hạ tầng chắc chắn là tốt lên r (còn nội đô hạ tầng đã bão hoà).
Còn vấn đề về phương tiện công cộng trục hướng tâm như cụ nói nó là vấn đề tính bằng thập kỷ. Hiện tại vành đai và cây cầu là 2 cái mà thấy nó đang hiện hữu, 5-7 năm tới sẽ dần hoàn thiện và sử dụng đc. Vài ý thế cụ ạ.![]()